#SocialTrendingKeywords: 10 từ khoá được "điểm tên" nhiều nhất mạng xã hội tuần qua (14/12-20/12)

Cùng The Influencer dạo quanh những “điểm nóng mạng xã hội” tuần 3 tháng 12 thông qua danh sách 10 từ khoá thịnh hành dưới đây!
Vu Phuong Anh
21/12/2021
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khoá được "điểm tên" nhiều nhất mạng xã hội tuần qua (14/12-20/12)

Quill Cloud

Top 1. Christmas

Tổng lượt đề cập: 68.992

Quill Cloud

Trụ vững vị trí đầu bảng tuần thứ 2 liên tiếp,  từ khoá Christmas chắc chắn là minh chứng cho thấy không khí Giáng sinh đang bao trùm khắp mạng xã hội. Chỉ sau một tuần, tổng số lượt đề cập đã tăng gần gấp ba lần so với con số cũ (24.840). Ngày lễ đang đến gần, vì vậy các nhãn hàng càng triệt để tận dụng ý tưởng mùa lễ hội từ hình ảnh, nội dung bắt trend đến âm nhạc tưng bừng chào đón Giáng sinh. Không chỉ vậy, từ khoá này cũng được người người nhà nhà tích cực “lăng xê” qua các bài đăng Facebook, Instagram, đặc biệt là các các video dance trên nền nhạc Giáng sinh đang cực kỳ viral trên TikTok.


Top 2. AFF Cup

Tổng lượt đề cập: 39.601

Quill Cloud

AFF Cup cũng không hề kém cạnh khi kiên định ở ngôi vị “á quân” với tổng lượt đề cập cao hơn nhiều so với tuần trước. Có thể thấy càng vào sâu giải đấu, độ hot của chiếc cup này lại càng tăng. Đặc biệt, trận hoà với Indonesia cũng là một trong những lý do khiến AFF Cup càng được bàn tán sôi nổi xoay quanh những thiếu sót của đội tuyển, cũng như nhữngbài học mà các cầu thủ nên khắc ghi trong mỗi trận giao tranh. Và tối ngày hôm qua (19/12) trận đấu giữa Việt Nam với Campuchia diễn ra cùng thời điểm với đối thủ Indonesia để tranh ngôi đầu bảng đã trở thành chủ đề hot rần rần mạng xã hội. Không chỉ hot trên thảm đỏ, giải đấu cũng là tiêu điểm được nhiều nhãn hàng tung content “bắt trend” nhiệt tình.


Top 3. Tết Dương Lịch

Tổng lượt đề cập: 13.818

Quill Cloud

Tuần này chứng kiến vị trí không đổi của top 3 hot nhất tuần trước. Tuy nhiên với từ khoá Tết dương lịch, độ nhiệt đã giảm sút đáng kể với tổng lượt đề cập từ 6 chữ số giờ chỉ đạt con số 13.818. Trong thời điểm cận kề Giáng sinh, không quá ngạc nhiên khi thấy ngày lễ này có phần bị lép vế. Thế nhưng khi Giáng sinh kết thúc, liệu từ khoá này có thể thống trị danh sách với số lượng đề cập và thứ hạng cao hơn không? Hãy chờ đón kết quả ở những tuần kế tiếp!


Top 4. Spider Man

Tổng lượt đề cập: 9.992

Quill Cloud

Spider Man: No Way Home của Tom Holland ra mắt chính thức 17/12 vừa qua đang là bom tấn Hollywood gây sốt toàn cầu. Bộ phim điện ảnh nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng và trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn cao thứ hai trong lịch sử phòng vé khu vực này, sau bom tấn Avengers: Endgame (2019) - 156,7 triệu USD. 

Ngay sau khi thống trị các rạp phim, từ khoá Spider Man bắt đầu phủ sóng khắp các trang mạng xã hội. Nhiều fanpage lớn nhỏ đăng bài về bộ phim, bắt trend và review về siêu phẩm này. Cùng với đó, sức hút của hai tên tuổi lớn Tom Holland & Zendaya cũng là chất xúc tác mạnh mẽ đẩy từ khoá Spider Man lên danh sách thịnh hành.


Top 5. Thương ngày nắng về

Tổng lượt đề cập: 4.057

Quill Cloud

Bộ phim truyền hình Thương ngày nắng về được phát sóng trên cung giờ vàng của VTV3 mỗi tối thứ 2,3,4 hàng tuần. Các tập phim đang được đẩy lên cao trào khi nhân vật Vân Trang (thủ vai bởi Huyền Lizzie) hội ngộ mẹ ruột của mình. 

Có thể thấy những năm gần đây, phim truyền hình Việt Nam đang ngày càng phát triển và được nhiều khán giả đón nhận. Những nội dung về gia đình dù cũ nhưng vẫn được lòng công chúng. Việc Thương ngày nắng về lọt top danh sách từ khoá hot nhất tuần là dấu hiệu cho thấy phân khúc người xem phim Việt đã mở rộng hơn trước, không chỉ được theo dõi bởi đối tượng khán giả trung niên, cao tuổi (nhóm tuổi có thói quen dành nhiều thời gian xem phim truyền hình, xem các chương trình giải trí trên tivi) mà còn thu hút đông đảo người xem là các bạn trẻ.


Top 6. Hông bé ơi 

Tổng lượt đề cập: 3.596

Quill Cloud

Được “remix” từ Social Slang In Tư, tuần này từ khoá Hông bé ơi bỗng nhiên trở nên phổ biến  mạng xã hội. Cũng bắt nguồn từ video clip phổ biến TikTok của kênh @pesua.nlqda, từ khoá được nhiều người yêu thích sử dụng như một cách nói lời từ chối, lời phủ nhận vừa hài hước vừa dễ thương. Cư dân mạng lại có thêm một cụm từ trending giải trí để sử dụng trong các tương tác và đối thoại trên mạng xã hội.


Top 7. Our Beloved Summer

Tổng lượt đề cập: 2.191

Quill Cloud

Our Beloved Summer (Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta) là bộ phim hài lãng mạn mới của đài SBS. Mặc dù không đạt được rating cao ngất như nhiều tác phẩm khác, thế nhưng Our Beloved Summer vẫn đạt được hiệu ứng rất tốt về mặt truyền thông. Từ khi ra mắt, bộ phim vẫn luôn nằm trong top 10 phổ biến Netflix tại Việt Nam.

Quill Cloud

Lý giải cho độ hot của drama này chính là sự trở lại của cặp đôi diễn viên tài năng từng đóng cặp trong The Witch - Choi Woo Sik và Kim Da Mi. Với vai diễn từ đối đầu sang mối quan hệ tình cảm, bộ phim đã được cộng đồng mạng đặc biệt đón đợi và theo dõi. Không chỉ vậy, bối cảnh thanh xuân vườn trường trong những tập đầu phim đã tạo nên những phản ứng tốt với khán giả.


Top 8. Rap Việt

Tổng lượt đề cập: 2.119

Quill Cloud

Tuần này, Rap Việt lại tụt hai bậc so với tuần trước với số lượt đề cập giảm đáng kể. Trong tập 10, đội Binz khép lại vòng Đối đầu đầy thăng hoa mùa 2. Các thông tin đang được quan tâm đến chương trình rap hàng đầu này còn liên quan đến tin đồn sắp xếp kết quả, nhiều cuộc tranh cãi nổ ra trên các trang mạng xã hội. Không chỉ vậy, thông tin về sự vắng mặt của những “con át chủ bài" là Karik và team SpaceSpeaker đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng những ngày qua.

Cùng theo dõi danh sách từ khoá tuần sau để xem Rap Việt có lội ngược dòng trở lại và mang đến những siêu phẩm âm nhạc bùng nổ mà mùa 1 đã từng có được.


Top 9. Quỳnh Anh (SupermodelMe Revolution)

Tổng lượt đề cập: 1.335

Quill Cloud

Người mẫu Quỳnh Anh, xuất phát từ chương trình The Face Vietnam 2018, vừa giành quán quân tại SupermodelMe. Đây là chiến thắng đầu tiên của một người mẫu Việt Nam tại một trong những sân chơi thời trang lớn nhất châu Á.

Quill Cloud

Sau khi đem về niềm tự hào cho đất nước, Quỳnh Anh được nhận được sự chúc mừng từ nhiều người nổi tiếng cũng như người dùng mạng xã hội. Không chỉ vậy, cuộc hành trình của Quỳnh Anh trong chương trình, những video về các phần thi ấn tượng của nàng mẫu trẻ trở nên viral trên khắp các trang mạng.


Top 10. Running Man

Tổng lượt đề cập: 1.217

Quill Cloud

Từ khoá quen thuộc Running Man trở lại danh sách với “điểm số” không quá cao. Tiếp tục chặng đua tại Phú Quốc, tuần vừa qua Running Man Vietnam chào đón 3 vị khách mời nữ xinh đẹp: Diễm My 9X, Hòa Minzy và Orange. Dàn khách mời tuần này đem đến một cuộc đua đầy thú vị, không chỉ có những trận cười bể bụng với các thánh lầy mà còn có những khoảnh khắc đầy tình tứ được fan hâm mộ “đẩy thuyền” của cặp đôi Diễm My 9X - Liêm Bỉnh Phát.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa