#OldbutGold: Vespa và những màn kết hợp nức nở với những biểu tượng thời trang

Không dừng lại ở một thương hiệu xe máy thông thường thường, Vespa biến mình thành biểu tượng của thời trang, nghệ thuật, công nghệ và niềm vui. Giới mộ điệu liên tục được khuấy động bằng những màn collab đỉnh cao giữa Vespa và các bậc “anh tài” quái kiệt trong làng thời trang, như Christian Dior, Sean Wotherspoon, hay mới đây là Justin Bieber.
Mai Chi
02/05/2022
#OldbutGold: Vespa và những màn kết hợp nức nở với những biểu tượng thời trang

Michele Colaninno, Giám đốc Chiến lược, Sản phẩm và Đổi mới của tập đoàn Piaggio cho biết: “Vespa là một biểu tượng phong cách. Sự độc đáo biến Vespa thành một trong những thương hiệu cao cấp về thời trang & lifestyle được săn đón và mến mộ nhất.” Vespa là một thương hiệu lâu đời, nhưng không vì thế mà từ chối phát triển theo xu hướng thời đại. Vespa tràn ngập hơi thở nước Ý, nhưng vẫn chiếm được trái tim của giới mộ điệu toàn cầu. Vespa sang trọng, nhưng Vespa dành cho tất cả mọi người. 

2021 được xem là một năm bùng nổ của Vespa với sự kiện kỷ niệm 75 năm. Trong năm này, Vespa ra mắt dòng xe Vespa 75th Special Series, mở rộng hệ sinh thái thương hiệu với những sự kết hợp nức lòng người hâm mộ: Vespa 946 Christian Dior, cú bắt tay với Justin Bieber, cùng sự hiện diện trong bộ phim Luca của hãng Disney Pixar đình đám… 

Những nỗ lực này cho thấy sự khởi động mạnh mẽ và quyết liệt của Vespa trên một cuộc hành trình dài tới những đích đến đầy tham vọng thông qua đổi mới, sáng tạo và những màn hợp tác toàn cầu với những “gã khổng lồ”. 

Vespa Primavera Sean Wotherspoon 

Với màn kết hợp giữa một thương hiệu huyền thoại và một nhà thiết kế đại tài năm 2019, Vespa x Sean Wotherspoon đã khai sinh một phong cách Vespa hoàn toàn mới: táo bạo, bất cần, vui nhộn - một mẫu xe dành cho những tâm hồn độc bản, trẻ trung với hơi thở thành thị đặc sắc. 

Cú bắt tay với Sean Wotherspoon là minh chứng cho sự nhạy bén trường tồn của Vespa với thị hiếu, xu thế và những trải nghiệm có thể “thổi lửa” cho các thế hệ hiện đại. Vẫn tập trung vào thị trường Mỹ, cái nôi của thời trang, Vespa lan tỏa tinh thần thương hiệu và tuyên ngôn thời trang của mình tới phần còn lại của thế giới. Và chính tại cái nôi ấy, Vespa đã tìm thấy đối tác hoàn hảo để chia sẻ và hiện thực hóa những ý tưởng tân thời, táo bạo. 

Được biết đến với danh xưng mỹ miều - sneakerhead nổi tiếng nhất thế giới - Sean Wotherspoon là một trong những ngôi sao đang lên trong làng thời trang Mỹ. Sean Wotherspoon đại diện cho nguồn năng lượng thuần khiết, cho bản tính tò mò và tinh thần không thể khuất phục; Sean Wotherspoon là ngựa đầu đàn, là người thử nghiệm, là kẻ cuồng mộ văn hóa đường phố. Sean Wotherspoon biết cách chơi đùa cùng màu sắc và xem đây là sứ mệnh của mình. Khi kết hợp cùng Vespa, ý tưởng về một tâm hồn cổ điển tái hiện trong tổng thể đương đại ngay lập tức thu hút NTK tài năng này. 

Với lần hợp tác này, Vespa kỳ vọng tạo ra một cộng đồng những cá thể không chỉ thỏa mãn với gu thời trang cá nhân, mà còn tạo ra phong cách và vô tư tận hưởng những sắc màu chủ đạo của mình trên đường phố. Bài toán ấy đã được Vespa và “giải đề” Sean Wotherspoon một cách đầy ấn tượng trong mẫu xe rực rỡ sắc màu và cá tính với bộ khung thép nguyên khối, mà vẫn đảm bảo sự nhất quán với DNA của thương hiệu. 

Quill Cloud

Vespa 946 Christian Dior  

Mẫu xe tay ga Vespa 946 Christian Dior là màn collab gây chấn động của hai “huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm “sinh nhật” 75 tuổi của cả hai. Chính Giám đốc Sáng tạo của Dior - bà Maria Grazia Chiuri - đã tự tay thổi hồn và thiết kế nên mẫu xe đặc biệt này, sử dụng họa tiết Dior Oblique của Marc Bohan, họa tiết Dior Monogram nguyên bản cùng logo CD quen thuộc trên phần thân xe và móc treo đồ. 

Quill Cloud

Mẫu xe Vespa 946 Christian Dior là sự hòa quyện giữa tinh thần nước Ý đặc trưng của huyền thoại Vespa và DNA không thể trộn lẫn của nhà mốt Dior

Từ yên xe, mũ bảo hiểm cho đến tay cầm, khung đỡ yên xe, hộp đựng… đều toát lên tinh thần của một kỳ nghỉ hè sang trọng. Nguồn cảm hứng để bà Maria Grazia “tái tạo” mẫu xe kinh điển này chính là kỷ niệm bà và chồng lái xe Vespa dọc bãi biển Fregene trong chuyến du lịch tại Ý. Với chính những người thổi hồn, Vespa là một phần cuộc sống, là hiện thân cho sự chuyên nghiệp, chỉn chu, cho một di sản Dior sống mãi. 

Quill Cloud

Mẫu xe này từng xuất hiện trong series Netflix Emily in Paris 

Vespa 946 Louis Vuitton 

Năm 2021, hãng độ xe Goldwing Fetish danh tiếng của Nga đã giới thiệu bản độ Vespa 946 Louis Vuitton với lớp áo kim loại sắc xanh mang họa tiết đặc trưng của nhà mốt Pháp. Đặc biệt, một số chi tiết trên chiếc Vespa phiên bản độc nhất này cũng được nhấn nhá bằng trang sức và phụ kiện đắt đỏ từ hãng, nổi bật là chữ V màu trắng phía đuôi xe (theo Luxuo). 

Quill Cloud

Vespa 946 Emporio Armani 

Với giá bán 405 triệu đồng, mẫu Vespa 946 Emporio Armani nhanh chóng đứng vào hàng ngũ những chiếc scooter đắt đỏ nhất tại Việt Nam. Dẫu vậy, mẫu xe này vẫn khiến giới mộ điệu nức nở và săn đón; dễ hiểu, bởi đây là phiên bản đặc biệt do hai huyền thoại nước Ý - Vespa và Emporio Armani - cùng thổi hồn. Bớt đi cái vẻ mơ mộng và sang trọng của phiên bản kết hợp với Dior, Vespa 946 Emporio Armani mang hơi thở cá tính với tông màu trầm đặc trưng của nhà mốt Ý. 

Quill Cloud

Justin Bieber x Vespa 

Justin Bieber là cái tên mới nhất gia nhập danh sách những “biểu tượng” đã kết hợp với huyền thoại Vespa, sau những cái bắt tay thành công và ấn tượng của thương hiệu Ý với Dior, Louis Vuitton, Armani hay Sean Wotherspoon. 

“Lần đầu tiên tôi lái Vespa là ở Châu Âu, có thể là London hoặc Paris. Tôi chỉ nhớ rằng mình đã nhìn thấy một chiếc Vespa và ngay lập tức nảy ra suy nghĩ “Mình muốn lái một chiếc như vậy”. Và tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời khi tận hưởng từng làn gió xuyên qua mái tóc cùng cảm giác tự do đầy vui thú.” Ngôi sao nhạc pop Justin Bieber chia sẻ. 

Với lần hợp tác này, nam ca sĩ đã lên ý tưởng và thiết kế một phiên bản Vespa Sprint phủ gam màu đơn sắc và màu trắng nổi bật từ yên xe, vành xe tới gương chiếu hậu. Phần thân xe và miếng chắn bùn trước được “điểm tô” bởi những ngọn lửa màu trắng nhằm tạo hiệu ứng hoài cổ nhưng vẫn cá tính. Bên cạnh đó, Justin Bieber cũng thiết kế những phụ kiện tương ứng như găng tay, túi và mũ bảo hiểm “ton sur ton” với mẫu xe Justin Bieber x Bieber nhằm tạo ra một tổng thể thời trang hòa hợp, thống nhất. 

Quill Cloud

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa