#SocialTrendingKeywords: “Cháy phố” là gì mà giới trẻ rần rần rủ nhau làm trong hè này?

“Tối nay đi cháy phố không?” đã trở thành câu nói bắt đầu mọi cuộc chơi của Gen Z.
Pham Uyen
06/07/2022
#SocialTrendingKeywords: “Cháy phố” là gì mà giới trẻ rần rần rủ nhau làm trong hè này?

Giải mã “cháy phố”

Quill Cloud

Hashtag "Cháy phố'' phổ biến trên TikTok với hơn 12 triệu lượt xem

Ban đầu, “cháy phố” được hiểu với ý nghĩa dành cho dân đua xe, chỉ hành động đua xe với tốc độ cao, tạo ra các hiệu ứng tia lửa. Trên các trang mạng xã hội, cụm từ “cháy phố” cũng được đi kèm với các video mang nội dung đua xe hoặc gắn liền với tên các hội nhóm. Ngay sau đó, social slang này bắt đầu xuất hiện với các video biến hình trên TikTok cùng nền nhạc Đồng chí tlinh gây sốt, mang ý nghĩa chỉ sự thu hút đến từ trang phục, makeup của các TikToker. Dần dần, biến hoá hơn với “cháy phố”, cộng đồng mạng bắt đầu rủ nhau sử dụng cùng nhiều ý nghĩa, điển hình chính là các hoạt động giải trí hot gần đây. Cùng với đó, từ “cháy” cũng được hiểu là một lời khen chỉ sự cool ngầu được Gen Z sử dụng thường xuyên.


Cộng đồng mạng đã làm gì với social slang này?

Lấy cảm hứng từ trend biến hình, social slang này đã rộ lên trong các clip đầy ấn tượng của giới trẻ trên TikTok. Những video này nhanh chóng thu hút và tạo ra thành công bất ngờ cho ca khúc Siren của tlinh, giúp cô dễ dàng có thêm một bản hit dù ra mắt khá lâu trước đó. Bên cạnh đó, không chỉ đơn giản là những video khiến người xem phải ấn tượng bởi sự độc đáo và cá tính trong trang phục, “cháy phố” còn mang đến nhiều video với các hoạt động hài hước, điển hình là trend mua kiếm phát sáng đồ chơi và lượn lờ trên phố. 

Theo đó, thay vì các hoạt động giải trí thông thường, các bạn trẻ lại rủ nhau lên phố và mua kiếm phát sáng lượn hồ quay video. Điều này đã mang đến sự hài hước và lạ lùng, vì món đồ chơi quen thuộc đến mức không ai ngó ngàng đến lại dễ dàng đưa các clip lên xu hướng. Trend này đã phổ biến đến mức, các cửa hàng bán đồ chơi trên phố cổ Hà Nội đều gặp tình trạng khan hiếm hàng để bán cho các bạn trẻ, cùng với đó là mức giá tăng nhanh dù đó chỉ là một cây kiếm nhựa đồ chơi. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận thấy nhiều vấn đề rủi ro có thể xảy ra, món đồ chơi này đã bị cấm bán, khiến cho xu hướng này dừng lại sau vài ngày leo top. Sau kiếm phát sáng, Gen Z lại rủ nhau “cháy phố” với hoạt động đua xe điện đồ chơi dành cho trẻ em ở tượng đài Lenin (Hà Nội). Một lần nữa, những ý tưởng này lại lên xu hướng khiến cộng đồng mạng phát sốt. Trò chơi này còn được đùa rằng là “cháy phố” đúng nghĩa đen nhưng an toàn và ít tốn kém hơn. 

Mặc dù hot là thế, social slang này hiện tại vẫn chưa được các thương hiệu nhiệt tình bắt trend và sáng tạo. Với “cháy phố”, các thương hiệu liên quan đến xe công nghệ hay giao hàng hoàn toàn có thể tạo ra các nội dung ấn tượng với giới trẻ. Với sức hút khó cưỡng ở vị trí thứ 3 trong danh sách từ khoá tuần này, cùng sự xuất hiện của nhiều nội dung sáng tạo, chắc chắn “cháy phố” vẫn sẽ duy trì độ hot trong thời gian tới trên TikTok. 

Quill Cloud


TikTok - Mạng xã hội biến mọi cuộc vui của giới trẻ thành xu hướng

Nhờ sự đón đầu các xu hướng cũng như số lượng người dùng khổng lồ, TikTok đã trở thành nền tảng mang lại sự viral dễ dàng cho giới trẻ mà không cần quá trau chuốt vào nội dung hay hình ảnh. Bên cạnh “cháy phố” cùng kiếm phát sáng hay hoạt động đua xe điện ở tượng đài Lenin, chúng ta có thể dễ dàng gặp một số hoạt động khác từng trending mạnh mẽ, điển hình là tô tượng trên phố đi bộ Hà Nội. Hoạt động này đã gây sốt đến mức từ các cửa hàng tô tượng cho đến hiệu sách đều kín ghế, khiến hashtag tô tượng cũng nhanh chóng lên xu hướng trên TikTok. Cùng với đó, nhiều tình huống khó đỡ khi đi tô tượng càng khiến giới trẻ phát cuồng hoạt động này, nổi bật là những video, hình ảnh khoe thành phẩm của mình.

Quill Cloud

Một tháng trước, tô tượng cũng bỗng nhiêu hot rần rần

Bên cạnh tô tượng, hoạt động triển lãm cũng được giới trẻ chú ý trong thời gian gần đây. Không chỉ là tụ điểm để cho ra đời các bức ảnh sống ảo, nhiều triển lãm còn gây ấn tượng với nội dung thiết thực như về sức khoẻ tinh thần (Triển lãm Ngày Mai) hay tái chế, sử dụng đồ cũ (Triển lãm Sống Mới Với Cũ). Những chủ đề này đã góp phần mang nhiều nội dung tích cực và văn minh hơn đến cho các bạn trẻ. Đây cũng là nguồn tài nguyên dành cho các content creator, khi các bạn có thể trải nghiệm và review những hoạt động thú vị để Gen Z tham khảo vào mùa hè này. 


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa