#SocialTrendingKeywords: 10 từ khoá được “gọi tên” nhiều nhất tuần vừa qua (15/2 - 21/2)

Chuyên mục mỗi tuần một danh sách cập nhật những từ khoá dậy sóng mạng xã hội lại tiếp tục “on air” cho các độc giả của The Influencer. Cùng theo dõi xem đâu là những vấn đề nổi bật được nhắc đến nhiều nhất trong tuần vừa qua!
Mai Chi
22/02/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khoá được “gọi tên” nhiều nhất tuần vừa qua (15/2 - 21/2)

Quill Cloud

1. 23 AFF Cup

Tổng lượt đề cập: 9,273

Quill Cloud

Trong tuần vừa qua, làng túc cầu lại đón thêm một tin vui dậy sóng MXH. Đội tuyển U23 Việt Nam thắng đậm đối thủ Singapore với tỷ số kỷ lục 7-0, trận đấu này đã giúp chúng ta mở rộng cơ hội tham gia vào bán kết U23 AFF Cup 2022. 

Chiến thắng đậm giúp thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam tạm dẫn đầu bảng C khi hơn Thái Lan hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam chỉ cần hòa "Voi chiến" là giữ được ngôi đầu cùng tấm vé vào bán kết. Điều này đã trở thành tín hiệu vui mừng cho cộng đồng fan hâm mộ bóng đá. Không chỉ từ khoá 23 AFF Cup được nhắc đến rần rần mà có cả những cái tên mới gây ấn tượng như Văn Tùng, Quang Nho,... 


2. Tết Nguyên Tiêu

Tổng lượt đề cập: 3,728

Quill Cloud

Xếp thứ hai trong danh sách từ khoá là ngày lễ mở đầu cho tuần vừa qua, Tết Nguyên Tiêu (Rằm Tháng Giêng 15/2). Ngoài ngày Tết cổ truyền thì Tết Nguyên Tiêu cũng là một ngày lễ quan trọng trong năm đối với tín ngưỡng của nhiều người dân Việt Nam. 

Đây là ngày rằm đầu tiên của năm mới. Vì vậy, vào ngày lễ này mỗi gia đình thường sẽ bày một mâm cỗ cúng để thể hiện lòng thành kính và biết ơn của con cháu đối với Phật, ông bà tổ tiên câu mong năm mới an lành và nhiều tài lộc. Dù đã trở lại nhịp sống thường nhật nhưng có lẽ nét văn hoá truyền thông vẫn mang sức ảnh hưởng nhỏ đối với người dân Việt. Đặc biệt, cuối cùng Sở văn hoá TP.HCM cũng có dịp tổ chức sự kiện văn hoá nhân Tết Nguyên Tiêu sau 2 năm trì hoãn do dịch. Thông tin này đã thu hút sự quan tâm và thảo luận của nhiều đầu báo lớn.


3. Bẫy ngọt ngào

Tổng lượt đề cập: 3,078

Quill Cloud

Không bất ngờ khi Bẫy ngọt ngào vẫn là từ khóa hot nhất trong chuyên mục Movie của danh sách từ khoá, bộ phim hiện đang dẫn đầu doanh thu phòng vé với hơn 17,3 tỷ đồng. Theo trang tổng hợp doanh thu phim rạp Box Office Vietnam, doanh thu của Bẫy ngọt ngào tuần vừa rồi tăng 17% so với tuần đầu ra rạp. 

Cú lội ngược dòng này chính là thành quả tạo ra từ hiệu ứng tốt, những lời khen ngợi phim của nhiều kênh review cũng như cá nhân theo dõi bộ phim. Đặc biệt, Bẫy ngọt ngào không chỉ có sức hút bởi những cảnh nóng dậy sóng mạng xã hội mà còn bởi kỹ năng diễn xuất, sự tâm huyết của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cùng dàn diễn viên ấn tượng. Mặc dù vẫn có những phản hồi không tốt về bộ phim nhưng nhìn chung với sự đầu tư như vậy, đây cũng là một bộ phim đáng ra rạp để ủng hộ điện ảnh Việt.


4. Krung Thep Maha Nakhon

Tổng lượt đề cập: 2,842

Quill Cloud

Từ khóa đặc biệt này chính là tên chính thức của thủ đô của Thái Lan đang gây sốt khắp MXH những ngày qua. Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang hôm 16/2 cho biết, tên gọi Krung Thep Maha Nakhon thực tế không hề thay đổi bởi vì nó đã được sử dụng từ năm 2001. Tuy nhiên, hầu hết người nước ngoài dùng cách gọi Bangkok.

Thông báo này của Thái Lan đã kéo theo một làn sóng thảo luận vô cùng lớn trên MXH khi nhiều người cho rằng tên Bangkok dễ đọc và dễ nhớ hơn. Tuy nhiên, Bộ trưởng Văn hóa Thái Lan Itthiphol Kunplome cho biết, ông đồng tình với tên gọi chính thức Krung Thep Maha Nakhon vì nó gợi ánh hào quang của thủ đô. Ông cho rằng tên gọi Bangkok chủ yếu được sử dụng trên phim ảnh, quảng cáo. Với vị trí là một đất nước láng giềng, không khó hiểu khi thông tin này được nhiều người dân Việt đặc biệt quan tâm. Ngoài ra, Krung Thep Maha Nakhon còn được một số travel blogger (Lý Thành Cơ) và fanpage cộng đồng nhắc đến (Weibo Việt Nam, Vựa chữ,…), góp phần đẩy sức nóng của từ khóa này lên cao hơn nữa.


5. Bóng đè

Tổng lượt đề cập: 2,467

Quill Cloud

Bóng đè là tác phẩm điện ảnh kinh dị mới nhất của Lê Văn Kiệt, đạo diễn từng rất thành công với bộ phim đình đám Hai Phượng (2019). Phim khai thác về hiện tượng bóng đè qua câu chuyện về gia đình người đàn ông góa vợ Thành (Quang Tuấn) cùng hai cô con gái Linh (Lâm Thanh Mỹ) và Yến (Mai Cát Vi). Sau một biến cố, ba cha con chuyển từ thành phố về một ngôi nhà cổ ở vùng quê, bắt đầu cuộc sống mới.

Sau khi ấn định lịch công chiếu vào 18.3.2022, Bóng đè vừa tung trailer chính thức, hé lộ nhiều tình tiết phim vừa hấp dẫn vừa đáng sợ khiến khán giả phấn khích. Bóng đè dù chưa khởi chiếu tại Việt Nam nhưng đã được bán bản quyền sang 25 quốc gia như một bảo chứng về tiềm năng của tác phẩm này trong việc chinh phục khán giả trong nước lẫn quốc tế.


6. Chuyện ma gần nhà

Tổng lượt đề cập: 2,138

Quill Cloud

Có thể nói Chuyện ma gần nhà là bộ phim gây nhiều tranh cãi nhất MXH hiện nay với hai luồng ý kiến khen chê song song. Nhiều người cho rằng đội ngũ làm phim đã “truyền thông quá đà” về bộ phim. Hệ quả của điều này cũng đã ảnh hưởng đến doanh thu hiện tại.

Từng lập kỷ lục phòng vé khi mới chiếu, Chuyện ma gần nhà có dấu hiệu “giảm nhiệt” tuần vừa rồi, đứng thứ ba doanh thu cuối tuần 18-20/2, đồng thời cũng tụt ba hạng trong danh sách từ khoá sau một tuần.


7. Được rồi đi thôi

Tổng lượt đề cập: 1,266

Quill Cloud

Câu hát trending trong bài Siren của TGSN cùng Tlinh và Rz Mas đã trở thành từ khoá quen thuộc đối với cư dân mạng trong suốt thời gian vừa qua. Tưởng như sẽ chìm dần sau Tết, xu hướng dance cover lại nổi rần rần trở lại những ngày qua vì giai điệu quá catchy và “gây nghiện". Bản thân "chính chủ" Tlinh cũng tích cực share lại trên Instagram Stories của mình những bản dance cover "máu lửa" từ các dancer "nhí". Từ hot trend “lên đồ” trên TikTok, Được rồi đi thôi còn trở thành hiện tượng mạng, câu nói yêu thích của nhiều người dùng mạng hiện nay.


8. Cưới em (Bray)

Tổng lượt đề cập: 1,166

Quill Cloud

Là một trong những bản hit mùa Valentine, ngay sau khi ra mắt Cưới em (Bray) đã thu hút được lượng lớn quan tâm từ MXH, đặc biệt là cộng đồng yêu rap. Sau một tuần, ca khúc “cú lừa” này đã lọt top từ khoá hot trong tuần cũng như #6 danh mục âm nhạc thịnh hành của Youtube. Có thể nói đây là một màn comeback thành công của nam rapper “Anh nhà ở đâu thế?”


9. Ngày đầu tiên 

Tổng lượt đề cập: 1,185

Quill Cloud

Siêu hit mùa yêu - Ngày đầu tiên đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi chỉ còn ở top 9 danh sách từ khoá hot của tuần. Mặc dù sự xuất hiện đã giảm dần trên các diễn đàn MXH nhưng sản phẩm âm nhạc này của Đức Phúc vẫn chưa rời khỏi vị trí #1 âm nhạc thịnh hành trên Youtube. 


10. Đau nhất là lặng im

Tổng lượt đề cập: 1,091

Quill Cloud

Tối 17/2, Erik đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Đau nhất là lặng im, đánh dấu sự trở lại với dòng nhạc ballad sau thành công của Em không sai chúng ta sai. MV "Đau nhất là lặng im" không kém phần hấp dẫn với câu chuyện tình đẫm nước mắt qua diễn xuất nhập tâm của Erik và màn xuất hiện chớp nhoáng nhưng ấn tượng của Đức Phúc. 

Được đồng nghiệp và khán giả nhận xét hát rõ lời hơn các dự án trước nhờ việc khắc phục hát không rõ lời, Erik đang ngày càng chứng minh cho khán giả thấy sự nỗ lực và tâm huyết của mình đối với âm nhạc. 


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa