#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (26/7 – 1/8)

Tuần qua đánh dấu sự đổ bộ của hàng loạt từ khóa liên quan đến tin tức xã hội và âm nhạc. Sự quan tâm của công chúng dành cho các vấn đề nóng của xã hội thể hiện qua tỉ lệ 7/10 từ khóa thịnh hành trong BXH tuần này đều thuộc hai lĩnh vực nêu trên.
Mai Chi
02/08/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (26/7 – 1/8)

Quill Cloud

Quill Cloud

“Điều ước cuối của tù nhân 2037” được truyền thông ví như một phiên bản khác của tác phẩm điện ảnh healing đình đám “Điều kì diệu tại phòng giam số 7”. Lấy bối cảnh đằng sau song sắt nhà tù – nơi giam giữ những kẻ tội đồ của xã hội, những nữ tù nhân phòng giam số 12 trong “Điều ước cuối của tù nhân 2037” không những không tạo cảm giác đáng ghét, ngược lại, còn mang đến cho người xem thông điệp về tình mẫu tử thiêng liêng và tình bạn, tình chị em đáng quý giữa chốn ngục tù. 

“Điều ước cuối của tù nhân 2037” có cốt truyện đơn giản, đan xen giữa cảm động và hài hước đúng chuẩn motif của dòng phim healing xứ Hàn. Không có sự góp mặt của những tên tuổi đình đám để bảo chứng rating phòng vé, nhưng màn thể hiện và chemistry của các diễn viên trong phim không hề khiến các fan điện ảnh Hàn phải thất vọng khi ra rạp. Phim vẫn đang được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và được bàn luận sôi nổi trên các hội nhóm, diễn đàn về điện ảnh. 


Quill Cloud

Ngày 27/7 vừa qua đánh dấu 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). Cũng như mọi năm, vào ngày này, hàng loạt những chương trình nhằm tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ được sản xuất và phủ sóng trên khắp các nền tảng báo chí, truyền thông và truyền hình. Fanpage chính thức của các cơ quan, báo điện tử và các đài truyền hình trên mạng xã hội cũng tích cực đưa tin bài, video về các chương trình, sự kiện của trung ương và địa phương.

Chủ đề chiến tranh, người lính trong những ngày này là nguồn cảm hứng vô tận cho cộng đồng mạng bày tỏ niềm tiếc thương và sự biết ơn tới những anh hùng của dân tộc. Chỉ trong tuần vừa rồi, hàng trăm bài viết về thương binh liệt sĩ được đăng tải trong các hội nhóm cộng đồng, thu hút sự chú ý và thảo luận của người dùng mạng ở nhiều độ tuổi. 


Quill Cloud

Số ca nhiễm cúm A tăng mạnh tại miền Bắc trong thời gian qua làm dấy lên nỗi lo mới trong cộng đồng, đặc biệt khi sự e ngại các bệnh liên quan đến đường hô hấp của người dân vẫn chưa chấm dứt từ khi xuất hiện đại dịch Covid-19. Mặc dù số ca mắc cúm A phải nhập viện tăng, tuy nhiên tín hiệu đáng mừng là, các chủng cúm lưu hành hiện nay đều là những chủng đã có vaccine phòng bệnh hiệu quả. Theo nhận định của các các bác sĩ và chuyên gia y tế, tình hình hiện tại vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của ngành y tế, các ca bệnh cũng được tiếp nhận kịp thời và chưa có trường hợp tử vong. Người dân được khuyến khích thực hiện các biện pháp phòng bệnh lây qua đường hô hấp như đeo khẩu trang nơi đông người, thường xuyên sát khuẩn tay, vệ sinh mũi họng,…để tránh lây lan virus cúm A và hình thành ổ dịch trong cộng đồng. 


Quill Cloud

Từ đầu năm 2022 đến nay, “Thầy ông nội” Lê Tùng Vân và những thông tin liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai trở thành tiêu điểm được dư luận quan tâm và theo sát từng diễn biến của vụ án. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết trong hai năm qua, cơ quan này nhận được rất nhiều tin báo tố giác tội phạm của nhiều tổ chức, cá nhân về hành vi “loạn luân” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai. Mỗi phiên xét xử hay bất kì thông tin mới nào về vụ án được tung ra đều thu hút rất nhiều sự chú ý và cả phẫn nộ của cộng đồng mạng. Mức án dành cho các bị cáo của vụ Tịnh Thất Bồng Lai, cụ thể mức án cao nhất dành cho bị cáo Lê Tùng Vân là 5 năm tù cũng khiến không ít cộng đồng mạng phẫn nộ, cho rằng đây là mức phạt không cân xứng với mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội.


Quill Cloud

Sự viral của những video lên nhận bằng tốt nghiệp đại học theo phong cách “có một không hai” từ năm ngoái đã khiến Lễ tốt nghiệp đại học trở thành một dịp được giới trẻ mong chờ mỗi tháng 6, tháng 7, không chỉ bởi sự ý nghĩa vốn có của lễ tốt nghiệp mà đây còn là dịp các tân cử nhân được một lần “chơi lớn xem ai có trầm trồ”. Không khó để bắt gặp những video lên nhận bằng theo phong cách hoa hậu, cầm theo quyền trượng thủy thủ mặt trăng hay đũa thần như Harry Potter được chia sẻ rầm rộ từ Tiktok tới Facebook Watch. Sự sáng tạo và dám nghĩ dám làm của GenZ tại lễ tốt nghiệp không những gây sốt trong cộng đồng GenZ, mà còn nhận được sự cổ vũ và hưởng ứng từ hầu hết các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và cộng đồng mạng.  


Quill Cloud

Ngày 23/7, BlackPink chính thức trở lại đường đua Kpop sau một thời gian dài vắng bóng với ca khúc Ready For Love, được trình diễn lần đầu tại buổi concert ảo “The Virtual” của nhóm hợp tác cùng PUBG Mobile. Tính từ lúc những ca từ đầu tiên được nhá hàng trong bộ phim tài liệu Light Up The Sky của nhóm cho đến nay, fan hâm mộ của BlackPink đã phải chờ đợi gần hai năm để được nghe phiên bản hoàn chỉnh của Ready For Love. 

Sức nóng của cái tên BlackPink trong thời gian dài vắng bóng vẫn chưa từng hạ nhiệt. Chỉ sau 24 giờ phát hành, MV với sự xuất hiện của các nhân vật AI của 4 thành viên đã nhanh chóng thu về 15.4 triệu lượt xem và 2.5 triệu lượt like trên kênh Youtube chính thức của nhóm, trở thành MV nghệ sĩ nữ Kpop có nhiều lượt thích nhất trong 24h đầu. MV Ready For Love cũng hạ cánh tại Top #1 trending toàn cầu. Với kế hoạch comeback hoành tráng theo sau Ready For Love, cái tên BlackPink dự định sẽ còn làm mưa làm gió khắp cộng đồng fan Kpop trong nửa cuối năm nay. 


Quill Cloud

Tháng 7 âm lịch – Tháng cô hồn là từ khóa được cộng đồng mạng “réo tên” nhiệt liệt trong tuần vừa qua. Theo quan niệm dân gian, tháng cô hồn thường mang nhiều xui xẻo, dễ hỏng chuyện. Với giới trẻ, tháng cô hồn ngày nay không còn là 30 ngày đáng sợ với những lời đồn đại dân gian về ma quỷ, mà thay vào đó, họ gọi đây là “tháng đổ thừa” – tức bất cứ chuyện xui xẻo không thành nào xảy ra trong tháng này sẽ đều là tại…tháng cô hồn hết. Đầu năm có hạn đổ thừa là tam tai, giữa năm có tháng đổ thừa là tháng 7 âm lịch, dù chỉ là những câu đùa vô hại của giới trẻ, nhưng không thể phủ nhận rằng, chính thái độ này đã khiến cho những quan niệm tâm linh nặng nề, có phần dễ gây tiêu cực trở nên nhẹ nhàng hơn với Gen Z vốn rất “tâm linh”.


Quill Cloud

Đoạn Kết Mới là nhạc phẩm đánh dấu màn tái xuất đường đua Vpop của Hoàng Dũng sau 2 năm vắng bóng kể từ bản hit “Nàng Thơ” và album 25. Quay trở lai với thể loại Pop Ballad quen thuộc sau khi thử sức với thể loại mới trong album 25, Hoàng Dũng cho biết mình cảm thấy rất thoải mái khi được quay về với chất liệu quen thuộc đã gắn liền với mình, không cần phải lo lắng mình phải làm gì đó thật gai góc, cá tính. Sự khác biệt của Đoạn Kết Mới sẽ đến từ góc nhìn và nội dung của bài nhạc. 

Đứng sau MV Đoạn Kết Mới là đạo diễn Thành Đồng. Bản thân Hoàng Dũng cũng chỉ góp giọng trong MV, nhường toàn bộ phần diễn xuất cho hai gương mặt trẻ nổi bật dạo này là diễn viên trẻ Ceri (Hà) và Trứng Vịt Lộn (Mạnh). Nhìn vào phản ứng của khán giả hiện tại, đoạn Kết Mới hứa hẹn sẽ trở thành ca khúc tiếp theo của Hoàng Dũng mà giới trẻ “thuộc lòng” trong tương lai gần.


Quill Cloud

Dằm trong tim là ca khúc gắn liền với tên tuổi ca sĩ Lương Bích Hữu và thế hệ 8x, 9x ngày ấy, nay được ca sĩ trẻ Suni Hạ Linh cover trong series âm nhạc Hương Mùa Hè. Hương Mùa Hè không chỉ là một series âm nhạc, mà còn có kịch bản cùng tuyến câu chuyện rõ ràng được phát triển qua từng tập, xoay quanh 4 nhân vật chính: Suni Hạ Linh, Hoàng Dũng, Orange, GREY D. Trào lưu cover nhạc cũ vốn không mới, nhưng giọng hát ngọt ngào của Suni Hạ Linh đặt trong khung cảnh nên thơ của Hương Mùa Hè đã nhận về “cơn mưa” lời khen vì sự trọn vẹn trong âm nhạc, trình diễn và cảm xúc mang lại cho khán giả. 


Quill Cloud

Chung kết Hoa hậu thể thao 2022 tổ chức vào tối ngày 31/7 với kết quả vương miện thuộc về người đẹp Phú Thọ Đoàn Thu Thủy đã đưa từ khóa “Hoa hậu thể thao 2022” leo Top từ khóa thịnh hành tuần này. Từ những vòng thi đầu tiên tới nay, Hoa hậu thể thao 2022 đã thu hút không ít sự chú ý và ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng về chất lượng thí sinh, những cái tên gây tranh cãi (Lê Bống, Trần Thanh Tâm,…) tới “loạn” danh hiệu hoa hậu. Đặc biệt, Hoa hậu thể thao 2022 càng trở nên “lép vế” khi đặt cạnh những cuộc thi Hoa hậu khác cùng thời điểm như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022. Top 3 chung cuộc bước ra từ cuộc thi cũng đối mặt với vô số “gạch đá” từ những lùm xùm quá khứ, khiến cuộc thi “Hoa hậu thể thao 2022” càng mất vị thế trên bản đồ sắc đẹp Việt. 


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa