Rising star: “Ông hoàng” template Thiên Baka - gen Z điển hình năng động, sáng tạo

Đã có rất nhiều brand học hỏi và “bắt chước” cách làm template nhưng không thể tạo độ phủ sóng rộng rãi và “soán ngôi” được vị trí “ông hoàng template” của Thiên Baka.
Vietnam Booking KOLs
01/10/2021
Rising star: “Ông hoàng” template Thiên Baka - gen Z điển hình năng động, sáng tạo

Trên Instagram vài ba năm trở lại đây xuất hiện một trào lưu không hết hot - template. (Template - một trò chơi thú vị giúp giới trẻ "đọc vị" người khác những thông qua những bài như This or that, Things I Did, Crushzone Quiz, My Top 3,...) Thực tế, đã có rất nhiều brand học hỏi và “bắt chước” cách làm template nhưng không thể tạo độ phủ sóng rộng rãi và “soán ngôi” được vị trí “ông hoàng template” của Thiên Baka.

 Không hẳn là "cha đẻ" của trào lưu này trên thế giới, nhưng chính Thiên Baka là người tiên phong trào lưu này tại Việt Nam. Từ đó, người ta biết đến anh chàng với tên gọi "Anh Thiên Baka template trên Instagram", nó dần trở thành một thương hiệu riêng của cậu bạn mà khó ai có thể soán ngôi được. Không chỉ dừng lại ở các hoạt động trên Instagram, Thiên Baka nay đã “lấn sân” sang nền tảng TikTok và Youtube với những nội dung được sản xuất trau chuốt và chuyên nghiệp hơn.

 Việc kết hợp với một gương mặt trẻ này sẽ là một lợi thế lớn cho các nhãn hàng đang hướng đến sự trẻ trung, năng động và muốn tạo giá trị tích cực lan tỏa tới cộng đồng.


1, Profile

Quill Cloud

  • Họ và tên: Lê Thái Bình
  • Nickname: Thiên Baka
  • Năm sinh: 1999
  • Học vấn: sinh viên trường Đại học Ngoại Thương TP.HCM, du học sinh tại Anh với tư cách là sinh viên transfers tại University of Bedfordshire
  • Công việc hiện tại: YouTuber, Content Creator, Designer, Photographer,...


2, Hoạt động mạng xã hội

Quill Cloud

Thiên Baka hoạt động rất tích cực trên các mạng xã hội, đa phần người ủng hộ là các bạn trẻ cùng lứa tuổi. Không chỉ chia sẻ về template hay các tips dùng Instagram, anh chàng còn đến gần hơn với khán giả bằng những nội dung về đời sống, kiến thức, kinh nghiệm học tập của mình hay những trò đùa hài hước.

Instagram @thien.baka1 - 212k followers

Trước khi có Instagram Story thì những dạng template trò chơi được mọi người post trên nền tảng Story của Snapchat. Sau đó, Thiên Baka là một trong những người đầu tiên mở đầu trào lưu này ở Việt Nam trên Instagram và được giới trẻ đón nhận.

Vào tháng 8/2018, chỉ từ khoảng 2000 followers trên Instagram, sau 1 tuần khởi xướng những template đầu tiên thì tài khoản @thien.baka1 "nhảy vọt" lên 45.000 followers. Hiện tại, con số này đã lên đến 212.000 người theo dõi với mức ảnh hưởng và phủ sóng rất lớn.

Dù đã trải qua vài năm hoạt động và sản xuất template, nhưng càng ngày sự đa dạng về template của Thiên Baka càng thú vị và càng thu hút nhiều người chơi. Dần dần cậu bạn phát triển ra nhiều hình thức khác nhau như: My Routine, This or That, Love Choices, Agree or Not, Get To Know Me,...

Không chỉ được chú ý nhờ template, mọi người còn trầm trồ bởi những tấm ảnh được chụp và chỉnh màu bởi Thien Baka. Instagram của Bình là một tài khoản mang lại vibe Hàn quốc và truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Hiện tại, Bình đã chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống của mình trên Story thay vì chỉ đăng template như trước kia. Nội dung đa dạng trải dài từ kinh nghiệm trị mụn, tips giữ cho một làn da khỏe mạnh tới trang trí nhà cửa, nấu ăn,...

Những nội dung của Bình luôn mang lại năng lượng tích cực và niềm vui tới mọi người.

TikTok - @thien.baka1 - 50,2k followers

Vẫn giữ vững tinh thần giải trí và sẵn có khiếu hài hước, Thiên Baka nhanh chóng “đánh chiếm” nền tảng TikTok với nhiều video viral trăm nghìn view. Video của Thiên Baka thường là những video ngắn với nội dung tự sáng tạo dưới dạng challenge, những tình huống “dở khóc dở cười” hay hành động đồng cảm giữa thế hệ gen Z.

Bên cạnh đó, những video hút view cũng là những video về bí kíp chụp ảnh sống ảo thần sầu của anh chàng, hay giới thiệu những tips hay ho hữu dụng trong cuộc sống.

Youtube - Thien Baka - 49,9k subscribers

Với lối dẫn dắt câu chuyện hài hước đáng yêu, cậu bạn này đã chinh phục các bạn trẻ qua những chủ đề đa dạng, khiến video trở nên thu hút và thú vị hơn. Ban đầu chỉ là những video về tips sử dụng mạng xã hội, sáng tạo nội dung hay thiết kế, chỉnh sửa ảnh, giờ đây nội dung đã được phát triển hơn về kinh nghiệm học tập, du học và những chia sẻ về cuộc sống hằng ngày, gia đình, bạn bè và công việc. 

3. Thương hiệu phù hợp

Quill Cloud

Với lợi thế về sáng tạo nội dung cùng những kinh nghiệm học tập sẵn có, Thiên Baka sẽ là gương mặt sáng giá dành cho các nhãn hàng:

- Hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, ứng dụng học tập, sách ngoại ngữ, văn phòng phẩm...

-Thương hiệu thời trang, phụ kiện cho nam.

- Các sản phẩm công nghệ: thiết bị di động thông minh, phần mềm, thiết bị phục vụ mục đích giải trí cá nhân,...

- Ứng dụng chỉnh sửa ảnh 


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa