#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (30/8 - 5/9)

Tuần qua chứng kiến sự lên ngôi của hàng loạt tin tức và sự kiện xã hội. Bên cạnh đó, fan thể thao vẫn thành công đẩy 2 từ khóa về bóng đá lọt top thịnh hành.
Anh Phương
06/09/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (30/8 - 5/9)


MU

Quill Cloud

Manchester United (MU) là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford, Đại Manchester, Anh. Manchester United thi đấu tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh - giải đấu hàng đầu trong hệ thống bóng đá Anh đang thu hút rất nhiều sự chú ý của fan bóng đá nói riêng và cộng đồng mạng nói chung. Bên cạnh những diễn biến nóng của mùa chuyển nhượng năm nay, fan MU cũng dành sự quan tâm lớn tới màn đụng độ của MU và Asernal vào Chủ nhật ngày 04/09 vừa rồi. 

Đúng như dự đoán sẽ “phá đảo” truyền thông, chiến thắng 3-1 trước Asernal đã khiến cái tên MU phủ sóng rộng khắp trên các nền tảng mạng xã hội với hàng loạt nội dung từ nghiêm túc tới hài hước. Dù có là fan bóng đá hay không, cộng đồng mạng cũng phải thừa nhận rằng, sự viral của “đội bóng meme MU” ra ngoài biên giới thể thao trong thời gian này là không thể bàn cãi.  

Lễ quốc khánh 2/9

Quill Cloud

Với 4/7 ngày trong tuần qua được dành cho kì nghỉ lễ 2/9, từ khóa Lễ quốc khánh 2/9 dễ dàng trụ top thịnh hành với lượng đề cập cao trên các nền tảng mạng xã hội. Những nội dung về lịch sử dân tộc kỉ niệm lễ quốc khánh được đăng tải với tần suất lớn trên các fanpage và hội nhóm cộng đồng, thu về lượt tương tác khủng cho thấy cộng đồng người trẻ hiện nay có dành sự quan tâm tới những giá trị lịch sử dân tộc, mạng xã hội giúp thế hệ này ghi nhận và lan tỏa những giá trị ấy theo nhiều cách khác nhau.

Bên cạnh đó, từ khóa Lễ quốc khánh 2/9 cũng được gọi tên nhiều trong các bài đăng du lịch, trải nghiệm tận hưởng kì nghỉ lễ của cộng đồng mạng. Các hoạt động và địa điểm liên quan đến tìm hiểu văn hóa lịch sử như thăm lăng Bác, tham quan bảo tàng, di tích lịch sử cũng được giới trẻ đặc biệt ưu tiên trong nửa cuối tuần vừa qua. 

Born Pink

Quill Cloud

Sức nóng của single mở đường “Pink Venom” và màn trình diễn tại VMAs 2022 vừa có dấu hiệu hạ nhiệt, bốn cô nàng BLACKPINK đã lập tức “thổi bùng” độ phủ sóng tên tuổi của mình bằng những hình ảnh đầu tiên của full album Born Pink. Sự xuất hiện trở lại của BLACKPINK không những tăng thêm độ hấp dẫn cho đường đua âm nhạc những tháng cuối năm 2022, mà sự viral của single Pink Venom còn làm tăng thêm sự tò mò và kì vọng của công chúng với bốn cô gái. Từ khóa Born Pink trụ top thịnh hành nhiều tuần qua cũng cho thấy giữa “thời thịnh” của girlgroup Gen4, công chúng cũng chưa bao giờ ngó lơ girlgroup chủ lực nhà YG. 

Full album Born Pink sẽ chính thức phát hành vào thứ 2 ngày 18/09 và đang bắt đầu “thả xích” những concept teaser đầu tiên của bốn thành viên. Với concept được đầu tư khủng và là màn comeback sau hai năm vắng bóng, cái tên BLACKPINK và từ khóa Born Pink dự sẽ tiếp tục thống trị top từ khóa thịnh hành trong thời gian dài.

Hay ra dẻ quá

Quill Cloud

“Hay ra dẻ quá” bắt nguồn từ một đoạn cắt trong chương trình “2 ngày 1 đêm” - phiên bản Việt Nam của chương trình cùng tên được sản xuất bởi Đài truyền hình KBS, Hàn Quốc. Các thành viên hiện tại là Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan và HIEUTHUHAI. Hiện tại, 2 ngày 1 đêm nhận được nhiều sự yêu mến nhờ nội dung hài hước và tương tác tự nhiên, dễ thương từ dàn cast của chương trình. 

Cụm “Hay ra dẻ quá” xuất hiện trong một màn “khẩu chiến” của “cây hài” Lê Dương Bảo Lâm và Jun Phạm. Màn khẩu chiến này không những không căng thẳng, ngược lại còn góp phần biến câu cửa miệng trong cả tập của Lê Dương Bảo Lâm thành trend, được cộng đồng mạng tích cực dùng làm comment trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Trụ top thịnh hành tới tuần thứ 2, “Hay ra dẻ quá” chính thức soán ngôi “Bất ngờ chưa bà dà” để trở thành trend comment được sử dụng nhiều nhất của cộng đồng mạng. 

Ngày khai giảng

Quill Cloud

Lễ khai giảng năm học mới là dịp hàng loạt nội dung về tựu trường phủ sóng mạng xã hội. Từ hồi tưởng thời đi học, những khoảnh khắc, kỉ niệm hài hước trong ngày tựu trường tới những chủ đề thảo luận “căng thẳng” hơn về giáo dục và trường học đều góp phần khiến “ngày khai giảng” trở thành chủ đề được bàn tán nhiều trong tuần qua. 

Đặc biệt, ngày tựu trường năm nay còn là ngày tựu trường offline đầu tiên sau hai năm COVID-19, đánh dấu sự trở lại của “ngày toàn dân đưa trẻ tới trường”. Sự kiện thường niên được tổ chức lại sau hai năm tạm hoãn này đã mang đến nhiều xúc cảm cho cả học sinh và các bậc phụ huynh, sự chuẩn bị cho ngày khai giảng năm nay cũng vì thế mà trở nên được quan tâm hơn nhiều so với các năm trước. 

Bánh trung thu

Quill Cloud

Một yếu tố không thể thiếu trong văn hóa lễ tết của Việt Nam chính là ẩm thực. Tết trung thu gắn liền với những món ăn đặc trưng của mùa thu, nhưng nổi bật nhất vẫn là bánh trung thu – thức quà chỉ xuất hiện trong vòng 1-2 tháng nhưng góp phần không nhỏ vào việc tạo nhiệt cho dịp tết này. Sự phát triển cua bánh trung thu đã cho cộng đồng mạng nhiều sự lựa chọn hơn, các nhãn hàng F&B cũng rất biết tận dụng đặc điểm thích trải nghiệm những thứ mới mẻ của giới trẻ để tung ra sản phẩm bánh của riêng mình. Càng gần đến Tết trung thu, những nội dung về “Trung thu ăn gì, chơi gì?” lại càng phủ sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Lướt một vòng mạng xã hội, người dùng mạng không khó để bắt gặp những nội dung ăn thử nhiều loại bánh trung thu độc lạ, tự làm bánh trung thu từ các influencer và food reviewer trong thời gian này. 

Bên cạnh đó, sự nổi tiếng của bánh trung thu Đông Phương (Hải Phòng), hình ảnh người dân xếp hàng từ tờ mờ sáng để sở hữu những chiếc bánh “lừng danh” tuy không phải lần đầu xuất hiện nhưng cũng đủ khiến cộng đồng mạng xôn xao tò mò, góp phần đẩy từ khóa bánh trung thu lên top thịnh hành tuần qua.

Biển vô cực Thái Bình

Quill Cloud

Hai tuần trở lại đây, trên các nền tảng mạng xã hội tràn ngập những video, bài viết giới trẻ rủ nhau đi trải nghiệm “biển vô cực”. Biển vô cực ở đây chính là bãi biển Quang Lang và Thụy Xuân thuộc huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, cách Hà Nội khoảng 140km. Sự khác biệt của biển vô cực tới từ vẻ đẹp bình yên, hoang sơ khi nước biển cạn vào sớm bình minh, tạo nên một tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh đất trời. Nhờ vẻ đẹp khác biệt này, biển vô cực đã trở thành địa điểm hot nhất dịp lễ 2/9.

Nhiều người không ngại lội nước cả tiếng đồng hồ trong đêm để được trải nghiệm bình minh trên biển vô cực, mang về những shot ảnh “thả mình vào thiên nhiên” đẹp lung linh. Cũng có nhiều người thất vọng khi tới nơi, phần vì người tới check-in quá đông, phần vì chưa biết cách “canh” thời điểm để đón bình minh trên biển. Để khắc phục tình cảnh không mong muốn đó, trên mạng xã hội và các trang báo điện tử, nhiều người dân Thái Bình không ngần ngại chia sẻ nhưng mẹo để săn bình minh trên bờ biển đặc biệt này.

Giải V-League 2022/ 2023

Quill Cloud

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia 2022, còn có tên chính thức là Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf 2022 (tiếng Anh: Night Wolf V.League 1 – 2022) là mùa giải thứ 22 của V.League 1 và là mùa giải thứ 39 của giải bóng đá hạng cao nhất Việt Nam. Đội vô địch V-League 2022 sẽ giành quyền dự vòng bảng của AFC Champions League 2023.

Tuần qua, từ khóa V-League được cộng đồng mạng nhiệt tình gọi tên khi vòng 15 của giải đấu được tổ chức đúng vào dịp nghỉ Lễ quốc khánh, tạo điều kiện cho nhiều fan hâm mộ theo dõi diễn biến giải đấu và bàn luận sau mỗi trận. Những màn so tài “nảy lửa” trên sân cỏ của các đội bóng tại vòng 15 khiến cuộc chiến giành ngôi vô địch V-League trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Mùa giải V-League 2022/2023 sẽ còn kéo dài tới gần cuối tháng 11, dự là cho tới lúc đó, các từ khóa liên quan tới bóng đá sẽ tiếp tục lọt top thịnh hành.

Cù lao xác sống

Quill Cloud

Cù lao xác sống – Bộ phim tiên phong về chủ đề zombie tại Việt Nam đã chính thức ra rạp để phục vụ khán giả vào dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua. Cù Lao Xác Sống xoay quanh một đại dịch zombie bất ngờ bùng phát tại một cù lao trên sông Mê Kông thuộc miền Tây Nam Bộ. Dàn nhân vật chính của phim gặp được nhau trong hoạn nạn và phải cùng hợp sức chống lại thây ma để sống sót trở về. Đây là motif khá quen thuộc với thể loại phim zombie, nhưng là cái tên tiên phong đầu tiên tại Việt Nam không bị cắt cảnh khi ra rạp, Cù lao xác sống đã thu hút không ít sự chú ý ngay từ giai đoạn sản xuất.

Mượn đại dịch để đề cao tình người, Cù lao xác sống được kì vọng sẽ làm nên chuyện tại phòng vé. Quả thực, dự án điện ảnh này đã nhanh chóng thu về 10 tỉ đồng doanh thu sau bốn ngày nghỉ lễ, nhưng cùng với đó là hàng loạt phản hồi không mấy tích cực từ khán giả như kịch bản yếu, xây dựng bối cảnh sơ sài, phi lý, nhiều nhân vật xuất hiện mà không có sự phát triển hoặc mục đích cụ thể,…Qua Cù lao xác sống ta có thể thấy rằng, để chinh phục được đề tài khó nhằn và trên thế giới đã có quá nhiều tác phẩm thành công, điện ảnh Việt sẽ cần nỗ lực nhiều hơn nữa.

Từng Là Của Nhau

Quill Cloud

Từng là Của Nhau – sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng rapper Táo và nhạc sĩ Lyly đánh dấu sự trở lại của Bảo Anh với dòng nhạc ballad sau 4 năm vắng bóng. Trong MV trở lại lần này, Bảo Anh cũng trực tiếp tham gia đóng cùng “nam chính” Lãnh Thanh – nam diễn viên được đông đảo khán giả yêu thích. Từng Là Của Nhau là lời tự sự nhẹ nhàng, bình thản về người yêu cũ sau khi chia tay, không drama kịch tính mà chỉ hồi tưởng về những kỉ niệm đẹp. Bảo Anh cũng không ngần ngại nhắc tới tình cũ của mình khi chia sẻ về nhạc phẩm mới này. 

Từng Là Của Nhau chính thức được phát hành vào 19h00 ngày 30/08 vừa qua. Sau 4 ngày phát hành, MV trở lại này của Bảo Anh đã đạt được những thành tích rất khả quan trên các nền tảng nhạc số: Giữ vị trí #11 trên Youtube Music thịnh hành, #1 Itunes Việt Nam, #14 ZingMP3, #13 Spotify và #18 Apple Music. MV trên Youtube cũng nhanh chóng thu về 2.4 triệu views và hơn 45 nghìn lượt thích sau 6 ngày phát hành.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa