#Risingstar Vân Miu - “phù thủy” makeup hóa thân thành người nổi tiếng triệu view

Vân Miu là Tiktoker sáng tạo nội dung mảng làm đẹp, trang điểm nghệ thuật. Cô được biết đến rộng rãi qua các chuỗi video triệu lượt xem hóa trang thành người nổi tiếng.
Vietnam Booking KOLs
02/05/2022
#Risingstar Vân Miu - “phù thủy” makeup hóa thân thành người nổi tiếng triệu view

Trong cộng đồng influencer, Làm đẹp và Thời trang luôn là “mỏ vàng” tạo ra những nhân tố sáng tạo nổi trội. Bùng nổ từ năm 2015 với những beauty blogger đời đầu như Changmakeup, Chloe Nguyễn, An Phương,... lĩnh vực này đã ghi nhận số lượng lớn nhà sáng tạo nội dung thế hệ mới.

Với các tín đồ làm đẹp và makeup, Vân Miu đã là cái tên quen thuộc từ vài năm trước. Nhưng với cộng đồng TikTok, Vân Miu là một cô nàng cá tính với nhiều lần khiến fan “mắt chữ o mồm chữ a” khi biến hình thành người nổi tiếng. Vân Miu hiện là makeup artist kiêm nhà sáng tạo nội dung với gần 2 triệu người theo dõi trên nền tảng TikTok và mạng xã hội khác. Cô nổi lên từ chuỗi video hóa trang thành các nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam như Hoài Linh, Sơn Tùng M-TP, Binz,... và những ngôi sao quốc tế như Michael Jackson, Lana Del Rey, Emma Watson,… Cô nàng thú vị này sẽ còn tiếp tục sáng tạo và làm mới bản thân nhiều hơn nữa trong thời gian tới, các nhãn hàng đừng bỏ lỡ cơ hội hợp tác với gương mặt tiềm năng này. Cùng VBK hiểu hơn về Vân Miu trong bài viết dưới đây nhé!


1. Theo đuổi đam mê từ nhỏ

Quill Cloud

Vân Miu đã biết mình có tình yêu lớn với makeup từ khi chỉ là cô bé 5 tuổi tô son đi sinh nhật bạn rồi. Sau này Vân học chuyên ngành marketing tại trường Đại học Kinh tế TP. HCM nhưng cuối cùng đã rẽ hướng chọn makeup để theo đuổi và biến nó thành công việc chính thức.

Hành trình theo đuổi sự nghiệp beauty blogger chuyên nghiệp của Vân Miu bắt đầu từ 4 năm trước. Tại thời điểm đó, dù gặp nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế lẫn kỹ năng chuyên môn, cô vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. Sự hiện diện của cô trên các nền tảng mạng xã hội với vai trò nhà sáng tạo nội dung là minh chứng cho tình yêu makeup to lớn đã được công nhận.

2. Sở hữu loạt clip triệu view không dễ

Quill Cloud

  • TikTok: @vanmiu_beauty 1.1M follower
  • Youtube: Vanmiu Beauty 215K subscribers

Vân Miu h bắt đầu với nghề bằng các clip hướng dẫn makeup căn bản trên YouTube với hơn 200 ngàn lượt đăng kí trước đó, tuy vậy, Vân vẫn quyết định tạo thêm sân chơi mới trên nền tảng TikTok. Tài khoản TikTok được Vân lập trong lúc đợt dịch năm ngoái, khi không hoạt động kinh doanh được. Chính thời gian rảnh này giúp cô nảy sinh ra ý định học thêm điều gì mới mẻ.Vân tự tin rằng kênh TikTok của cô hội tụ nhiều yếu tố độc và lạ vì chủ đề trang điểm thành nhiều nhân vật hiện còn rất mới ở Việt Nam. Và đó cũng là chính cá tính độc bản của cô. Luôn muốn làm những điều mới lạ để tạo nên sự khác biệt. Đến với nền tảng TikTok 2 năm, cô sở hữu kênh với 1,1 triệu followers với nhiều video triệu view. Đặc biệt, vừa qua Vân đã xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi TikTok Fashup 2021 mảng Beauty Icon (biểu tượng sắc đẹp).

Với series triệu view hóa thân thành người nổi tiếng, để thực hiện một video hoàn chỉnh, Vân Miu tốn khá nhiều thời gian để chuẩn bị. Đầu tiên, Vân lên ý tưởng nhân vật và bắt đầu căn chỉnh tỷ lệ gương mặt của mình so với nhân vật. Từ đó, cô biết mình cần đắp thêm phần nào lên gương mặt hay làm nhỏ đi để phù hợp. Vân Miu bảo cô gặp rất nhiều khó khăn vì tỷ lệ gương mặt cô có phần trán và cằm ngắn, độ rộng khuôn mặt cũng hẹp. Thành quả cho những khó khăn ấy hẳn là sự công nhận của cư dân mạng với một makeup artist có lành nghề và chỉn chu trong từng khung hình. Kế hoạch của cô cho kênh TikTok vào thời gian tới sẽ mở rộng nhiều chủ đề hơn và tập trung hướng dẫn trang điểm cho những bạn có nhiều khuyết điểm, giúp họ trở nên xinh đẹp và tự tin.


3. Nhãn hàng phù hợp

Quill Cloud

Sự hiện diện của Vân Miu như một làn gió mới thổi vào thị trường Làm đẹp. Các nhãn hàng cần tận dụng thời điểm vàng này để hợp tác với cô nàng dới hình thức review hoặc giới thiệu sản phẩm. Các nhãn hàng phù hợp có thể là: 

- Brand mỹ phẩm, chăm sóc da, chăm sóc tóc

- Brand quần áo, thời trang

- Sản phẩm chăm sóc răng miệng

- Các sàn thương mại điện tử

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa