#Risingstar Hỷ Khí Dương Dương - Cô gái gốc Hoa và hành trình giới thiệu văn hóa truyền thống

Dương Bội Linh đang sở hữu kênh TikTok – Hỷ Khí Dương Dương với 1,1 triệu lượt người theo dõi. Những video của cô luôn thu hút bởi những kiến thức về văn hóa, ẩm thực của người Quảng Đông sinh sống tại Sài Gòn.
Vietnam Booking KOLs
17/06/2022
#Risingstar Hỷ Khí Dương Dương - Cô gái gốc Hoa và hành trình giới thiệu văn hóa truyền thống

Dân tộc Hoa là một trong 54 dân tộc anh em ở Việt Nam, tuy nhiên, nhiều người trẻ vẫn chưa có cái nhìn rõ ràng và hiểu sâu về cộng đồng dân tộc này. Người Hoa định cư ở Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng từ hơn 3 thế kỷ nay đã phần nào tạo nên những giá trị đặc sắc trong đời sống nơi đây. Về ẩm thực, Chợ Lớn là thiên đường với phần lớn là món ăn đặc trưng của người Hoa ví dụ như há cảo, sủi cảo, bánh bao, hủ tiếu sa tế, mì vịt tiềm, cơm chiên dương châu,… Về lễ hội, tục lệ truyền thống, mỗi năm đến dịp Tết Nguyên Tiêu (Rằm tháng Giêng), mọi người nơi đây sẽ trình diễn rước kiệu Bà vòng quanh khu quận 5 và quận 6. Bên cạnh đó, Tết Trung thu và phố lồng đèn cũng là nét đặc trưng của người Hoa. Chính vì vậy, thông qua kênh TikTok của mình, Dương Bội Linh mong muốn lan tỏa những giá trị truyền thống bao gồm ẩm thực, văn hóa, du lịch đến gần hơn với mọi người.


Với nội dung sáng tạo đa dạng đầy màu sắc, Hỷ Khí Dương Dương chắc chắn là kênh TikTok tiềm năng để các nhãn hàng khai thác. Cùng mình tìm hiểu sâu hơn về Linh trong bài viết dưới đây.


1. Mong muốn lan tỏa giá trị truyền thống

Quill Cloud

Melon (Hỷ Khí Dương Dương) tên thật là Dương Bội Linh, sinh ra và lớn lên tại TP HCM. Cô là người Việt gốc Hoa, hiện đang sống tại khu phố người Hoa sầm uất nhất Sài Gòn. Nhận thấy giá trị văn hóa truyền thống của người Hoa tại Việt Nfm đang dần không còn được lưu giữ bởi thế hệ sau, Linh đã làm kênh TikTok hiện tại với mong muốn duy trì và lan tỏa những giá trị đó đến đông đảo người Việt. Ngoài sản xuất video, nội dung mới trên TikTok hay Facebook, Bội Linh còn làm 1 số công việc liên quan tới truyền thông hay huấn luyện viên thể hình. Cũng từ các video của Dương Bội Linh, nhiều bạn trẻ hiểu hơn về không gian văn hóa người Hoa và không ngần ngại tới khu Chợ Lớn để thưởng thức, trải nghiệm.


2. Hoạt động mạng xã hội

TikTok: @hykhiduongduong 1.1M followers

Instagram: @ypi.mel 15.3k followers

Quill Cloud

Nguồn cảm hứng lớn nhất để Linh sáng tạo ra các nội dung trên TikTok xuất phát từ mẹ - người có một kho tàng kiến thức rất phong phú về văn hóa cũng như ẩm thực người Hoa. Nhờ mẹ, cô được tiếp cận với những món đặc trưng của người Hoa nhiều hơn. Đa số các video của Linh thường xoay quanh những món ăn mẹ nấu. Bên cạnh đó, những quán ăn có tiếng trong khu vực Chợ Lớn cũng là đề tài Linh thường xuyên quay chụp. 

Dương Bội Linh sử dụng cả tiếng Việt và tiếng Quảng Đông trong video TikTok của mình tạo nên đặc trưng riêng. Dù thời gian đầu nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng sau này mọi người đã ủng hộ và muốn cô làm thêm cả những video riêng dạy tiếng Quảng Đông. Khi xem video, khán giả có thể hiểu được phần nào văn hóa, ẩm thực của người Hoa ở khu Chợ Lớn, TP HCM. Linh cũng cho biết thêm, công việc này vốn xuất phát từ đam mê, tình yêu với những nét đặc trưng truyền thống của dân tộc. Dương Bội Linh muốn mọi người có cái nhìn sâu sắc hơn nữa về cộng đồng người Hoa sinh sống lâu đời tại TP HCM.

Hiện tại, kênh Hỷ Khí Dương Dương đang đạt 1.1 triệu người theo dõi với các video trung bình từ 200k-500k view. Nội dung đa dạng cùng những cảnh quay đầy màu sắc khiến video của cô luôn được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên, tương tác giữa các kênh mạng xã hội của Linh có sự chênh lệch lớn do cô chỉ đầu tư xây dựng kênh TikTok. Nếu muốn phát triển xa hơn, Linh chắc chắn cần phải có kế hoạch phát triển đúng đắn cho kênh Youtube hay Instagram của mình.


3. Nhãn hàng phù hợp

Quill Cloud

Xuất phát điểm là food reviewer nhưng với content đa dạng như hiện tại, rất nhiều nhãn hàng sẽ có cơ hội làm việc với Dương Bội Linh. Các nhãn hàng phù hợp để hợp tác với cô có thể là:

  • Nhà hàng, khách sạn, quán ăn, cafe,...
  • Nhãn hàng thực phẩm, đồ gia dụng
  • Ứng dụng công nghệ, đồ điện tử
  • Sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc cơ thể
  • Các sàn thương mại điện tử


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa