#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (24/5 - 30/5)

Vụ drama trường quốc tế ồn ào bậc nhất tuần qua vẫn phải xếp sau nhà vô địch cúp bóng đá C1 trên danh sách từ khóa. Bên cạnh đó, những tác phẩm giải trí làm mưa làm gió lại cho thấy sự áp đảo về mặt số lượng.
Thảo Phương
31/05/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (24/5 - 30/5)

Quill Cloud

Quill Cloud

Real Madrid đã xuất sắc đánh bại Liverpool trong trận chung kết Champions League 2021 - 2022 diễn ra vào rạng sáng 29/5 để trở thành nhà vô địch. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã nắm bắt cơ hội quý giá và chuyển hóa thành bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 59. Không chỉ trải qua trận đấu cuối cùng đầy gay cấn, xuyên suốt cả mùa giải Real Madrid đã gặp toàn bộ 4 ứng cử viên nặng ký nhất trong mùa này là PSG, Chelsea, Man City cùng Liverpool nhưng mạnh mẽ vượt qua tất cả khiến cho vinh quang chiến thắng càng trở nên vẻ vang hơn. Đặc biệt, Real Madrid một lần nữa củng cố vị thế đội bóng giành cúp C1 nhiều nhất trong lịch sử với tổng số lần vô địch đã lên đến con số 14 bỏ xa những đội bóng còn lại. 

Quill Cloud

Cụm từ trường quốc tế trở nên hot hơn bao giờ hết sau khi tài khoản Facebook của phụ huynh T.H.T đăng đàn livestream bày tỏ thái độ bức xúc vì con gái phải trải qua một vụ bạo lực học đường tại ngôi trường quốc tế đang theo học. Đặc biệt, người mẹ này vô cùng bất mãn trước cách xử lý chưa thỏa đáng của phía nhà trường và sự hống hách của gia đình cũng như học sinh đã đánh con mình. 

Câu chuyện này nhanh chóng thổi bùng sự quan tâm của dư luận. Livestream và loạt bài đăng của vị phụ huynh trên trang cá nhân đều nhận được con số tương tác cực lớn từ vài chục nghìn lên tới vài trăm nghìn. Thậm chí lửa giận của dư luận còn trút lên nhầm đối tượng. Nhiều dân mạng đã lên Google tìm kiếm từ khóa "trường quốc tế", kết quả ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh hiện lên đầu, mọi người lại không đọc kỹ nên hiểu nhầm, liên tục đánh giá 1 sao oan uổng cho nhà trường.

Quill Cloud

Lễ trao giải LHP Cannes lần thứ 75 khép lại với chiến thắng lớn thuộc về điện ảnh Hàn Quốc khi ẵm trọn hai giải thưởng quan trọng "Đạo diễn xuất sắc nhất" và "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất". Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả với cư dân mạng Việt Nam là màn thắng giải truyền cảm hứng "Lights on Women" của Mai Vũ - một đạo diễn Việt. 

Tác phẩm "Giấc Mơ Gỏi Cuốn" (Spring Roll Dream) của nữ đạo diễn là một phim hoạt hình stop motion với các nhân vật được nặn từ đất sét. Thông điệp về khoảng cách thế hệ đã được bộ phim truyền tải đầy tinh tế thông qua câu chuyện của một bữa ăn, nhờ đó giúp phim xuất sắc vượt qua 1.528 tác phẩm tham gia tranh tài để được vinh danh. Đây không chỉ là niềm vui với đạo diễn Mai Vũ mà còn là một bước tiến góp phần làm rạng danh nền điện ảnh nước nhà.  

Quill Cloud

Bộ phim Thương ngày nắng về 2 khai thác đề tài gia đình, tình mẫu tử quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ với khán giả Việt. Kéo dài từ phần 1 sang phần 2, phim không hề giảm nhiệt mà vẫn thu hút người xem bởi câu chuyện đầy hấp dẫn có những góc nhìn rất thực, rất đời nhưng cũng có không ít tình tiết cảm động, lãng mạn xoa dịu người xem. Trong những tập gần đây, kịch tính của phim liên tục được đẩy lên cao trào và xuất hiện nhiều tình tiết mới gay cấn. Chính điều này đã làm nên sức hút của  Thương ngày nắng về 2, giữ chân khán giả ở lại, không chỉ đón đợi từng tập phát sóng mới mà còn tích cực thảo luận, dự đoán về tình tiết phim.

Quill Cloud

Sau tập mở màn thuận lợi đánh dấu sự trở lại của mùa 4, Người ấy là ai tập 2 tiếp tục trở thành chủ đề làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Bên cạnh yếu tố hấp dẫn đặc trưng trong việc tìm màu và khám phá những câu chuyện tình yêu cảm động của các chàng trai, thì trong tập nay đặc biệt có thêm màn tương tác hết sức đáng yêu giữa vợ chồng Trấn Thành - Hari Won cùng với một nhân tố mới DJ Matoom - Người đã được cư dân mạng Việt Nam khen ngợi hết lời vì sự hài hước, duyên dáng lại còn vô cùng chịu chơi.

Bởi vậy, chương trình đã nhanh chóng đạt Top 1 Trending chỉ sau 19 tiếng phát sóng, và chỉ chịu “nhường ngôi” sau khi trận chung kết cúp C1 phát sóng. Đến giờ tập 2 đang vững vàng ở vị trí Top 2 Trending cùng với 3,1 triệu lượt xem và vẫn tiếp tục tăng trưởng với tốc độ ấn tượng

Quill Cloud

578: Phát đạn của kẻ điên là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Lương Đình Dũng ra mắt ngày 20/5, sau hai lần hoãn vì dịch. Đây là một trong những dự án phim hành động hiếm hoi của điện ảnh Việt được ra mắt năm nay trong năm nay. Điểm cộng của phim theo đó cũng nằm ở những pha hành động được đầu tư với bối cảnh đa dạng. Tuy nhiên kịch bản và diễn xuất lại đem đến nhiều thiếu sót và tiếc nuối. Cộng thêm dàn cast không có nhiều cái tên hút khách, ngoài H'Hen Niê là gương mặt chủ lực thì những diễn viên còn lại đều không quá quen thuộc với khán giả. 

Do đó, sau 10 ngày công chiếu, 578: Phát đạn của kẻ điên đang ghi nhận mức doanh thu tương đối thấp, đầu tư 60 tỷ nhưng mới chỉ thu về hơn 3 tỷ, nối dài thêm danh sách những cái tên “ngã ngựa” trong năm nay của điện ảnh Việt. 

Quill Cloud

Cuộc chiến thượng lưu Việt Nam là cách nói khác về lùm xùm bạo lực học đường tại trường quốc tế những ngày qua. Không giống với những vụ việc xảy ra ở trường học thông thường, vì là tranh chấp giữa những gia đình có điều kiện nên drama này chứng kiến những tình tiết gay cấn chẳng kém gì bộ phim Penthouse từng làm mưa làm gió. Trước hết là đụng chạm giữa học sinh với nhau nào là khiêu khích, nhạo báng vì đụng đồ hiệu, tranh giành chỗ ngồi, kêu gọi đồng bọn đánh hội đồng. Rồi lại tới pha “phản đòn” của phụ huynh, một bên livestream đấu tố cho cả mạng xã hội biết, được cư dân mạng gọi tên là người mẹ “chiến” nhất năm, một bên thì hăm dọa đem cả mã tấu ra xử lý. Tất cả khiến cho dân tình hóng drama không lúc nào yên, liên tục có tình tiết mới để cập nhật, đúng là cuộc chiến trong giới thượng lưu có khác, kịch tính hơn hẳn người thường đôi ba phần.

Quill Cloud

KOC Vietnam là cuộc thi tìm kiếm, đào tạo và nâng đỡ thế hệ KOC chuyên nghiệp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Sau một hành trình dài với nhiều thử thách hấp dẫn và gay cấn, chương trình đã đi đến chặng đường cuối cùng. Top 5 xuất sắc nhất lọt vào chung kết toàn là những cái tên sừng sỏ, cộng thêm sự xuất hiện của vị giám khảo khách mời tên tuổi Hồ Ngọc Hà đã tăng sức nóng của chương trình hơn bao giờ hết. Kết quả cuối cùng, với điểm số cao nhất, Call Me Duy đã được xướng tên trở thành Quán quân KOC VIETNAM mùa đầu tiên, nhận về giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng.

Quill Cloud

Trong khi bác sĩ Trang vẫn còn đang trụ lại phòng vé thì Marvel đã nhanh tay giới thiệu “ngựa chiến” tiếp theo Thor: Love and Thunder với một đoạn trailer vô cùng hấp dẫn. Nội dung phim sẽ là bối cảnh tiếp diễn xảy ra sau sự kiện trong Avengers: Endgame, trailer mới đã hé lộ rất nhiều tình tiết quan trọng, trong đó nổi bật nhất là phản diện Gorr the God Butcher - Kẻ sát thần khét tiếng. Hiện phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 8/7, hứa hẹn sẽ tiếp tục là một tác phẩm ăn khách khác của vũ trụ điện ảnh Marvel, làm khuynh đảo phòng vé trong thời gian tới.

Quill Cloud

Series phim hoạt hình nổi tiếng của Netflix Love Death + Robots đã trở lại với mùa 3 với sự quy tụ của những cái tên sản xuất hàng đầu. Về chất lượng nội dung, phần phim này để lại không ít những ý kiến trái chiều xoay quanh việc phim chưa vượt qua được cái bóng quá lớn của mùa đầu tiên. Nhưng có một điều chắc chắn khó ai có thể phủ nhận là phần nhìn quá sức mãn nhãn với phong cách đồ họa đỉnh cao của mùa này. 

Trong 9 tập phim được ra mắt thì tập cuối Jibaro thu hút sự chú ý hơn cả bởi thủ pháp nghệ thuật ấn tượng, không có lời thoại mà kể chuyện bằng hình ảnh, qua đó càng làm bật lên trải nghiệm thị giác lôi cuốn. Đặc biệt, nhân vật chính Golden Women với tạo hình nổi bật, cùng với những chuyển động vô cùng uyển chuyển, mê hoặc đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận, chất liệu đắt giá cho những bài post chế ảnh, tạo meme ngập tràn Facebook những ngày qua.  


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa