Schannel - Kênh công nghệ giải trí với loạt nội dung triệu views

Mang đến nhiều gương mặt tiềm năng cho các nhãn hàng, Schannel đã tạo dựng được một chỗ đứng nhất định trong giới công nghệ nói riêng cũng như sáng tạo nội dung nói chung.
Pham Uyen
10/06/2022
Schannel - Kênh công nghệ giải trí với loạt nội dung triệu views

Schannel - Kênh thông tin giải trí dành cho giới trẻ

Trước khi trở thành một channel với đa dạng nội dung dành cho giới trẻ, Schannel tập trung khai thác về các chủ đề công nghệ. Từ review sản phẩm điện thoại, so sánh và trải nghiệm công nghệ các hãng, Schannel đã có cho mình một chỗ đứng vững chắc với các VJ có tiếng đến tận thời điểm hiện tại. Sau đó, với sự gia nhập của các thành viên như Hải Yến Babe, Tân Một Cú, Thắng hay Máy Bay Vlog, Schannel dần mở rộng tuyến nội dung, nổi bật nhất là Hôm Nay Ăn Gì nhằm thu hút giới trẻ. Với sự xuất hiện của Hôm Nay Ăn Gì, Schannel như mang lại một luồng gió mới so với các food reviewer trên MXH thời bấy giờ, bởi sự sáng tạo và mới lạ đến từ mỗi thành viên tham gia. VJ chính của Hôm Nay Ăn Gì bao gồm Hải Yến Babe, Thắng và Hạnh Chee - những cái tên đã có chỗ đứng nhất định hiện nay. Đồng thời, Schannel vẫn tập trung lớn vào review công nghệ, với Anh Em TV và các kênh nhỏ phía sau, nhằm giữ được nét riêng biệt cho kênh.

Quill Cloud

Quill Cloud

Bên cạnh việc phát triển ở miền Bắc, Schannel còn mang đến một hướng đi mới so với các kênh hiện tại, đó là xây dựng Schannel miền Nam, với các Influencer nổi bật như Châu Giang nè, Duy Anh, Cuội, Minh Thư. Nhờ đó, sức hút của kênh được tăng lên đáng kể, khi mọi xu hướng và cuộc chơi hot ở hai miền Nam Bắc đều luôn được Schannel đón đầu và trải nghiệm. Cùng với nội dung về ẩm thực và công nghệ, Schannel nhanh chóng tạo ra vô vàn content khác khiến giới trẻ mê mẩn, nổi bật như Snews - nơi tổng hợp tin tức trong ngày, Vào Bếp Cùng Hải Yến chia sẻ các công thức nấu ăn hay một số video trải nghiệm, review các trường Đại Học. Đặc biệt, tuyến nội dung reaction MV cùng sao ngày càng được Schannel đẩy mạnh, với một số tập đặc biệt có sự góp mặt của Erik, Amee, Ninh Dương Lan Ngọc,... Đây cũng chính là một trong những lý do khiến Schannel đạt được con số hơn 3 triệu subscribers như hiện tại. 

Cùng với nội dung mới lạ và thú vị, sự xuất hiện của loạt VJ trẻ mới cũng mang lại sức hút nhất định cho Schannel. Nếu các channel khác thường gắn liền với một số content creator nhất định, thì ở Schannel, con số này không có giới hạn. Mỗi VJ trong Schannel sẽ đảm nhận các chuyên mục và nhiệm vụ riêng, song song là các channel khác được phát triển đồng thời với những VJ lâu năm. Nổi bật gần đây phải nhắc đến Hà Mã Tấu (Đặng Thu Hà). Cô nàng đã tạo ra một sức ảnh hưởng không nhỏ trên Schannel mỗi khi xuất hiện nhờ sự tự nhiên, tươi sáng và chăm chỉ. Cùng với đó, Đặng Thu Hà và Trần Hải Sơn cũng được biết đến là 2 gương mặt xuất hiện trên VTV với các chuyên mục dành cho giới trẻ.

Quill Cloud

Dù chỉ mới tham gia Schannel được 2 năm nhưng Đặng Thu Hà đã lập được kênh riêng

Nhận thấy được sức ảnh hưởng và tiềm năng phát triển, những năm gần đây Schannel còn thường xuyên mở đợt tuyển dụng, chiêu mộ các KOC tiềm năng muốn phát triển, nổi bật chính là The Next HNAG nhằm tìm ra các VJ chuyên về food reviewer. Hình thức này nhanh chóng thu hút số lượng tham gia không nhỏ, tạo ra các video dự thi được khán giả đón nhận nhiệt tình. Đây cũng là một trong những mục tiêu của Schannel, khi kênh mong muốn trở thành kênh truyền thông hàng đầu, tạo ra các content creator tiềm năng cùng với nội dung độc quyền. Sự phát triển của Schannel trong những năm gần đây ngày càng khẳng định được tiềm năng của kênh đối với các KOL cũng như KOC muốn phát triển trên MXH.


Những content creator nổi bật thuộc Schannel

Duy Thẩm

Quill Cloud

Mang đến những video review công nghệ đầy chân thực, đi kèm là góc nhìn đầy hài hước khi đưa thông tin về các sản phẩm tới cho khán giả, Duy Thẩm giờ đây là cái tên được nhiều bạn trẻ yêu thích trong Schannel. Bên cạnh đó, các video trên TikTok của Duy Thẩm cũng nhanh chóng nhận được sự yêu thích nhờ tính ngắn gọn, thông tin đầy đủ và thiết thực. Chỉ sau vài tháng ngắn ngủi gia nhập nền tảng này, Duy Thẩm đã nhanh chóng đạt được cột mốc triệu followers - con số mà ai cũng phải mong ước.


Tân Một Cú

Quill Cloud

Là một trong những thành viên đời đầu và chủ chốt của Schannel, Tân Một Cú còn khiến giới trẻ biết đến là con trai của chuỗi quán ăn nổi tiếng Hà Nội - Phở Lý Quốc Sư. Không chỉ thể hiện tài năng trong lĩnh vực công nghệ, giờ đây Tân Một Cú còn lấn sân sang review xe với channel Đường Hai Chiều cùng trực thuộc quản lý của Schannel. Sự phát triển này cũng nhằm khẳng định được tiềm năng mở rộng của kênh khi cố gắng tham gia vào mọi lĩnh vực giới trẻ quan tâm. Song song với cuộc sống là content creator, chuyện tình cảm của Tân Một Cú và Mi “tóc xanh” cũng được nhiều bạn trẻ theo dõi và mến mộ.


Hải Yến Babe

Quill Cloud

Được biết tới là thành viên đời đầu của Schannel và Snews, Hải Yến giờ đây đã có cho mình một channel riêng với các daily vlog và video hướng dẫn nấu ăn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong khoảng thời gian dịch bệnh, channel này đã nhanh chóng được chú ý nhiều hơn nhờ những nội dung bắt trend hướng dẫn chi tiết, nổi bật như bánh mì bơ tỏi phomai hay cafe dalgona. Đến nay, Hải Yến vẫn duy trì các nội dung liên quan đến food, cùng với đó là công việc VJ tại Hôm Nay Ăn Gì và chuyên mục Vào Bếp Cùng Hải Yến được nhiều bạn trẻ yêu thích.


Hạnh Chee 

Quill Cloud

Hạnh Chee được biết đến là VJ đời đầu của channel Hôm Nay Ăn Gì - một chuyên mục nổi tiếng của Schannel, cùng với đó là vai trò quản lý nội dung cho kênh trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, Hạnh Chee cũng xây dựng cho mình một channel riêng, nơi cô chia sẻ về cuộc sống làm mẹ và chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Hạnh Chee cũng được nhiều bạn trẻ mến mộ nhờ tài năng làm MC, khi cô từng có thời gian làm cho đài truyền hình trên kênh VTV7. 


Châu Giang Nè

Quill Cloud

Với series Cuộc sống của cô nàng độc thân, Châu Giang ngày càng thu hút được sự quan tâm và yêu thích của các bạn trẻ. Bên cạnh những daily vlog hàng ngày, chia sẻ về cuộc sống, ăn uống và làm đẹp, Châu Giang còn gây ấn tượng với cách trang trí và decor căn nhà cực xinh khiến bạn trẻ nào cũng mê mẩn. Theo chân cô nàng, chúng ta cũng được đi hết các ngõ ngách của Sài Gòn, với những quán cafe chill chill đầy nắng, những bản nhạc êm dịu và vẻ đẹp đậm chất Việt Nam.


Hương Witch

Quill Cloud

Là thành viên duy nhất phát triển theo hướng beauty vlog, Hương Witch từng gây ấn tượng một thời nhờ những sản phẩm làm đẹp dành cho các bạn học sinh sinh viên. Cùng với đó, Hương Witch còn cho ra đời nhiều video Shopee Haul, gợi ý cách ăn mặc cho phái đẹp được nhiều bạn nữ yêu thích Hiện tại, cô nàng đang tập trung du học bên Hàn, qua đó chia sẻ cuộc sống của một du học sinh và nét văn hóa đặc sắc của Hàn Quốc. 


Máy Bay Vlog

Quill Cloud

Tuy không quá tập trung vào việc phát triển nội dung trên các nền tảng xã hội, Máy Bay Vlog (tên thật là Nguyễn Hoàng) vẫn được nhiều bạn trẻ theo dõi nhờ cuộc sống tự lập và có phần chill giống cô bạn thân Châu Giang Nè. Sau khi Nam tiến, Máy Bay bắt đầu mở rộng các content trên channel cá nhân của mình, qua đó gợi ý đến các bạn trẻ phong cách ăn mặc, đồ dùng decor hàng ngày và những lời chia sẻ để phát triển bản thân.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa