#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (5/7 - 11/7)

Tuần vừa qua chứng kiến màn chiếm sóng áp đảo của những tin tức thời sự, cùng với đó là loạt sản phẩm giải trí và social slang cả mới lẫn cũ được đông đảo mọi người quan tâm.
Thảo Phương
12/07/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (5/7 - 11/7)

Quill Cloud

Quill Cloud

Kỳ thi THPT 2022 không chỉ là sự kiện trọng đại đối với các thí sinh tham dự mà còn là đề tài được cả xã hội đặc biệt quan tâm khi lứa học sinh năm nay đã chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh COVID trong suốt cả 3 năm học cấp ba. Những nội dung xoay quanh từ khóa này vì thế được khai thác rất đa dạng, một vài tuyến bài tiêu biểu có thể dễ dàng bắt gặp như bài đăng chúc các sĩ tử đi thi, video phỏng vấn cảm nghĩ về đề thi, những câu chuyện cảm động hay thử tài dự đoán đề văn… đều thu hút được sự quan tâm và trở thành những chủ đề hot trên MXH. 

Quill Cloud

Chiếc thuyền ngoài xa là tên truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Minh Châu, đây cũng là tác phẩm được sử dụng trong câu phân tích văn học của đề thi Văn tốt nghiệp THPT năm nay. Ngay sau khi đề thi Văn được công bố, Chiếc thuyền ngoài xa ngay lập tức trở thành chủ đề “làm mưa làm gió", nhận được vô vàn thảo luận trên MXH. Bên cạnh việc đánh giá về đề bài được cho là có độ phân loại tốt, chọn lựa chi tiết gây bất ngờ và đưa ra câu hỏi hay, khơi gợi nhiều góc nhìn, thì những đồn đoán về nguy cơ lộ đề cũng thu hút nhiều sự chú ý. Trước đó đã có không ít tài khoản đưa dự đoán trúng phóc về tác phẩm sẽ xuất hiện trong đề thi Văn, sự trùng hợp đó thậm chí đã khiến Bộ Giáo dục phải lên tiếng và tiến hành điều tra vụ việc. 

Quill Cloud

Theo thông báo từ bộ y tế, biến thể phụ BA.5 của biến chủng Omicron đã xâm nhập vào Việt Nam và ghi nhận các ca bệnh trong cộng đồng tại TP HCM và Hà Nội. Số ca mắc mới cũng có xu hướng tăng nhẹ trong những ngày qua. Trong bối cảnh nền kinh tế xã hội vừa mới khởi sắc lại chưa bao lâu đã phải đón nhận thông tin này, khiến cho nhiều người không khỏi lo lắng. 

Đứng trước nguy cơ dịch COVID-19 có khả năng bùng phát trở lại, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đang được đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân. Mọi người theo đó cũng cập nhật tình hình sát sao để có thể bảo vệ tốt nhất sức khỏe của mình cùng người thân và chuẩn bị các phương án dự phòng cho những biến động có thể xảy ra trong thời gian tới. 

Quill Cloud

Tại Việt Nam đã ghi nhận sự xuất của những biến thể mới trong cộng đồng, có nguy cơ làm gia tăng số ca bệnh COVID-19, tuy nhiên, nhiều người dân sau khi tiêm xong vaccine COVID-19 mũi cơ bản hoặc đã từng mắc COVID-19 bắt đầu chủ quan, lơ là trong việc áp dụng các biện pháp phòng bệnh. 

Vì thế vào ngày 10/7, Bộ Y tế đã có văn bản hỏa tốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành. Với quyết tâm không để dịch chồng dịch, Bộ Y tế đang nỗ lực triển khai công tác tiêm chủng vaccine COVID-19, đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng và tăng tỷ lệ bao phủ vaccine cho người dân, đặc biệt đẩy mạnh việc tiêm chủng mũi thứ 4. Nghiên cứu gần đây do tạp chí y khoa hàng đầu thế giới NEJM công bố cũng cho thấy hiệu quả bảo vệ đáng kể sau khi tiêm mũi thứ 4 ở cả 5 cấp độ của bệnh. Do đó sự quan tâm, ý thức chủ động tìm hiểu về mũi tiêm thứ 4 đã được nâng lên đáng kể trong người dân và trở thành một đề tài nóng trên MXH.

Quill Cloud

Giải U19 Đông Nam Á vừa khép lại vòng đấu bảng với lượt trận cuối cùng đầy kịch tính. Bóng đá vốn là môn thể thao vua nhận được nhiều sự yêu mến của người dân Việt Nam, mà còn là trận bóng gặp Thái Lan - đối thủ nhiều duyên nợ của chúng ta thì đúng là càng thêm phần hấp dẫn. Đội tuyển Việt Nam đã có một kết quả ngọt ngào khi hòa 1-1 trước U19 Thái Lan, đứng vị trí nhất bảng A và giành quyền vào chung kết.

Nhưng “drama” tạo ra nhiều thảo luận của cư dân mạng hơn cả là cảm nhận không phục của vị HLV Indonesia Shin Tae Yong. Mặc dù cả 3 đội Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều có cùng 11 điểm nhưng chủ nhà Indonesia vẫn bị loại tức tưởi vì chỉ số đối đầu, họ chỉ hòa 0-0 trước Việt Nam và Thái Lan, thế nhưng 2 đội lại hòa 1-1 ở lượt cuối, qua đó có chỉ số đối đầu tốt hơn nên đã giành quyền đi tiếp. 

Vì thế ông Shin Tae Yong phát biểu cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đều không fair play, có lẽ họ sợ Indonesia vì cảm thấy chúng tôi ngày càng mạnh nên mới làm như vậy. Trước nhận định này, cư dân mạng Việt Nam càng có cơ hội làm trò, nhiệt tình bình luận, tương tác đùa giỡn về “mối tình” thắm thiết của hai nước Việt - Thái để phản bác lại.

 Quill Cloud

Phần thi SUPRA CHAT vòng 2 của Kim Duyên - đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2022 đã trở thành tâm điểm dư luận sau khi có một câu trả lời sai kiến thức. Cụ thể, khi được hỏi về nhân vật Disney yêu thích nhất, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 "hồn nhiên" nhắc đến Doraemon, thậm chí còn hỏi lại MC: "Bạn có biết không, nhân vật đến từ Nhật Bản ấy?" khiến nam MC tròn mắt ngạc nhiên, bởi rõ ràng  Doraemon không phải nhân vật thuộc hãng phim hoạt hình Disney. 

Đoạn video này đã nhanh chóng nổ ra cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội, nhiều ý kiến tiêu cực đánh giá Kim Duyên thiếu hiểu biết, nhưng cũng có không ít khán giả bày tỏ sự cảm thông. Tuy nhiên trước phản ứng trái chiều từ công chúng trong nước, Kim Duyên vẫn chủ động lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân. Trong bài đăng, cô bày tỏ sự thất vọng đối với bản thân và khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để trau dồi bản thân nhiều hơn nữa, không làm phụ lòng sự ủng hộ của mọi người.

Quill Cloud

Là một phần không thể quên trong tuổi thơ của những thế hệ trước, cho nên thông tin tin Nữ hoàng Ai Cập chuẩn bị trở lại đã gây náo loạn MXH. Từng làm mưa làm gió ở Việt Nam vào những năm 1990-2000, Nữ hoàng Ai Cập đã chinh phục nhiều độc giả bởi sự hài hòa giữa các yếu tố tình yêu, âm mưu, chính trị… đặt trong một bối cảnh cổ đại độc đáo với nhiều tình tiết hấp dẫn, diễn biến tâm lý sâu sắc và cả cách xử lý tình huống bất ngờ. Với màn tái xuất sắp tới, Nữ hoàng Ai Cập sẽ mở ra nhiều tuyến nội dung cùng hệ thống các nhân vật mới thú vị hứa hẹn sẽ khiến không ít fan ruột của bộ truyện này háo hức vì được trải nghiệm cảm giác sống lại tuổi thơ một lần nữa.

Quill Cloud

Kaito Kid là một nhân vật trong bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan, sở hữu biệt tài đánh cắp không dấu vết được ca tụng là siêu đạo chích, ảo thuật gia dưới ánh trăng. Vốn chỉ xuất hiện trong bộ manga Nhật Bản, Kaito Kid bỗng trở thành cái tên chiếm trọn spotlight ở khắp các hội nhóm MXH Việt Nam khi fanpage cùng tên 3 năm liên tiếp đều đưa ra dự đoán chính xác về đề thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT. Không chỉ lọt xu hướng tìm kiếm, trang Kaito Kid còn tăng follow và lượt tương tác nhanh chóng mặt, hiện đã có tới gần 490.000 lượt theo dõi.

Việc quá sức mát tay, liên tục đoán trúng đề thậm chí khiến fanpage này gặp phải rắc rối. Có không ít đồn đoán hẳn phải có ai đứng đằng sau fanpage này nắm được thông tin tuồn đề ra ngoài thì mới chính xác được như vậy. Ồn ào được đẩy đi xa tới mức Bộ Giáo dục và Đào tạo phải lên tiếng khẳng định trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin giả mạo, sai lệch đồng thời báo cáo các cơ quan chức năng để xem xét, xử lý, cũng như cảnh báo người dân không lan truyền, phát tán các thông tin giả mạo này.

Admin của fanpage Kaito Kid cũng đã lên bài đính chính, tiết lộ chỉ là sinh viên năm 2 và không liên quan gì đến chuyện lộ đề. Khi ấy, mọi chuyện mới tạm thời lắng xuống.

Quill Cloud

Mưa nào mà không tạnh là câu nói viral một thời của Linda Cẩm Lan được đưa trở lại xu hướng nhờ vào một bài đăng động viên các sĩ tử 2k4 sau kỳ thi tốt nghiệp THPT: “Không sao đâu 2k4, trúng hay lệch tủ thì mưa nào mà hổng tạnh. Có lúc không tạnh”. Caption này đã đánh trúng tâm lý của các sĩ tử không chỉ năm nay mà còn cả lứa 2000 cũng thi trúng Chiếc thuyền ngoài xa, tác phẩm này quả thật gây sóng bão, mưa gió mãi chưa tạnh khiến các sĩ tử lao đao tới hai lần và còn chưa biết bao nhiều lần nữa trong tương lai.

Quill Cloud

Anna là bộ phim xoay quanh Lee Yumi, cô gái sinh ra trong một gia đình nghèo khó, sau đó đã giả danh vị thiên kim tiểu để có thể bước chân vào giới thượng lưu hào nhoáng. Bên cạnh những điểm cộng tới từ nội dung phim thì yếu tố ăn điểm nhất khiến Anna trở thành tâm điểm thảo luận chính là màn thể hiện tiến bộ vượt bậc của Suzy.

Dù đã tham gia nhiều dự án phim ảnh nhưng tình đầu quốc dân Hàn Quốc chỉ được nhớ đến với vẻ ngoài xinh đẹp còn kỹ năng diễn xuất thì vẫn còn nhiều thiếu sót. Nhưng với vai diễn Yumi, Suzy không chỉ khiến khán giả trầm trồ bởi vẻ đẹp lộng lẫy, sang trọng, đằm thắm hơn trước vài phần mà còn có sự choáng ngợp khi thấy cô có thể vào vai một cô gái đa nhân cách, có cuộc sống, tâm lý phức tạp tròn trịa tới như vậy.  


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa