Pet Influencer: Gương mặt đại diện tiềm năng cho các thương hiệu?

Việc khoe thú cưng trên các trang mạng xã hội không chỉ là niềm vui của những chủ nhân mà đã trở thành một trào lưu mới. Cũng từ đây, nhiều chú mèo, chú chó bỗng nổi lên như cồn, sở hữu lượng người hâm mộ không kém gì các Influencer.
An Mai
19/03/2022
Pet Influencer: Gương mặt đại diện tiềm năng cho các thương hiệu?

Trong 10 năm qua, ước tính có khoảng 45% dân số thế giới tích cực sử dụng mạng xã hội (InfluencerMarketingHub, 2021). Số lượng người dùng web này đã tạo ra các hình thức tiếp thị mới trên thị trường, trong đó có chiến lược hợp tác với Influencer. Sự nổi lên của những thú cưng trên mạng xã hội đã mở ra cơ hội mới cho những thương hiệu. Những Influencer hay nói cách khác các Pet Influencer sở hữu kênh truyền thông với nội dung dễ thương và đáng yêu có thể giúp nâng cao chiến lược tiếp thị của một người lên một cấp độ tương tác hoàn toàn khác.


Pet Influencer cũng giống như những kiểu Influencer khác?

Được định nghĩa bởi WorkingwithDogs, Pet Influencer đề cập đến những chú chó, chú mèo hay một thú nuôi “nổi tiếng trên thế giới” với một lượng lớn người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội. Instagram hiện là lựa chọn ưu tiên để xây dựng thương hiệu cho Pet Influencer. Những thú cưng này sau đó có thể tiếp thị sản phẩm hoặc giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ tin tưởng thông qua ảnh và video!

Quill Cloud

Instagram hiện là lựa chọn ưu tiên để xây dựng thương hiệu cho Pet Influencer

Cũng giống như những người có tầm ảnh hưởng, chúng giúp các thương hiệu quảng bá các sản phẩm phù hợp. Sự xuất hiện Pet Influencer một phần là do sự thay đổi hành vi của những người chủ. Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, họ dần phụ thuộc vào việc tra cứu trực tuyến về các mẹo và cách chăm sóc vật nuôi. Pet Influencer này tận dụng nhu cầu cần tư vấn của khán giả và thể hiện sự mới mẻ thông qua việc quảng cáo các sản phẩm dành cho thú cưng trên nền tảng của họ.


Hầu hết mọi người đều yêu động vật!

Con người có thể cưỡng lại trước sự đáng yêu của những chú thú cưng, và các thương hiệu biết rõ điều này. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng động vật không gây ra cảm giác tiêu cực ở con người. Mọi người có nhận thức bẩm sinh rằng vật nuôi tạo ra những cảm giác ấm áp, hạnh phúc, đồng thời tạo cảm giác tích cực về thương hiệu và sản phẩm. Theo The Woof Agency, sử dụng vật nuôi trong tiếp thị sẽ làm cho quảng cáo ít mang tính quảng cáo hơn. Tất cả điều này đều ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng, vì người ta biết rằng các yếu tố cảm xúc là một trong những tiêu chí ra quyết định quan trọng nhất trong quá trình mua hàng (Consoli, 2009). Khi thương hiệu tạo ra cảm xúc, họ tham gia vào tiếp thị cảm xúc, điều này cũng giúp họ dễ dàng xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng tiềm năng (Consoli, 2009).

Quill Cloud

Người tiêu dùng có sự chú ý cao hơn đối với các thương hiệu sử dụng động vật trong quảng cáo

Ngoài ra, dựa trên một số nghiên cứu, người tiêu dùng có sự chú ý cao hơn đối với các thương hiệu sử dụng động vật trong quảng cáo của họ thay vì những người nổi tiếng như con người (Hoggan, 1989 trích dẫn trong Lancendorfer, Atkin & Recee, 2007). Chúng ta đang sống trong nền kinh tế gây chú ý, nơi rất khó để khiến bạn được lắng nghe vì khách hàng luôn bị dồn dập bởi vô số thông tin, do đó điều quan trọng là làm cho thương hiệu của bạn nổi bật theo hướng tích cực để không bị bỏ qua. Bởi vậy, Pet Influencer là chìa khóa thu hút thành công cho những thương hiệu.


Nhân hoá thương hiệu thông qua thú cưng

Thế hệ Millennials đang thay đổi các ngành thông qua mong muốn về tính nhân văn. Chỉ tính riêng quyền sở hữu vật nuôi ở Hoa Kỳ, thế hệ millennials chiếm 35% tổng thị phần (Commonthreadco, 2021). Do đó, điều quan trọng là phải khắc họa hình ảnh thương hiệu mang tính nhân văn với các loài động vật.

Đối với các thương hiệu thuộc ngành tiêu dùng và mua sắm, đối xử nhân văn với vật nuôi là một trong những cách tuyệt vời để xây dựng đạo đức công ty trong mắt khách hàng.

Minh chứng cho điều này, The Body Shop đã thành công để lại tiếng vang khi tiếp cận với các Pet Influencer trong quá trình quảng bá chiến dịch “Chống thử nghiệm trên động vật” Hashtag cho chiến dịch của họ #foreveragainstanimaltesting đã được sử dụng 3,470 lần trên Instagram và 2,173 lần trên Twitter (Digiday, 2017). Một kết quả cực kỳ ấn tượng!

Quill Cloud

The Body Shop đã thành công khi quảng bá chiến dịch “Chống thử nghiệm trên động vật”

Về phía những người chủ, phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi cách thức chăm sóc vật nuôi khi chúng ngày càng có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Họ quan tâm đến chế độ ăn uống và sở thích của vật nuôi, không ngừng tìm kiếm lời khuyên từ các trang mạng xã hội để có sản phẩm tốt nhất cho vật nuôi của họ. Lúc này chính là thời của các Pet Influencer. 

Có thể Pet Influencer sẽ không thay thế hoàn toàn những người có tầm ảnh hưởng trong tương lai, nhưng họ chắc chắn có thể cung cấp một giải pháp thay thế mới và sáng tạo để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các thương hiệu trên thị trường quảng cáo, thú cưng có thể giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn giữa hàng nghìn bài đăng.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa