#Risingstar: Hana Ban Mê - Câu chuyện của người trẻ rời phố về hái “trái ngọt” nơi thôn quê

Quyết định từ bỏ công việc tại Sài Gòn hoa lệ để trở về với cuộc sống ruộng vườn bình yên ở Buôn Ma Thuột, Hana Ban Mê bắt đầu vlog lại những “trái ngọt” tại quê nhà và nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng.
Vietnam Booking KOLs
18/02/2022
#Risingstar: Hana Ban Mê - Câu chuyện của người trẻ rời phố về hái “trái ngọt” nơi thôn quê

Trong 2 năm biến động vì dịch bệnh, nhiều người rời bỏ cuộc sống nhộn nhịp ở thành phố để về vùng quê yên bình. Xu hướng này ngày càng phổ biến bởi dịch bệnh tác động quá mạnh vào ngành dịch vụ và cơ hội của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Là một người trẻ truyền cảm hứng cho xu hướng bỏ phố về quê trên mạng xã hội, Hana Ban Mê gây ấn tượng bởi những clip chân thật về cuộc sống làm nông trên vùng cao Buôn Ma Thuột.

Giữa những lựa chọn của việc nên ở hay đi giữa thành phố hoa lệ sau bao năm dành cả thanh xuân cống hiến, Hana Ban Mê đã chọn về quê, một quyết định khó khăn nhưng không bao giờ hối hận. Không chỉ gây ấn tượng bởi câu chuyện của mình, cách truyền tải nhẹ nhàng và nội dung chân thật, hấp dẫn cũng là một điểm cộng dành cho kênh TikTok của cô nàng. Cùng VBK tìm hiểu thêm về cô nàng này trong bài viết dưới đây nhé.


1. Bỏ phố về quê - chuyện không của riêng ai

Quill Cloud

Hana Ban Mê tên thật là Nguyễn Thị Thu Hà, quê ở Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Từng chia sẻ trong video đầu tiên trên kênh, Hana cho biết cô đã có khoảng 10 năm lăn lộn trên Sài Gòn, nhưng vừa rồi đã về quê tránh dịch từ đầu tháng 6. Trong quãng thời gian đó, Hana có nhiều cảm xúc lẫn lộn về hành trình của mình, và đã quyết định sẽ thực hiện dự định ấp ủ bao lâu nay: Ở nhà làm nông, phụ ba mẹ phát triển cơ nghiệp ngay trên chính mảnh đất Buôn Mê Thuột. Là người trẻ nắm bắt công nghệ tốt, Hana kết hợp việc làm nông cùng quay clip mỗi ngày và bất ngờ được nhiều người chú ý tới trên nền tảng TikTok.


2. Hoạt động sôi nổi trên TikTok


TikTok: @hanabanme - 909,1k followers

Fanpage: Hana Ban Mê - 212k followers

Quill Cloud

Hana Ban Mê được cư dân mạng coi là Lý Tử Thất phiên bản Việt Nam thân thuộc vì kênh TikTok của cô đăng tải các video về cuộc sống bình yên nơi thôn quê Việt Nam với rất nhiều đặc sản và món ăn gắn liền với tuổi thơ bao người. Những video về chủ đề cây trái trong vườn tuy bình dị nhưng lại “gãi đúng chỗ ngứa” của dân mạng nhờ độ hấp dẫn, thơm ngon của những thức quà quê như sầu riêng, bơ chín,..., thu hút lượt xem và tương tác lớn. Cách truyền tải dịu dàng, duyên dáng cùng với những góc quay chân thực đã khiến các video của Hana có sức hấp dẫn cao, liên tiếp nhiều clip viral như cách chọn sầu riêng, mẹo lựa bơ, làm bơ dầm sầu riêng, sầu riêng tự rụng… - Toàn là những chủ đề quen thuộc nhưng trái cây chất lượng và hình ảnh cuốn hút vẫn khiến người xem thèm thuồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh nhiều người phải ở nhà, việc mua sắm bị hạn chế thì được chứng kiến những cảnh quay thiên nhiên sinh động, tràn đầy sức sống là niềm vui của phần đông khán giả trên TikTok. Ra mắt clip vào đúng dịp ấy, Hana Ban Mê nghiễm nhiên có rất nhiều clip triệu view và thu về một lượng người xem trung thành. Nhiều người đánh giá cao sự chỉn chu, dễ thương của Hana khi mang tới những khoảnh khắc quý giá trong mùa dịch.

Ngoài những video làm vườn, giới thiệu trái cây tại nhà, Hana ngày càng mở rộng nội dung kênh qua những tuyến clip chất lượng hướng dẫn nấu ăn tại nhà. Những món quà quê, đặc sản vùng miền được cô thực hiện và quay lại rất chi tiết. Không có những thiết bị hiện đại, dụng cụ hỗ trợ làm bếp chuyên nghiệp như những TikToker ẩm thực khác, Hana Ban Mê vẫn khiến người xem đắm chìm trong cuộc sống thôn quê thân thương, bình dị, đưa họ trở về tuổi thơ của mình.


3. Brand phù hợp

Quill Cloud

Là kênh chuyên về nội dung làng quê, Hana Ban Mê không phải là kênh quá nhiều nhãn hàng có thể khai thác, nhưng với tệp khách hàng ngách quan tâm đến ẩm thực làng quê thì đây sẽ là một kênh quảng cáo phù hợp và hiệu quả. Các nhãn có thể hàng tham khảo những gợi ý về việc hợp tác với Hana Ban Mê như sau:

- Thương hiệu sản phẩm tiêu dùng có nguồn gốc thiên nhiên, organic: dầu gội, sữa tắm

- Thương hiệu thực phẩm bình dân

- Hoa quả, nông sản địa phương Việt Nam

-Thương hiệu đang thực hiện các chiến dịch CSR vì cộng đồng, chiến dịch lan toả truyền cảm hứng



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa