Những hợp đồng "khủng" mà Influencer nhận được từ những "ông lớn" làng thời trang thể thao thế giới

Không nằm ngoài vòng quay chung của ngành công nghiệp thời trang, các nhãn hàng thể thao lớn thế giới cũng ưu ái lựa chọn các Influencer trong giới giải trí đại diện cho thương hiệu của mình.
Vu Phuong Anh
10/08/2022
Những hợp đồng "khủng" mà Influencer nhận được từ những "ông lớn" làng thời trang thể thao thế giới

Sự bùng nổ của phong cách Athleisure

Phong cách Sporty chic hay còn gọi là Athleisure. Từ 'sportsleisure' là sự kết hợp của thể thao và giải trí. Phong cách thời trang này đã trở thành một xu hướng thời trang bao gồm trang phục được thiết kế cho việc tập luyện và các hoạt động thể thao khác. Nhưng chúng không dừng lại ở việc mặc tại phòng tập thể dục hoặc khi tập thể dục, vận động cơ thể một cách thoải mái nhất mà bạn cũng có thể diện các trang phục này tại các sự kiện xã hội thông thường hoặc thậm chí tại chốn công sở, nơi làm việc. 

Quill CloudKhông chỉ đáp ứng nhu cầu về mục đích tập luyện, phong cách thời trang này còn khiến mọi người thích thú bởi sự kết hợp giữa thiết kế thoải mái, phóng khoáng và tính thẩm mỹ cao. Một bộ đồ với chất liệu co giãn, một đôi giày êm ái chắc chắn sẽ khiến tinh thần của người dùng trở nên tốt hơn.

Thể thao đã và đang dần trở thành xu hướng và phong cách thời trang trong đời sống hằng ngày, thậm chí nhận được sự yêu mến của mọi người nhờ tính tiện lợi, năng động, hợp thời cao – là lý do chính mà những công ty thể thao lớn như adidas, Nike, Puma, Reebok hay Under Armour tăng cường hợp tác với những ngôi sao trong lĩnh vực giải trí hay “thần tượng” mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn, chứ không phải chỉ với những vận động viên thể thao chuyên nghiệp như trước nữa.


Hợp đồng giữa các nhãn hàng lớn với những cái tên “triệu đô”

1, Gal Gadot x Reebok

Quill CloudGal Gadot chính là nữ diễn viên được yêu thích với vai diễn Wonder Woman của vũ trụ điện ảnh DC. Với một điểm kim cương trong profile như vậy, không quá bất ngờ khi nhãn hàng Reebok không ngần ngại chi tiền để có thể làm việc với nàng “siêu chiến binh”. Trước khi lựa chọn Gal Gadot cho vị trí Đại sứ Phát Ngôn, Reebok đã từng hợp tác với nhiều tên tuổi như Ariana Grande, Gigi Hadid và Victoria Beckham. 

Thương hiệu Anh Quốc này hướng đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu ủng hộ nữ quyền, những gương mặt được nhãn hàng lựa chọn cũng phù hợp và có sức ảnh hưởng khổng lồ trên mạng xã hội. Chính vì vậy, Reebok đã có những thành tựu xuất sắc trong vài năm trở lại đây khi đầu tư mạnh cho các đại diện thương hiệu.

Hình mẫu của Gal Gadot không phải bàn cãi khi được Reebok khen ngợi như là “một biểu tượng toàn cầu của sự tự tin, tính can đảm và sức mạnh” và hoàn toàn phù hợp với chủ trương xúc đẩy và đề cao bản lĩnh và giá trị của người phụ nữ trong những chiến dịch dài hơi của hãng. Theo đó, siêu sao Israel đã công bố một thỏa thuận hợp tác được báo cáo trị giá lên đến 10 triệu đô la Mỹ với thương hiệu Reebok.


2, Gisele Bundchen x Under Armour

Một bản hợp đồng hợp tác làm đại sứ thương hiệu thuộc hàng “khủng” nhất khác đến từ công ty Under Armour và siêu mẫu từng có thu nhập cao nhất thế giới trong giới người mẫu vào năm 2014 (47 triệu đô la Mỹ/năm) là Gisele Bundchen. Cô là một người mẫu và diễn viên người Brazil. Từ năm 2004, Bündchen là một trong những người mẫu được trả lương cao nhất trên thế giới, và đến năm 2007 là người phụ nữ giàu nhất thứ 16 trong ngành giải trí.

Theo trang Forbes, siêu mẫu người Brazil rất đặt cao việc tập luyện boxing và yoga này đã ký kết hợp đồng với UA có thời hạn 10 năm kể từ năm 2014, và có tổng giá trị là 275 triệu đô. Tại thời điểm đó, đây là một giá trị hợp đồng Brand Ambassador ngang bằng hay thậm chí còn cao hơn của những vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Ngay sau tin tức đó được tung ra, phía Under Armour đã chính thức công khai phủ nhận con số 275 triệu đô mà Forbes đã thông báo. Tuy nhiên, giới chuyên gia và những người trong nghề đều tin rằng đó một khoản tiền thật sự mà Under Armour phải bỏ ra để “chèo kéo” được siêu mẫu này gia nhập.


3, PUMA x Kylie Jenner

Quill CloudMột cái tên khác cũng rất nhạy bén và “chịu khó” hợp tác với những gương mặt có sức ảnh hưởng trong làng giải trí Hollywood và có độ phủ sóng rộng khắp mạng xã hội mà không thuộc lĩnh vực thể thao. Một trong những Influencer lớn mà PUMA từng ký hợp đồng chính là nàng Kylie Jenner đến từ đại gia đình Kadashians. Kylie là gương mặt quen thuộc với các tín đồ sporty chic, phong cách thời trang đường phố mạnh mẽ và cá tính nhưng vẫn quyến rũ đã trở thành thương hiệu của Kylie, thậm chí cô còn thường xuyên diện đồ thời trang thể thao cho cô con gái nhỏ Stormy.

Với vóc dáng quyến rũ, cô út nhà Kardashian chứng tỏ không phải mình thì chẳng ai có thể tiếp tục vai trò đại sứ trong chiến dịch quảng bá Fierce Strap Flocking của thương hiệu sneaker đình đám. Theo như trang Us Weekly đưa tin, hợp đồng của Kylie với PUMA có giá trị gồm bảy chữ số (tức là thuộc hàng triệu đô trở lên). Với sức ảnh hưởng khổng lồ, không bất ngờ khi PUMA từng chịu chi để được hợp tác cùng Kylie như vậy, hiện tại kênh Instagram của Kylie đã chạm mốc 365 triệu người theo dõi - một con số mơ ước của nhiều Influencer.


4, Adidas x Kanye West

Quill CloudNăm 2016, Adidas đã thoả thuận về mối quan hệ đối tác lâu dài mới với ca sĩ kiêm nhà thiết kế Kanye West, người mà công ty đồ thể thao của Đức đã mua lại từ đối thủ truyền kiếp Nike (NKE) vào năm 2013, giúp hồi sinh hoạt động kinh doanh của mình tại thị trường Hoa Kỳ.

Người phát ngôn của Adidas từ chối cung cấp chi tiết tài chính hoặc chỉ rõ thời gian của thỏa thuận. Các báo cáo truyền thông đưa ra giá trị của thương vụ trước đó là 10 triệu đô la. Adidas là một công ty nổi tiếng kiệm lời và ít nói khi những vấn đề như giá trị hợp đồng Brand Ambassador được đề cập. Là chủ của ông trùm của những bản hợp đồng hợp tác, với Kanye West, Adidas cho đến nay vẫn không xác nhận hay phủ nhận con số giá trị lên đến mười triệu đô mà nhiều trang tin tức uy tín đưa tin. 

Trong trường hợp đặc biệt này, con số mười triệu đô chỉ là giá trị của hợp đồng giữa hai bên ký kết. Kanye West sẽ được trả phần trăm cho từng đôi giày Adidas Yeezy được bán ra. Vì lý do này, giá trị thật sự và khoản tiền mà Kanye thật sự nhận được cho đến lúc hết hợp đồng dài hạn này có thể lên đến hàng tỉ đô la Mỹ. Năm 2019, Yeezy đạt doanh thu ước tính 1,5 tỷ USD - tăng 50% so với năm 2018. Hiện tại, con số này vẫn tiếp tục tăng lên.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa