#Risingstar: Trang Bùi - Từ người mẫu “lệch chuẩn” đến Modeling Icon TikTok

Là người mẫu “bén duyên” với công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, Trang Bùi từng bước khẳng định bản thân và được khán giả trẻ trong nước đón nhận.
Vietnam Booking KOLs
20/05/2022
#Risingstar: Trang Bùi - Từ người mẫu “lệch chuẩn” đến Modeling Icon TikTok

Người mẫu là một ngành nghề đặc thù vô cùng bận rộn, thời gian không cố định và lịch làm việc khá dày đặc. Bởi thế nên hầu như không nhiều bạn trẻ trong giới người chọn “dấn thân” vào con đường làm nhà sáng tạo nội dung ngoài những cái tên quen thuộc như Khánh Linh (Cô em Trendy) hay Quỳnh Anh Shyn.

Trong số những người mẫu thế hệ mới, Trang Bùi gây ấn tượng với gương mặt châu Á điển hình, các đường nét sắc lạnh và cá tính. Dù không có một chiều cao chuẩn mẫu nhưng với sự đam mê với nghề và sau nhiều lần cọ sát tại các cuộc thi, Trang đã dần trở thành là một trong những mẫu ảnh quen thuộc của hàng loạt các tạp chí thời trang và thương hiệu lớn tại Việt Nam.

Song song với đó, Trang còn là một nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok với các nội dung liên quan đến nghề người mẫu, thời trang. Gần đây nhất, cô đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Quán quân ở hạng mục Modeling Icon (người mẫu) TikTok FashUP 2021. Trang Bùi sẽ là một gương mặt rất tiềm năng dành cho các nhãn hàng khi biết khai thác ở những nội dung đúng và phù hợp. Cùng VBK tìm hiểu về Trang Bùi trong bài viết dưới đây nhé!


1. Tay ngang làm mẫu 

Quill Cloud

Xuất phát điểm là một sinh viên ngành công nghệ thông tin, Trang Bùi là một cô người mẫu tay ngang chập chững khi mới bước chân vào nghề. Mặc dù tên tuổi trong nghề chưa đủ mạnh nhưng Trang vẫn không ngừng học hỏi để khẳng định mình trên các sàn diễn catwalk chuyên nghiệp. Bây giờ khi đã có chút kinh nghiệm, Trang muốn chia sẻ câu chuyện và những bài học của bản thân để giúp các bạn mẫu mới vào nghề có sự chuẩn bị tốt về kỹ năng và tinh thần qua các nền tảng mạng xã hội.


2. Modeling Icon và câu chuyện sáng tạo nội dung nghề mẫu

Quill Cloud

Khi theo đuổi Modeling Icon, Trang Bùi đã xác định mình cần phát triển trên nền tảng này không chỉ trong khuôn khổ chương trình. Từ khi tham gia TikTok, video của cô tiếp cận được nhiều người, thông điệp được truyền tải đến nhiều đối tượng nên hình tượng của Trang được "phủ sóng" rộng hơn ở đủ mọi lứa tuổi đến từ mọi vùng miền. TikTok là một nơi phù hợp để Trang thể hiện cá tính, màu sắc của một người mẫu thực sự và có cơ hội tương tác, chia sẻ trực tiếp những kiến thức, kỹ năng của người mẫu, đặc biệt là thần thái. Khi làm nội dung về nghề của mình, Trang có thể tận dụng luôn hoạt động thường ngày để quay lại, sáng tạo nội dung dựa trên những chất liệu đã có sẵn. Tuy nhiên, Trang không chỉ cần giỏi về nghề mà còn phải học cách chỉnh sửa, cắt dựng video. 

Content của người mẫu có thể khai thác theo nhiều chủ đề đa dạng, ví dụ như chia sẻ về nghề, về hành trình đang đi, chia sẻ cách chăm sóc bản thân hay các nội dung về du lịch, ăn uống cũng rất được quan tâm. Đối với kênh TikTok @trangbui.buttag, Trang muốn chia sẻ những video có chất lượng tốt, hình ảnh đẹp cùng nội dung hay, mới mẻ và hữu ích về thời trang. Đồng thời cô cũng muốn mở ra cho các bạn những câu chuyện, thế giới của nghề người mẫu. Khi mới bước vào nghề, nhiều bạn dễ bị thu hút bởi những ánh hào quang mà không ý thức được những chuyện phía sau. Ngoài ra, Trang cũng đang ấp ủ ý tưởng làm một "fashion film" trên TikTok.


3. Nhãn hàng phù hợp

Quill Cloud

Một gương mặt ấn tượng và cá tính như Trang Bùi chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự “săn đón” từ các nhãn hàng, Trang phù hợp với các thương hiệu như:

  • ️Thời trang mid-end, high-end, giày, phụ kiện
  • ️Thương hiệu mỹ phẩm, chăm sóc da, chăm sóc tóc
  • Dịch vụ du lịch, khách sạn, resort
  •  Những thương hiệu đang có chiến dịch quảng bá tới cộng đồng LGBT
  • Hợp tác trong hạng mục Fashion film 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa