Những nhóm nghệ sĩ trẻ có ảnh hưởng lớn tới cộng đồng GenZ

Nếu bạn là một GenZ yêu nghệ thuật thì chắc chắn bạn đã không ít lần nghe đến những nhóm bạn thân, nhóm nghệ sĩ có tiếng dưới đây. Không chỉ là những cá nhân có sức ảnh hưởng, đây là những cộng đồng tuyệt vời kết nối người trẻ đam mê về thời trang, âm nhạc, văn hoá,... lại với nhau. Họ là ai? Họ có những gì? Theo dõi bài viết để tìm hiểu cùng The Influencer!
Vu Phuong Anh
11/12/2021
Những nhóm nghệ sĩ trẻ có ảnh hưởng lớn tới cộng đồng GenZ

Quill Cloud

Instagram: 42 The Hood

Khởi nguồn từ số 42 Chung cư Tôn Thất Thiệp

Từ vài năm trước, chung cư số 42 Tôn Thất Thiệp đã trở thành một điểm đến quen thuộc mà bất kì bạn trẻ yêu thời trang nào ở Sài Gòn cũng ít nhất vài lần ghé qua. Không chỉ là thiên đường để dân tình đến tìm các món quần áo phụ kiện mà đây còn là nơi mở đầu cho nhiều trào lưu hot trong giới trẻ.

Đằng sau sự thành công của chung cư 42 là một hội bạn vừa trẻ trung, xinh đẹp, kinh doanh giỏi và hợp “vibe”. Mặc dù đã quen nhau khá lâu nhưng đến năm 2018 cái tên @42thehood mới ra đời, kênh Instagram này được xem là nơi lưu giữ những khoảnh khắc chung của cả nhóm. Hiện tại kênh đang sở hữu hơn 40.5K người theo dõi.

Dù đều là dân kinh doanh nhưng 42 The Hood không xem nhau là đối thủ mà cùng nhau chung tay để tạo nên một cộng đồng local brands văn minh, hiện đại và ngày càng phát triển.

Quill Cloud

Từ dân kinh doanh đến những người có sức ảnh hưởng

Có thể nói hội bạn thân Sài Thành này đã góp phần không nhỏ vào thị trường thời trang nội địa Việt Nam, phong cách của họ đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Trong 42 The Hood có những người đã trở thành những Influencer nổi tiếng, có những người kín tiếng tận hưởng cuộc sống của mình. Tuy nhiên có một điểm chung là họ đều yêu thời trang và có những ảnh hưởng không nhỏ trong ngành.

Một số cái tên nổi bật phải kể đến:

Quill Cloud

Ryan Sơn Hoàng - người sáng lập và điều hành một loạt thương hiệu nổi tiếng, là một trong những người đầu tiên "khai phá" địa chỉ 42 Tôn Thất Thiệp.

Founder: The New District, The New Playground, Six66, Penguin Island

Wean Le - chàng rapper nổi tiếng giới underground. Có thể nhiều người đã biết đến Wean qua những sản phẩm âm nhạc chất lượng như Lavie, Alone,... nhưng chưa biết rằng anh còn là chủ một local brand có tiếng Sài Thành.

Founder: Lazythink

Trương Gia Bảo (Binpos) cùng Ryan là một trong hai người đầu tiên mở shop tại chung cư 42. Ngoài phong cách ăn mặc cá tính, anh còn được nhiều người biết đến khi là bạn trai của hot girl Dương Minh Ngọc.

Founder: All About Him

Một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất của 42 The Hood chính là Ngô Hoàng Thanh Vy (Chicbabe). Cô là một người mẫu ảnh và diễn viên tham gia nhiều MV nổi tiếng, đồng thời còn đang là bà chủ của một shop khá ngầu tại Sài Gòn.

Founder: Mamavirus

Louis Hà - fashionista bé hạt tiêu với mái tóc ngắn đặc trưng cùng một Instagram siêu đẹp là một thành viên tích cực của hội 42 The Hood.

Founder: Fussy

Bên cạnh những “ông chủ”, “bà chủ" trẻ tuổi kể trên, 42 The Hood còn có những gương mặt Influencer nổi bật trong làng thời trang mang đến phong cách truyền cảm hứng lớn tới giới trẻ: Naomi Roestel, Khưu Mỹ Ái, Chi Min, Petty Trần,...


Quill Cloud

Instagram: Antiantiart

Họ là ai?

Antiantiart (viết tắt AAA) là team media được thành lập cuối năm 2017 với xuất phát điểm là một nhóm làm phim. Sau khi gặp nhau lần đầu tại một sự kiện HipHop vào năm 2018, các thành viên đã tụ họp lại, lập nên AAA. Cảm hứng chủ đạo của AAA đến từ cyberpunk, thể hiện qua các sản phẩm media về thời trang, âm nhạc, nhảy múa. Những tài năng trẻ gồm: Phương Vũ (founder), Thái Linh (co-founder), Minh Mọc, Bá Việt, An Khang, Tuấn Anh, Anh Trung (TK), Hoàng Long (Poki), Huy Khỉ… tạo thành một team media hoạt động chủ yếu tại Hà Nội. 

Mặc dù ban đầu không phải một Agency quá lớn và từng gặp nhiều cản trở về kinh phí, nhóm bạn trẻ của AAA vẫn ghi được dấu ấn đặc biệt trong giới truyền thông nói chung và nghệ thuật nói riêng nhờ chất và màu cá tính không hoà lẫn. Bắt đầu với dự án cùng Dentsu Redder, hiện AAA đã trở thành cái tên có chỗ đứng trong ngành sáng tạo. 

Quill Cloud

Những thành tựu nổi bật:

Trong những năm trở lại đây, AAA đã sản xuất rất nhiều đoạn phim cho các thương hiệu ở cả trong và ngoài nước:

  • Năm 2019 AAA đã từng tham gia sản xuất MV cho nghệ sĩ Nhật Bản Tohji trong MV HI-CHEW.
  • Theo Cổ Động, trong MV mới nhất của Bebe Rexha & Doja Cat trình làng vào ngày 15.10.2020, Antiantiart Việt Nam xuất hiện trong vai trò editor giữa hàng loạt những cái tên quốc tế đình đám.
  • Bên cạnh đó, AAA cũng đã hoạt động vô cùng năng nổ tại Việt Nam với những sản phẩm Hanoi Monster (Bitis Hunter Street), Thủ Đô Cypher, Nghĩ Kĩ, Min – Love DNA ft. Trọng Hiếu hay Free Fire x Chi Pu, NIGHT.

Những thành tựu của nhóm nghệ sĩ trẻ này đã chứng minh về khả năng của giới trẻ Việt đang vươn tầm thế giới. AAA khao khát phát triển nền văn hoá giới trẻ ở Việt Nam cũng như nền văn hoá của riêng mình và phổ biến nó ra thế giới. Sản phẩm của họ đang truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ GenZ dám thử, dám làm, dám phá vỡ những rào cản để chinh phục đỉnh cao sáng tạo.


Quill Cloud

Instagram: Rapital

Nhóm Rap Thủ đô

Nhóm rap Thủ đô - Rapital (Rap In Capital) được thành lập vào 06 tháng 06 năm 2018 tại Hà Nội, trước đó có tên là V69 Team. Nhóm là một rap team tập hợp những rapper, producer và guitarist trẻ với niềm đam mê Hiphop. Dưới cái tên ban đầu V69 Team, những thành viên Rapital đã khẳng định tên tuổi của mình bằng cách tự tổ chức giải battle freestyle “V69 Jam” và sau đó là “OG Nation Night I” tạo sân chơi cho những người có chung sở thích với thể loại freestyle rap, năm 2018 nhóm chính thức đổi tên thành Rapital.

Quill Cloud

Sau 3 năm thành lập hiện tại nhóm gồm 8 rapper và 3 producer. Cùng với nội lực phát triển không ngừng cùng nhiều sự kiện được tổ chức, Rapital bổ sung thêm nhân sự ở các mảng hậu cần, truyền thông, tài chính, và chính thức chạm mốc 18 thành viên:

Người sáng lập: RPT JasonDilla

Leader: RPT Orijinn

Manager: RPT GONZO

Thành viên:

  • Rapper: RPT GONZO, RPT JasonDilla, RPT Groovie, RPT MCK, RPT Orijinn, RPT Duke, RPT LAKE, RPT T.C
  • Thành viên danh dự: Spidey Boy
  • Producer: RPT LT, RPT RyuNyu, RPT Phongkhin, RPT Leonn
  • Media: RPT Entiti, RPT Mikey, RPT Dillus
  • Marketing: RPT Dunber, RPT Huy Tee

Hiện tượng âm nhạc vươn lên từ đất Underground 

Với tinh thần: hòa bình (Peace), tình yêu (Love), đoàn kết (Unity), tận hưởng (Having fun) và tôn trọng lẫn nhau (Respect), Rapital đã tạo nên một cộng đồng yêu rap. Những thành viên trẻ đã và đang mang tinh thần và âm nhạc đường phố đến gần hơn với công chúng. 

Từng gây dấu ấn với rất nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Cái giá, Tâm sự, Cuối ngày, Hà Nội đêm mưa, Làm ngay hôm nay... và rất nhiều track khác được hip-hop fan ủng hộ rộng rãi hay gây sốt khi tham gia Tử Tế ShowThơm Music Festival

Đến năm 2020, cái tên Rapital mới thực sự bùng nổ và tạo nên một hiện tượng âm nhạc dậy sóng giới trẻ. Đây được coi là một năm "không ngủ" của Rapital. Tháng 8 năm 2020, 5 thành viên của nhóm tham gia hai sân chơi rap lớn: Rap Việt King of Rap. Trong khi RPT Orijinn, RPT T.C và RPT Spidey phải tạm dừng cuộc chơi sớm thì RPT MCK và RPT Gonzo lại trở thành những chiến binh nổi bật của cuộc thi, là những “con át chủ bài” trong đêm chung kết Rap Việt. Sự thành công ấy đã đưa cái tên Rapital không chỉ còn “đóng khung” tại đất thủ đô mà được biết đến trên khắp cả nước. 

Không dừng lại ở đó, Rapital liên tục cho ra mắt những sản phẩm chất lượng trong EP Rapitalove "oanh tạc" cộng đồng hip-hop với 6 ca khúc gây nghiện, trong đó nổi bật có Tay To (MCK ft PhongKhin), Xích thêm chút (MCK ft tlinh ft Groovie), Đêm Trong Veo (Gonzo ft Groovie)... Các sản phẩm âm nhạc đều đã cán mốc hàng chục ngàn đến chục triệu lượt xem trên Youtube.`Thế nhưng Rapital Underdog Concert diễn ra vào cuối năm mới là thành tựu lớn nhất của nhóm. Rapital đã mang đến cho khán giả yêu rap một bữa tiệc âm nhạc mãn nhãn với sự góp mặt của nhiều khách mời nổi bật từ các nhóm rap khác: Thành Draw (Hustlang) hay 16Typh (16) để tạo sợi dây kết nối bền chặt trong cộng đồng underground.


Quill Cloud

Instagram:LastFire Crew

Bắt đầu hình thành và phát triển từ năm 2009, nuôi dưỡng “ngọn lửa" hơn 10 năm, hiện Last Fire Crew đã trở thành một nhóm nhảy nổi tiếng trong giới Hiphop Việt Nam, truyền cảm hứng tới rất nhiều các bạn trẻ qua những lớp nhảy đường phố tới những sự kiện và hoạt động truyền thông ấn tượng. 

Phóng sự: LAST FIRE CREW NHỮNG NGỌN LỬA ĐAM MÊ HIPHOP

Năm 2020, Last Fire tổ chức Show diễn nghệ thuật đường phố mang tên “Những Giấc Mơ Bỏ Ngỏ” với quy mô lớn nhất sau 11 năm thành lập. Sự kiện có sự góp mặt của những biên đạo và vũ công tài năng đến từ Last Fire Crew, trong đó phải kể đến một số cái tên sáng giá: tlinh, LowG cùng với nhiều nghệ sĩ trẻ trong giới Underground như: Larria, Nclownz... Show diễn mang đến một sàn diễn ấn tượng với sự hòa quyện giữa vũ đạo, ánh sáng và âm nhạc thu hút và để lại dấu ấn không nhỏ trong cộng đồng trẻ có niềm đam mê nhảy.

Những gương mặt Influencer sinh ra từ “lửa” 

Quill Cloud

Cái tên đầu tiên phải kể đến chính là nàng rapper bước ra từ sân chơi Rap Việt - tlinh. Cô bạn trẻ của LastFire đã để lại nhiều màn trình diễn ấn tượng tại chương trình, trong đó có Gật như chú chó trên ô tô với sự hỗ trợ biểu diễn đến từ nhóm nhảy của mình. Thời gian vừa qua tlinh còn kết hợp cùng biên đạo Shin Trúc Anh tham gia gameshow Sàn đấu vũ đạo và được nhiều khán giả kỳ vọng.

Bên cạnh tlinh, thành viên LowG cũng được biết đến nhiều qua rap, đặc biệt qua serie Tán gái đến từ Rap Nhà Làm. Tuy nhiên anh chàng đa tài này xuất thân từ dancer và là mảnh ghép đặc biệt của LastFire Crew. Có thể bạn chưa biết: LowG là một trong những “bậc thầy” của bộ môn Gloving tại Việt Nam, anh từng đạt Top 3 trong bảng xếp hạng giải Gloving quốc tế năm 2017.

Ngoài ra, LastFire còn có: Bống Play Bang - TikToker triệu views với những điệu nhảy viral mạng xã hội, Quốc Tít - dancer kiêm người mẫu ảnh với vẻ ngoài điển trai từng gây sốt khi xuất hiện trong màn trình diễn hỗ trợ cho tlinh tại Rap Việt.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa