Sai lầm cần tránh khi hợp tác với influencer mùa lễ hội

Để tránh “đốt tiền" vào influencer marketing mà không thu về kết quả như mong đợi, thương hiệu nằm lòng 3 sai lầm điển hình khi làm việc với influencer này.
Youngsters Marketing for
24/11/2021
Sai lầm cần tránh khi hợp tác với influencer mùa lễ hội

Thị trường mua sắm bước vào mùa cao điểm cũng là lúc người tiêu dùng bị “bội thực” với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn thông điệp quảng cáo mỗi ngày. Giữa “một rừng" thông điệp, Influencer (Influencer Marketing) đã trở thành nhân tố không thể thiếu giúp thương hiệu nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Thế nhưng, để tránh “đốt tiền" vào influencer marketing mà không thu về kết quả như mong đợi, thương hiệu nằm lòng 3 sai lầm điển hình khi làm việc với influencer sau:


Nổi tiếng nhất là tốt nhất

Lầm tưởng đầu tiên mà nhiều thương hiệu phải chính là đánh giá và lựa chọn influencer trên độ nổi tiếng. Cần phải lưu ý, influencer không chỉ là một “người nổi tiếng” mà phải là một người có tầm ảnh hưởng. Để chọn ra gương mặt đại diện cho chiến dịch, sau đây mà một số tiêu chí mà thương hiệu có thể cân nhắc:

  • Audience: Đối tượng khán giả của influencer có phù hợp với đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới?
  • Engagement rate: Tỉ lệ tương tác
  • Relevance: Độ phù hợp về mặt hình ảnh và giá trị giữa thương hiệu và influencer
  • Authenticity: Độ chân thật
  • Content quality: Chất lượng nội dung
  • Reliability: Mức độ đáng tin cậy


Thương hiệu “mớm lời” cho influencer quá nhiều

Độ chân thật là yếu tố tạo nên lòng tin và cảm tình của khách hàng dành cho influencer, từ đó quyết định tầm ảnh hưởng của họ. Độ chân thật thể hiện ở phong cách thường ngày, style nói chuyện, ngôn ngữ mà influencer thường dùng, cách tương tác với fan,… - những điều tạo nên “thương hiệu” riêng của influencer.

Nhiều marketer thường viết sẵn kịch bản quá chi tiết cho influencer khiến cho yếu tố chân thật bị mất đi, vô tình làm cho bài viết hoặc livestream kết hợp với influencer hiện lên quá… “giả trân” trong mắt khán giả, khiến khán giả mất niềm tin vào sản phẩm và thông điệp mà thương hiệu muốn đem tới.


Giao tiếp không hiệu quả

Khác với người nổi tiếng (celebrity), đôi khi các influencer không có người quản lý mà sẽ làm việc trực tiếp với đối tác. Chính vì thế, việc trao đổi thông tin và giao tiếp rất quan trọng để thương hiệu và influencer xây dựng mối quan hệ hợp tác hiệu quả và bền chặt.

Các vấn đề quan trọng như budget và những kỳ vọng của cả 2 phía cần được làm rõ và thỏa thuận ngay từ đầu. Ngoài ra, giá trị cốt lõi của thương hiệu, phong cách riêng của influencer, mục tiêu chiến dịch… cũng cần được thảo luận và trao đổi kỹ để hai bên hiểu nhau hơn.


Nguồn: Marketing for youngsters

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa