Pride Month 2023: Những dấu ấn ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ từ các thương hiệu Việt

Không triển khai rầm rộ, không ca ngợi quá đà LGBTQ+ những thương hiệu Việt dưới đây vẫn tạo nên dấu ấn ủng hộ cộng đồng này bởi loạt chiến dịch thiết thực nhân dịp Pride Month hàng năm.
Eloise
18/06/2023
Pride Month 2023: Những dấu ấn ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ từ các thương hiệu Việt

Năm nay, trong chiến dịch #ForYourPride (#TuHaoDaSac), TikTok tự hào tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung đã và đang góp phần tạo nên những bước tiến mới trên hành trình nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về cộng đồng LGBTQIA+.

8 nhà sáng tạo nội dung nổi bật thuộc Cộng đồng LGBTQIA+ trên nền tảng sẽ góp mặt vào chiến dịch #TuHaoDaSac 2023

Nhằm thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng LGBTQIA+ và lan tỏa sức mạnh đa sắc, chiến dịch #ForYourPride (#TuHaoDaSac) do TikTok Việt Nam tổ chức sẽ thực hiện với chuỗi hoạt động thú vị kéo dài từ 8/6 đến 30/6 bao gồm: 

  • Hashtag Challenge #TuHaoDaSac kêu gọi cộng đồng chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần tích cực.
  • Check-in tại Không Gian Đa Sắc tại sảnh Trung tâm Thương mại Vincom (Thảo Điền) phủ đầy lục sắc và nhận nhiều phần quà hấp dẫn.
  • TikTok PrideFest: Ngày 17/6 vừa qua, TikTok đã tổ chức sự kiện PrideFest; giải chạy marathon PrideRun; giao lưu và lắng nghe những chia sẻ, góc nhìn về đa sắc giới từ các chuyên gia và nhà sáng tạo nội dung tại Pride Workshop.

Được thành lập từ năm 1929, Durex ngày nay là thương hiệu số 1 thế giới về bao cao su và gel bôi trơn. Trong suốt 90 năm hoạt động, Durex vẫn luôn tích cực thực hiện các chương trình giáo dục an toàn tình dục cho giới trẻ như một phần của trách nhiệm cộng đồng mà tập đoàn đã cam kết trên toàn cầu.

Ở Việt Nam, nhận thức được sự cấp bách nhằm giải quyết những vấn đề đáng báo động liên quan đến thiếu kiến thức về giới tính, Durex thường xuyên kết hợp cùng các thương hiệu, tổ chức khác phát động hàng loạt chương trình Giáo Tình dục an toàn nhằm tạo môi trường phù hợp cho các bạn trẻ trao đổi và học hỏi các kiến thức về an toàn tình dục một cách đúng đắn. Nhân dịp Tháng Tự hào 2020, Durex Việt Nam đã tổ chức buổi livestream “Tự hào chọn yêu vừa ý" chia sẻ, gỡ rối mọi lo lắng, lầm tưởng từ cộng đồng LGBTQ+ với sự góp mặt của bộ đôi nhà thiết kế nổi tiếng Adrian Anh Tuấn - Sơn Đoàn và chuyên gia tâm lý Tô Nhi A. Với những hiểu biết này, các bạn trẻ sẽ có thể chủ động bảo vệ bản thân và có một cuộc sống khoẻ mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Là nhãn hàng coi trọng những hạnh phúc bé nhỏ của người dùng, Generali không chọn cách triển khai chiến dịch rầm rộ, mà chỉ thực hiện các hoạt động thiết thực, vừa đủ để ủng hộ cộng đồng thay vì cố ý nhồi nhét các thông điệp hoặc lời kêu gọi. 

Cụ thể, nhãn hàng đã kể chuyện bằng hình ảnh về những chuỗi ngày rất đỗi bình thường của cộng đồng LGBTQ+: họ không phải lúc nào cũng đấu tranh vì quyền lợi hay mong cầu được ưu ái hay đối xử đặc biệt; họ cũng là con người với những xu hướng tính dục riêng của mình, cũng làm việc, gặp mặt đối tác/đồng nghiệp, hẹn hò với người thân/bạn bè, hay chỉ đơn giản là chuyện phiếm với người thương. Những câu chuyện thật và nhiều cảm xúc trên giúp chúng ta thấy rằng LGBTQ+ chẳng qua cũng chỉ là một danh xưng, ngoài đời họ cũng chỉ là những người bình thường đang sống vì ước mơ, hoài bão và tình yêu thương như bao người khác.

Nhằm lan tỏa thông điệp tích cực trên đến nhiều người hơn, Generali cũng đã tổ chức các hoạt động offline tại chuỗi cà phê Rang Rang. Cụ thể, Generali mời mọi người đến thưởng thức nước uống, check-in với background đầy sắc màu và tham gia quay số trúng thưởng. Sự kiện đã nhanh chóng thu hút được đông đảo các bạn trẻ đến tham gia và nhận được sự yêu mến cũng như phản hồi tích cực thông qua hàng loạt các bức ảnh check-in vô cùng xinh xẻo. 

Trong Tháng Tự Hào, Be đã đăng tải hình ảnh các ứng dụng giao hàng với sáu màu sắc khác nhau với thông điệp "Dù sở hữu những màu sắc khác nhau nhưng các ứng dụng đều cùng chung một mục đích: Phục vụ cho người dùng." cùng với hashtag #PrideMonth #lovewins nhằm bày tỏ sự ủng hộ đối với cộng đồng LGBTQ+.

Dù không hô hào rầm rộ trên các phương tiện mạng xã hội mà chỉ đơn giản là đăng tải một hình ảnh mang rất nhiều ý nghĩa, Be đã nhận được sự ủng hộ lớn từ cư dân mạng. Bên dưới phần bình luận, Grab đã bình luận "Yêu thương" với icon cầu vồng. Nhiều trang Facebook của các nhãn hàng như Giao hàng nhanh, Xe khách Thành Bưởi và ứng dụng kết nối cộng đồng LGBTQ+ trên toàn thế giới Blued cũng sôi nổi bày tỏ sự ủng hộ bằng cách tương tác với nội dung này.

Theo: Advertising Việt Nam

Nhân tháng Tự hào - Pride Month, Lifebuoy đã sáng tạo bộ truyện ngắn “Đợi đến lúc an toàn” với thông điệp “Safety for All” được chắp bút bởi biên kịch Nhân Mai và họa sĩ Vũ Mini. Trong bảo vệ sức khoẻ thời đại dịch, không ai bị bỏ lại phía sau; và trong câu chuyện tình yêu, ai cũng có quyền được tự do là chính mình mà không bị phán xét, không cần giấu giếm, lo sợ để rồi nhận ra “Love, just like safety, does not discriminate anyone” - “Tình yêu, cũng như là sự an toàn, không phân biệt bất kì ai”. 

Chiến dịch Lifebuoy Safe4All Pride nhận được 3 giải thưởng tại MMA Global Smarties X 2021

Bên cạnh việc vận dụng hoàn cảnh để truyền tải thông điệp phù hợp, Lifebuoy cũng đã rất khéo léo lồng ghép sản phẩm của thương hiệu - phiên bản giới hạn vỏ bọc gel diệt khuẩn tay mang màu sắc Tự hào.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa