#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (23/8 - 29/8)

Tuần qua, sự chú ý của cộng đồng mạng vẫn ưu ái dành cho một số từ khóa và social slang cũ. Bảng xếp hạng từ khóa tuần này chứng kiến sự cân bằng giữa tin tức sự kiện nóng, âm nhạc và cả thể thao.
Anh Phương
30/08/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (23/8  - 29/8)

Quill Cloud


Quill Cloud

Manchester United (MU) là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford, Đại Manchester, Anh. Manchester United thi đấu tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh - giải đấu hàng đầu trong hệ thống bóng đá Anh đang thu hút rất nhiều sự chú ý của fan bóng đá nói riêng và cộng đồng mạng nói chung bởi diễn biến của các cuộc chuyển nhượng cầu thủ. Cái tên được Tân HLV trưởng của MU tích cực săn đón - Tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona đã đưa ra quyết định khó tin (Ở lại Barcelona) trước những nỗ lực chiêu mộ của nhà “quỷ đỏ”. 

Bên cạnh những diễn biến nóng của mùa chuyển nhượng năm nay, fan MU cũng đang dành sự quan tâm lớn tới màn đụng độ của MU và Asernal vào Chủ nhật ngày 04/09 sắp tới. Với lịch sử đối đầu từ 2015 tới nay, trận đấu giữa MU và Asernal hứa hẹn sẽ chiếm trọn sự chú ý của truyền thông và fan bóng đá vào Chủ nhật tuần này.


Quill Cloud

Tết trung thu theo lịch âm là ngày Rằm tháng 8 hàng năm, còn được gọi là Tết trông trăng hay Tết hoa đăng. Tết trung thu hơn hết còn mang ý nghĩa đoàn viên, sum họp dành cho tất cả lứa tuổi, trở thành dịp để người trẻ đi chơi, mua quà bánh tặng trẻ con, biếu người lớn thể hiện tình cảm của mình. Trung thu còn cách tận 2 tuần, nhưng giới trẻ đã rủ nhau đổ xô đi checkin tại những con phố bán nhiều lồng đèn, đèn ông sao, đồ chơi nhiều màu sắc,.... Trung thu rực rỡ sắc màu được bắt trọn trong từng bộ hình trên mạng xã hội, khiến cư dân mạng thêm phần háo hức tới dịp Trăng tròn đoàn viên.

Tết trung thu là thời điểm các nhãn hàng trong lĩnh vực F&B tung ra những bộ sưu tập đồ ăn/ thức uống lấy chủ đề trăng tròn, trung thu của riêng mình. Những ngành hàng khác cũng bám sát keyword đoàn viên và tinh thần của Tết trung thu để làm nội dung, phủ đầy newsfeed của giới trẻ bằng những gam màu rực rỡ và những thông điệp ý nghĩa về tuổi thơ, sự đoàn tụ và gia đình.


Quill Cloud

Cụm “Bất ngờ chưa bà dà” xuất hiện lần đầu tại Tik Tok và trở nên viral qua series hài hước của kênh EYEIYAGI BẤT ỔN (@lens.iyagi) mang tên “Con của chị ở nhà ngoan lắm”. Trong series này, câu chào “Hello bà dà” được lặp lại mỗi khi nhân vật bé Pu gặp chị bán kính, trước khi gài bẫy chị bằng những trò nghịch ngợm để mẹ của bé hiểu lầm. Ngoại hình ngây thơ, ngoan ngoãn đối lập với sự nghịch ngợm của nhân vật bé Pu trong các clip tình huống đã khiến cộng đồng mạng rủ nhau comment dưới mỗi video: “Bất ngờ chưa bà dà”.

Bất ngờ chưa bà dà được sử dụng trong các tình huống bất ngờ không lường trước được một cách hài hước, trở thành câu cửa miệng của nhiều bạn trẻ trong thời gian qua. Trụ vững trong Top 10 đến tuần thứ 3, “Bất ngờ chưa bà dà” xứng đáng trở thành một trong những trend viral và được sử dụng nhiều nhất năm 2022.


Quill Cloud

Vào ngày 26/8, loạt ảnh thân mật giữa Shark Bình và diễn viên Phương Oanh được lan truyền trên khắp các diễn đàn, nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. “Cá mập” Nguyễn Hòa Bình hiện đang ngồi ghế nóng của chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank mùa 5, “Quỳnh búp bê” Phương Oanh là nữ diễn viên quen thuộc trên sóng VTV, hai cái tên hot cùng loạt ảnh thân mật lập tức làm dấy lên nhiều tin đồn về thực hư mối quan hệ của hai người. 

Hai nhân vật chính nhanh chóng lên tiếng xác nhận đang trong mối quan hệ tình cảm, không có gì khuất tất mà chỉ muốn giữ sự riêng tư. Tuy nhiên, động thái phủ nhận thông tin Shark Bình độc thân của bà Đào Lan Hương – vợ Shark Bình lại một lần nữa khiến dân mạng “quay xe” bàn tán. Những lùm xùm liên quan đến “người thứ ba” chưa bao giờ hạ nhiệt, cho đến hiện tại, cuộc tranh luận giữa các bên Bà Hương, Shark Bình và Phương Oanh vẫn chưa đi tới hồi kết.


Quill Cloud

Trước thông tin kỳ nghỉ Lễ quốc khánh năm nay kéo dài tận 4 ngày, cư dân mạng đã xôn xao “đếm ngược” trước tận chục ngày để chờ tới ngày chính thức được nghỉ. Dù còn phải “đếm ngược” gần một tuần nữa, nhưng khắp các trang mạng xã hội đã bắt đầu len lỏi những tấm ảnh cờ đỏ treo rực một góc phố, chuẩn bị đón ngày lễ trọng đại của dân tộc.

Nghỉ lễ dài hơn hẳn mọi năm, cư dân mạng đổ xô tìm nơi du lịch và các hoạt động nghỉ dưỡng. Các nội dung về du lịch, khám phá, trải nghiệm lên ngôi, vừa có du lịch nghỉ dưỡng vừa có các trải nghiệm liên quan tới lịch sử. Dù đi gần hay xa, giới trẻ ngày nay cũng có vô vàn cách để kỉ niệm và tận hưởng ngày lễ trọng đại của dân tộc. Chính thức diễn ra vào Thứ 6 tuần này, dự là Lễ quốc khánh sẽ tiếp tục góp mặt vào bảng xếp hạng từ khóa thịnh hành bằng hàng loạt content về chủ đề lịch sử, đất nước được lên sóng trong tuần tới.  


Quill Cloud

VMA – Lễ trao giải thưởng Video âm nhạc của MTV được tổ chức lần đầu vào cuối mùa hè năm 1984 để tôn vinh những video âm nhạc trong năm. Bắt đầu như bản sao của giải Grammy, MTV Video Music Awards giờ là một văn hóa quần chúng gây nhiều chú ý nhờ uy tín của giải và đội hình “toàn sao” tham dự hàng năm. 

VMAs 2022 được tổ chức vào Thứ 2, ngày 29/08 nhưng đã được các fan âm nhạc nhiệt liệt “réo tên” trước tận một tuần. Lễ trao giải năm nay quy tụ dàn sao đình đám Taylor Swift, Nicki Minaj, Lil Nas X, Becky G, Conan Gray, Lizzo, Jack Harlow, Khalid, Bad Bunny… VMA năm nay còn đặc biệt thu hút sự chú ý của fan Kpop khi có sự xuất hiện của BLACKPINK – nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên góp mặt và trình diễn tại lễ trao giải này. BLINK- fandom của BLACKPINK còn được dịp ăn mừng lớn khi Lisa chiến thắng “Best KPop”, trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên thắng giải này tại VMA. Sức nóng từ màn comeback với lead single Pink Venom chưa hạ nhiệt, 4 cô nàng BLACKPINK lại tiếp tục gây bão khi đặt cạnh keyword VMA, góp phần đẩy keyword này leo top thảo luận và tìm kiếm nhiều nhất tuần vừa rồi.


Quill Cloud

“Hay ra dẻ quá” bắt nguồn từ một đoạn cắt trong chương trình “2 ngày 1 đêm”.  2 ngày 1 đêm là phiên bản Việt Nam của chương trình cùng tên được sản xuất bởi Đài truyền hình KBS, Hàn Quốc và là phiên bản quốc tế thứ hai trên thế giới của chương trình này sau phiên bản Trung Quốc. Các thành viên hiện tại là Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan và HIEUTHUHAI.

2 ngày 1 đêm nhận được nhiều sự yêu mến nhờ nội dung hài hước và tương tác tự nhiên, dễ thương từ dàn cast của chương trình. Cụm “Hay ra dẻ quá” xuất hiện trong một màn “khẩu chiến” của “cây hài” Lê Dương Bảo Lâm và Jun Phạm. Màn khẩu chiến này không những không căng thẳng, ngược lại còn góp phần biến câu cửa miệng trong cả tập của Lê Dương Bảo Lâm thành trend, được cộng đồng mạng tích cực dùng làm comment trên khắp các nền tảng mạng xã hội.


Quill Cloud

“Cô gái Trung Hoa” Lương Bích Hữu là nữ ca sĩ người Việt gốc Trung. Không chỉ được biết đến là thành viên của nhóm nhạc đình đám H.A.T (cùng với Phạm Quỳnh Anh và Thu Thủy), cô còn thành công trên con đường solo với hàng loạt bài hit như: Cô gái Trung Hoa, Dằm trong tim, Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi, Quên cách yêu, Nước mắt hóa đá…

Tối 27/8, ca sĩ Lương Bích Hữu chính thức lộ diện tại chương trình "Ca sĩ mặt nạ" sau thời gian "ẩn giấu" dưới hình tượng Kim Sa Ngư. Màn xuất hiện của cô có thể nói là khoảnh khắc làm “bùng nổ” cảm xúc cho cả khán giả lẫn dàn cố vấn của chương trình. Video Lương Bích Hữu chuyển đổi mượt mà giữa 2 giọng hát được chia sẻ rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều cư dân mạng cho rằng, màn tái xuất của Lương Bích Hữu tại Ca sĩ mặt nạ khiến họ như được trở về tuổi thơ. 


Quill Cloud

IVE là nhóm nhạc nữ hoạt động dưới trướng Starship Entertainment, bao gồm cựu thành viên IZ*ONE An Yujin, Jang Wonyoung, cùng với các thành viên Gaeul, Liz, Rei và Leeseo. IVE thức ra mắt công chúng vào ngày 01/12/2021 với album đĩa đơn đầu tay “Eleven”. Sự thành công của Eleven và đĩa đơn Love Dive sau đó đã giúp IVE trở thành cái tên “tân binh khủng long” cho những lễ trao giải cuối năm 2022.

Ngày 22/8 vừa qua, IVE chính thức trở lại đường đua âm nhạc với single album mang tên After LIKE. Với thành công của 2 đĩa đơn trước đó, After LIKE nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng từ ngày những thông tin đầu tiên được công bố tới khi MV được ra mắt. Sau 1 tuần ra mắt, After LIKE đã cán mốc 68 triệu lượt xem trên Youtube, doanh thu album và thành tích nhạc số cũng rất khả quan. Màn trở lại lần này dự sẽ trở thành hit số 3 trong sự nghiệp của các cô gái nhà Starship Entertainment.


Quill Cloud

Tuần qua, fan Kpop được dịp “dậy sóng” vì tin tin đồn hẹn hò của thành viên 2 nhóm nhạc hàng đầu Gen 3. Một tài khoản mạng xã hội đã đăng tải những bức ảnh thân thiết của V (BTS) và Jennie (BLACKPINK), nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người và châm ngòi những cuộc tranh cãi nảy lửa của fan trên các nền tảng mạng xã hội. Trước tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến hình ảnh của hai thần tượng, phía công ty HYBE và YG đều giữ im lặng khiến fan hâm mộ không khỏi phẫn nộ. 

Tài khoản ẩn danh tiếp tục “trêu ngươi” fan hâm mộ bằng việc tung ra những tấm ảnh không rõ thực hư của 2 thần tượng. Cộng đồng mạng chia làm nhiều luồng ý kiến trái chiều, nhưng đều chung một quan điểm đây là hành động xâm phạm nặng nề quyền riêng tư và hình ảnh của nghệ sĩ, và mọi cuộc tranh luận đều nên tập trung vào đúng điểm này, tránh liên lụy đến tên tuổi và thiện cảm của công chúng dành cho 2 thần tượng.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa