#Risingstar A Dinh Sài Gòn - Khi chính sự đơn giản làm nên điều khác biệt

Bất ngờ nổi tiếng với những clip ghi lại cuộc sống một cách giản dị, A Dinh được đông đảo các bạn trẻ trên TikTok yêu thích bởi lối pha trò duyên dáng, sự hài hước, gần gũi của mình.
Vietnam Booking KOLs
19/11/2021
#Risingstar A Dinh Sài Gòn - Khi chính sự đơn giản làm nên điều khác biệt

TikTok hiện đang là mạng xã hội tâm điểm của gen Z nhưng không vì thế mà các anh chị gen Y tài năng chịu lép vế. Trong số các content creator thế hệ Millennials, VBK muốn giới thiệu một nguồn năng lượng tích cực và mới mẻ trong “vũ trụ TikTok” - Anh Dinh Sài Gòn. 

A Dinh xây dựng cho mình một kênh TikTok đi theo nội dung khá phổ biến - lifestyle, review du lịch, trải nghiệm thực tế nhưng hướng khai thác lại hoàn toàn mới. Yếu tố hài hước trong mỗi video là điểm nổi bật khiến kênh TikTok của A Dinh nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng tới vậy. Bắt đầu làm clip chỉn chu từ giữa tháng 6/2020, với mức độ ra video đều đặn, A Dinh luôn nhận được tương tác khủng và sự khủng hộ của mọi người từ TikTok qua các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram. Cùng VBK tìm hiểu về A Dinh cùng định hướng khai thác hoạt động và nội dung của anh trên mạng xã hội nhé!


Quill Cloud

A Dinh Sài Gòn tên thật là Phạm Thế Vinh, hiện đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. 9X đời đầu như anh nổi bật với tinh thần cầu tiến và cũng rất nhanh nhạy với các nền tảng mạng xã hội. Hiện tại, anh đang là reviewer, content creator trên TikTok.

Quill Cloud

Trước đây, A Dinh từng làm quản lý cửa hàng thời trang của một người quen và kinh doanh trà sữa online. Do dịch bùng phát, anh đã phải nghỉ việc. Chính sự “không may” này đã trở thành cơ hội giúp anh dành nhiều thời gian hơn cho công việc sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok.

Quill Cloud


Dù mới chỉ nổi tiếng 1 năm gần đây trên TikTok nhưng A Dinh đã thu hút sự chú ý của gần một triệu các bạn trẻ theo dõi và ủng hộ kênh của mình qua những video hài hước. Không chỉ nhận được lượng follow khủng trên TikTok, tương tác trên hai nền tảng Facebook và Instagram của anh chàng cũng khá sôi nổi:

  • TikTok - @adinhsg - 954.1K followers 
  • Facebook - Phạm Thế Vinh 66,1K followers
  • Instagram - @adinhsg - 30,5K followers


A Dinh bắt đầu chơi TikTok vào đầu năm 2018. Những clip ban đầu của anh mang tính tự phát, không căn chỉnh góc quay bài bản như hiện tại. Có lẽ phần nhiều là do khi ấy anh còn ngại mạng xã hội, chưa dám thể hiện bản thân như những TikToker nổi tiếng khác. Trong những video đầu tiên, A Dinh chủ yếu chia sẻ về bệnh hoại tử xương của anh và nhận được sự quan tâm, cảm thông từ mọi người. Anh nhận được 10k followers đầu tiên vì sự nỗ lực vượt qua khó khăn đó.

Tuy nhiên, với những clip hiện tại, có thể nhận ra A Dinh đang cố gắng lan toả những điều tích cực tới mọi người qua TikTok thay vì những video về tình trạng bệnh của mình với hàng loạt comment thương hại từ cộng đồng mạng. A Dinh bắt tay vào làm những clip chỉn chu hơn về cuộc sống thường ngày, lồng tiếng theo phong cách hài hước của riêng mình. Công việc chính là nhân viên bán hàng nên kênh của anh chủ yếu phản ánh cuộc sống hằng ngày - những thứ gần gũi nhất: có khi chỉ là một buổi sáng đi cafe, ăn uống cùng gia đình, mua ly trà sữa, đến chỗ làm việc. Tuy bình dân nhưng đó là cuộc sống của anh, là những gì anh được phép lựa chọn và hài lòng với nó. Với A Dinh, mỗi ngày của anh đều là một ngày mới với cuộc sống thường ngày, những người bạn cũ, thói quen cũ. Cái khó của chủ đề lifestyle là phải truyền tải đúng với những gì mình có, không màu mè, làm sao để mọi người cảm thấy đó chính là bản thân mình thì mới thành công. A Dinh chính là một blogger lifestyle như vậy.

Quill Cloud

Mạng xã hội giúp bản thân A Dinh sống tích cực hơn từ khi biết tận dụng đúng cách. Nhờ khiếu hài hước sẵn có và sự duyên ngầm trong từng lời nói, ánh mắt, A Dinh chiếm được cảm tình của nhiều người hâm mộ. Chính TikTok là môi trường khiến anh luôn phải sáng tạo không ngừng, giúp anh phát huy ưu điểm và khắc phục mọi nhược điểm của mình, kể cả sự tự ti đến từ căn bệnh xương khớp. Khó khăn của người làm nội dung là ý tưởng cần liên tục được làm mới, nhất là với những nội dung “ăn liền” như trên TikTok. Series nhận được nhiều lượt xem nhất của anh là chuỗi video trải nghiệm du lịch Đà Lạt trước khi dịch bùng phát. Có lẽ sau đợt dịch này, A Dinh nên phát triển hơn cả về mảng review du lịch và trải nghiệm làm travel blogger để phát triển kênh lớn mạnh hơn. Hiện tại, kênh TikTok của anh đã có gần 1 triệu người theo dõi với tổng số lượt thích video lên tới 31,3 triệu, trung bình một video sở hữu 300-500 nghìn lượt xem.

Song song với nền tảng TikTok, A Dinh cũng sử dụng Facebook và Instagram như một công cụ giúp kết nối anh và những người hâm mộ. Mặc dù vậy, A Dinh vẫn chưa khai thác hoàn hoàn hiệu quả tiềm năng của hai nền tảng này bằng cách kết nối và tạo cộng đồng fan riêng cho mình. Hầu hết các tương tác một chiều chỉ đến từ người hâm mộ. Trong tương lai anh cần một bước đi đột phá hơn nếu muốn tiếp tục theo đuổi đam mê diễn xuất của mình như anh đã chia sẻ trên một video trên TikTok trước đó.



Quill Cloud


Là một TikToker mảng lifestyle nhưng lại có phong cách giải trí, hài hước, yếu tố tự sự trong video của A Dinh phù hợp với hình thức hợp tác review sản phẩm, trải nghiệm du lịch/ dịch vụ. Do đó, TikToker A Dinh phù hợp với các nhãn hàng: 

Quill Cloud

  • Nhãn hàng thực phẩm, đồ ăn, uống, nhà hàng, cafe,....
  • Sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc cơ thể
  • Đồ dùng công nghệ cá nhân/ gia đình
  • Dịch vụ du lịch/ giải trí/ thư giãn
  • Các sàn thương mại điện tử
  • Nhãn hàng thời trang phụ kiện dành cho nam

 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa