Black Friday được biết tới là mùa sale lớn nhất trong năm trên thế giới, chính vì thế không quá bất ngờ khi tuần này - tuần diễn ra sự kiện - từ khóa này vươn lên vị trí dẫn đầu. Tại Việt Nam, tất cả nhãn hàng lớn nhỏ đều tập trung tận dụng ngày lễ này, thu hút sự chú ý của người mua hàng với những con số giảm giá hấp dẫn. Bên cạnh đó, việc cạnh tranh giữa các sàn TMĐT cũng là một trong những lý do khiến ngày lễ này thu hút giới trẻ, với hàng loạt bài đăng trên MXH của KOLs và các trang cộng đồng. Với tổng lượt đề cập gấp hơn 7 lần so với vị trí thứ 2, ta có thể thấy được sức hút của “Thứ 6 đen tối” tại Việt Nam là không hề nhỏ.
Đã một tuần trôi qua kể từ ngày lễ Tri ân thầy cô, nhưng sức nóng của từ khóa này lại chưa hề có sự giảm nhiệt quá lớn khi chỉ tụt một bậc so với tuần trước. Trên các nền tảng xã hội, đặc biệt là TikTok, rất nhiều nội dung thú vị liên quan đến ngày này đã được giới trẻ tạo ra với những video và hình ảnh dễ thương, chân thật đúng với lứa tuổi học trò. Những video về chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam hiện vẫn đang viral trên TikTok, với những hoạt động tổ chức tri ân thầy cô, tặng quà,... đậm chất Gen Z và chưa có dấu hiệu đi xuống.
Mặc dù vướng nhiều lùm xùm xung quanh chương trình cộng thêm hiệu ứng so sánh với mùa 1 từ khán giả, Rap Việt vẫn chứng minh được sức hút của mình sau mỗi tập, giữ vững vị trí thứ 3 trong BXH từ khóa trong 2 tuần qua.
Một số tin tức về Rap Việt đáng chú ý trong tuần:
Tuần qua, giới trẻ Việt đã có thêm một social slang mới - “In tư”. Cách gọi này bắt nguồn từ 1 clip TikTok của tài khoản @pesua.nlqda, với hơn 10M lượt views. “In tư” chính là cách gọi của từ “Information” (thông tin), hay còn được giới trẻ viết tắt là “In4”, ám chỉ việc xin thông tin một cái gì đó. Việc gọi tắt này cũng là lý do ra đời của từ khóa “In tư”, với cách đọc số 4 là “tư” thay vì “four” như mọi người vẫn hiểu. Cư dân mạng đã không khỏi thích thú với cách nói “nửa Anh nửa Việt” này, cùng những comment đầy hài hước dưới video của @pesua.nlqda.
Ở tuần này, TV Show Running Man Việt Nam đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi tụt 1 bậc trong danh sách từ khóa. Việc này cũng không có gì lạ lẫm khi chương trình đang dần đi đến những tập cuối cùng của mùa 2. Bên cạnh đó, tin đồn về sự vắng mặt của Karik trong tập cuối cũng khiến cộng đồng mạng hụt hẫng, bởi anh được đánh giá là nhân tố thu hút người xem ở mùa này.
Một số tin tức về Running Man Việt Nam đáng chú ý trong tuần:
“Ai-đồ tóp tóp” là câu nói được giới trẻ chú ý thời gian gần đây, được bắt nguồn từ một bà cụ trên TikTok. Trong video này, bà cụ đã “phàn nàn” cháu gái của mình cả ngày chỉ biết chơi “tóp tóp”, khiến người xem phải bật cười vì sự trẻ trung và cách phát âm từ “TikTok” đầy hài hước của bà. Được biết, tài khoản @pham.quynh.anh cũng đăng tải rất nhiều video có sự xuất hiện của cả hai bà cháu, thu hút hàng triệu lượt xem.
Tuần này, bài hát mới ra mắt của Vũ - Bước qua nhau đã xuất hiện trong danh sách của Social Trending Keywords, với lượt đề cập là 16,225. Lý giải cho sự xuất hiện này, một phần nằm ở giai điệu ballad buồn quen thuộc của Hoàng Tử Indie, một phần nằm ở trend “nhìn sang trái” gây hot rầm rộ trên TikTok. Với câu hát “Dòng người vội vàng bước qua, chợt như chiếc hôn thế thôi. Đôi môi chia làm đôi như ta đang mong vậy thôi” được căn chỉnh phù hợp với hành động đầy tâm trạng trong video, cùng lời hướng dẫn từ người quay “nhìn sang trái nhé, nhìn sang trái” đã khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú và nhiệt tình làm theo.
Giảm nhiệt hơn so với tuần trước, nhưng bộ phim Arcane vẫn giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng trên nền tảng Netflix. Mặc dù mang nội dung chủ yếu nhắm đến game thủ và khá kén người xem, nhưng đồ họa và sự chỉnh chu của phim lại khiến giới trẻ bất ngờ. Hiện nay, phim vẫn thu hút sự quan tâm và bàn luận của cộng đồng mạng trên khắp diễn đàn.
AMAs (American Music Awards) là chương trình giải thưởng âm nhạc hàng năm của Mỹ, quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng trên khắp thế giới, nổi bật ở năm nay phải kể đến BTS, Coldplay, Cardi B,... Bên cạnh những màn trình diễn hoành tráng và kết quả của từng hạng mục, việc BTS trở thành nghệ sĩ Châu Á đầu tiên dành giải thưởng lớn nhất - Nghệ sĩ của năm đã gây ra hiệu ứng bùng nổ trên mọi trang mạng xã hội. BTS đã vượt qua rất nhiều tên tuổi lớn như Ariana Grande, Drake, Taylor Swift, Olivia Rodrigo, The Weeknd và vinh dự nhận giải thưởng này.
Đứng đầu trong bảng xếp hạng phổ biến của Netflix Việt Nam, không lạ khi bộ phim Hellbound cũng xuất hiện trong danh sách từ khóa này. Bộ phim có nội dung liên quan đến các yếu tố tâm linh, từ đó miêu tả xã hội Hàn Quốc hiện đại, với sự xuất hiện của diễn viên nổi tiếng Yoo Ah In. Sự mới lạ trong cốt truyện, các cú plot-twist đầy bất ngờ cũng như diễn xuất của dàn diễn viên đã khiến bộ phim trở thành chủ đề hot gần đây trên các hội nhóm về phim ảnh. Hellbound, hay trước đó là Squid Game, được đánh giá là một trong những sự thay đổi của nền điện ảnh Hàn Quốc, với nội dung đa dạng và mới lạ hơn, bỏ qua yếu tố tình cảm quen thuộc một thời của làn sóng Hallyu.
Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất.
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.