1. Tết
Tổng lượt đề cập: 816,913
Tết dương vừa qua nhưng tết âm chưa tới, vậy nên từ khoá Tết cho đến thời điểm hiện tại vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Sau một tuần, tổng số lượt đề cập của từ khoá này đã tăng gấp đôi. Dựa trên phong độ duy trì suốt nhiều tuần vừa qua, có thể dự đoán rằng Tết vẫn sẽ trụ vững ở danh sách này trong thời gian sắp tới.
Tổng lượt đề cập: 21,794
Một sản phẩm âm nhạc mới của ca sĩ Đen Vâu - Mang Tiền Về Cho Mẹ đã xuất sắc trụ vững tại vị trí #1 Top Trending Youtube với hơn 20 triệu lượt xem. Chỉ sau 1 tiếng phát hành, ca khúc đã lọt Top Trending Music, chạm ngưỡng Top 9 sau 2 tiếng và nhanh chóng đạt 1 triệu view chỉ sau 3 tiếng. Và ngôi vị Top 1 danh giá đã lập tức thuộc về Mang Tiền Về Cho Mẹ chỉ sau 6 tiếng ca khúc được phát hành, chứng minh sức hút “không phải dạng vừa” của Đen Vâu trong một tác phẩm đầu tư về cả âm nhạc lẫn nội dung.
Với Mang Tiền Về Cho Mẹ, Đen một lần nữa gửi đến người trẻ một thông điệp ý nghĩa: Hãy kiếm tiền lương thiện, hãy sống cuộc đời tốt đẹp để cha mẹ yên lòng. Đồng thời, dù cuộc sống mưu sinh có bộn bề ra sao, những người con đừng nên lơ là hay bỏ quên gia đình.
Tuy nhiên, ngay sau khi ca khúc được phát hành, đã có nhiều tranh cãi nổ ra xung quanh thông điệp của bài hát. TikToker Leng Keng đã tuyên bố rằng: “Đừng mang tiền về cho mẹ như anh Đen!”. Cụ thể, cô gái chia sẻ câu chuyện “mang tiền về cho mẹ” của mình: “Các bạn biết mẹ mình làm gì không? Đó là cất tiền vào két và két ở trong nhà rất là nguy hiểm. Vậy nên, nếu mẹ của các bạn cũng là một người ở quê, rất dân dã và không có kiến thức nhiều về tài chính hay đầu tư thì tốt nhất là bạn không nên gửi tiền về nhà quá nhiều”.
Chỉ vài giờ ngay sau khi video này được đăng tải, hơn 2.8K lượt bình luận đã nổ ra. Có những người đồng tình, có những người lại chỉ trích cô bạn TikToker đang cố tình “mượn trend” để “bẻ lái” thông điệp sang cách hiểu hoàn toàn khác. Những tranh luận trên mạng xã hội, cùng với sức hút vốn có của bài hát và Đen Vâu đã nhanh chóng đưa Mang Tiền Về Cho Mẹ thành một từ khóa hot trên mạng xã hội tuần qua, “cán mốc” vị trí thứ 2 trên danh sách từ khóa thịnh hành.
Tổng lượt đề cập: 20,988
Cụm social slang Hông bé ơi bắt đầu hot rần rần khi được remix với bài hát Anh nhà ở đâu thế của Amee. Sau khi nổi lên như một hiện tượng, từ khoá này đặc biệt được giới trẻ yêu thích và sử dụng nhiều trên trang MXH của mình. Đáng chú ý, giai điệu bắt tai và hài hước của bản nhạc đã được nhiều TikToker bắt trend với bản cover dance vừa “lầy lội” vừa đáng yêu. Một số cái tên nổi bật phải kể đến: Gia Khiêm Official, Đào Lê Nyk, Hải Nam,... đặc biệt sự tham gia của chính chủ hit Anh nhà ở đâu thế - Amee là nhân tố đẩy từ khoá lên xu hướng.
Tổng lượt đề cập: 16,173
Chặng đua cuối cùng của giải bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á vừa diễn ra. Mặc dù Việt Nam không may mắn lọt vào vòng chung kết, người dân vẫn quan tâm và theo dõi sát sao những diễn biến giữa hai cái tên Indonesia và Thái Lan.
Cựu vương giành lại ngôi vô địch. Thắng Indonesia với tổng tỷ số 6-2 sau 2 trận chung kết AFF Cup 2020, đội tuyển Thái Lan lần thứ 6 giành ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á, còn Indonesia lại thêm 1 lần giữ chức Á quân. Đây không phải lần đầu tiên hai đội bóng này gặp nhau ở vị trí này, thế nhưng kết quả vẫn không gây bất ngờ khi Thái Lan vẫn giành chiến thắng. Cuộc hội ngộ này đã thu hút đông đảo người xem và trở thành chủ đề bàn tán hot rần rần các trang MXH.
Tổng lượt đề cập: 3,740
Nếu là một “mọt phim” hay fan hâm mộ thần tượng chính hiệu thì bạn chắc chắn không còn xa lạ với từ khoá OTP. Đây là một thuật ngữ được các fan phim và fan idol thường xuyên sử dụng. OTP thực ra là cách viết khác của One True Pairing – Cặp đôi đích thực. Hiểu một cách đơn giản, OTP là cặp đôi mà bạn ủng hộ trong một một bộ phim hay chương trình thực tế nào đó. Trong giới idol, đây có thể là cặp đôi giữa các thành viên trong cùng một nhóm nhạc, giữa thành viên nhóm nhạc này với nhóm nhạc kia hoặc rộng hơn là cặp đôi giữa người nổi tiếng này với người nổi tiếng kia.
Thời gian vừa qua MXH liên tục dậy sóng với nhiều drama hấp dẫn có sự xuất hiện của những cặp đôi đẹp của làng giải trí Hàn: Kim Dami & Choi Woo Sik (Our Beloved Summer), Jisoo & Jung Haein (Snow Drop),... Không chỉ vậy, vào ngày đặc biệt 1/1 vừa qua - ngày “khui" tin hẹn hò đầu năm đã trở thành truyền thống của Dispatch, cư dân mạng liên tục gọi tên OTP mà mình “đẩy thuyền".
Tổng lượt đề cập: 3,685
Tuần vừa qua, tập phát sóng của Rap Việt gây chú ý bởi màn trình diễn ấn tượng của rapper J Jade khi kết hợp giữa nhạc rap và nhạc dân gian cùng với phần hỗ trợ cực ngọt từ người yêu của J là ca sĩ YU. Trong khi đó, ngựa chiến đội BinZ - Obito phải dừng chân trong cuộc đối đầu với Blacka, người được mệnh danh là “quái vật làng rap".
Tổng lượt đề cập: 2,148
Từ khoá này hot rần rần trở lại khi được nhắc đến khi nói về thủ môn De Gea của tuyển Manchester United. Trong bài viết ngày 28/12, fanpage Bóng Đá 24h đăng bài với caption hóm hỉnh rằng: “Góc thấp, góc cao, góc chữ A, góc vuông, góc nhọn, góc tù, abcdxyz,... anh bắt hết! "Đại Thánh" lại bứt lông của mình ra làm phép để giúp MU xuất sắc cầm hòa đại gia Newcastle”. Ngoài ra, từ khoá này cũng được sử dụng nhiều trong các nội dung khác nhau như diễn biến phim hay những câu chuyện đùa về “cột sống” Gen Z.
Tổng lượt đề cập: 1,176
Tổng lượt đề cập: 1,103
Tổng lượt đề cập: 1,024
Sau gần 20 năm lên sóng, "Táo quân" trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả trong dịp Tết. Ngay sau khi thông tin Táo quân chính thức quay trở lại, nhiều khán giả rất háo hức và tò mò về kịch bản cũng như dàn "Táo quân" sẽ tham gia năm nay. Trong cuộc hội ngộ cho buổi tập luyện đầu tiên đã thiếu vắng một nhân vật quan trọng - nghệ sĩ Công Lý - vì lý do sức khoẻ
Theo đó, một số thông tin trên MXH cho rằng Trấn Thành sẽ được mời vào vai Bắc Đẩu để thay thế Công Lý. Điều này tạo nên những cuộc luận sôi nổi với không ít ý kiến trái chiều trên MXH. Tuy nhiên, ngày 27/12 vừa qua, theo thông tin VOV có được, NSND Công Lý vẫn có khả năng góp mặt tại Táo Quân 2022. Hi vọng rằng, nghệ sĩ Công Lý sẽ sớm phục hồi và khoẻ mạnh trở lại với vai diễn “cô Đẩu” được nhà nhà yêu thích.
Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất.
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.