Phim Hàn - Mảnh đất “màu mỡ” cho các thương hiệu thời trang khai thác

Trong phim Hàn, thời trang nói chung và đặc biệt thời trang nữ nói riêng nhận được sự quan tâm lớn từ fan hâm mộ và giới truyền thông nên đây có thể nói là một khoản đầu tư xứng đáng cho các thương hiệu nổi tiếng.
Ý Như
17/09/2021
Phim Hàn - Mảnh đất “màu mỡ” cho các thương hiệu thời trang khai thác

Thời trang luôn là một trong những yếu tố thu hút và gây ấn tượng với khán giả của các bộ phim. Trang phục của diễn viên có thể trở thành chủ đề được các trang báo chí, mạng xã hội bàn tán, thảo luận. Đây là câu chuyện quen thuộc xuất hiện khắp nơi, trong đó có Hàn Quốc. Điển hình tại quốc gia này có những tài khoản Instagram như @dispatch_style, @dispatch_beauty,... chuyên “bóc” giá những món đồ được các ngôi sao sử dụng từ ngoài đời đến trong phim. 

Dù thương hiệu thời trang đầu tư vào phim hay được ekip, các diễn viên lựa chọn sử dụng trang phục trong phim, họ cũng nhận về không ít danh tiếng và sự quan tâm từ người hâm mộ. Hay nếu bình thường người nổi tiếng quảng bá sản phẩm qua những bức hình tĩnh, thì phim ảnh sẽ giúp những bộ trang phục trở nên sinh động hơn qua nhiều góc máy quay. Hơn nữa, văn hóa thần tượng khiến nhiều người muốn sở hữu những items mà idol của họ quảng bá. 

Không ít bộ phim Hàn đã tạo nên “cơn sốt thời trang” trong lòng người hâm mộ với hàng loạt items ấn tượng đến từ các thương hiệu đình đám. Một số cái tên điểm hình có thể kể đến: 


1. Hometown Chachacha - Làng biển “ngập tràn” hàng hiệu

Hometown Chachacha là bộ phim mới ra mắt của đài TvN, do 2 diễn viên Shin Min Ah (nhân vật Kim Hye Jin) và Kim Seon Ho (nhân vật Hong Doo Shik) thủ vai chính. Lấy bối cảnh vùng biển Gongjin, cuộc sống vùng thôn quê đời thường bình dị, khác xa sự xô bồ, nhộn nhịp của Seoul, bộ phim gây ấn tượng bởi những tình tiết nhẹ nhàng, gợi cảm giác “healing” cho người xem. 

Quill Cloud

Shin Min Ah đeo túi Hermès trong tập 1 Hometown Cha Cha Cha (Ảnh: ELLE)

Tuy nhiên, ngoài nội dung lôi cuốn, diễn xuất ấn tượng, chemistry của 2 diễn viên chính, thời trang trong phim khiến người hâm mộ phải trầm trồ. Chỉ trong 4 tập phim đầu tiên, người xem thấy “làng biển” bỗng chốc trở thành “sàn diễn thời trang” của loạt thương hiệu đình đám như Hermès, Roger Vivier, Givenchy, Gucci, Cartier,... với “người mẫu” chính là nữ diễn viên Shin Min Ah. Trong phim, vai diễn của Shin Min Ah được xây dựng là cô nàng yêu thời trang, thích mua sắm, vừa bỏ việc, cô liền đi mua liền một đôi Roger Vivier cho “khuây khoả”, nên dù chuyển về vùng biển Gongjin, những set đồ sang chảnh đến từ các thương hiệu nổi tiếng vẫn rất phù hợp trên người Shin Min Ah. Vốn là gương mặt quen thuộc đồng hành cùng các thương hiệu nổi tiếng, người hâm mộ tuy không quá bất ngờ với sự xuất hiện của loạt nhãn hàng nhưng vẫn đủ bị thu hút bởi các set đồ của cô nàng bác sĩ “ngoài lạnh, trong nóng” này. 

Quill Cloud

Shin Min Ah nhiều lần diện Roger Vivier (Ảnh: Hometown Cha Cha Cha Kdrama Vietnam Fan)

Ngoài các thương hiệu thời trang, phim có những phân cảnh quảng cáo khéo léo, tinh tế không gây khó chịu cho người xem. Ví dụ, để quảng cáo xe Audi, bộ phim có những phân cảnh quay xa khi nhân vật đang lái xe để logo xuất hiện trong phim. Hay bộ phim làm nổi bật tiện ích ghế ngồi của Audi qua phân cảnh Hye Jin hạ ghế cho Tổ trưởng Hong đang ngủ gật. Nhìn chung, yếu tố thời trang hay quảng cáo trong phim đều được thể hiện tinh tế, không gây khó chịu với người xem.  


2. Penthouse - Cái tên “giới thượng lưu” không phải gọi cho vui

Penthouse là một trong những bộ phim hot nhất 2021 khi đã ra đến phần thứ 3 nhưng không hạ nhiệt. Penthouse sở hữu nhiều tình tiết “xoắn não”, gay cấn và dàn diễn viên thực lực, ngoại hình ấn tượng. Hơn nữa, giới thượng lưu Penthouse đích thị là một sàn diễn thời trang. Với 3 nhân vật nữ chính, Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah thủ vai), Cheon Seo Jin (Kim So-yeon thủ vai) và Oh Yoon Hee (Eugene thủ vai), bộ phim ngập tràn những bộ cánh đến từ nhà mốt nổi tiếng và thương hiệu cao cấp. 

Quill Cloud

Lee Ji Ah diện hàng loạt sản phẩm thuộc dòng Tiffany Hardwear (Ảnh: Bazaar Vietnam)

Điển hình là Lee Ji Ah và thương hiệu trang sức nổi tiếng thế giới Tiffany & Co. Lee Ji Ah từng tham gia chụp hình quảng cáo cho Tiffany & Co., tham gia buổi khai trương cửa hàng của thương hiệu tại Galleria Department Store, Seoul,... nên không quá bất ngờ khi nhân vật Shim Su Ryeon diện hàng loạt sản phẩm thuộc dòng Tiffany Hardwear. Tiffany Hardwear được lấy cảm hứng từ năng lượng mạnh mẽ của New York, dựa trên chiếc vòng tay năm 1971 từ The Tiffany Archive và đã ra mắt năm 2017. Đặc biệt, Tiffany Hardwear đang được Rosé BLACKPINK quảng bá dưới danh hiệu Đại sứ toàn cầu. 

Những mẫu trang sức của Tiffany Hardwear phù hợp với khí chất sang chảnh của Shim Su Ryeon. Các mẫu vòng, khuyên tai được mix & match một cách phù hợp với những outfit của Shim Su Ryeon nên luôn mang được vẻ đẹp và sức cuốn hút trong từng khung hình. 

Quill Cloud

Kim So Yeon xách Dior Caro Bag (Ảnh: 2sao.vn)

Ngoài Shim Su Ryeon, các diễn viên trong phim đều diện hàng hiệu “từ đầu đến chân”. Ví dụ, trong tập 2 Penthouse, Kim So Yeon xách chiếc túi Dior Caro Bag lên tới 4,700 đô la, Han Ji Hyun (vai Ju Seok Kyung, con gái Shim Su Ryoen) đeo chiếc ba lô Gucci giá 1,940 Euro,... Có thể thấy, bên cạnh nội dung và diễn xuất của dàn diễn viên, thời trang trong phim đã trở thành điểm thu hút không hề nhỏ với khán giả. 


3. It’s okay to not be okay - “Điên” vẫn phải đẹp

It’s okay not to be okay đánh dấu sự trở lại của “cụ giáo” Kim Soo Hyun và nữ diễn viên Seo Ye Ji với kịch bản nội dung mới mẻ xoay quanh mối tính của điều dưỡng Moon Gang Tae và nhà văn “phù thuỷ” Go Moon Young. Không chỉ gây ấn tượng với nội dung ý nghĩa, thể hiện nhiều giá trị nhân văn về tình cảm gia đình, tình yêu, It’s okay to not be okay thành công mang đến một màu sắc mới cho hình ảnh “phù thuỷ” qua nhân vật Go Moon Young tràn đầy sự kì quái nhưng luôn khao khát sự ấm áp, yêu thương. 

Với thần thái diễn xuất tốt, Seo Ye Ji thể hiện thành công hình ảnh một nữ nhà văn lạnh lùng, huyền bí, cá tính và sang chảnh. Ngay tập đầu tiên, Seo Ye Ji đã gây ấn tượng khi xuất hiện cùng bộ váy đen dài bí ẩn, đi giày Jimmy Choo 21 triệu, dùng túi Givenchy 62 triệu. Cũng trong tập 1, Seo Ye Ji khoe độ giàu có của Go Moon Young với bộ vòng cổ 130 triệu, vòng tay 170 triệu của Cartier. Hay, set đồ đen trong đoạn phim huyền thoại “Sarang Hae” của Moon Young là sự phối kết hợp giữa váy Dior, giày Prada và khuyên tai Cartier. 

Quill Cloud

Seo Ye JI đi giày Jimmy Choo, đeo túi Givenchy trong tập 1 It's okay to not be okay (Ảnh: we25.vn)

Với hàng tá hàng hiệu và những bộ trang phục đến từ nhiều nhà thiết kế nổi tiếng, thời trang của Go Moon Young khiến khán giả suýt xoa không ngớt. Có lúc Moon Young huyền bí và uy quyền trong những set đồ đen, có lúc cô lại toát lên vẻ đẹp cổ điển với váy tay phồng, giày bọc ren,... Loạt phụ kiện dường như cũng được Seo Ye Ji cùng ekip chọn lựa kĩ lưỡng để phối hợp đẹp mắt với từng set đồ. Bởi vậy, thời trang của nữ chính luôn là một điểm thu hút của bộ phim ăn khách này. 

Quill Cloud

Seo Ye Ji gây ấn tượng với loạt outfit trong It's okay to not be okay (Ảnh: Pinterest)


4. Mine - Sàn diễn thời trang của các quý cô giới thượng lưu

Mine khắc hoạ nên thành công của cuộc sống thượng lưu sa hoa, nhiều góc khuất và khát khao hạnh phục của các thành viên gia tộc Hyowon. Nhắc đến hai chữ thượng lưu, khán giả cũng đủ hiểu khoản đầu tư hình ảnh, trang phục của phim không hề nhỏ. Việc đầu tư mạnh về trang phục giúp bộ phim ghi dấu ấn không nhỏ trong lòng khán giả. Những bộ phim khai thác chủ đề thượng lưu thường tạo ra khá nhiều “đất diễn” cho các nhãn hàng thời trang. 

Quill Cloud

Mợ cả & mợ út - Hai cá tính thời trang đối lập (Ảnh: Creatrip)

Trong Mine, khán giả được thấy mợ út Seo Hee Soo (do Lee Bo Young thủ vai) dịu dàng và trang nhã trong nhiều chiếc đầm sang trọng cùng những món phụ kiện đắt tiền. Những nhãn hàng lớn thường được mợ út diện bao gồm Dolce & Gabbana, Hermès, Fendi, Bvlgari,... Trái với mợ út dịu dàng, mợ cả Joeng Seo Hyun (do Kim Seo Hyung thủ vai) thể hiện khí chất mạnh mẽ, quyết đoán và cá tính. Chính vì vậy, không diện nhiều gam màu sặc sỡ như Lee Bo Young, nhân vật của Kim Seo Hyung thiên về lựa chọn các gam màu trung tính như đen, beige, xám và hạn chế hoạ tiết nổi bật. Những bộ trang phục của cô thường đến từ nhiều nhà mốt khác nhau:  Bvlgari, Hublot, Cartier,... 


5. Hotel Del Luna - Những bộ trang phục đậm chất retro

Vào vai CEO Jang Man Wol của khách sạn Ánh Trăng, IU gây ấn tượng với khán giả xem phim không chỉ bởi lối diễn xuất mà còn nhờ những set đồ đậm chất retro. Xuyên suốt các tập phim, IU liên tục thay đổi nhiều bộ trang phục lộng lẫy khác nhau. Những bộ trang phục của IU đến từ nhiều nhà mốt nổi tiếng như Givenchy, Champagne&Strawberry, Mackage,... Những bộ đồ vải tweed, những bộ váy dài thướt tha hay những chiếc áo kiểu cách cầu kì vừa giúp IU thể hiện phong thái quyền lực của nhân vật, vừa giúp cô toát lên khí chất của một người trải qua nhiều thăng trầm sau 1000 năm sống trên đời. Đoàn làm phim và IU đã truyền tải tốt cuộc sống của nhân vật thông qua việc lựa chọn đúng phong cách và trang phục phù hợp. Hơn nữa, cách mix & match của các set đồ tạo nên sự hài hoà giữa trang phục, phụ kiện khiến phái nữ mê mẩn. Chủ đề trang phục của IU trong phim cũng từng gây sốt với người hâm mộ Hotel Del Luna cũng như nữ diễn viên. 

Quill Cloud

IU diện trang phục đậm chất retro trong Hotel del Luna (Ảnh: Kênh 14)


Tạm kết:

Phim Hàn Quốc là một khoản đầu tư tiềm năng cho các nhãn hàng thời trang. Nhìn cách thời trang trong cách bộ phim được fan hâm mộ và truyền thông bóc tách đủ để thấy thời trang là một phần rất quan trọng để bộ phim gây ấn tượng với khán giả. 

Tại Việt Nam, phim ảnh tuy còn nhiều hạn chế song không thể phủ nhận lĩnh vực này đang ngày càng phát triển với loạt phim gây tiếng vang tương đối tốt nhưng năm trở lại đây như Quỳnh Búp Bê, Về Nhà Đi Con, Hướng Dương Ngược Nắng, Gạo Nếp Gạo Tẻ, Cây Táo Nở Hoa,... Những cuộc thảo luận về phim trên mạng xã hội ngày càng nhiều, bao gồm cả thời trang của các nhân vật trong phim. Điển hình, bộ phim Hương Vị Tình Thân đang phát sóng trên VTV3 nhận được không ít thảo luận về “những bộ vest của shark Long”, hay “thời trang của Nam”,... Có thể thấy, đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy phim ảnh Việt cũng đang dần trở thành một hướng để các thương hiệu thời trang “gửi vàng”. 



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa