#Risingstar Travip - “Ông chú” Travel Influencer gen Y “dày” kinh nghiệm

Thích khám phá những vùng đất mới, dám mơ ước, dám từ bỏ công việc ổn định để sống hết mình với niềm đam mê dịch chuyển, Travip với những video về nơi anh đặt chân tới chắc chắn sẽ khiến nhiều người nể phục.
Vietnam Booking KOLs
24/06/2022
#Risingstar Travip - “Ông chú” Travel Influencer gen Y “dày” kinh nghiệm

Hậu Covid-19, nhu cầu du lịch tăng chóng mặt vào mùa hè năm nay tạo điều kiện cho những dịch vụ liên quan đến du lịch cũng phát triển không kém. Đây cũng là thời kỳ trở lại của những travel influencer đã bị “cầm chân” sau một thời gian dài vì dịch bệnh. Tùy vào phong cách và cá tính riêng biệt, các travel influencers tại Việt Nam có những hướng phát triển và chủ đề khai thác khác nhau. 


Là một trong số hiếm những travel blogger/vlogger Việt Nam gen Y đời đầu, Trần Việt Phương (Travip) vẫn có sức hút đặc biệt nhờ cách khai thác nội dung khó đụng hàng giữa hàng ngàn nội dung hấp dẫn vô cùng cạnh tranh từ các bạn trẻ gen Z. Cuộc sống, sự nghiệp vốn gắn liền với những chuyến bay đã đem đến nhiều trải nghiệm đặc biệt cho "ông chú" trong giới vlogger này. Cùng VBK tìm hiểu thêm về Travip trong bài viết dưới đây nhé!


1. Hành trình “nở muộn” với nghề influencer

Quill Cloud

Travip tên thật là Trần Việt Phương, sinh năm 1981. Trước khi theo đuổi công việc làm nội dung trên mạng xã hội, Việt Phương từng là phóng viên của hai tờ báo lớn ở Việt Nam, đã đi tác nghiệp tại nhiều địa phương nổi tiếng trên thế giới và thường trú 5 năm tại xứ Chùa Vàng. Sau 10 năm gắn bó với công việc báo chí, anh nhận ra đam mê của mình là xê dịch và muốn gắn bó nhiều hơn với nó. Travip đã lập nên kênh YouTube Yêu Máy Bay với rất nhiều trải nghiệm du lịch gắn với những chuyến bay, hãng bay nổi tiếng. Đặc biệt, khi lấn sân sang TikTok, anh lại cực kỳ thành công khi thu hút hơn 1 triệu followers cho kênh Travip của mình. Tuy đã đã gần 40, một cái tuổi ít thuận lợi khi làm vlogger toàn thời gian, nhưng Travip hiện vẫn hết mình với công việc này.


2. Hoạt động mạng xã hội

Quill Cloud

  • TikTok: @travip 1M followers
  • Youtube: Yêu Máy Bay 378K subscribers

Đi ngược lại với phần đông YouTuber hiện tại, Travip chọn cho mình một hướng đi hoàn toàn khác biệt. Thay vì chỉ review về các địa điểm check-in du lịch hay trải nghiệm ở khách sạn - resort 5 sao, travel blogger này mang đến cho người xem những góc nhìn thật khác về  những trải nghiệm từ bình dân đến sang chảnh trên bầu trời. Ở Việt Nam, dù đã có nhiều travel blogger, vlogger nhưng không ai tập trung làm nội dung vào mảng này. Kênh của Travip mang tới cho người xem nguồn kiến thức khổng lồ mà không một cuốn sách hay lớp học nào giảng dạy phổ thông. Ví dụ như cách đặt suất ăn đặc biệt theo tôn giáo hay bệnh lý trên máy bay, mọi dịch vụ đều luôn cố gắng thiết kế để phù hợp với các đối tượng khách hàng hay sự khác nhau của dịch vụ của hạng thương gia với hạng phổ thông. Những chuyến du lịch trên máy bay và các video trên Yêu Máy Bay luôn mang theo những “bài học” bổ ích như vậy.


Lấn sân sang TikTok, Travip được ủng hộ không kém với 1 triệu followers hầu hết là các bạn trẻ ưa trải nghiệm thích du lịch. Những nội dung trên TikTok được chỉnh sửa để phù hợp với một nền tảng định dạng dọc, người xem ưa những thông tin nhanh, gọn, ví dụ như review dịch vụ kí gửi hành lý tự động ở Sing hay trải nghiệm thức uống quen thuộc - trà sữa trên máy bay.


3. Nhãn hàng phù hợp

Quill Cloud

Những trải nghiệm lưu trú, dịch vụ tại khách sạn từ travel influencer tạo ra sức ảnh hưởng lớn đến tệp khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Bởi vậy, việc lựa chọn influencer uy tín như Travip chắc chắn sẽ nâng tầm doanh nghiệp/nhãn hàng. Những brand phù hợp để hợp tác với Travip có thể là:

- Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không, các hãng hàng không

- Dịch vụ du lịch: tour du lịch, resort, nhà hàng, khách sạn,...

- Những chiến dịch thúc đẩy giá trị văn hóa, lịch sử Việt Nam hay quốc tế



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa