Với những ngày rong ruổi khắp những miền vùng núi của đất nước Việt Nam, Chan La Cà ghi lại từng thước phim theo công thức của riêng anh: vẻ đẹp hùng vĩ của rừng, sự sống động của muôn loài, gắn liền với sự ôn hòa, niềm nở của người dân địa phương - 54 dân tộc anh em Việt Nam.
Một travel blogger “tay ngang” như Chan La Cà để hòa nhập vào cộng đồng Youtuber nhưng vẫn có một chất riêng là điều rất khó. Thế nhưng Chan La Cà đã chứng minh mình là một nhà sáng tạo nội dung không giống bất kì ai, không là bản sao của bất kì ai và đem đến những vlog du lịch đáng ngưỡng mộ. Hành trình của Chan La Cà bắt đầu như thế nào? Cũng VBK tìm hiểu rõ hơn về anh trong bài viết dưới đây nhé!
Chan La Cà tên thật là Hoàng Minh Tuấn (sinh năm 1991), trước khi trở thành travel vlogger như hiện tại, anh từng là Partner Manager (quản lý đối tác) và Event Manager (quản lý sự kiện) của METUB Network, mạng lưới đa kênh của YouTube tại Việt Nam. Cuộc sống của anh lẽ ra vẫn ổn định như vậy cho đến khi anh tham gia vào một chuyến hải trình vào năm 2017. Hai tháng lênh đênh trên biển qua nhiều quốc gia khác nhau. Trong những ngày rong ruổi đó, chàng YouTuber trẻ tuổi nhận ra rằng tâm hồn mình giờ đây đã thuộc về những ngọn sóng, những cung đường bạt gió, những dòng sông, ngọn núi, cây cỏ… chứ không còn là chiếc bàn làm việc với những áp lực vô hình nữa. Trở về sau chuyến đi dài, anh tìm hiểu về công việc travel vlogger và kênh Youtube Chan La Cà đã ra đời trên giấc mơ xê dịch cho tâm hồn đang khao khát của Hiếu.
Youtube: Chan 214K subscribers
TikTok: Chan La Cà 320.8K followers
Facebook: Fanpage Chan La Cà 544K likes
Khác với nhiều travel vlogger khác, thay vì là một người “review” (đánh giá) điểm đến, đưa ra những mẹo du lịch… thì trong các video của Tuấn, chàng trai trẻ luôn muốn mình kể một câu chuyện về một số phận, một cuộc đời, một vùng đất hay một nền văn hoá bản địa. Tuấn luôn mong muốn mọi người nhìn nhận mình là một travel storyteller (người kể chuyện du lịch), content creator (một nhà sáng tạo nội dung số) qua hình ảnh, qua video.
Những video của Tuấn thường là những thước phim đầy mộc mạc và gần gũi. Cùng với chất giọng truyền cảm của mình, những câu chuyện, bài hát được chàng trai trẻ truyền tải một cách hết sức bình dị và trong sáng. Nhờ sự thân thuộc, gần gũi vốn có mà Chan La Cà là một trong những vlogger du lịch thu hút được sự quan tâm và chú ý từ cộng đồng. Anh là một người trẻ với ước mơ và khát vọng la cà dọc Việt Nam và nhìn ngắm thế giới. Do đó, nội dung kênh Chan La Cà tập trung khai thác nội dung du lịch, phượt, trải nghiệm và khám phá những khu vực Việt Nam. Các video của Chan La Cà mang màu sắc bình dị, mộc mạc, gần gũi, với giọng kể truyền cảm đã chạm được đến nhiều người xem. Một điểm đặc biệt là trong video của Tuấn luôn có những khách mời đặc biệt, không phải là người nổi tiếng, một người chuyên gia về du lịch mà đó là những người bản địa, những người dân tộc chân chất, thật thà. Họ giúp video sống động và chân thật hơn bao giờ hết, và không ai hiểu vùng đất đó hơn một người dân bản địa.
Là một Travel Influencer đầu tư cả về hình ảnh và nội dung, những video hay bài viết về trải nghiệm du lịch vùng núi rừng, Chan La Cà luôn nhận được tương tác cao. Những thương hiệu nằm trong mảng du lịch trải nghiệm có thể bắt tay với Chan qua cách thức:
- Trải nghiệm, review
- Minigame, Giveaway
- Đại sứ thương hiệu
Với những nội dung tích cực và truyền cảm hứng, Chan La Cà phù hợp với các nhãn hàng thuộc lĩnh vực:
- Tour du lịch trải nghiệm
- Hàng không
- Công nghệ
- FMCG