#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (28/6 - 4/7)

Tuần vừa qua chứng kiến sự áp đảo của những tin tức thời sự nóng hổi, cùng với đó là loạt những sản phẩm giải trí và social slang được người người nhà nhà quan tâm.
Thảo Phương
05/07/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (28/6 - 4/7)

Quill Cloud

Quill Cloud

Sau 7 lần tăng liên tiếp, không ngừng lập kỷ lục mới về giá xăng, liên Bộ Công Thương - Tài chính đã tiến hành điều giảm giá. Tuy nhiên mức giảm ít ỏi so với đà tăng chóng mặt kéo dài đã gây ra tác động không tốt đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, kéo theo vật giá các loại mặt hàng đều leo thang. Chuyện xăng tăng giờ đã trở thành “niềm đau” chung của người người nhà nhà. Thế nên những bài đăng cập nhật tin tức thời sự hay sáng tạo nội dung nắm bắt đúng pain point này đều rất dễ thu hút sự chú ý và nhận về lượng tương tác khủng trên MXH.   

Quill Cloud

Đất nước Tây Ban Nha đột nhiên trở thành tâm điểm sự chú ý của cư dân mạng Việt Nam sau vụ bê bối tình dục của hai nghệ sĩ nổi tiếng trong nước. Một người là nhạc sĩ tên tuổi, người kia cũng là diễn viên có tiếng cả hai cùng được biết đến với hình ảnh gia đình mẫu mực, hạnh phúc nhưng bất ngờ bị bắt giữ điều tra với cáo buộc xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên khi đang đi du lịch ở nước bạn. Quá trình tố tụng và xét xử vẫn đang diễn ra và chưa có kết quả chính thức cuối cùng. 

Tuy nhiên, vụ ồn ào này đã làm rúng động dư luận trong nước. Đài truyền hình quốc gia VTV cũng ra yêu cầu rà soát và cắt bỏ những chương trình có sự góp mặt của hai nghệ sĩ này. Đồng thời, với tính nghiêm trọng của sự việc, khán giả không chỉ đơn thuần “hóng drama” mà còn nghiêm túc thảo luận về cách xử phạt, thậm chí đề xuất ý kiến “phong sát” mạnh tay như cách quản lý người nổi tiếng của chính phủ Trung Quốc.   

Quill Cloud

Cháy phố từng nổi lên cách đây 3 tháng với hot trend Lên đồ đi cháy phố ý chỉ những pha ăn mặc lồng lộn để ra ngoài đi chơi. Vài tuần trước, social slang này tái xuất với một trào lưu mới chạy xe ngoài đường quẩy kiếm phát sáng, hay dùng để ám chỉ những hình ảnh tiêu cực lạng lách, đánh võng, rồ ga khét lẹt đúng nghĩa muốn “cháy phố” theo nghĩa đen. Và mới nhất, cháy phố một lần nữa nổi lên thành xu hướng nhờ mấy câu hát chế vu vơ từ tài khoản tiktok hoen16_09. Dù cụm từ cháy phố vốn đã phổ biến sẵn nhưng nhờ công thức viral thường thấy trên TikTok là remix làm  nhạc nền đã thổi một làn gió mới, hâm nóng lại social slang cháy phố này.

Quill Cloud

Minions: Sự trỗi dậy của Gru là phần tiền truyện của loạt phim hoạt hình đình đám Kẻ cắp Mặt Trăng. Câu chuyện của phim đưa khán giả trở về thời điểm Gru ở thời thiếu niên, là một cậu nhóc nung nấu tham vọng gia nhập và trở thành hội viên cốt cán trong hội ác nhân số 1 thế giới song vô tình lại trở thành kẻ thù của tổ chức này. Phim được đánh giá phát huy tốt phần gây hài tự nhiên của đội quân Minions nhắng nhít, đồng thời thêm thắt những điểm mới lạ đến từ bối cảnh China Town (Phố người Hoa) và yếu tố văn hóa Á Đông. 

Màn tái xuất đầy ấn tượng của Minions đã tạo nên cơn sốt phòng vé, vượt qua nhiều đối thủ để trở thành phim ăn khách nhất Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu ra mắt với doanh  thu hơn 108 triệu USD. Tại Việt Nam bộ phim cũng làm mưa làm gió không kém khi chỉ vừa mới ra mắt khán giả 3 ngày nhưng nhanh chóng thu về hơn 40 tỷ VNĐ.

Quill Cloud

Otto là gương mặt mới toanh của biệt đội Minions, vừa được cho ra mắt khán giả trong phần phim Minions: Sự trỗi dậy của Gru. Ngay từ khi công bố tạo hình, tấm poster của Otto đã gây chú ý với thân hình tròn ủm, đáng yêu, đặc biệt hơn nữa nhân vật này là Minion duy nhất đeo niềng răng - thứ mà dân tình vẫn hay trêu đùa là dấu hiệu nhận biết một rich kid chính hiệu.

Đến khi phim chính thức công chiếu, Otto ngay lập tức vụt sáng trở thành ngôi sao mới nổi của nhà Minion bởi sự dễ thương có sức công phá cực lớn, thu phục trái tim mọi người xem. 

Những bài đăng chia sẻ ảnh của Otto do đó đều nhận về lượng tương tác khủng, hàng loạt nha khoa cũng nhanh chóng chớp thời cơ, mượn sức ảnh hưởng của Otto để quảng bá dịch vụ của mình tạo nên cơn bão Otto phủ sóng MXH.

Quill Cloud

Sau vụ ồn ào ngoại tình với đại gia của một nữ ca sĩ, bộ môn thể thao thượng lưu Golf đã phải nhận không ít cái nhìn tiêu cực. Nay lại có thêm vụ bê bối tình dục của hai nghệ sĩ nam tại Tây Ban Nha càng khiến từ khóa Golf trở nên nhạy cảm. Vốn dĩ ban đầu khi tin đồn nổ ra, danh tính của người trong cuộc hoàn toàn được giữ kín. Nếu không phải do hai nghệ sĩ này livestream khoe chuyến đi chơi xa hoa tại sân golf nước ngoài trùng khớp thời điểm vụ việc nổ ra thì mọi người cũng không sớm phát giác, tìm ra danh tính của hai người sớm đến vậy.

Thêm vào đó, câu chuyện trong quá khứ của vị nhạc sĩ vướng cáo buộc cũng bị đào lại, anh nói với vợ là đi làm nhưng facetime lại ở trên sân golf với người khác. Hết lùm xùm này nối tiếp tới lùm xùm khác, golf bỗng trở thành một bộ môn thể thao bất đắc dĩ chuyên dùng để phát giác những phốt không hay ho của nghệ sĩ Việt.     

Quill Cloud

Mèo Oggy và những chú gián tinh nghịch (Oggy and the Cockroaches) là bộ phim hoạt hình đình đám ra mắt vào năm 1999 của Pháp đã trở thành một phần tuổi thơ của rất nhiều thế hệ khán giả. Bộ phim nói về những cuộc đuổi bắt không hồi kết chú mèo Oggy cùng đàn gián tinh nghịch dưới dạng hài kịch không lời thoại cụ thể. 

Tuy là bộ phim quen mặt với khán giả Việt nhưng ít ai biết bộ phim này lại được gia công ở một xưởng phim tại Việt Nam, bởi chính các họa sĩ và designer trong nước. Phải đến gần đây, khi TikToker ducreaction giới thiệu người xem đến trụ sở tại TPHCM của xưởng phim 2D Armada TMT Studio - nơi các hoạ sĩ Việt đang sáng tác đã khiến mọi người ngỡ ngàng đồng thời không kém phần tự hào khi biết được những người đứng sau bộ phim Mèo Oggy và những chú gián tinh nghịch. 

Cụ thể, sau khi nhận ý tưởng từ bên Pháp gửi về, các họa sĩ Việt Nam sẽ chính là người phác thảo nhân vật và mạch truyện, sau đó chuyển sang bước làm chuyển động (amination) bằng vẽ tay và cuối cùng là gửi về Pháp để làm hậu kỳ. Những thước phim quen thuộc mà mọi người vẫn thường xem hóa ra do chính bàn tay người Việt tạo ra chứ chẳng ở đâu xa.

Quill Cloud

Tôi đau đớn, tôi gục ngã là câu nói được trích ra từ câu trả lời vấn đáp của Nam Anh trong đêm chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2022. Ban đầu, phần thi của Nam Anh được cư dân mạng lan truyền rộng rãi vì phần phát âm tiếng Anh khó nghe, cụm từ “tôi đau đớn, tôi gục ngã” theo đó được trưng dụng ngay để bày tỏ cảm xúc của mọi người khi nghe giọng tiếng Anh của cô nàng. Từ đó câu nói này dần phát triển thành một cú pháp văn mẫu dễ dàng áp dụng vào đủ mọi tình huống, làm nên một social slang mới được mọi người hào hứng bắt trend.

Quill Cloud

Hương Mùa Hè là series âm nhạc được thể hiện bởi 4 nghệ sĩ Suni Hạ Linh, Hoàng Dũng, Orange và GREY D. Sau khi lên sóng tập 1 vào ngày 3/7, Hương Mùa Hè đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả với sự bình yên và cảm giác chữa lành tâm hồn. Bên cạnh phần hát live giàu cảm xúc cùng ban nhạc với bản phối mới mẻ mang âm hưởng nhẹ nhàng, tươi mát của mùa hạ, Hương mùa hè còn đem đến những thước phim đầy mộng mơ ở vùng biển Phan Thiết.

Với sự chỉn chu cả về phần nghe lẫn phần nhìn như vậy, Hương Mùa Hè đã nhanh chóng thu về hơn 176 nghìn lượt xem trên YouTube chỉ sau một ngày phát hành, các video trình diễn của từng nghệ sĩ được cắt riêng cũng đang thu về những con số rất khả quan. Đây hứa hẹn sẽ là một chương trình yêu thích của những người yêu âm nhạc trong thời gian tới.

Quill Cloud

Sức mạnh nội tại là một cụm từ khác cũng được trích ra từ câu trả lời vấn đáp của Nam Anh trong đêm chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2022 và viral theo cách tương tự với câu nói “tôi đau đớn, tôi gục ngã”. Cả hai social slang này vốn đi cùng với nhau, tuy nhiên, do cụm từ “sức mạnh nội tại” có phần trừu tượng hơn và không có tính biểu đạt cảm xúc mạnh mẽ như “tôi đau đớn, tôi gục ngã”, cho nên, dù trở thành social slang nổi bật tuần qua nhưng từ khóa này vẫn kém nhiệt hơn một chút so với người “đồng đội”.


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa