S•HUBE LABEL: “Bất kì vị trí nào trong thị trường sản xuất âm nhạc cũng cần được chăm sóc, định hướng và tôn vinh”

Album “ái” của tlinh, hit “Mưa tháng Sáu” của Văn Mai Hương, Sự mập mờ - Ngỏ lời của Suni Hạ Linh, album “the SUNset” của 2pillz… tất cả đều có một điểm chung, đó là đều được ra đời dưới bàn tay nhào nặn của S•HUBE Label.
Happy Meomeo
22/08/2023
S•HUBE LABEL: “Bất kì vị trí nào trong thị trường sản xuất âm nhạc cũng cần được chăm sóc, định hướng và tôn vinh”

Chỉ mất vài tháng kể từ khi ra mắt để S•HUBE Label tạo một dấu ấn đậm nét của mình trong thị trường Vpop. Được khởi xướng bởi Aiden Nguyễn - CEO của St.319, Huỳnh Hồ Đông Âu - nhạc sĩ/ nhà sản xuất nổi tiếng, S•HUBE Label là một tập thể nơi mà các nhà sản xuất, nhạc sĩ, kỹ sư âm thanh,... trở thành những nhân tố chủ chốt, không chỉ tạo ra âm nhạc mà còn sẵn sàng để bước ra ánh sáng. 

Với những gương mặt trải dài từ những producer trẻ đang hot nhất như: 2pillz, Wokeup,... cho đến những nhạc sĩ/ nhà sản xuất vốn đã có chỗ đứng trên thị trường như: Hứa Kim Tuyền, Kai Đinh, TDK,... và các kỹ sư âm thanh hàng đầu như Minh Đạt Nguyễn, Minh Maximum - S•HUBE Label hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng, đại diện cho sức sáng tạo của một thế hệ âm nhạc mới. Cá tính hơn, đa dạng hơn, và hoàn toàn đủ khả năng để tiệm cận với âm nhạc thế giới. 

S•HUBE là gì? Mô hình của S•HUBE có gì khác so với các label khác?

AIDEN NGUYỄN: S•HUBE là công ty tìm kiếm, đào tạo và phát triển các tài năng trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc - nhạc sĩ, nhà phối khí, kĩ sư âm thanh, đạo diễn âm nhạc.., từ đó tạo nên một hệ sinh thái sản xuất âm nhạc khép kín ngay trong môi trường hoạt động của S•HUBE

Được phát triển từ sự kết hợp của hai từ ngữ: Hub - trung tâm giao lưu kết nối và S tượng trưng cho hình ảnh đất nước Việt Nam, chúng tôi mong muốn có thể tạo ra một sân chơi nơi tất cả các anh em sản xuất âm nhạc Việt có thể được giao lưu học hỏi hỗ trợ lẫn nhau, và đặc biệt là được định hướng phát triển toàn diện như một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Tham vọng của các bạn khi bắt đầu S•HUBE là... ?

AIDEN NGUYỄN: Xưa giờ, theo cách thức cũ, khán giả thường dành sự quan tâm hơn cả cho các ca sĩ - những người thể hiện/ hát các tác phẩm âm nhạc. Các ca sĩ thường có nhiều cơ hội để phát triển và làm mới hình ảnh âm nhạc của bản thân hơn là những vị trí khác trong ngành.

Bằng hệ thống quản lý và phát triển chuyên nghiệp, S•HUBE mang hoài bão hỗ trợ các anh em nghệ sĩ trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc Việt - bộ phần nòng cốt tạo ra âm nhạc, có được giá trị nghề nghiệp xứng đáng và được kết nối gần hơn với khán giả. Với kinh nghiệm gần 10 năm trong ngành công nghiệp âm nhạc với ST.319, tôi tin rằng mình có thể đóng góp và dẫn dắt các nghệ sĩ trong S•HUBE tối ưu được tài năng và giá trị của họ.

Là một label của các nhạc sĩ và producer, vậy âm nhạc của S•HUBE có những đặc trưng riêng biệt nào để nhận ra so với các nhóm làm nhạc khác trên thị trường? 

HỨA KIM TUYỀN: Các nghệ sĩ của S•HUBE LABEL đến từ rất nhiều nơi và nhiều độ tuổi, đa dạng phong cách sáng tạo âm nhạc. Chính vì thế, âm nhạc của S•HUBE rất đa dạng (pop, rnb, hiphop, edm, ballad, disco..) ko hạn chế tính thể loại và sự kết hợp. Sự đặc biệt của chúng tôi là không giới hạn, với bất kì màu sắc âm nhạc nào cũng có thể được sản xuất bởi S•HUBE.

Tính đến thời điểm hiện tại, S•HUBE có bao nhiêu thành viên và vai trò của mỗi người trong công ty là ...? 

AIDEN NGUYỄN: S•HUBE hiện đã sở hữu 8 nghệ sĩ với nhiều vai trò khác nhau:

Hứa Kim Tuyền: Nhạc sĩ/ nhà soạn lời, sản xuất âm nhạc, đạo diễn âm nhạc

TDK: Nhạc sĩ, sản xuất âm nhạc, đạo diễn âm nhạc

Kai Đinh: Nhạc sĩ/ nhà soạn lời, sản xuất âm nhạc

2pillz: Sản xuất âm nhạc, phối khí, DJ

WOKEUP: Sản xuất âm nhạc, phối khí, DJ

Minh Maximum: Kĩ sư âm thanh, đạo diễn âm nhạc

Minh Đạt Nguyễn (Bố Thỏ Heo): Kĩ sư âm thanh, đạo diễn âm thanh

NewL: Sản xuất âm nhạc, phối khí, pianist

Quy trình làm việc và sáng tạo của các thành viên S•HUBE diễn ra như thế nào? 

TDK: Một ca khúc của S•HUBE sẽ được cộng hưởng từ nhiều thành viên xuyên suốt quá trình sản xuất, kể những thành viên không tham gia trong dự án vẫn cùng đóng góp ý kiến để hoàn thiện chất lượng và cảm xúc cho sản phẩm. 

Quy trình của team cũng giống như quy trình sản xuất quốc tế, gồm 7 bước:

 1. CONCEPTION: 

Project leader sẽ lên ý tưởng tổng quát, định hướng sản phẩm và chọn lựa nhân lực phù hợp tùy theo thể loại âm nhạc, budget cũng như deadline của khách hàng.

2. SONGWRITING (sáng tác):

Một cá nhân hoặc một nhóm tác giả cùng sáng tác chung, bổ trợ phần lyric hoặc melody cho nhau

3. ARRANGING (Hoà âm phối khí/làm beat): 

Sau khi có ý tưởng sơ bộ của ca khúc thì cá nhân hoặc nhóm producer cùng đảm nhận các layers khác nhau cho phần beat. Phần sáng tác và hoà âm phối khí cùng hoàn thiện đan xen. Hoặc quy trình có thể đảo ngược là làm beat trước và sáng tác ca khúc dựa trên beat sau.

4. TRACKING (Thu âm): 

Được chia làm nhiều phiên thu âm vocal từ bản demo đến chính thức, song song đó team sẽ điều chỉnh phần sáng tác, phối khí cho vừa vặn với chất giọng của từng nghệ sĩ.

 - Thu âm một số nhạc cụ thật

 - Bổ sung giọng bè, adlibs và các thành phần bổ trợ cho vocal đầy đặn hơn

5. EDITING (Hậu kỳ): 

Chỉnh sửa chênh phô, nhịp cho vocal, thêm các hiệu ứng

6. MIXING (phối trộn âm thanh): 

Căn chỉnh âm thanh giữa các nhạc cụ, vocal cho hài hoà và bám sát concept ban đầu

7. MASTERING: 

Đảm bảo đầu ra âm thanh đạt chuẩn về chất lượng cũng như độ lớn, có thể nghe tốt trên nhiều thiết bị nghe nhạc và nhiều nền tảng trực tuyến

Có khó khăn gì trong cách làm việc giữa một tập thể gồm rất nhiều màu sắc âm nhạc cá tính, những cái tôi rất cao? Làm thế nào để các bạn dung hòa được những quan điểm riêng biệt của từng người, từ đó tạo ra một sản phẩm chung thật ưng ý? 

HỨA KIM TUYỀN : Đầu tiên, Tuyền nghĩ mình cần xác định tính phù hợp của từng tác phẩm để “chọn mặt gửi vàng” cho một leader - là 1 cá nhân hoặc nhóm sáng tạo có kinh nghiệm với thể loại âm nhạc được giao.

Leader sẽ là nhà sản xuất âm nhạc chịu trách nhiệm chính của dự án. Người đó có thể là người viết nhạc hoặc người phối khí… sẽ đưa ra concept tổng thể ban đầu của dự án để cả team cùng đóng góp ý tưởng. Đồng thời, nhà sản xuất âm nhạc chính cũng sẽ là đưa ra người quyết định cuối cùng của sản phẩm, nếu như xảy ra nhiều ý kiến không tương đồng.

Vì tất cả mọi người tham gia đã đều thống nhất một tinh thần chung là mọi đóng góp đều nhằm cống hiến giá trị và kết quả tốt nhất, theo góc nhìn của họ, cho tác phẩm. Đó là cách để chúng tôi dung hòa những cá tính âm nhạc khác nhau, cùng nhau tạo nên một sản phẩm âm nhạc.

TDK: Tuy mỗi thành viên đều có cá tính và gu âm nhạc riêng nhưng đa số đều là những người có kinh nghiệm lâu năm nên không quá khó để dung hòa các cá tính. Các thành viên khi đóng góp ý kiến đều rất văn minh, chân thành, mang tính xây dựng nên hầu như việc sinh hoạt nhóm, làm việc team trộm vía không gặp nhiều trở ngại. Ngoài công việc thì nhóm vẫn có những buổi sinh hoạt âm nhạc, ăn uống chung để hiểu và cảm thông với nhau hơn. Trong tương lai, nếu có những cá nhân mới cá tính hơn nữa thì tôi tin với mindset đã được thống nhất từ đầu, các bạn vẫn sẽ dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc nhóm.

Ý tưởng về S•HUBE đến như thế nào?  

AIDEN NGUYỄN: Có rất nhiều các anh em sản xuất âm nhạc đã không trụ lại được với nghề vì không tìm được định hướng phát triển sự nghiệp lâu bền. Từ sự quan sát này và mong muốn hỗ trợ tối ưu tiềm năng của các nghệ sĩ sản xuất âm nhạc, ý tưởng về một môi trường làm việc chuyên nghiệp và phát triển âm nhạc đã ra đời. Chính xác là kế hoạch về ra mắt S•HUBE LABEL đã được chúng tôi triển khai từ giữa năm 2022

Điều gì khiến cả team được thôi thúc phải biến ý tưởng này thành sự thật? 

HỨA KIM TUYỀN: Anh Aiden, anh Đông Âu, TDK và Tuyền - 4 co-founders - những cá nhân đặt nền móng đầu tiên cho S•HUBE, đều có chung 1 insight là mong muốn khẳng định vai trò và tối ưu tài năng của các nghệ sĩ sản xuất âm nhạc trên thị trường. Hiện nay, vai trò của nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc trên thị trường hầu như chưa được định hình một cách rõ nét. Điều này thôi thúc chúng tôi tạo ra một mô hình mà ở đây vị trí của nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc được tô đậm.

Có rất nhiều nhạc sĩ và producer sau khi trở thành nghệ sĩ của S•HUBE đã tìm cho mình được định hướng sự nghiệp rất rõ ràng và được xây dựng chỉn chu về mọi mặt từ âm nhạc, hình ảnh và đội ngũ quản lý riêng. Chúng tôi tự tin rằng S•HUBE đã và đang tạo ra được môi trường hữu ích cho các anh em trong team học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, luôn được cập nhật xu hướng và làm mới bản thân. Tất cả vì một lợi ích chung lớn nhất là cống hiến và phát triển đa dạng hơn cho màu sắc âm nhạc nước nhà.

Các bạn đã mất bao nhiêu lâu kể tưừ khi ấp ủ cho đến khi hiện thực hóa ý tưởng này?

TDK: Chúng tôi đã mất 1 năm để hiện thực hóa các ý tưởng. Vạn sự khởi đầu nan, nhưng tôi tin với tinh thần cầu tiến và học hỏi của các nghệ sĩ S•HUBE LABEL, các bạn sẽ sớm tạo được dấu ấn riêng trên thị trường. 

Đấy là một hành trình tuy ngắn nhưng hẳn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ với mỗi người!

AIDEN NGUYỄN: Mỗi thành viên của S•HUBE, tôi đều dành nhiều thời gian làm việc và giao lưu cùng họ trước khi thực sự đặt vấn đề hợp tác. Và các bạn nghệ sĩ cũng đều rất cẩn thận tìm kiếm mái nhà cho mình, nên thuyết phục họ đi theo ý tưởng mới của mình cũng cần rất nhiều công lực 😆. Thành viên tôi dành nhiều thời gian nhất là 2pillz, phần vì tôi chưa từng nói chuyện với bạn trước đó, phần vì 2pillz là người rất kĩ tính trong công việc.

HỨA KIM TUYỀN: Tuyền là người quản lý đầu ra mảng sáng tác, thường tham vấn và gợi ý giúp các anh leaders xây dựng ý tưởng. Chúng tôi đã dành rất nhiều đêm để cùng bàn bạc và tìm kiếm thành viên. 2pillz, WOKEUP - những producers ấn tượng trong giới hiphop underground hay NewL - music producer của show “Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân” là những nghệ sĩ đầu tiên mà Tuyền nghĩ đến. Các em đều là những nghệ sĩ có tư duy âm nhạc đặc biệt nhưng thiếu cơ hội để tỏa sáng. 

Bên cạnh music producers, còn một vị trí khác mà chúng tôi rất quan tâm đó là kỹ sư âm thanh - sound engineer. Hai kỹ sư âm thanh - anh Minh Maximum & anh Minh Đạt Nguyễn, đều là những nhân tố cực kỳ nổi bật trên thị trường và đạt nhiều giải thưởng quốc tế. Tuy nhiên trước giờ hai anh đều hoạt động riêng lẻ, nên khi nhận được lời ngỏ tham gia vào S•HUBE, hai anh đã không ngần ngại đồng ý ngay.

TDK: Ngoài là một nhân sự quản lý chất lượng sản xuất đầu ra của S•HUBE LABEL, tôi cũng là một nghệ sĩ được mời. TDK rất ấn tượng với đội ngũ quản lý và cách vận hành của S•HUBE. Ở đây, từ các bạn Project Manager, Project Assistant cho đến quản lý đều là những người am hiểu âm nhạc, nghệ thuật, có sự chia sẻ thấu hiểu nghệ sĩ và có bộ óc của người làm quản lý, kinh doanh.

Góc nhìn nào từ phía một người nhạc sĩ, một producer khiến các bạn quyết định tạo ra một label về sản xuất âm nhạc? 

HỨA KIM TUYỀN: Như Tuyền đã chia sẻ ở trên, Tuyền thấy tầm quan trọng của nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc chưa được đặt để ở đúng vị trí, họ cần được công nhận nhiều hơn thế. Các thị trường phát triển âm nhạc như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,... đội ngũ producer của họ rất mạnh và có chỗ đứng quan trọng trong ngành. Để được như vậy, họ phải có đường lối, định hướng và đặc biệt phần kinh tế phải vững mạnh để tạo ra được môi trường âm nhạc lành mạnh và thú vị. Đó là lý do, chúng tôi quyết định tạo ra một label về quản lý và phát triển các tài năng sản xuất âm nhạc.

S•HUBE cũng là label tiên phong trong việc xây dựng hình ảnh producer như những influencer trong lĩnh vực âm nhạc. Từ trước đến nay, vai trò của người nhạc sĩ/ producer luôn xếp sau người ca sĩ và thường các bạn không muốn nhận quá nhiều credit về mặt danh tiếng và truyền thông. Điều gì khiến S•HUBE muốn phát triển theo hướng ngược lại? 

AIDEN NGUYỄN: Bất kì vị trí nào trong thị trường sản xuất âm nhạc cũng cần được chăm sóc, định hướng và tôn vinh. Việc này ko nằm ở chuyện credit, danh tiếng hay truyền thông, chúng tôi quan tâm nhiều hơn việc làm sao để giúp các nghệ sĩ của chúng tôi bay xa và chạm đến những đích đến mà họ luôn mơ ước, và sẵn sàng bước vào sân chơi âm nhạc quốc tế.

Các sản phẩm của S•HUBE sẽ hướng tới những đối tượng khách hàng nào? Có đối tượng ca sĩ phù hợp nào mà S•HUBE nhắm đến, hay ngay cả trong lĩnh vực nhạc quảng cáo - các bạn có tiêu chí nào để lựa chọn các khách hành phụ hợp với mình?

HỨA KIM TUYỀN: Tiêu chí lựa chọn và đối tượng khách hàng của chúng tôi rất đa dạng, có thể là những ca sĩ kỳ cựu, có thể là những ca sĩ trẻ, cũng có thể là những ca sĩ đang muốn đổi mới bản thân. Đồng thời, khách hàng của S•HUBE còn là các nhãn hàng, những công ty cần những bài hát để quảng bá sản phẩm của họ. Điều kiện tiên quyết chúng tôi cần nhất chính là sự thấu hiểu, tinh thần cầu tiến, tôn trọng và đồng hành cùng nhau. 

Với một “đội hình” toàn sao như hiện tại, liệu có cơ hội nào cho các bạn ca sĩ trẻ, mới vào nghề - có thể hợp tác và làm việc với các bạn? 

TDK: S•HUBE luôn tìm kiếm và hoan nghênh những bạn trẻ có ý chí, đam mê nghiêm túc với âm nhạc, vì chính các bạn là thế hệ kế cận viết tiếp ước mơ của của S•HUBE. Vì vậy, nếu có cơ hội S•HUBE rất mong được hợp tác và học hỏi với nhiều bạn trẻ hơn nữa

Kế hoạch trong tương lai rất gần của S•HUBE là gì? 

AIDEN NGUYỄN: Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn đầu cần tập trung để xây dựng bộ máy hoàn thiện hơn nữa. Điều này giúp mở rộng và hướng tới việc nhân cấp số lượng nghệ sĩ sản xuất âm nhạc mà S•HUBE có thể hỗ trợ và quản lý trong tương lai. Chúng tôi sẽ sớm tổ chức những buổi tuyển chọn và tìm kiếm nhân tài mới.

HỨA KIM TUYỀN: Trong thời gian tới, S•HUBE sẽ liên tục phát hành những sản phẩm âm nhạc cá nhân của các nghệ sĩ sản xuất âm nhạc trong công ty. Các sản phẩm đều được sản xuất với chất lượng cao, đảm bảo cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Tôi tự tin sẽ là một luồng gió mới trong việc quảng bá âm nhạc của các nghệ sĩ sản xuất âm nhạc trong tương lai.

TDK: Phát súng đầu tiên của S•HUBE chính là Mixset Album - the SUNset của 2pillz - nghệ sĩ trẻ sinh năm 1998 của chúng tôi, đang từng bước khẳng định màu sắc âm nhạc. Rất mong sẽ được thật nhiều các bạn khán giả ủng hộ và yêu mến.

Cảm ơn các bạn và chúc S•HUBE sẽ có thêm thật nhiều những sản phẩm ấn tượng nữa trong tương lai!

Tags

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa