#SocialTrendingKeyword: Quang Linh Vlog - Nhân vật đặc biệt chiếm sóng MXH tuần qua

Chạm mốc hơn 4.8 nghìn lượt đề cập trên MXH, Quang Linh Vlog trở thành một trong những nhân vật hot nhất tuần vừa qua. Anh là ai và điều gì khiến anh được nhiều người quan tâm đến vậy, hãy cùng The Influencer đi tìm câu trả lời.
Vu Phuong Anh
19/01/2022
#SocialTrendingKeyword: Quang Linh Vlog - Nhân vật đặc biệt chiếm sóng MXH tuần qua

1, Chàng trai Việt trên đất châu Phi

Quill Cloud

Quang Linh sinh năm 1997 quê Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp phổ thông vào năm 2016, anh quyết định đến Luanda, thủ đô Angola - châu Phi để lập nghiệp. Làm công việc xây dựng trong một thời gian, Quang Linh chuyển qua phát triển xưởng làm nước đá và bắt đầu quay lại những đoạn clip cùng người bản địa ở Angola làm đá lạnh từ cuối năm 2018. 

Sau đó, nam Youtuber bắt đầu phát triển nội dung bằng những đoạn clip mộc mạc, đời thường như dạy người dân châu Phi nấu những món ăn Việt Nam, dạy nói tiếng Việt hay reaction và nhảy những ca khúc Việt Nam. Những clip của anh không chỉ được đông đảo người dùng Youtube theo dõi mà còn nổi trên TikTok qua các video xu hướng đăng tải bởi nhiều tài khoản khác nhau. 

Chỉ sau 2 năm thành lập, kênh Quang Linh Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi đã nhận được nút vàng của Youtube. Hiện tại kênh sở hữu 2.58 triệu lượt subscribes Đây là thành tích đáng nể đối với một Youtuber “tay ngang” như anh.


2, Sự nhầm lẫn gây tranh cãi

Quang Linh Vlog không phải là hiện tượng mới nổi hay một cái tên lạ đối với nhiều người dùng MXH. Tuy nhiên trong tuần vừa qua, anh lại được “gọi tên” rần rần bởi cư dân mạng và trở thành chủ đề hot để bàn tán với 4.859 lượt đề cập. Điều này xuất phát từ câu chuyện nhóm Quang Linh Vlog làm việc tốt ở Châu Phi bị “nhận vơ” thành người Trung Quốc.

Quill Cloud

Gần đây kênh tài khoản “Ký sự châu Phi” (đã được dịch) trên nền tảng Xigua Video đã đăng tải nhiều đoạn clip của nhóm Quang Linh Vlog thực hiện các chiến dịch từ thiện ở châu Phi như phân phát lương thực và quần áo, dạy kỹ thuật canh tác nông nghiệp, hỗ trợ y tế, đào giếng. Theo đó, các đoạn clip đã bị tắt âm từ bản gốc để lồng tiếng review lại nội dung và chèn một dòng chữ “Chúng tôi đã phát quà giáng sinh trước cho dân làng Châu Phi" khiến nhiều người hiểu lầm người phát gạo là người Trung Quốc. Hiện tại, các clip đã thu về hàng trăm nghìn lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội khác như Douyin (TikTok Trung Quốc) và Weibo. 

Quill Cloud

Câu chuyện gây tranh cãi khi nhiều người dân Trung Quốc cảm thán và cho rằng đây là nhóm từ thiện của nước họ: “Những người Trung Quốc thật tốt, thay vì cảm tạ chúa thì hãy cảm tạ người Trung Quốc chúng tôi”, “Lẽ ra chúng ta nên tặng những món quà này vào mùa xuân thay vì giáng sinh để họ biết tới lễ hội của người Trung Quốc (Tết Nguyên Đán)”. Điều đáng nói là mặc dù hình ảnh nhóm Quang Linh Vlog có khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng của quốc kỳ Việt Nam, một số cư dân mạng Trung Quốc vẫn bỏ qua và bình luận không đúng. 

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người theo dõi kĩ và nhận ra đây không phải là hoạt động của người Trung Quốc. Theo đó, quốc kỳ và chữ Việt Nam là những minh chứng rõ ràng nhất. Trên thực tế, nếu xem trọn vẹn bài review, chúng ta không khó để nhận ra kênh “Ký sự châu Phi” có trích dẫn khẳng định chủ quyền Việt Nam. Đặc biệt, những giây cuối của đoạn video còn nói rõ đoàn từ thiện đến từ Việt Nam. Chính vì vậy, nguyên nhân khiến dân mạng Trung Quốc “nhận vơ” là vì họ đã không xem kỹ nội dung của video được đăng tải để từ đó gây nên sự nhầm lẫn. 


3, Khát vọng làm điều tử tế 

Bỏ qua câu chuyện hiểu lầm gây tranh cãi suốt những ngày qua, có thể thấy rằng Quang Linh Vlog là một Youtuber trẻ vừa có tài vừa có tâm.

Quang Linh đã lựa chọn cho mình một lối đi riêng. Trong khi những bạn trẻ chạc tuổi mình xây dựng nội dung Youtube thường thiên về hình ảnh đẹp, cuộc sống du học yên bình hay xa hoa ở nhiều nước lớn như Mỹ, Đức, Canada,... Anh lại thực hiện các video xuất phát từ sự thấu hiểu cuộc sống khó khăn tại đất Phi. Những cảnh quay đều rất tự nhiên, mộc mạc và phản ánh rõ nét điều kiện sống thiếu thốn của người dân bản địa ở Angola. Thế nhưng điều đặc biệt là trong hoàn cảnh sống như vậy, các video của Quang Linh vẫn truyền được tinh thần vui vẻ lạc quan.


Hiện tại, nhóm Châu Phi của anh có thêm 4 người bạn nữa. Nhóm tích cực làm từ thiện, giúp đỡ người dân châu Phi có việc làm, cuộc sống ấm no hơn. Nam Youtuber cùng các thành viên trong team mình xây nhà tình thương cho trẻ mồ côi, tặng bánh trung thu cho trẻ em, xây giếng, phát gạo cho người dân hay thậm chí là tổ chức những đám cưới theo phong tục Việt Nam cho người dân châu Phi.

Nam Youtuber cũng không ngại công khai số tiền anh nhận được từ Youtube. Tháng 1/2020, Quang Linh chia sẻ đoạn video công khai chi tiết số tiền anh nhận được từ Youtube mỗi tháng, thấp nhất từ thời gian ban đầu là 100 đô đến hơn 1000 đô sau khi nổi tiếng. Hiện tại con số này đã tăng lên nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dùng MXH và sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Với nguồn thu nhập này, Quang Linh đã có điều kiện để giúp đỡ cho nhiều người dân châu Phi có việc làm, đặc biệt là các trẻ em nghèo có thể đến trường. 

Với những hành trình thiện nguyện đáng quý của mình và nhóm bạn, Quang Linh vinh dự lọt vào danh sách nhân vật truyền cảm hứng năm 2020 của Wechoice Awards và nhiều lần xuất hiện trên bản tin thời sự hay chương trình “Ngày trở về - Trái tim có nắng” của Đài Truyền hình Việt Nam dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.


4, Các nhãn hàng nào có thể hợp tác?

Quang Linh Vlog xây dựng hình ảnh của mình gắn liền với các hoạt động thiện nguyện xã hội giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, kênh của anh sẽ phù hợp với:

  • Quảng cáo các sản phẩm công nghệ (điều kiện sống ở châu Phi hạn chế về tiếp xúc công nghệ).
  • Nhận tài trợ từ các công ty về vật liệu xây dựng (thường xuyên có các hoạt động về xây trường lớp, xây nhà ở).
  • Hợp tác với các nhãn hàng thực phẩm như: sữa, đồ uống, bánh kẹo,... trong các chiến dịch truyền thông xã hội.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa