Những loại quảng cáo chỉ có những sao Hàn thực sự nổi tiếng mới được chọn

Những người được các chiến dịch quảng cáo Hàn Quốc "Chọn mặt gửi vàng" chắc chắn cũng được lựa chọn rất kỹ và phải "rất gì và này nọ" thì mới "lọt được vào tầm mắt xanh" của người sáng tạo. Chính điều này đã vô tình tạo nên sự "phân cấp" trong quảng cáo và hình thành nên được một điều ngầm hiểu trong ngành quảng cáo tại nơi đây đó chính là sẽ có nhưng loại quảng cáo mà chỉ có những "top star", idol mới được đóng.
Youngsters Marketing for
05/10/2021
Những loại quảng cáo chỉ có những sao Hàn thực sự nổi tiếng mới được chọn

Hàn Quốc là một đất nước NICs (Newly Industrialized Countries - Đất nước công nghiệp mới) vậy nên họ có nền kinh tế phát triển cùng những công ty, tập đoàn lớn, bành chướng toàn thế giới. Chính vì điều này mà nên công nghiệp quảng cáo của bên họ chắc chắn cũng rất cạnh tranh và khốc liệt hơn tại thị trường Việt Nam rất nhiều! Những người được các chiến dịch quảng cáo "Chọn mặt gửi vàng" chắc chắn cũng được lựa chọn rất kỹ và phải "rất gì và này nọ" thì mới "lọt được vào tầm mắt xanh" của người sáng tạo. Chính điều này đã vô tình tạo nên sự "phân cấp" trong quảng cáo và hình thành nên được một điều ngầm hiểu trong ngành quảng cáo tại nơi đây đó chính là sẽ có nhưng loại quảng cáo mà chỉ có những "top star", idol mới được đóng.

1. Gà Rán và Rượu bia:

Hàn Quốc là quốc gia có số lượng cửa hàng gà rán nhiều nhất Thế Giới, nhiêu đó thôi thì chúng ta cũng có thể hình dung độ phổ biến và quen thuộc của món ăn này, thậm chí nó còn được coi là ngang tầm quốc dân ở Hàn. Vì thế được làm người mẫu cho các nhãn hiệu gà rán ở Hàn thực sự là cơ hội tuyệt vời mang hình ảnh của sao Hàn đến mọi nơi, nhưng cơ hội này không dành cho tất những sao Kpop, vì chỉ những ngôi sao nổi tiếng hoặc xu hướng mới có cơ hội được trở thành người mẫu cho loại thực phẩm này.

Tương tự như Gà rán, Bia/rượu ở Hàn chỉ dành cho những ngôi sao thực sự nổi tiếng và ảnh hướng đến công chúng. Những ngôi sao nam được ưa chuộng trong lĩnh vực quảng cáo này hơn, tuy nhiên có một số sao nữ như IU, Seolhyun, Suzy cũng đã từng đóng loại quảng cáo này vì sức nổi tiếng vượt bậc của mình. Cơ mag tui hình như có lần cũng đọc được tin ở đâu đó rằng Hàn Quốc cũng đang cân nhắc việc cấm các sao nữ quảng cáo đồ uống có cồn đó!

2. Mỹ Phẩm
Quill Cloud

Để làm đại diện thương hiệu cho những nhãn hàng mỹ phẩm lớn thì không phải sao Hàn nào cũng đạt được.

Tùy vào phân khúc người dùng các nhãn hàng sẽ lựa chọn những gương mặt đại diện phù hợp. Với phân khúc cao cấp như Ohui, Sulwhasoo, The history of Whoo... thì họ thường mời các diễn viên nữ cực tiếng tăm như Jun Ji Huyn, Lee Young Ae, Kim Tae Hee đại diện, và dĩ nhiên để chi trả cho những cái tên lớn này, các nhãn hàng đã phải bỏ ra không ít tiền.

Còn với dòng sản phẩm bình dân nhưng có độ phổ biến lớn như các thương hiệu Innisfree, Etude, Natural Republic... thì các nhà quảng cáo lại lựa chọn những idol có vẻ ngoài tươi trẻ, thuần khiết để làm đại diện. Điển hình như Yoona, top idol nổi bật đã làm đại diện thương hiệu cho Innisfree suốt nhiều năm.

3. Thời trang thể thao

Tại Hàn Quốc, các hoạt động thể thao ngoài trời rất được cổ vũ và yêu thích như leo núi, chạy bộ, câu cá, dã ngoại... vì thế những người mẫu cho sản phẩm này phải là những ngôi sao có độ nhận biết công chúng cao và trải dài trên nhiều độ tuổi.

4. Cửa hàng miễn thuế

Đây là loại hình quảng cáo đòi hỏi độ nổi tiếng và đẳng cấp toàn cầu làm đại diện bởi nó có ảnh hưởng đến không chỉ việc tiêu thụ sản phẩm trong cộng đồng người dân Hàn Quốc mà còn thu hút cả khách hàng nước ngoài tại các sân bay nữa.


Nguồn: Marketing for Youngsters


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa