#Risingstar: Thiên biến vạn món chay ngon cùng TikToker Shushu Lê

Shushu Le là nữ TikToker có hơn 300 nghìn người theo dõi thu hút người xem bởi công thức món ăn thuần chay kiểu u mới lạ, trang trí đẹp mắt.
Vietnam Booking KOLs
02/09/2022
#Risingstar: Thiên biến vạn món chay ngon cùng TikToker Shushu Lê

Ăn chay và ăn chay trường đang là xu thế mà nhiều người theo đuổi, đặc biệt là gen Z với ý thức bảo vệ môi trường hay vì sức khỏe. Dù ăn chay với mục đích gì, chỉ cần thực hiện đúng cách nó sẽ mang lại rất nhiều hữu ích cho cá nhân con người và môi trường tự nhiên. 


Shushu Lê - cô gái ăn chay trường 13 năm đã theo đuổi lối sống lành mạnh này và thực hiện rất nhiều video hướng dẫn công thức làm món chay ngon, bày biện đẹp mắt theo phong cách Âu-Á, những món ăn tưởng như chỉ có “đồ mặn” mới thực hiện được. Hoạt động năng nổ trên TikTok, Instagram và cả Youtube, Shushu Lê chắc chắn là gương mặt rising star đầy hứa hẹn trong lĩnh vực ẩm thực. Cùng VBK tìm hiểu thêm về Shushu Lê trong bài viết dưới đây nhé!


1. Ăn chay từ khi là du học sinh Đức

Quill Cloud

Shushu đã được tiếp xúc với các món chay từ rất sớm vì sống trong gia đình có người thân theo chế độ thuần chay. Lúc đầu, bản thân cô nàng không hiểu vì sao mình lại phải ăn chay, cũng không hiểu được cái cốt lõi của lối sống thuần chay. Nhưng sau này khi tham gia nhiều các hoạt động bảo vệ môi trường và bảo vệ động vật, Shushu bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về ngành chăn nuôi và sự ảnh hưởng đến môi trường. Sống ở Đức từ nhỏ nên Shu đã có cơ hội được thử cả những món Âu mặn và món Việt mặn, từ đó tìm cách để biến những món ăn ấy trở thành đồ chay.


2. Hoạt động mạng xã hội

Quill Cloud

  • Instagram: @le.shushu 69,6K followers
  • TikTok: @le.shushu - 315,9K followers

Ấn tượng đầu tiên khi xem video hay ảnh chụp trên Instagram của Shushu về món chay là sự đẹp mắt. Cách bài trí món ăn chuẩn Châu Âu với màu sắc hài hòa khiến người xem cảm thấy an tâm và tin tưởng về chất lượng món ăn hơn rất nhiều. Shushu Lê là một người chỉn chu trong việc quay, dựng video thể hiện trong cách sắp đặt đồ bếp, góc máy, ánh sáng sao cho thể hiện được màu món ăn chân thực và ngon miệng nhất. 


Nếu những món chay ở Việt Nam chỉ là những món rau củ đơn giản hay giả chay theo phong cách Việt Nam thì Shu mang đến một làn gió mới cho hội những người ăn chay Việt. Đó là làm đồ chay kiểu Âu. Mặc dù rất thích món chay và mê ăn chay nhưng Shu cũng chưa từng học qua trường lớp nào cụ thể. Cách làm các món chay cô đều học từ mẹ, trên mạng, khi làm thêm ở quán chay, sách dạy nấu ăn chay và quan trọng nhất là cô nàng chịu khó đi ăn thật nhiều các quán chay ở các tỉnh thành khác nhau, quốc gia khác nhau. Nhờ vậy mà cô nàng có một kiến thức ẩm thực cực kì sâu rộng về đồ ăn các nước. Video của Shu chủ yếu là các công thức nấu đồ chay do cô tự nghĩ ra hoặc tham khảo từ người xung quanh. Ngoài ra, Shu còn chia sẻ chế độ ăn chay dinh dưỡng, đủ chất, giúp các bạn mới theo chế độ này có một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Tuy chỉ mới gia nhập TikTok từ những ngày giãn cách giữa nhưng những clip của Shushu Lê được netizen Việt đón nhận rất nồng hậu bởi sự chăm chút về mặt hình ảnh trong nấu ăn và cách mà Shu Lê biến tấu món ăn khiến người xem vô tình lướt qua cũng khó mà biết đó là món chay.


Với Instagram, Shu chia sẻ những hình ảnh bắt mắt của món ăn chay, kèm công thức ngắn gọn, dễ làm, dễ hiểu bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt để tiếp cận với cả các bạn bè quốc tế. Shu Shu Le có từng làm Youtube từ năm 2017 nhưng đã bỏ ngang vì bận. Hi vọng Shu Shu sẽ cân nhắc đến việc tiếp tục làm YouTube chia sẻ về ăn chay, ăn thuần chay nhiều hơn.


3. Brand phù hợp

Quill Cloud

Với định hướng xây kênh từ đầu về nội dung nấu ăn thuần chay, Shu Shu Lê là một gương mặt tiềm năng dành cho các nhãn hàng đang thực hiện những chiến dịch CSR cùng lĩnh vực hay các nhãn hàng thuộc:

  • Ngành kinh doanh sản xuất thực phẩm thuần chay, thực phẩm hữu cơ, gia vị...
  • Các sản phẩm thân thiện với môi trường, bền vững
  • Sản phẩm thực phẩm chức năng, bổ sung chất
  • Dụng cụ bếp, đồ gia dụng
  • Sàn thương mại điện tử


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa