#Risingstar Bước vào thế giới ăn chay, sống lành với “Ăn chay cùng Nhi”

Những video chỉn chu về câu chuyện ăn chay và mâm cơm thuần thực vật được chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội qua kênh Ăn chay cùng Nhi đã khiến Dương Yến Nhi trở thành một influencer đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.
Vietnam Booking KOLs
17/12/2021
#Risingstar Bước vào thế giới ăn chay, sống lành với “Ăn chay cùng Nhi”

Ăn chay hiện nay đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực phổ biến ở Việt Nam. Cùng với đó, cộng đồng ăn chay Việt cũng phát triển và kết nối trên các nền tảng mạng xã hội. Trong số đó phải kể đến Ăn chay cùng Nhi - tài khoản của một cô gái tên Nhi ăn chay trường cùng loạt clip hướng dẫn nấu ăn đẹp mắt. Nhi sở hữu các kênh Instagram, TikTok và Youtube đều đạt lượt tương tác cao và được follow bởi nhiều người nổi tiếng. Với tuổi đời còn khá trẻ, cô nàng có kinh nghiệm lâu năm ăn chay đã chia sẻ góc nhìn mới mẻ về việc ăn thuần thực vật bằng cách tiếp cận thị giác ấn tượng.

Dù lựa chọn sáng tạo ngách nội dung tưởng chừng không nhiều người quan tâm, thế nhưng Nhi ngày càng khẳng định được sức ảnh hưởng của mình đối với cộng đồng. Trong bài viết này, VBK sẽ giúp bạn hiểu hơn về Nhi và hành trình lan tỏa cảm hứng ăn chay cùng Nhi nhé!


1, Kiên trì với mười một năm ăn chay trường 

Quill Cloud

Dương Yến Nhi sinh năm 1994 đã có hơn 11 năm ăn chay và sở hữu kinh nghiệm nấu hàng trăm món chay đẹp mắt. Ý tưởng ăn chay đến vào một ngày Nhi vô tình xem một đoạn video giết mổ động vật để lấy thịt. Không nỡ để những bữa ăn của mình phải đánh đổi bằng những tiếng kêu la của chúng, Nhi kiên trì theo đuổi ăn chay từ đó.

Hiện tại, bên cạnh kênh “Ăn chay cùng Nhi”, Yến Nhi đang điều hành Tàu Hủ Phố - một nhà hàng chay có tiếng ở Bình Dương. Hằng ngày, công việc của cô là làm đầu bếp, sáng tạo nội dung công thức món chay cho nhà hàng và cũng để chia sẻ lên mạng xã hội. Tháng 2/2021, Nhi xuất bản cuốn sách nấu ăn đầu tay có tên “Ăn chay - Sống lành”. Từ đó đến nay, cuốn sách luôn nằm trong top 10 những cuốn sách về ẩm thực hay nhất trên Tiki. Với trải nghiệm đa dạng trong việc ăn chay, Nhi chia sẻ với cộng đồng mạng những công thức nấu ăn độc đáo của mình và bất ngờ nổi tiếng.


2, Chăm chút cho từng nền tảng mạng xã hội 

Quill Cloud

Nhi là một trong số ít những nhà sáng tạo nội dung sản xuất các video đa dạng để phù hợp với tính chất của từng mạng xã hội. 

- Instagram: @accnhi - 71,2k followers

- TikTok: @anchaycungnhi - 350,3k followers

- Youtube: 12,2K subscribers


Bắt đầu mọi thứ với Instagram, Nhi chia sẻ các công thức nấu ăn của mình dưới dạng blog chỉ gồm phần caption và hình ảnh món ăn. Điểm ấn tượng nhất khi ghé thăm trang Instagram này là các hình ảnh đều rất bắt mắt. Cách trình bày món ăn gọn gàng, nhiều màu sắc và trông ngon miệng chính là ưu điểm lớn nhất giúp Ăn chay cùng Nhi thu hút được nhiều người theo dõi. Dần dà, khi được mọi người ủng hộ hơn, Nhi bắt đầu quay thêm một vài clip hướng dẫn cách thực hiện món ăn đơn giản. Nhận thấy xu hướng xem video nở rộ cùng tiềm năng của các nền tảng như Youtube, TikTok, Nhi đầu tư phát triển kênh ăn chay ở hai nền tảng này nhưng theo phong cách trái ngược nhau. Trên TikTok, Ăn chay cùng Nhi chia sẻ những video ngắn hướng dẫn nấu ăn nhanh, gói gọn nội dung chính chỉ trong khoảng 1 phút, hầu như được quay bằng điện thoại, chỉnh sửa hậu kì đơn giản. Trong khi đó, với Youtube, Nhi đầu tư hơn cả về nội dung lẫn hình thức quay. Những video này có nội dung chi tiết hơn, thường sẽ mô tả đầy đủ các bước làm món ăn từ sơ chế cho đến bày biện. Tuy nhiên, khi so sánh lượt tương tác trên hai nền tảng này, dễ nhận thấy các video trên TikTok được ủng hộ hơn hẳn. 


Với mục đích tốt đẹp cho cộng đồng, kênh Ăn chay cùng Nhi mang lại một nét đặc biệt giữa hàng ngàn kênh mạng xã hội về ẩm thực. Mọi người tìm đến với kênh không chỉ vì những món ăn chay ngon mắt mà còn là vì sự thanh tịnh trong tâm hồn, với mong ước có một cuộc sống lành mạnh hơn. Sau mỗi câu chuyện về một món chay được chia sẻ, Nhi đều truyền cảm hứng tích cực, lạc quan cùng những thông điệp ý nghĩa về hành trình ăn chay của mình. 


3, Nhãn hàng phù hợp     

Quill Cloud

Với đặc trưng riêng biệt của mình, kênh Ăn chay cùng Nhi phù hợp với các nhãn hàng thuộc các lĩnh vực liên quan đến ẩm thực, nấu ăn như:

  • Thực phẩm thuần chay hữu cơ, thực phẩm sạch từ các trang trại địa phương
  • Thương hiệu dụng cụ đồ điện tử, thiết bị làm bếp, đồ dùng trong gia đình,…
  • Siêu thị, sàn thương mại điện tử

Nhà hàng, khách sạn, cửa hàng có phục vụ đồ chay          

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa