#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa hot nhất tuần qua (29/10 - 7/11)

Cùng điểm danh 10 từ khoá lọt bảng Social Trending Keywords trong tuần qua, từ ngày 29/10 đến 7/11 nhé!
Đinh Trang
09/11/2021
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa hot nhất tuần qua (29/10 - 7/11)

Ngày hôm nay (09/11/2021), danh sách từ khóa thịnh hành đầu tiên trên mạng xã hội mang tên Social Trending Keywords, do The Influencer phối hợp cùng YouNet Media - đơn vị tiên phong và dẫn đầu lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam đã chính thức được công bố. 

Dưới đây là danh sách từ khóa nổi bật và trending trên MXH từ 29/10 đến hết ngày 7/11. Trong danh sách, phạm vi từ khóa sẽ thuộc 13 lĩnh vực, trong đó có 7 lĩnh vực về giải trí - Âm nhạc, Phim ảnh, Social Slang, Người nổi tiếng, Phong cách sống, Thể thao, Sự kiện giải trí; và 6 lĩnh vực khác, gồm Học đường, Ẩm thực, Làm đẹp, Làm cha mẹ, Du lịch, và Các ngày lễ đặc biệt. Từ 13 lĩnh vực trên, Social Trending Keywords sẽ đưa ra 10 từ khóa nổi bật nhất đang tạo thành xu hướng trên mạng xã hội.

Cùng tìm kiểu 10 từ khoá nổi bật của tuần qua nhé!

Top 1. Rap Việt (TV Show)

Tổng lượt đề cập: 51,113

Quill Cloud

Năm 2020, Rap Việt mùa 1 đã thực sự “làm mưa làm gió", tạo nên một xu hướng rapper influencer cực kỳ sôi nổi mùa Tết 2021. Trở lại với mùa 2 này, chương trình Rap Việt vẫn nhận được rất nhiều sự chú ý. Sau những thành tích cực kỳ ấn tượng mùa 1, các tập rap Việt mùa 2 vẫn liên tục đạt top thịnh hành. Tập 3 (lên sóng ngày 31/10) nhanh chóng đạt hơn 8,5 triệu lượt view. Tập 4 (lên sóng ngày 7/11) đã đạt hơn 3 triệu lượt view chỉ sau hơn 24 giờ đăng tải. 

Dù được quan tâm đến vậy, rap Việt mùa 2 cũng đang phải đối mặt với không ít sóng gió. Ngay cuối tuần trước (6/11), đại diện chương trình Rap Việt mùa 2 đã lên tiếng thừa nhận đã sử dụng trái phép hình ảnh đồ họa của nhà thiết kế nước ngoài để làm poster chương trình.Thông tin này nhanh chóng được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội, nhiều người thể hiện thái độ tiêu cực về hành động này, cho rằng một chương trình tìm kiếm tài năng thì không nên coi thường chất xám của người nghệ sĩ. 

Ngoài ra, cũng trong cuối tuần vừa rồi (7/11), khi lùm xùm bản quyền hình ảnh chưa dứt, Rap Việt lại chịu sự chất vấn từ CEO Razer về chiếc khẩu trang xuất hiện trong poster chương trình. “Tôi nhận được hình ảnh này qua LinkedIn. Có người hâm mộ nào tại Việt Nam cho tôi biết Rap Việt là show gì và tại sao họ lại sử dụng Razer Zephyr được không”, ông Min-Liang Tan viết trên Facebook. BTC của Rap Việt vẫn chưa có phản hồi nào liên quan tới bài viết của CEO Razer. 

Top 2. No nut november (Term) 

Tổng lượt đề cập: 47,045

Quill Cloud

No Nut November cũng là một cụm từ được nhắc đến rất nhiều trên MXH trong đầu tuần tiên tháng 11 vừa rồi. No Nut November được hiểu là tháng 11 “thanh tịnh” - thử thách nói không với tình dục trong tháng này. Những người tham gia thử thách này sẽ phải từ chối mọi việc khiến mình “lên đỉnh”, bao gồm cả việc quan hệ tình dục và hành động “tự xử” trong sáng 11 này. 

"No Nut November" xuất hiện vào năm 2011 trên từ điển Urban Dictionary bởi một chàng trai có biệt danh bicboi6969696969. Thử thách này được chính tác giả phát động để thử sức kiên nhẫn của nam giới về chuyện nhạy cảm. Gần đây, thử thách này đã mở rộng cho tất cả mọi người, không kể nam giới hay nữ giới. Hiện tại, đã có hơn 67,000 người đăng ký tham gia thử thách trên cộng đồng “r/NoNutNovember trên Reddit. 

Top 3. U là trời (Social Slang)

Tổng lượt đề cập: 44160

Quill Cloud

“U là trời" là cách nói trại đi của “Trời ơi là trời", một câu cảm thán được sử dụng khi ai đó muốn thể hiện sự kinh ngạc trước một sự vật, sự việc, hoặc muốn “lan tỏa" cảm xúc giận dữ, bực bội trước một hành động, hành vi không vừa ý. 

Cho tới nay, chúng ta vẫn chưa biết chính xác nguồn gốc khiến “U là trời" đột ngột viral trên mạng xã hội. Tuy nhiên, “u trời" - một cách nói khác của “U là trời" - vốn dĩ là một câu cảm thán được nhiều người Việt dùng trong giao tiếp hàng ngày, đặc biệt là ở khu vực miền Trung. 

Đặc biệt, khi thành viên Lisa (BLACKPINK) đã sử dụng “U là trời" một cách nhuần nhuyễn, tự nhiên và thành thạo trong buổi livestream quảng bá cho album solo mới của mình, sức nóng của “U là trời" đã nhanh chóng được đẩy lên một tầm cao mới. Cụ thể, Lisa đã phát âm tròn vành rõ chữ câu nói “U là trời, yêu BLINK Việt Nam" để thể hiện tình cảm với những người hâm mộ nước Việt. 

Top 4. Running Man Việt Nam (TV Show)

Tổng lượt đề cập: 30077

Quill Cloud

Running Man Việt Nam (Tên tiếng Việt: Chơi là chạy) là phiên bản Việt hoá của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc. Đây là phiên bản thứ 3 trên thế giới của loạt chương trình truyền hình Running Man sau 2 phiên bản Hàn Quốc và Trung Quốc (Keep Running). Chương trình được thực hiện bởi sự hợp tác của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và SBS cùng với công ty Đông Tây Promotion (trước đây là Madison Media Group), được phát sóng trên kênh HTV7 từ ngày 6 tháng 4 năm 2019.

Chương trình mùa 2 phát sóng từ ngày 19/09/2021 gồm 8 thành viên, bao gồm: Ninh Dương Lan Ngọc, Trường Giang, Ngô Kiến Huy, Trương Thế Vinh, Jun Phạm, Thuý Ngân, Karik, Liên Bỉnh Phát.

Với nhiều thử thách hấp dẫn và những pha xử lý cực kỳ khôi hài của các thành viên, chương trình thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Mọi diễn biến của các nghệ sĩ tham gia chương trình đều được quan sát kỹ và chia sẻ rộng rãi trên MXH. Ví dụ, trong tập 8 vừa rồi, Trường Giang còn tạo được cú "cười không nhặt được miệng" của nhiều khán giả khi tài nhào lộn khiến anh tụt nguyên chiếc quần đang mặc cũng như tụt cả tất.

Top 5. Nâng Niu Lắm, Thiên Nhiên Ơi - Touliver x Mỹ Anh x NESCAFÉ (Chiến dịch)

Tổng lượt đề cập: 21344

Quill Cloud

Tháng 10/2021, NESCAFÉ hợp tác cùng Touliver và Mỹ Anh ra mắt album "Nâng Niu Lắm, Thiên Nhiên Ơi" mang đến một góc nhìn mới về câu chuyện thiên nhiên qua nguồn cảm hứng từ quy trình canh tác bền vững, góp phần nâng tầm giá trị hạt cà phê Việt. Album được lấy cảm hứng từ nông trại NESCAFÉ. 

Trong cả 4 ca khúc trong album này, cách kể chuyện ngọt ngào mà rất đỗi tự nhiên, chân thật với nguồn cảm hứng từ nông trại NESCAFÉ đã giúp album nhanh chóng được đông đảo người trẻ hưởng ứng. Rất nhiều nghệ sĩ, influencer cũng đồng thời chia sẻ về chiến dịch, tạo độ lan tỏa rộng lớn. Bản chất là một chiến dịch rất giàu ý nghĩa, chiến dịch còn có sự hợp tác của 2 nghệ sĩ trẻ nổi bật: Touliver và Mỹ Anh. Trong một bài phỏng vấn với báo Tuổi Trẻ, Touliver đã chia sẻ rằng:

“Khi nhận lời tham gia dự án này, tôi tìm thấy điểm chung giữa mình và NESCAFÉ, đó là hành trình nâng niu những điều mình gắn bó và yêu quý. NESCAFÉ Plan được thực hiện từ 10 năm trước, với những nỗ lực cải tạo đất, cải tạo năng lực sản xuất và đời sống nông hộ,… qua đó từng bước thay đổi diện mạo cafe Việt Nam. Tôi thích câu chuyện về sự nâng niu và tận tâm ấy, nó phần nào giống với suy nghĩ của tôi khi làm nhạc: dành tâm sự và sự tỉ mỉ cho mỗi dự án, tôn trọng màu sắc riêng của từng bản nhạc thay vì chạy theo trào lưu”.

Top 6. Body me (Social Slang) 

Tổng lượt truy cập: 20224

Quill Cloud

Cuối tháng 11, một cô gái trẻ tên N.T có đăng ảnh khoe eo thon trong một group kín với caption “Body me”. Khi viết lên caption 2 từ này, chắc hẳn bạn không thể ngờ được rằng chúng lại thành “ngòi nổ” cho một cuộc chiến không nhỏ trên MXH. 

Có thể hiểu ý N.T muốn diễn đạt ở đây là "cơ thể tôi", tuy nhiên netizen không dễ dàng bỏ qua đến thế. Nhiều người đã ngay lập tức vào sửa lỗi cho N.T và cho rằng trong tiếng Anh hoàn toàn không tồn tại cấu trúc ngữ pháp như trên mà phải viết là "My body". Không dừng lại ở đó, cuộc chiến comment cãi qua cãi lại không hồi kết đã “khuấy động” MXH mấy ngày nay. Lúc đầu, N.T vẫn tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình “Body me với my body thì nó cũng có cùng một nghĩa thôi.” Còn netizen thì kịch liệt phản đối, chia sẻ bài viết với tốc độ chóng mặt, nhiều người có ý phê phán thậm tệ.

Top 7. Đội tuyển U23 Việt Nam (Thể thao)

Tổng lượt đề cập: 19903

Quill Cloud

Cũng trong tuần qua, đội tuyển U23 Việt Nam cũng là một cụm từ lọt danh sách từ khóa thịnh hành với hơn 19903 lượt đề cập. Vào ngày 2/11, U23 Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước đối thủ Myanmar, giành vé vào vòng chung kết với tư cách nhất bảng. Mọi trận đấu của U23 Việt Nam đều đã thu hút nhiều rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Điều này cũng không quá ngạc nhiên bởi tình yêu bóng đá vô cùng lớn của người dân Việt. 

Mặc dù hoàn thành mục tiêu giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á, phía trước của thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn rất nhiều thử thách khi lứa cầu thủ trẻ còn bộc lộ nhiều hạn chế về mặt chuyên môn. Trong đó, U23 Việt Nam còn thiếu nhân tố đột phá, dẫn dắt lối chơi cho toàn đội. Dù vậy, người dân Việt chắc chắn vẫn tiếp tục ủng hộ và theo sát mọi hoạt động của đội tuyển U23. 

Top 8. Chảy nước miếng (Social Slang) 

Tổng lượt đề cập: 17638

Quill Cloud

“Chảy nước miếng” là câu nói viral xuất phát từ clip đón sinh nhật đáng yêu của một em bé 3 tuổi. Cộng đồng mạng vô cùng thích thú và thi nhau bắt trend câu nói này. Câu nói này thường được sử dụng để biểu đạt sự hào hứng, cực kỳ thích thú. 

“Chảy nước miếng” tiếp tục viral hơn nữa khi Jeon Somi đã nói gần như chính xác cụm từ này tại Call Fansign - YG Select sau khi được một bạn fan chỉ cách nói.

Top 9. “Vui đi, chờ chi cuối tuần" - Heineken (Chiến dịch)

Tổng lượt đề cập: 8716

Quill Cloud

Một chiến dịch khác cũng lọt 10 danh sách từ khóa thịnh hành tuần này là chiến dịch “Vui đi, chờ chi cuối tuần" của Heineken. Đây là một chiến dịch truyền thông sáng tạo mà Heineken thực hiện nhằm quảng bá cho phiên bản sản phẩm 250 ml, như người bạn đồng hành cho cuộc vui trong tuần của người trẻ. Với thông điệp “Vui chi, chờ chi cuối tuần”, Heineken muốn truyền tải rằng, với lối sống cân bằng giữa công việc và giải trí đang trở thành xu hướng, việc tận hưởng niềm vui ngay sau giờ tan ca thay vì chờ đợi đến cuối tuần chính là cách giới trẻ ngày nay đang lựa chọn để giữ vững tinh thần luôn tích cực và tràn đầy năng lượng.

Chiến dịch được lan toả bằng hình thích cuộc thi đối vần chơi chữ Weeknightology do chính Heineken tổ chức. Đầu tiên, người chơi đặt câu vần đối đáp, mở đầu bằng tên của một thứ trong tuần như “thứ hai lai rai cùng món tủ/ thứ ba bước điệu cha cha cha”… Tiếp đến, người chơi bình luận dưới bài đăng kèm hashtag #HeinekenSilver. Phần thưởng cho người thắng cuộc mỗi tuần là 240 e-voucher, 240 thùng Heineken Silver 250 ml (24 lon). Giải chung cuộc là 4 loa Marshall. Cuộc thi diễn ra từ ngày 18/10 đến 10h59 ngày 8/11.

Một lý do chính tạo độ lan tỏa rộng khắp của chiến dịch này là sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ/ influencer nổi tiếng như Tuấn Trần, Minh Tú, Lan Ngọc, Trúc Nhân….

Top 10. Không phải tại nó - Mai Ngô (Âm nhạc) 

Tổng lượt đề cập: 2698

Quill Cloud

“Không phải tại nó” là bản rap được Mai Ngô thể hiện trong tập 1 Rap Việt mùa 2. Đáng chú ý, sau 4 tập phát sóng, bản rap này đang là MV Lyrics đạt số lượng view nhiều nhất. Ca khúc được Mai Ngô lấy cảm hứng từ nhiều mảnh đời anh gặp trên phố, chất liệu cuộc sống này nhanh chóng chiếm được cảm tình từ các vị HLV cũng như người xem. Ngoài ra, bản rap còn được sử dụng bản nhạc nền ca khúc Lạc của Rhymastic. Hiện ca khúc đang sở hữu gần 2,8 triệu lượt xem trên YouTube. 
















MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa