#Risingstar Khám phá ẩm thực thủ đô qua góc nhìn của food reviewer Mỏ Khoét Hà Nội

TikTok là nơi khai sinh của nhiều food reviewer trên khắp đất nước Việt Nam, nổi bật trong số đó có Mỏ Khoét Hà Nội - cô gái Nghệ An có niềm đam mê với ẩm thực đất Hà Thành.
Vietnam Booking KOLs
15/04/2022
#Risingstar Khám phá ẩm thực thủ đô qua góc nhìn của food reviewer Mỏ Khoét Hà Nội

Nếu thường xuyên lướt TikTok, bạn sẽ thấy ngày càng có nhiều kênh review ẩm thực xuất hiện trên nền tảng MXH này. Trong khi các video mukbang hay review của các food blogger trên YouTube thường kéo dài khoảng vài chục phút, thì điểm đặc trưng của clip review ăn uống trên TikTok đó là thời lượng chỉ vỏn vẹn trong khoảng 60 giây nhưng vẫn đảm bảo lượng thông tin cần thiết và hình ảnh đẹp mắt. Đây chính là “đất diễn” đầy hứa hẹn của hàng loạt food reviewer thế hệ mới của Việt Nam hiện nay.


Một trong số những food reviewer có chất riêng và sở hữu lượng người hâm mộ lớn phải kể đến Mỏ Khoét Hà Nội. Trải nghiệm ẩm thực Hà Nội dưới góc nhìn của một vị khách từ phương xa chắc chắn sẽ mang đến những nhận định mới lạ. Cùng mình tìm hiểu thêm về Mỏ Khoét Hà Nội trong bài viết dưới đây nhé!



  1. Cơ duyên với nghề reviewer 

Quill Cloud

Mỏ Khoét Hà Nội - food reviewer với tên thật là Khánh Huyền, sinh năm 1999, quê Nghệ An. Khánh Huyền đã tốt nghiệp khoa Kế toán, trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhưng lại quyết định lựa chọn một nghề mà gia đình chưa thấu hiểu, chưa cảm thấy chắc chắn về tương lai. Dù vậy, Huyền vẫn luôn cố gắng chứng minh cho gia đình thấy mình có thể làm được và làm tốt trong lĩnh vực này. Sau một thời gian, Mỏ Khoét Hà Nội đã trở thành một cái tên không còn xa lạ với những bạn trẻ yêu thích ăn uống.


2, Hoạt động trên mạng xã hội

Quill Cloud

  • Tiktok: @mokhoethanoi 844k followers
  • Fanpage Facebook: Mỏ Khoét Hà Nội 450k followers


Cái tên đặc biệt xuất hiện mọi lúc trên mạng xã hội trong lĩnh vực ẩm thực - Mỏ Khoét Hà Nội là thứ gợi hình ảnh và lưu lại lâu nhất trong tâm trí khán giả. Chọn một cái tên đặc biệt như vậy, bản thân Khánh Huyền cũng cần có chất riêng để nổi bật trong giới food blogger đang “mọc lên như nấm”. Để có một chỗ đứng thực sự như hiện tại, Mỏ Khoét Hà Nội đã phải cải thiện cả ngoại hình lẫn giọng nói cách nói chuyện dễ gây thiện cảm, cuốn hút, ấn tượng, hài hước và quan trọng nhất là màu sắc riêng dễ gợi nhớ. Là một người trẻ, Khánh Huyền luôn cố gắng trau dồi và phát triển bản thân. Để xây dựng một kênh tiếp cận được với đông đảo khán giả, Khánh Huyền rất chăm chút và kỳ vọng vào những video của mình. Trong thời đại foodblog đang có hiệu ứng bão hòa, việc xây dựng các video với nội dung sáng tạo, thu hút người xem là một điều thiết yếu đối với những người làm nghề. Có thể thấy Mỏ Khoét rất chăm thay đổi nội dung video, cách thức thực hiện video và còn colab với những kênh food review khác để sản xuất nhiều video chất lượng hơn. Không chỉ trải nghiệm ẩm thực Hà Nội như cái tên của mình, Khánh Huyền còn review ẩm thực địa phương, vùng miền khác nhau và đặc biệt là ẩm thực Nghệ An - nơi cô sinh ra và lớn lên.


Kênh TikTok của Mỏ Khoét Hà Nội hiện nay đã có hơn 800k người theo dõi, các video review luôn đạt trung bình 300-400k lượt xem. Sở hữu một lượng khán giả lớn tương tác trung thành như vậy trong thời gian ngắn không phải là điều dễ dàng, đó là thành quả của cô gái trẻ nhưng dám thử sức ở một lĩnh vực không chuyên.

Hiện nay, xu hướng ăn thử, đánh giá món ăn dần lan rộng. Với sự phát triển mạnh của nghề này, có một số ý kiến cho rằng, food reviewer có ảnh hưởng tích cực tới việc giới thiệu văn hóa ẩm thực các nước tới công chúng, giúp các món ăn, nhà hàng được biết tới rộng rãi nhưng cũng có thể tạo nên ảnh hưởng tiêu cực. Mỏ Khoét Hà Nội không phải là ngoại lệ, cô cần xem xét cẩn trọng khi giới thiệu, đánh giá một quán ăn không hợp khẩu vị đa số đại chúng để tránh làm ảnh hưởng tới hình ảnh nghề nghiệp.


3, Nhãn hàng phù hợp

Quill Cloud

Là một gương mặt nổi bật trong lĩnh vực ẩm thực, chắc chắn các nhãn hàng không thể bỏ qua gương mặt tiềm năng này. Khánh Huyền phù hợp với những nhãn hàng:

  • Nhà hàng, cafe, quán ăn (đặc biệt là tại Hà Nội)
  • Nhãn hàng bánh kẹo, đồ ăn vặt, nước uống, gia vị
  • Dụng cụ gia dụng làm bếp
  • Các sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao đồ ăn,...

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa