#SocialTrendingKeywords: Big Mouth - Cú đột phá mới của phim ảnh Hàn nửa cuối năm

Sau Vagabond và Mouse, Big Mouth xuất sắc trở thành tác phẩm tiếp theo khiến khán giả hồi hộp và mong chờ từng cú plot twist xuất hiện trong phim.
Pham Uyen
24/08/2022
#SocialTrendingKeywords: Big Mouth - Cú đột phá mới của phim ảnh Hàn nửa cuối năm

Big Mouth và Big Mouse

Nam chính Park Chang Ho (Lee Jong Suk) được biết đến là một luật sư… vô dụng, khi mọi phiên tòa của anh hầu hết đều nhận sự thua cuộc trước đối thủ. Không những thế, Park Chang Ho còn đứng tên một khoản vay nặng lãi để đầu tư cho phiên tòa, khiến cho tài sản đều bị niêm phong. Chính vì thế, anh được ngành luật đặt cho biệt danh Big Mouth - ý chỉ những người to tiếng nhưng không làm được việc gì. Mặc dù vậy, anh chàng này lại may mắn có được một người vợ xinh đẹp, thông minh và luôn hết mình vì chồng - Go Mi Ho (Yoona). 


Đột ngột nhận được cuộc gọi từ thị trưởng thành phố Choi Do Ha (Kim Joo Heon) đề nghị làm gián điệp để điều tra một vụ án giết người. Ngay sau đó, Park Chang Ho bị tống vào tù và nhận cáo buộc là Big Mouse - một tên tội phạm khét tiếng đứng đằng sau hàng loạt vụ án lừa đảo, cờ bạc, ma túy lên đến hàng tỷ won. Cuộc sống của chàng luật sư từ đây hoàn toàn thay đổi. Anh bắt đầu phải thích nghi với thân phận của một trùm tội phạm, cùng với đó là tìm ra chân tướng toàn bộ sự thật, ai là Big Mouse và vì sao lại gán nó lên người Park Chang Ho.


Sự lôi cuốn đến từ những tình tiết khó đoán

Không giống như các nam chính điển hình trong phim Hàn, Park Chang Ho được tạo hình là một người nhút nhát, có phần kém cỏi và vụng về. Chính vì thế, ngay khi vào tù và có những thay đổi tâm lý, từng bước trưởng thành trở thành Big Mouse, Park Chang Ho đã khiến khán giả phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chàng luật sư “Big Mouth” đã không ngần ngại đối đầu với các thế lực trong trại giam, từ những “anh lớn” nổi tiếng, các quan chức quyền thế cho đến trại trưởng tham lam, tất cả cũng phải khuất phục trước Park Chang Ho.


Cùng với đó, phần khiến khán giả yêu thích bộ phim Big Mouth chính là thân thế của Big Mouse - người đứng đằng sau tất cả vụ án. Hàng loạt các giả thuyết được đưa ra cùng với vô vàn lượt thảo luận trên mạng xã hội. Người đoán rằng Big Mouse là người bố vợ đáng kính của Park Chang Ho, người hoài nghi Jerry - một đàn em của nam chính trong tù, hay thậm chí là cú plot twist nam chính chính là Big Mouse và đang mang trong mình căn bệnh đa nhân cách. Chi tiết này cũng khiến khán giả nhớ đến Mouse - một bộ phim về tội phạm giết người mang trong mình chứng thái nhân cách nổi tiếng năm 2021, với sự thể hiện của nam diễn viên Lee Seung Gi.


Tình tiết của Big Mouth ngày càng khó đoán và hồi hộp hơn, khi những nhân vật được nghi ngờ ngay từ tập đầu lại ra đi bất ngờ, còn nhân vật tưởng chừng như vô dụng lại xuất hiện nhiều ẩn ý. Không những thế, những tình huống nghẹt thở cũng được đẩy lên cao trào, đặc biệt là những phân cảnh nam chính đối đầu phe ác, hay những tình huống tìm ra manh mối liên quan đến Big Mouse của nữ chính Go Mi Ho. Tất cả đều cuốn khán giả theo mạch phim và sự dẫn dắt của biên kịch, cùng với loạt câu hỏi bỏ ngỏ: Ai thật sự là Big Mouse, và ta có thể tin được nhân vật nào đây?

Được biết, biên kịch của Big Mouth chính là người đứng đằng sau bộ phim nổi tiếng VagabondEmpress Ki. Đây là một trong những bộ phim được đánh giá cao, khi đạt được tỷ lệ người xem đáng ngưỡng mộ - 28,3% cho Empress Ki cùng nhiều giải thưởng danh giá tại Hàn Quốc. Hiện nay, Big Mouth cũng thu về nhiều con số ấn tượng, khi đạt mốc 11,2% - mức rating kỷ lục đối với một nhà đài truyền hình cáp. Có thể nói, với những kinh nghiệm từ các bộ phim đi trước, biên kịch của Big Mouth chắc chắn sẽ còn khiến người xem phải “quay xe” thêm nhiều vòng nữa trước khi hé lộ thân phận thật sự của Big Mouse.


Nhiều lời khen ngợi dành cho dàn diễn viên

Ngoài những lời có cánh dành cho nội dung của Big Mouth, các diễn viên trong phim cũng là một trong những lý do thu hút người xem ngay từ ngày công bố poster. Được đảm nhận bởi nam chính Lee Jong Suk, bộ phim đã khiến người xem đứng ngồi không yên. Bởi, trước Big Mouth, ta cũng từng được thấy cậu học sinh Park Soo Ha ngồi trong các phiên tòa ở I Hear Your Voice - một bộ phim cũng lấy đề tài về ngành luật nổi tiếng tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, sức hút của Lee Jong Suk cũng được chứng minh qua các tác phẩm nổi tiếng nhiều năm qua, phải kể đến Pinocchio, W hay While you were sleeping. Nam diễn viên này cũng xuất sắc nhận được Daesang tại "MBC Drama Awards 2016" - là một trong những nam diễn viên trước tuổi 30 vinh dự nhận được giải thưởng này.


Nữ chính Yoona cũng nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ sự tiến bộ diễn xuất trong Big Mouth. Cô nàng đã xuất sắc khi thể hiện được khía cạnh “girl crush” của Go Mi Ho - một người vợ lôi cuốn và đầy trách nhiệm. Go Mi Ho dù mang gương mặt nhẹ nhàng của Yoona, nhưng lại khoác lên mình sự mạnh mẽ khiến nhiều người cũng phải dè chừng. Go Mi Ho cũng là một trong những nhân vật đóng vai trò lớn trong việc tìm ra các manh mối để vạch trần Big Mouse.


Ngoài ra, sự góp mặt của Kwak Dong Yeon trong vai Jerry cũng khiến người xem thích thú, bởi trước đó, anh chàng này cũng đã có sự “lên đời” nhờ vai phụ trong bộ phim Vincenzo. Ở Big Mouth, Kwak Dong Yeon cũng có cho mình một nhân vật có sự tương đồng trong tác phẩm trước đó, khi anh là đàn em của Park Chang Ho và chịu hy sinh vì anh. Tuy nhiên, gốc gác của nhân vật này vẫn là một ẩn số vì tâm lý khó đoán cùng nhiều hành động kỳ lạ trong những tập phim gần đây. 


Hình ảnh của Yang Kyung Won trong Big Mouth cũng khiến người xem ấn tượng khi anh vào vai phản diện Gong Ji Hoon, trái ngược với người lính Bắc Hàn tốt bụng trong Hạ Cánh Nơi Anh. Bên cạnh đó, phim cũng quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc như diễn viên Lee Ki Young, Jang Hyuk Jin, Lee Yoo Joon… Sự đầu tư từ nội dung, diễn xuất cho đến bối cảnh đã mang lại thành công không tưởng cho Big Mouth khắp trong và ngoài nước.



Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa