#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (9/8 - 15/8)

Tuần qua, fan sắc đẹp được dịp “quậy đục nước” với 4/10 từ khóa thuộc về cuộc thi Miss World Vietnam 2022. Bên cạnh đó, những tin tức xã hội và sự kiện nóng cũng chiếm không ít sự chú ý của cộng đồng mạng.
Anh Phương
16/08/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (9/8  - 15/8)

Quill Cloud

Đại lễ Vu Lan

Quill Cloud

Lễ Vu Lan (Ngày rằm tháng Bảy âm lịch hàng năm) là một trong những ngày lễ chính của Phật giáo và phong tục Việt Nam và Trung Hoa. Lễ Vu Lan còn có tên khác là Lễ báo hiếu, mang ý nghĩa là dịp con cháu tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên nói chung, nhắc nhở bổn phận làm con phải luôn nhớ đến công ơn sinh dưỡng của cha mẹ mà làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của mình. Ngày nay, Lễ Vu Lan của Phật giáo không chỉ có ý nghĩa về mặt tôn giáo mà những giá trị đạo đức, tinh thần mà ngày lễ ngày mang theo còn lan tỏa mạnh mẽ, hướng mỗi người trở về với cội nguồn của mình.

Vào ngày lễ Vu Lan năm nay (Ngày 12 tháng 8 Dương lịch), mạng xã hội tràn ngập những bài viết thể hiện lòng biết ơn của giới trẻ với cha mẹ dưới nhiều hình thức: Tranh vẽ, ảnh chụp, tản văn, thơ, trích lời răn của Phật về đạo hiếu,…Qua việc giới trẻ tận dụng sức ảnh hưởng của mạng xã hội để lan tỏa chữ hiếu của mình, có thể thấy rõ người trẻ ngày nay có nhận thức đúng đắn và sự quan tâm, tôn trọng dành cho các giá trị đạo đức, tín ngưỡng tốt đẹp của người Việt Nam. 

Bất ngờ chưa bà dà

Quill Cloud

Cụm “Bất ngờ chưa bà dà” xuất hiện lần đầu tại Tik Tok và trở nên viral qua series hài hước của kênh EYEIYAGI BẤT ỔN (@lens.iyagi) mang tên “Con của chị ở nhà ngoan lắm”. Trong series này, câu chào “Hello bà dà” được lặp lại mỗi khi nhân vật bé Pu gặp chị bán kính, trước khi gài bẫy chị bằng những trò nghịch ngợm để mẹ của bé hiểu lầm. Ngoại hình ngây thơ, ngoan ngoãn đối lập với sự nghịch ngợm của nhân vật bé Pu trong các clip tình huống đã khiến cộng đồng mạng rủ nhau comment dưới mỗi video: “Bất ngờ chưa bà dà”.

Không khó để bắt gặp hàng loạt comment “Bất ngờ chưa bà dà?”, “Hello bà dà” dưới các bài đăng trên mạng xã hội tuần qua. Bất ngờ chưa bà dà được sử dụng trong các tình huống bất ngờ không lường trước được một cách hài hước, trở thành câu cửa miệng của nhiều bạn trẻ trong thời gian này.

Anh ấy 10 điểm nhưng

Quill Cloud

Xuất hiện lần đầu từ tháng 6/2022, nhưng trend “He’s a 10 but…” (Anh ấy 10 điểm nhưng…) vẫn giữ được độ hot và bùng nổ vào tuần giữa tháng 8. “Anh ấy 10 điểm nhưng…” là trend chấm điểm những nét tính cách, ngoại hình cụ thể của đối phương. Điểm 10 tượng trưng cho sự hoàn hảo về ngoại hình, nhưng đằng sau chữ “nhưng” lại thường là những đặc điểm không mấy tích cực. 

Bắt nguồn từ địa hạt Tiktok – nơi mọi ý tưởng đều có cơ hội “vụt sáng” thành sao, “Anh ấy 10 điểm nhưng…” đã nhanh chóng “xâm chiếm” những nền tảng mạng xã hội khác, trở thành một content hài hước, có đôi chút “sự thật mất lòng” được giới trẻ gật gù đồng tình. 

Huỳnh Nguyễn Mai Phương

Quill Cloud

Huỳnh Nguyễn Mai Phương là thí sinh đăng quang Miss World Vietnam 2022 vào đêm chung kết tối ngày 12/8 vừa qua. Ngay từ đầu cuộc thi, người đẹp sinh năm 1999 đến từ Đồng Nai đã được đánh giá là một ứng cử viên nặng ký vì profile cực khủng và kinh nghiệm chinh chiến trên các đấu trường sắc đẹp mà cô từng tham gia trước đó. Trong đó phải kể đến thành tích cao nhất chính là Top 5 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Sở hữu thành tích đáng nể ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cộng thêm sự đa tài, ứng xử tự tin và khéo léo, chiến thắng của Mai Phương khiến cộng đồng mạng không khỏi tâm phục khẩu phục. 

Danh hiệu tân hoa hậu Miss World Vietnam 2022 cũng chính là tấm vé đưa Mai Phương đến với đấu trường quốc tế Miss World 2023, nơi cô được kì vọng sẽ “làm nên chuyện” và mang vinh quanh về cho nước nhà. 

Seoul ngập

Quill Cloud

Đêm 7/8 vừa qua, nhiều khu vực của Seoul, thành phố cảng Incheon và tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc đã hững chịu cơn mưa lớn nhất trong vòng 80 năm trở lại đây, gây thiệt hại cả về người và của. Hình ảnh đường phố Seoul chìm trong biển nước, nước ngập đến sát trần ô tô được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng Việt Nam sau khi trải qua vài trận ngập trong thời gian qua dường như đã quen, nhưng cũng không khỏi bất ngờ trước mức độ ngập nghiêm trọng của nước bạn. 

Giữa những bức hình siêu xe ngụp lặn trong nước, nhiều khoảnh khắc hài hước bất đắc dĩ đã ra đời, điển hình là cảnh một tài xế ngồi trên nóc xe cầm điện thoại chụp ảnh trong mưa, thu về vô số lượt tương tác. Có người dùng còn bình luận rằng quả nhiên là mưa Hàn Quốc, hoàn cảnh nào cũng có thể lãng mạn như phim.

Nguyễn Phương Nhi

Quill Cloud

Nguyễn Phương Nhi – người đẹp đến từ Thanh Hóa đã xuất sắc đoạt danh hiệu Á hậu 2 Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022). Bên cạnh vẻ đẹp trong sáng với nụ cười khả ái, Phương Nhi còn ghi điểm trong mắt giám khảo và người hâm mộ bằng trình độ học vấn và khả năng ngoại ngữ tốt. Phương Nhi hiện đang là sinh viên ngành Luật thương mại quốc tế của Đại học Luật Hà Nội, thông thạo hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. 

Vẻ đẹp dịu dàng của Á hậu Phương Nhi được cộng đồng mạng ưu ái đặt cho cái tên “thần tiên tỉ tỉ”. Những video chia sẻ khoảnh khắc “xuất thần” của Phương Nhi cũng thu hút rất nhiều lượt like và comment khen ngợi của cộng đồng mạng. Khác Hoa hậu Mai Phương và Á hậu 1 Bảo Ngọc đã từng tham gia thi sắc đẹp trước đó, với một thí sinh chưa có kinh nghiệm như Phương Nhi, chiếc vương miện Á hậu 2 chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt bậc của cô trong cuộc thi này. 

Lê Nguyễn Bảo Ngọc

Quill Cloud

Vương miện Á hậu 2 cuộc thi Miss World Vietnam 2022 thuộc về gương mặt đại diện cho – Lê Nguyễn Bảo Ngọc. Trong suốt chiều dài cuộc thi, Bảo Ngọc luôn nằm trong top những cái tên được kì vọng “làm nên chuyện” nhất vì phong độ bền vững, chiều cao vượt trội và từng có kinh nghiệm chinh chiến tại Hoa hậu Việt Nam 2020. Sau khi vào thẳng Top 5 chung cuộc nhờ giải phụ quan trọng nhất “Người đẹp nhân ái”, Bảo Ngọc đã có cơ hội thể hiện khả năng ứng xử song ngữ đầy bản lĩnh và tự tin của mình, từ đó bước tiếp vào Top 2 chung cuộc và đạt ngôi vị Á hậu 1 danh giá. 

Video ứng xử của Á hậu 1 Lê Nguyễn Bảo Ngọc trở nên viral bởi thần thái tự tin và câu từ gãy gọn, thể hiện sự chín chắn, trưởng thành so với một cô gái tuổi 21. Phản hồi của đa số người dùng mạng đều cho rằng với chiều cao, sắc vóc, học thức và tuổi trẻ của mình, Bảo Ngọc sẽ còn tiến rất xa trong tương lai.

Chung kết Miss world 2022

Quill Cloud

Sức nóng của các cuộc thi sắc đẹp chưa bao giờ thuyên giảm, đặc biệt khi Top 3 chung cuộc của những cuộc thi Hoa hậu gần đây đều nhận được sự tán thành của đông đảo cộng động mạng. Không hề lép vế so với các cuộc thi đi trước, Miss World Vietnam 2022 “chào sân” các fan sắc đẹp và công chúng bằng quy mô lớn và dàn thí sinh chất lượng với nhiều gương mặt nổi bật. Chặng đường chinh phục Miss World Vietnam 2022 của 38 thí sinh đã khép lại bằng đêm chung kết tối 12/8 vừa qua, với kết quả chung cuộc: Ngôi vị Hoa hậu thuộc về Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt là Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Phương Nhi. 

Sau đêm chung kết, những video cắt từ phần thi ứng xử xuất sắc của Top 3 vẫn tiếp tục “giữ lửa” cho từ khóa Miss World Vietnam 2022 và chủ nhân của 3 chiếc vương miện danh giá. Màn thể hiện xuất sắc của các thí sinh cả về trình diễn lẫn phần thi ứng xử khiến cho cuộc thi Miss World Vietnam trở nên càng thêm uy tín và đáng được mong chờ ở những năm sau.  

My body my choiceQuill Cloud

Tuần qua, cộng đồng mạng lại được dịp bàn tán, tranh luận nảy lửa sau khi video quay lén trang phục xuống phố của một cô gái được người quay đăng lên Tiktok với lời lẽ không mấy tích cực. Cụ thể, người này quay lại hình ảnh cô gái mặc áo hở lưng đi dọc đường Xã Đàn và đăng lên TikTok với chia sẻ: "Không hiểu sao nhiều ông lại để người yêu mặc như thế này ra đường được". Cô gái trong clip ngay sau đó đã có video đáp trả, và cả hai video này đã châm ngòi lên một cuộc khẩu chiến nảy lửa từ Tik Tok sang Facebook.

Cộng đồng mạng chia thành nhiều phe, nhiều luồng ý kiến trong có có không ít người buông lời lẽ thô tục khiến nạn nhân của vụ việc chịu tổn thương nặng nề. Những vấn đề về nữ quyền, sự tự do trang phục của phụ nữ và keyword “my body my choice” lại một lần nữa dậy sóng. Sự việc chưa qua nhưng từ phản ứng của cộng đồng mạng có thể thấy rằng, những tranh cãi liên quan đến phụ nữ và quyền của phụ nữ chưa thể chấm dứt trong tương lai, và cần rất nhiều nỗ lực từ nhiều bên để hướng tới một xã hội nơi phụ nữ được coi trọng. Về mặt tích cực, sự dũng cảm dám lên tiếng bảo vệ hình ảnh và quyền lợi của cô gái trong video chính là một hành động đẹp và truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ khác lên tiếng tự bảo vệ mình. 

Pink Venom

Quill Cloud

Không ngoài dự đoán, những hình ảnh và thông tin đầu tiên về màn tái xuất đường đua Kpop của bốn cô nàng BLACKPINK được tung ra đã khiến cộng động fan Kpop “đứng ngồi không yên” mỗi 10 giờ tối để hóng teaser. Từ khóa Pink Venom liên tục leo top trending Twitter, các fanpage cộng đồng về giải trí và Kpop ở Việt Nam cũng không phải ngoại lệ khi liên tục update hình ảnh và thông tin mới về màn comeback này. 

Năm 2022 được gọi là năm bùng nổ của các nhóm nhạc nữ, khi hàng loạt cái tên từ “lão làng” đến tân binh đều có độ nhận diện và thành tích âm nhạc cao. Sự trở lại của quái vật thành tích mang tên BLACKPINK chắc chắn sẽ làm tăng sức nóng của đường đua girlgroup mùa hè năm nay lên gấp bội. Cái tên BLACKPINK và Pink Venom làm mưa làm gió trong tuần qua dự là sẽ còn tiếp tục leo top thịnh hành khi MV ca nhạc chính thức được ra mắt. 

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa