#SocialTrendingKeywords: BTS - Cuộc đổ bộ đến Nhà Trắng và hành trình 9 năm truyền cảm hứng

Sự kiện BTS đến thăm Nhà Trắng và gặp gỡ Tổng Thống Mỹ Joe Biden đã trở thành cột mốc mới khiến hashtag #BTSPavedTheWay một lần nữa bao phủ mạng xã hội.
Pham Uyen
08/06/2022
#SocialTrendingKeywords: BTS - Cuộc đổ bộ đến Nhà Trắng và hành trình 9 năm truyền cảm hứng

Thêm một cuộc gặp gỡ lịch sử trong sự nghiệp vốn đã lẫy lừng 

Ngày 26/5, Nhà Trắng bất ngờ thông báo BTS sẽ ghé thăm và cùng thảo luận với Tổng Thống Mỹ Joe Biden về vấn đề tội ác thù hận nhắm vào người Châu Á nói chung. Thông báo này ngay lập tức khiến mạng xã hội “nổ tung”, bởi đây không chỉ là niềm tự hào của Hàn Quốc nói riêng, mà còn là tiếng nói và đại diện cho toàn Châu Á. Hàng loạt hashtag và từ khóa liên quan BTS lại tăng trưởng nhanh chóng, với những lời khen có cánh dành cho nhóm cũng như các thành viên. 

Quill Cloud

Vào ngày 31/5, cuộc đến thăm Nhà Trắng của nhóm đã trở thành chủ đề được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao. Từ những hành động đơn giản như mặc gì, biểu cảm ra sao cho đến lời phát biểu của từng thành viên đều trở thành tâm điểm. Không những thế, nhiều trang báo nước ngoài đưa tin, giữa cái nắng nóng của thời tiết, hàng ngàn người hâm mộ vẫn sẵn sàng đứng chờ tại Nhà Trắng để được gặp mặt BTS, cùng với đó là con số 230.000 người xem trực tiếp trước khi bắt đầu. 

Quill Cloud

Bài phát biểu của các thành viên cũng tạo ra ấn tượng trên toàn thế giới. Trong buổi gặp mặt hôm đó, nhóm đã nhấn mạnh vào những vấn nạn xảy ra gây đau thương cho thế giới gần đây, điển hình chính là những vụ xả súng, qua đó nêu rõ về nhân quyền, sự cởi mở đón nhận mọi điều khác biệt. Trước những phát biểu này, BTS cũng từng khiến cả thế giới nể phục vì những câu nói chạm đến trái tim người nghe thông qua lần xuất hiện ở Liên Hợp Quốc. Bên cạnh việc truyền động lực cho giới trẻ, những câu nói năm đó cũng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bài giảng ở các trường đại học sau đó.

Nhìn lại những chiến dịch lay động trái tim người hâm mộ thế giới 

BTS x UNICEF

Chiến dịch đầu tiên khiến tên tuổi của BTS tạo ra tầm ảnh hưởng tích cực chính là Love Myself kết hợp cùng UNICEF. Tại thời điểm đó, chuỗi album Love Yourself của nhóm nhận được sự ủng hộ đông đảo của các bạn trẻ trên toàn thế giới, cùng với đó là thông điệp hãy biết yêu thương bản thân mà ai cũng cảm thấy an ủi. Ý nghĩa này đã khiến UNICEF nhìn nhận và lựa chọn nhóm cho chiến dịch tiếp cận đến thanh thiếu niên trên toàn thế giới và cải thiện cuộc sống của các bạn trẻ. Đồng thời, nhóm cũng quyên góp một số tiền không nhỏ, khoảng 3,6 triệu USD cho các hoạt động của UNICEF nhằm chấm dứt bạo lực. 

Quill Cloud

Bài phát biểu của BTS tại Liên Hợp Quốc cũng là một ấn tượng trong cả chặng đường 9 năm qua của nhóm. Vào hội nghị SDG Moment, BTS đại diện cho thế hệ trẻ nói lên những nỗi lo lắng cũng như sự chấp nhận đón nhận mọi biến cố của giới trẻ ngày nay. Nhóm được nhận hộ chiếu ngoại giao cũng như trở thành đặc phái viên tổng thống về tương lai và văn hóa. Từ đó, ta có thể thấy rõ được sức ảnh hưởng lớn mạnh cũng như khả năng truyền cảm hứng của BTS đến thế hệ ngày nay, khiến cho chính trị các bên đều quan tâm.

Black Lives Matter

Quill Cloud

Dù không phải là một chiến dịch chính thức, nhưng với phong trào Black Lives Matter, BTS đã thể hiện được sức ảnh hưởng tích cực của mình tới giới trẻ. Thông qua đó, nhóm đã ủng hộ 1 triệu USD, cùng với đó là phản đối chống phân biệt chủng tộc, lên án bạo lực một cách mạnh mẽ. Nhờ đó, các ARMY cũng cùng chung tay ủng hộ phong trào này, tạo nên một con số đáng kinh ngạc - 1 triệu USD - ngang bằng với các thần tượng của mình chỉ trong vài ngày kêu gọi. Những khoản tiền này sẽ được trả tiền tại ngoại cho những người biểu tình ở Mỹ và phục vụ các tổ chức phi lợi nhuận. Hành động này của ARMY chỉ là một trong số vô vàn những tác động tích cực khác mà BTS đã ảnh hưởng đến fan hâm mộ của mình.

Thông điệp nhân văn đặt trọn trong từng sản phẩm âm nhạc 

Quill Cloud

Có thể nói, chiến dịch lớn nhất và ý nghĩa nhất BTS tạo ra chính là các ca khúc của nhóm. Với các thông điệp rõ ràng về tình yêu, tuổi trẻ, sự mất mát và cái tôi, BTS đã trở thành nhóm nhạc tiên phong với ca từ đậm chất ý nghĩa. Ta có một Love Yourself kéo dài nhiều năm với thông điệp đơn giản: “Hãy yêu lấy chính bản thân mình”. Một Life Goes On được ra mắt vào thời điểm dịch bệnh để động viên tinh thần, rằng hãy cứ cố gắng dù có ra sao, bởi cuộc sống luôn tiếp diễn. Một Springs Day đầy ấm áp và nhớ nhung, một Permission To Dance sôi động khiến người nghe ngay lập tức muốn đứng lên và nhảy. Tất cả đã tạo nên một nét riêng cho BTS, một nhóm nhạc được yêu thích và ngưỡng mộ bởi khả năng chữa lành tâm hồn cho người hâm mộ. 

9 năm và những lần đầu

Đã 9 năm sau khi ra mắt, vượt qua con số lời nguyền 7 năm của Kpop, BTS vẫn vững chắc với loạt thành tích lớn nhỏ. Tạm bỏ qua các con số khổng lồ mà nhóm đã mang lại cho kinh tế Hàn Quốc cũng như công ty chủ quản, cùng với đó là số lượng giải thưởng mà nhóm nhận được, thứ BTS khiến các nghệ sĩ trong ngành nể phục là những “lần đầu tiên” đầy ấn tượng. 

Quill Cloud

Vào năm 2017, với chuỗi album Love Yourself, BTS đã nhận được những thành tích ấn tượng tại các BXH trên thế giới, trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên nhận được thứ hạng cao này. Với vị trí thứ 7 trong Top 10 của Billboard 200 và vị trí thứ 67 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100. 

Quill Cloud

Năm 2018, lần đầu đến Liên Hợp Quốc, trưởng nhóm RM đã vinh dự phát biểu trong sự kiện thúc đẩy giáo dục, tạo các cơ hội đầu tư cho thiếu nhi và những người trẻ mang tên Generation Unlimited của quỹ nhi đồng UNICEF. Bài phát biểu này đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bài giảng trên giảng đường, cũng như vào đề thi của nhiều trường học sau đó. Cùng năm đó, nhóm được nhận huân chương Văn hóa Hàn Quốc, trong đó Jungkook - em út của nhóm là người trẻ tuổi nhất Hàn Quốc vinh dự nhận được huân chương này ở tuổi 22.

Quill Cloud

Năm 2019, nhóm đã trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên nhận giải thưởng Nhóm nhạc xuất sắc nhất tại Billboard Music Awards, đánh bại nhiều tên tuổi như Imagine Dragons, Maroon 5. Cùng năm đó, nhóm cũng trở thành nghệ sĩ Châu Á duy nhất được tạp chí TIME đưa vào danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới.

Vào năm 2020, nhóm trở thành nghệ sĩ Hàn đầu tiên trình diễn tại giải Grammy, kết hợp cùng Lil Nas X diễn hit "Old Town Road". Sự kết hợp này đã khiến các fan hâm mộ vỡ òa trong tự hào. Với vài phút ngắn ngủi, khoảnh khắc này đã được nhiều báo chí Hàn Quốc ca tụng là lịch sử mới của âm nhạc Hàn Quốc. Cùng với đó, sự kiện xuất sắc đứng ở vị trí đầu tiên trong BXH Billboard Hot 100 đã nâng tầm của nhóm lên một vị thế mới.

Quill Cloud

2021 là một năm với nhiều cột mốc đáng nhớ của nhóm. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, BTS vẫn cố gắng truyền cảm hứng đến fan hâm mộ bằng ca khúc Permission To Dance, cùng với đó là các hoạt động ấn tượng tại Liên Hợp Quốc.

Quill Cloud

Có thể nói, BTS là một “huyền thoại sống” mà ai cũng phải ước ao, vì những thông điệp nhân văn và sức trẻ của họ truyền đến cho giới trẻ. 9 năm ra mắt là 9 năm không ngừng nỗ lực, không ngừng cố gắng để chạm đến trái tim và truyền cảm hứng sống đến cho người hâm mộ.


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa