#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (31/5 - 6/6)

Tuần vừa qua chứng kiến sự quan tâm mạnh mẽ tới những ngày lễ đặc biệt, cùng với đó là hàng loạt sự kiện giải trí nổi bật cả trong và ngoài nước.
Thảo Phương
07/06/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (31/5 - 6/6)

Quill Cloud

Quill Cloud

Sau một quãng thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID, hạn chế các hoạt động vui chơi, năm học lại kết thúc muộn, năm nay các bạn học sinh đã được khởi động một kỳ nghỉ hè đúng nghĩa với ngày 1/6.

Tuy là ngày dành cho thiếu nhi nhưng trên mạng xã hội lại chứng kiến sự hoạt động sôi nổi ở đủ mọi độ tuổi. Các bậc phụ huynh chủ yếu khoe ảnh vui chơi cùng con. Các bạn trẻ lại có nhiều nội dung đa dạng hơn, người vẫn muốn làm “em bé” được nhận quà, người lại khoe ảnh thời thơ ấu của mình, của idol. Các nhãn hàng cũng “góp vui” cho bầu không khí bằng hàng loạt những sự kiện khuyến mãi, ưu đãi khiến cho các hoạt động vui chơi, giải trí trong ngày này càng thêm rộn ràng. 

Quill Cloud

Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch) hay còn gọi là ngày diệt sâu bọ là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm với nhiều tập tục thú vị. Lướt mạng xã hội trong ngày này không khó để bắt gặp hình ảnh mọi người khoe mâm cỗ tươm tất của gia đình cùng lời cầu chúc bình an. Cùng với đó là các bài viết giải thích ý nghĩa của ngày lễ, hướng dẫn lễ nghi, cách chuẩn bị mâm cỗ… được các fanpage đăng tải cũng nhận về lượt tương tác lớn. Cho thấy những giá trị truyền thống của dân tộc vẫn rất được quan tâm và coi trọng ngay cả với các bạn trẻ.

Quill Cloud

Sau khi SEA Games khép lại, người hâm mộ VIệt Nam nhanh chóng được thưởng thức tiếp những trận đấu mới của đội tuyển U23 tại giải Vô địch U23 Châu Á với sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên mới Gong Oh-kyun. Vì vậy khán giả nước nhà vô cùng mong chờ vào phần thể hiện của các cầu thủ trong một lối chơi mới, nhất là khi chúng ta đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan và đương kim vô địch Hàn Quốc. 

Dù nhận kết quả hòa ở cả hai trận đấu nhưng không thể phủ nhận các chàng trai đã thi đấu đầy quả cảm và nhiệt huyết để đem đến cho người hâm mộ những trận cầu kịch tính, đong đầy cảm xúc, có khoảnh khắc thót tim, ngập tràn tiếc nuối, cũng có giây phút thăng hoa trong sự vui sướng tột cùng trước một bàn thắng ấn tượng. 

Quill Cloud

Vụ kiện tụng đầy tai tiếng giữa Johnny Depp và vợ cũ Amber Heard cuối cùng đã đến hồi ngã ngũ với kết quả thắng cuộc thuộc về nam diễn viên. Việc Johnny Depp thắng kiện không nằm ngoài dự đoán khi Amber Heard đã nhiều lần bị bóc mẽ diễn xuất giả trân trước tòa, có những lời nói dối vô lý không chỉ mất tín nhiệm với bối thẩm đoàn mà còn khiến công chúng theo dõi ngán ngẩm.

Chiến thắng này không chỉ là thành công của Johnny Depp trong phiên tòa mà còn là thành công to lớn vực dậy hình ảnh của nam diễn viên sau một thời gian dài bị công chúng quay lưng, gán danh "kẻ đánh vợ”.

Hiện tại nhiều nhà làm phim ở Hollywood tiết lộ mong muốn được cộng tác với nam tài tử, bản kiến nghị yêu cầu đưa Johnny Depp trở lại với loạt phim Cướp biển vùng Caribbean trên trang Change.org cũng đã nhận hơn 500.000 chữ ký. So với thời điểm bắt đầu vụ kiện cách đây một tháng rưỡi, vị thế của Johnny Depp đã đổi khác hoàn toàn, chứng kiến sự hồi sinh một cách kỳ diệu.

Quill Cloud

Ban đầu, Mộng Hoa Lục thu hút được sự chú ý của khán giả bởi đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Lưu Diệc Phi sau 16 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ. Thế nhưng sau khi chính thức phát sóng, phim đã chinh phục người xem bởi một kịch bản hay, phim nữ chủ cổ trang  nhưng không sa đà vào yếu tố tiên hiệp, đánh đấm màu mè mà mượn bối cảnh cổ đại để phản ánh những vấn đề rất thực tế hiện nay như chuyện khởi nghiệp, bình đẳng nam nữ…

Phản ứng hóa học giữa cặp diễn viên chính Trần Hiểu và Lưu Diệc Phi cũng rất tốt, trailer cảnh hôn của cả hai thậm chí trở thành đề tài hot, dẫn đầu BXH tìm kiếm, thu hút hàng trăm nghìn bình luận. Tính đến cuối ngày 5/6, chỉ sau 3 ngày phát sóng, Mộng Hoa Lục đã đạt được số điểm 8,8 trên Douban với hơn 150.000 lượt đánh giá, trở thành phim có số điểm cao nhất trong năm 2022 ở thời điểm hiện tại.

Quill Cloud

Sau 8 tuần tranh tài, trải qua nhiều phần thi cam go, Miss Universe 2022 đã chọn ra top 41 thí sinh xuất sắc nhất tiến vào đêm chung kết. Phần thể hiện của các cô gái trong đêm thi đấu cuối cùng chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn nhưng điều đang chiếm trọn spotlight truyền thông lúc này lại là dàn giám khảo và khách mời quá đỗi hoành tráng của Miss Universe 2022.

Với sự xuất hiện của loạt tên tuổi đình đám như Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, DALAB, Miss Universe 2018 Catriona Gray, hoa hậu H'hen Nie, siêu mẫu Võ Hoàng Yến…hứa hẹn sẽ mang đến sân khấu Chung kết những phần trình diễn bùng nổ cùng những màn đọ sắc vóc ấn tượng trên thảm đỏ. 

Quill Cloud

Kế vị vua cha George VI năm 1952 khi mới 25 tuổi, Nữ hoàng Elizabeth II đã trở thành một biểu tượng của nền quân chủ Anh. Bà đã trải qua các lễ kỷ niệm bạc, vàng, kim cương và cuối cùng là đại lễ Bạch kim kéo dài từ ngày 2-5/6 đánh dấu mốc 70 năm cầm quyền trị vì. Đây là Đại lễ Bạch kim đầu tiên và khả năng cao sẽ là duy nhất của nước Anh.

Vậy nên nhân dịp lễ kỷ niệm mang tính lịch sử này người dân nước Anh đã tổ chức nhiều bữa tiệc trên đường phố cùng với những buổi hòa nhạc, diễu hành quy mô lớn đem đến loạt hình ảnh vô cùng tráng lệ và ấn tượng về xứ sở sương mù. 

Quill Cloud

Những lần xuất hiện của BTS vốn đều gây bão mạng xã hội, vậy nên không lấy làm lạ khi một sự kiện quan trọng như việc BTS có mặt tại Nhà Trắng lại tạo nên hiệu ứng truyền thông bùng nổ đến vậy. BTS đã có bài phát biểu trước giới truyền thông trong Phòng họp báo Nhà Trắng và sau đó là cuộc nói chuyện kín cùng Tổng thống Mỹ Joe Biden ở văn phòng Bầu dục để thảo luận về nạn phân biệt chủng tộc, bạo lực gia tăng với người châu Á tại Mỹ.

Từ LHQ rồi tới nhà trắng, sự kiện này một lần nữa đã chứng minh tầm ảnh hưởng sâu rộng của BTS. Âm nhạc chữa lành với những thông điệp tích cực của nhóm không chỉ có độ phủ sóng trong lĩnh vực giải trí, mà còn đang lan sang nhiều lĩnh vực khác, trong đó có cả chính trị và xã hội.

Quill Cloud

Do ảnh hưởng của dịch bệnh cho nên tới tận bây giờ khi con gái đã hơn một tuổi, Mạc Văn Khoa mới có thể tổ chức đám cưới bù đắp lại thiệt thòi cho vợ thời gian qua. Đám cưới gây chú ý khi có dàn khách mời hùng hậu lên tới hơn 100 người trong đó phần lớn toàn là những gương mặt nổi tiếng trong làng sân khấu, phim ảnh Việt Nam như vợ chồng Việt Hương, đạo diễn Lý Hải, diễn viên Hoài Linh, Khả Như, Cát Tường…

Có lẽ ngay cả những sự kiện, lễ trao giải hoành tráng thường thấy cũng khó mà quy tụ được đông đảo nhiều nghệ sĩ lớn cùng tham gia như vậy, đủ thấy được tình cảm quý mến của anh chị em trong nghề dành cho Mạc Văn Khoa. 

Quill Cloud 

Gần tới ngày công chiếu của Em và Trịnh, sức nóng của bộ phim được đẩy lên cao nhờ vào những hoạt động quảng bá, truyền thông ấn tượng của ekip làm phim. Thay vì chỉ có một bộ phim Em và Trịnh như ban đầu, nhà sản xuất đã quyết định chia tác phẩm thành một bản nữa có tên Trịnh Công Sơn, hai bộ phim để có thể khắc họa trọn vẹn nhất và đem đến góc nhìn đa chiều hơn về người nhạc sĩ tài hoa.

Bên cạnh đó Em và Trịnh còn là phim điện ảnh Việt đầu tiên tặng NFT cho khán giả, mở triển lãm online trên metaverse để những người yêu nhạc trịnh có thể kết nối với nhau. Với sự có tâm của ekip trong những hoạt động bên lề như vậy, càng khiến cho khán giả an tâm hơn vào chất lượng của bộ phim, hứa hẹn đây sẽ là một tác phẩm thành công của điện ảnh Việt trong năm nay.


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa