One Piece - Phiên bản live-action thành công đầu tiên của Netflix

Nhận về loạt đánh giá tích cực của cộng đồng mạng lẫn giới mộ điệu, One Piece phiên bản live-action đã xô phá loạt kỷ lục trước đó của Stranger Things và Wednesday, trở thành bộ phim ăn khách nhất của Netflix.
Pham Uyen
12/09/2023
One Piece - Phiên bản live-action thành công đầu tiên của Netflix

One Piece - Bộ manga số 1 Nhật Bản

One Piece hay được biết đến tên gọi là Tàu Hải Tặc, là bộ truyện tranh dành cho lứa tuổi thiếu niên của tác giả Oda Eiichiro, ra mắt tập đầu tiên vào năm 1997. Bộ Anime kể về hành trình của Monkey D. Luffy - một cậu bé ăn nhầm trái ác quỷ và có siêu năng lực co giãn đặc biệt như cao su. Với ước mơ trở thành Vua Hải Tặc, tìm kiếm vùng biển bí ẩn nơi cất giữ kho báu lớn nhất thế giới, Luffy đã lập ra băng hải tặc Mũ Rơm cùng với các đồng đội của cậu.

Với nội dung đề cao tình bạn cùng lý tưởng sống, One Piece đã trở thành tuổi thơ của rất nhiều người hâm mộ manga trên toàn thế giới, đặc biệt là các bạn nam. Trong năm 2008, One Piece trở thành bộ manga có số lượng phát hành kỷ lục. Năm 2010, bộ truyện này bán được hơn 260 triệu tập One Piece, tập 61 lập kỷ lục số lượng in sách tại Nhật Bản với 3,8 triệu bản in. Vào năm 2015, tác giả Oda Eiichiro và bộ manga One Piece được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Guinness, trở thành bộ truyện tranh có số bản in nhiều nhất thế giới. Hiện tại, One Piece đang nắm giữ kỷ lục là bộ manga bán chạy nhất trong lịch sử.

Sau thành công của bộ truyện One Piece, bộ anime đầu tiên của One Piece cũng được lên sóng vào năm 1999. Cho đến nay, One Piece đã công chiếu hơn 1000 tập, xuất hiện tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Có gì ở One Piece phiên bản live-action của Netflix?

Ngay từ khi công bố dự án One Piece phiên bản live-action được lên sóng trên Netflix, fan hâm mộ của bộ truyện tranh này đã không khỏi… ngán ngẩm. Bởi trước đó, có rất nhiều ví dụ cho thấy sự chênh lệch giữa manga và live-action. Hầu hết các bộ phim đều làm không đúng cốt truyện, từ tạo hình nhân vật đến nội dung đều thiếu sự tôn trọng nguyên tác. Chính vì thế, thời gian đầu khi tạo hình của các nhân vật trong One Piece live-action được tung ra, bộ phim vẫn chưa nhận về quá nhiều sự chú ý của khán giả. Chỉ đến khi trailer được lên sóng, phiên bản “người thật” này mới khiến khán giả bất ngờ và kỳ vọng sẽ làm nên kỷ nguyên live-action mới cho Hollywood.

Không khiến người xem thất vọng, phần 1 với 8 tập phim của One Piece live-action đã trở thành bộ phim truyền hình được xếp hạng số 1 tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, vượt qua kỷ lục của Stranger Things 4 và Wednesday. Tại bảng xếp hạng Netflix Weekly Global Top 10, phim đạt 18,5 triệu lượt xem (140,10 triệu giờ), cao nhất trong số sê-ri tiếng Anh kể từ khi bảng xếp hạng thay đổi hồi tháng 6/2023. Không chỉ dừng lại ở đó, bộ phim còn nhận được phản hồi tích cực với 96% điểm khán giả từ hơn 10.000 người dùng và xếp hạng Tomatometer 83%. 

Lý giải cho thành công này, One Piece phiên bản live-action đã chỉ thực hiện duy nhất một mục tiêu, đó chính là tôn trọng nguyên tác. Không rườm rà hay cố gắng nhồi nhét quá nhiều nội dung trong phần đầu tiên, One Piece 1 đơn giản chỉ là 8 tập phim giới thiệu nhân vật, chi tiết đi vào cảm xúc của từng thành viên trong băng hải tặc Mũ Rơm. 

Tại đó, chúng ta thấy được quá khứ của Luffy - một cậu bé tinh nghịch và đầy quả cảm, một Zoro lạnh lùng oai phong, một Nami láu cá nhưng tình cảm, hay câu chuyện tình bạn của các thành viên trong nhóm, luôn sát cánh giúp đỡ lẫn nhau. Chính hành động bám sát nguyên tác đó của Netflix đã dễ dàng thu về thành công ngay từ những giây phút đầu tiên, đặc biệt lấy lòng được người hâm mộ manga. Được biết, tác giả Oda Eiichiro cũng sát sao trong việc ghi hình cùng nội dung của phiên bản live-action, qua đó bảo chứng cho chất lượng của bộ phim khi lên sóng.

Tiếp theo đó không thể kể đến diễn xuất của dàn diễn viên chính. 

Inaki Godoy vai hải tặc Monkey D. Luffy

Arata Mackenyu vai thợ săn hải tặc Roronoa Zoro

Emily Rudd vai Nami

Jacob Romero Gibson vai Usopp 

Taz Skylar vai Sanji

Không phải là những cái tên quá nổi bật, nhưng dàn diễn viên trẻ của One Piece live-action lại thể hiện được rõ con người và tính cách của từng nhân vật. Nhiều người còn cho rằng, nhân vật nam diễn viên Inaky Godoy được đo ni đóng giày cho nhân vật Luffy. Một chút tinh nghịch, một nét hài hước nhưng không kém phần dũng cảm khi đương đầu với khó khăn, Luffy chính là linh hồn của One Piece. Song song, vẻ ngoài điển trai của Arata Mackenyu trong vai Zoro cũng khiến nhiều chị em siêu lòng. Với kinh nghiệm từng diễn xuất nhiều vai kiếm khách, hình tượng Zoro đấu kiếm cool ngầu hoàn toàn phù hợp với Arata Mackenyu. 

Arata Mackenyu trở thành cái tên gây sốt những ngày nay

Ngoài ra, phần hình ảnh cũng góp phần không nhỏ mang đến trải nghiệm ấn tượng cho người xem. Với những phân cảnh kỹ xảo đầy mãn nhãn cùng cách chia khung hình tựa như một trang truyện tranh, One Piece đã thành công nhận về loạt lời khen từ những người hâm mộ khó tính nhất. Nhiều khán giả cũng thêm phần mong chờ với những chặng đường tiếp theo của One Piece live-action, khi mà băng hải tặc Mũ Rơm đụng độ những phản diện khét tiếng nhất. Nhà sản xuất cũng ấn định sẽ cho ra mắt phần 2 vào đầu năm 2024 với nhiều sự kiện hơn nữa trong tương lai.

Kỹ xảo cùng những phân cảnh hành động đều được đầu tư trong phim

Những lần hợp tác ấn tượng của One Piece

Là một bộ truyện tranh có tiếng tăm nhất trong lịch sử thế giới, One Piece cũng trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều thương hiệu toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm như quần áo, giày dép hay phụ kiện đồ chơi, One Piece còn có riêng các tựa game để dành tặng người hâm mộ. Đặc biệt, vào mỗi dịp ra mắt các phần phim lẻ tại rạp, các thương hiệu cùng đều chịu chi bắt tay cùng One Piece, từ đó nhận về lượt sold-out hàng loạt trên trang chủ.

Cùng với đó, dàn diễn viên tham gia One Piece cũng dễ dàng trở thành những cái tên hợp tác tiềm năng cho các thương hiệu. Nhìn vào người anh tiền nhiệm trước đó như Stranger Things hay Wednesday, dàn diễn viên của One Piece có thể nhận về loạt hợp đồng quảng cáo “béo bở” đến từ Hollywood, song song với sức nóng có sẵn từ One Piece. Ngoài ra, One Piece cũng tạo bước tiến lớn cho dàn diễn viên trẻ, mang đến sân chơi thể hiện đầy ấn tượng cho những tên tuổi chưa được khai phá, đồng thời là loạt gương mặt triển vọng nhiều nhãn hàng, bao gồm cả Châu Á.

Đọc thêm: Kpop x Game: Tiềm năng cùng những con số ấn tượng

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa