#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (22/2 - 28/2)

Trong tuần cuối cùng của tháng 2 vừa qua đã có hàng loạt sự kiện quan trọng diễn ra, cùng với đó là những màn ra mắt làm mưa làm gió của các tác phẩm phim ảnh và âm nhạc mới nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội.
Thảo Phương
01/03/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (22/2 - 28/2)

Quill Cloud


Quill Cloud

22/2/2022 là ngày palindrome, nghĩa là ngày đối xứng "trước sau như một" dù có đọc theo chiều xuôi hay ngược thì con số ấy vẫn không thay đổi. Ngày palindrome gây sốt trước hết bởi tính hiếm lạ của nó. Sau ngày 22/2/2022, chúng ta sẽ phải chờ hơn 11 năm nữa, đến ngày 3/3/2033 mới có ngày palindrome tiếp theo. Bên cạnh đó, trong văn hóa của người phương Đông, số 2 là biểu tượng của sự cân bằng, hài hòa, việc lặp lại nhiều lần con số này khiến cho ngày 22/2/22 được coi là cực kỳ may mắn. 

Do đó, đã dấy lên một trào lưu lựa chọn ngày này để thực hiện những việc trọng đại như kết hôn, mua nhà, ký hợp đồng… để dễ nhớ thời gian kỷ niệm cũng như mong cầu mọi việc được hanh thông. Với các bạn trẻ, đây lại là đề tài được khai thác mạnh trên các bài đăng mạng xã hội dưới hình thức gửi gắm tâm tư, ước nguyện, cổ vũ bày tỏ tình cảm… Tất cả tạo nên một bầu không khí trên MXH sôi nổi hơn hẳn ngày thường, bởi ai cũng muốn tạo lập được kỷ niệm đáng nhớ trong dịp đặc biệt này.   


Quill Cloud

Chiến sự căng thẳng giữa Nga và Ukraine những ngày vừa qua đã trở thành tâm điểm thời sự nóng bỏng. Không chỉ dừng lại ở câu chuyện chính trị, quan hệ quốc tế mà cuộc chiến này đã kéo theo rất nhiều bên liên quan, nhiều đối tượng ở khắp các lĩnh vực đều phải chú ý theo dõi sát sao, liên tục cập nhật những tình hình mới nhất

Trong đó nổi bật là lĩnh vực kinh tế, tài chính đang phải chịu nhiều ảnh hưởng sâu sắc. Việc giá dầu leo thang sẽ kéo theo nguyên vật liệu đầu vào tăng giá, tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh tế vĩ mô vốn đang phục hồi yếu ớt cũng bị thu hẹp lại. Đồng thời những câu chuyện thương tâm về cuộc sống khốn khó của người dân Ukraine, cảnh tượng những gia đình bị chia cắt hay những dòng người tị nạn kéo dài đã có tác động tâm lý mạnh mẽ tới mọi người, làm tăng thêm các hoạt động tương tác, trao đổi trên MXH.  


Quill Cloud

Tuy không còn ở vị trí dẫn đầu nhưng tổng lượt đề cập về U23 AFF Cup vẫn tăng nhẹ so với tuần trước. Sau trận mở màn thắng đậm, đội tuyển U23 Việt Nam đã có loạt trận đấu khó khăn khi các cầu thủ liên tục dương tính với COVID-19, khiến chúng ta rơi vào cảnh thiếu hụt lực lượng, nhiều lần đứng trên bờ vực chịu xử thua vì không đủ người. Tuy nhiên, rất may mắn là đội tuyển Việt Nam đã có những đợt chi viện kịp thời, dù đội hình chịu nhiều xáo trộn, các cầu thủ phải di chuyển quãng đường xa từ Việt Nam qua Campuchia mà không có thời gian nghỉ ngơi nhưng chúng ta đã thi đầu đầy quả cảm để vượt qua từng trận đấu căng thẳng tiến vào vòng chung kết, và cuối cùng là chạm tay tới chức vô địch vinh quang. Tất cả đã làm nên một hành trình đáng nhớ và đầy cảm xúc với cả đội tuyển và người hâm mộ Việt Nam.  


Quill Cloud

Bão ngầm là bộ phim hình sự mới lên sóng trên kênh VTV1. Vẫn xoay quanh đề tài quen thuộc là cuộc chiến chống lại đường dây buôn bán ma túy của lực lượng công an, tuy nhiên qua những tập mở đầu, phim đã tạo được ấn tượng tốt với tiết tấu phim nhanh, hiện đại, lôi cuốn. Khuôn hình được chăm chút cẩn thận, chọn lựa bối cảnh đẹp, những phân đoạn hành động cũng được dàn dựng hoành tráng. Với độ dài 72 tập, phim hứa hẹn sẽ còn đem đến nhiều tình tiết hấp dẫn hơn nữa trong tương lai, trở thành một món ăn tinh thần quen thuộc được nhiều người đón chờ mỗi tuần.


Quill Cloud

Skyline đánh dấu sự hợp tác giữa hai tên tuổi hit-maker có tiếng của làng nhạc Việt là Da LAB và Rhymastic. Ca khúc này đã từng khuấy đảo sân khấu chung kết của Rap Việt mùa đầu tiên cách đây hơn 1 năm. Tuy nhiên, phải đến ngày 22/2 vừa qua, nhóm mới chính thức phát hành sản phẩm này. Đây vẫn là một ca khúc do các thành viên Da LAB sáng tác, tuy nhiên, qua bàn tay của Rhymastic, ca khúc đã khoác lên chiếc áo cá tính đậm chất Hiphop, mang tới cái nhìn mới mẻ hơn cho âm nhạc của nhóm sau nhiều bản Pop ăn khách trước đây.  

Bên cạnh phần nghe, phần nhìn trong MV Skyline cũng tạo nhiều ấn tượng với chất liệu khoa học viễn tưởng huyền bí. Dù không tiết lộ kinh phí nhưng Da LAB đã khẳng định đây là một dự án lớn về cả chất xám, công sức và tiền bạc, với việc đầu tư thuê một bãi đỗ xe trong 2 tuần, dựng lên một con tàu vũ trụ thật và mất 1 năm hoàn thiện cho riêng phần kỹ xảo. Từng khung hình của Skyline đều được chau chuốt kỹ càng, mang đến một trải nghiệm mãn nhãn cho khán giả. 


Quill Cloud

Sau những sản phẩm khai thác chất liệu văn hóa dân gian miền Bắc thành công, Hoàng Thùy Linh đã có một nước đi mạo hiểm thay đổi mình cùng chất nhạc đờn ca tài tử của miền Tây sông nước trong See tình. Hình ảnh trong MV cũng là những nét đặc trưng của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long được biến tấu đầy sáng tạo qua lăng kính nghệ thuật độc đáo. Và không phụ sự đầu tư, tâm sức của Hoàng Thùy Linh, See tình tiếp tục là một ca khúc làm nên chuyện, nối dài chuỗi thành công của nữ ca sĩ. Sau một tuần ra mắt, MV giờ đã đạt hơn 8 triệu lượt xem, lọt top 5 trending Youtube và trở thành nhạc nền được ưa chuộng trên TikTok. 


Quill Cloud

Chỉ mới ra mắt 3 ngày từ hôm 28/2 nhưng Toà án vị thành niên đã nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý với đề tài gai góc, nội dung gay cấn xoay quanh những tội phạm vị thành niên. 10 tập phim đã khắc họa bốn vụ án cực kỳ nặng đô từ giết người, bạo hành cho đến cưỡng bức, rùng mình hơn là một phần nội dung thậm chí được lấy cảm hứng từ chính vụ án có thật rúng động ngoài đời. Qua đó, bộ phim để lại cho người xem suy tư đầy trăn trở về những đứa trẻ dưới 18 mặc sức tung hoành vì biết mình có thể thoát tội, và trách nhiệm của chính xã hội khi đã để chúng có các hành vi suy đồi và dã man đến như vậy. Đây tiếp tục là một nỗ lực đáng ghi nhận của nền điện ảnh Hàn Quốc trong việc khai thác các chủ đề ngách, phản ánh những thực trạng “tối” của xã hội trên màn ảnh nhỏ. 


Quill Cloud

Đau nhất là lặng im là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Erik với dòng nhạc Ballad. Cách xử lý tinh tế, mượt mà của nam ca sĩ đã nhận được nhiều lời khen khi khắc phục được những vấn đề bị khán giả phàn nàn trong thời gian qua. Bên cạnh đó, câu chuyện tình đẫm nước mắt và màn xuất hiện chớp nhoáng của Đức Phúc cũng là những điểm sáng cho MV Đau Nhất Là Lặng Im. Hiện tại, sau 1 tuần ra mắt, MV Đau nhất là lặng im đã chạm con số 5,4 triệu lượt xem trên YouTube. Với nền tảng TikTok, trend gặp lại người yêu cũ với hashtag #NguoiAyXuatHien do Erik khởi xướng cũng thu về hơn 400 triệu lượt xem.

 

Quill Cloud

Dù đã ra mắt được nửa tháng nhưng ca khúc Ngày đầu tiên chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt mà vẫn duy trì vị trí top 1 trending trên Youtube. Bên cạnh sức hút sẵn có của bài hát với giai điệu du dương, ca từ ngọt ngào chạm vào trái tim nhiều người thì không thể phủ nhận sự tài tình trong hoạt động quảng bá của Đức Phúc và ekip. Việc liên tục tung ra những nội dung phái sinh như các sân khấu hát live, dance performance, làm ông tơ tác hợp cho những màn cầu hôn… đã góp phần không nhỏ trong việc giữ được sức nóng cho bài hát.  


Quill Cloud

Chạy về nơi phía anh cũng là một ca khúc được tung ra vào dịp Valentine và giữ được sức hút tới tận bây giờ. Trước đây, Khắc Việt đã tung bản demo lên mạng và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Nhưng sau một năm MV mới được ra mắt vì tình hình dịch bệnh. Sau khi phát hành, Chạy về nơi phía anh đã trở thành một ca khúc đắt hàng được nhiều người remix lại, nhờ đó bài hát có thêm nhiều phiên bản mới mẻ, không bị nhàm chán với người nghe. Đồng thời, với phần lời: "Chạy về nơi phía anh, cánh tay này dài rộng lắm/ Chạy về nơi phía anh, trái tim này cũng ấm lắm..." cực kỳ hợp tình, hợp cảnh với những phân đoạn ôm nhau lãng mạn, giai điệu này đã trở thành lựa chọn quen thuộc để làm nhạc nền cho những video tình cảm, giúp bài hát được lan tỏa rộng hơn. 

 

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa