Rating 5 chiến thuật tăng trưởng của influencer trên Instagram

Influencer làm gì để tăng followers chất lượng trên Instagram? Dựa vào tiêu chí nào để đánh giá những chiến thuật giúp tài khoản Instagram tăng trưởng “thần kì” ?
Vietnam Booking KOLs
14/09/2021
Rating 5 chiến thuật tăng trưởng của influencer trên Instagram

Follow for follow, follow for like

Quill Cloud

Rate: 4/10

Đây là những cụm từ rất quen thuộc với người dùng Instagram vài năm về trước. Hầu hết hồi ấy mọi người đều nghĩ đây là cách an toàn và tiết kiệm chi phí nhất để đưa tài khoản của mình đến với người lạ. Cách này có hiệu quả với nano influencers - những người cố gắng đầu tư cho hình ảnh của mình nhưng chưa được nhiều người biết đến. Cụ thể, influencer sẽ truy cập vào hashtag #follow4follow, #like4follow, #f4f,... lần lượt theo dõi những tài khoản và like những bài đăng có trong hashtag này. Kết quả sẽ có ngay sau đó vài phút, họ sẽ được tài khoản kia follow lại nếu thấy tài khoản của influencer này xứng đáng nhận thêm một người theo dõi.

Ưu điểm: Có hiệu quả ngay lập tức, nếu dành nhiều thời gian có thể có thêm hàng trăm followers/một ngày

Nhược điểm: Tốn thời gian, quá thủ công, hiệu quả ngắn hạn, followers ít bền, làm mất giá trị hình ảnh cá nhân. 

Chạy ADs post

Rate: 5/10

Chạy ADs dường như chỉ có hiệu quả khi bạn kinh doanh một mặt hàng hay dịch vụ nào đó, còn đối với influencer với mục đích tăng trưởng thì lợi ích đem lại không lớn. Tuy nhiên, có những KOLs hay macro influencers vẫn sử dụng ADs khi họ PR cho một chiến dịch/sản phẩm. Điều này có lợi cho cả nhãn hàng và influencer đó về độ tiếp cận. Thế nhưng ngân sách để đầu tư chạy q.uảng cá.o là khá lớn và mình không khuyến khích các bạn micro influencer sử dụng.

Ưu điểm: Tự động, nhanh chóng

Nhược điểm: Hiệu quả không rõ ràng, chi phí tốn kém

Giveaways/minigame

Quill Cloud

Rate: 8/10

Tổ chức giveaway/minigame dường như là cách làm dễ dàng và nhanh chóng nhất để tăng độ phủ và tiếp cận nhiều hơn với công chúng. Tuy nhiên, chú ý rằng phần thưởng hay thương hiệu mà bạn hợp tác cùng để tổ chức cần phù hợp với tệp followers của bạn. Khoảng thời gian giữa các lần giveaways/minigame cũng cần cách nhau hợp lý để đảm bảo mức độ tương tác với những bài đăng thường ngày của bạn. Mình lấy ví dụ minh hoạ qua tài khoản @key4.you, một account có rất nhiều minigame hay với phần thưởng giá trị. Điều quan trọng là những minigame này đều có mục đích rõ ràng, lan toả những năng lượng tích cực và khiến công chúng gắn kết với tài khoản hơn.

Ưu điểm: Dễ thực hiện, lượt reach cao, hiệu quả nhanh

Nhược điểm: Rủi ro đến từ chất lượng phần thưởng hoặc sự minh bạch trong quá trình tham gia.

Sử dụng 30+ hashtag

Rate: 6/10

Một bài đăng với ít nhất 1 hashtag trung bình giúp tăng lượng tiếp cận lên đến 12,6% so với những post thông thường. Hashtag trên Instagram giúp tăng lượng reach rất tốt nhưng không đồng nghĩa với việc con số đó sẽ chuyển đổi thành followers. Hơn nữa, sử dụng quá nhiều hashtag không liên quan cũng khiến bài đăng bị “mất chất”.

Ưu điểm: Tăng lượt tiếp cận, dễ thực hiện

Nhược điểm: Gây loãng post, ít tăng followers 

Sử dụng IG Reels

Rate: 9/10

Reels là cách tốt nhất để tăng trưởng trên Instagram trong năm 2021. Với thuật toán được thiết đặt sẵn của Instagram, sẽ có rất nhiều cơ hội cho influencer để tăng lượt tiếp cận và xuất hiện trên explore page của những người quan tâm tới nội dung của bạn. Nếu là một content creator biết đầu tư về nội dung video dạng ngắn, đừng bỏ qua Reels nhé!

@key4.gentle là một account rất biết tận dụng Reels để phát triển. Bằng chứng là những video Reels của tài khoản này luôn có lượt xem ở mức 10k-20k views và lượt follow đều tăng sau mỗi video Reels được đăng tải.

Ưu điểm: Tăng lượt tiếp cận có thể chuyển đổi, dễ sử dụng, hiệu quả ngay lập tức

Nhược điểm: Thuật toán chưa rõ ràng, dễ thay đổi 


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa