Những điều cần biết khi sử dụng Nano Influencers

Việc sử dụng các nano-influencers yêu cầu một chiến lược và phương thức tiếp cận khác, mà khi được tận dụng đúng cách sẽ đem lại lợi thế vô cùng lớn cho các nhãn hàng.
Vietnam Booking KOLs
25/01/2022
Những điều cần biết khi sử dụng Nano Influencers

Influencer marketing đã chứng kiến những bước đột phá chỉ trong vài năm trở lại đây, với sự phát triển và hội nhập mạnh mẽ đến từ ngành công nghiệp giải trí. Đây là nơi giá trị truyền thông cũng như lợi ích kinh tế được tạo ra từ việc hợp tác song song giữa nhãn hàng và các influencer, thường là các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, v.v. Dù vậy, trên thực tế, không phải tất cả influencer đều là người nổi tiếng với hàng triệu lượt like, lượt view mỗi khi lên sóng.


Nano-influencers là những người dùng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube...) với lượng follower (người theo dõi) trong khoảng từ 1.000 đến dưới 10.000 người, thậm chí dưới 1.000. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng những influencers này không đem lại lợi ích gì về mặt truyền thông. Việc sử dụng các nano-influencers yêu cầu một chiến lược và phương thức tiếp cận khác, mà khi được tận dụng đúng cách sẽ đem lại lợi thế vô cùng lớn cho các nhãn hàng.


1. Thông tin cơ bản:


Trước hết phải nhấn mạnh nhóm nano-influencers thường không phải những người làm quảng cáo chuyên nghiệp. Mặc dù Nano Influencer là những người có sức ảnh hưởng thấp nhất trong 3 nhóm trên nhưng nhóm này lại được xem là những Influencer quyền lực nhất đối với Influencer Marketing do tỷ lệ tương tác của họ với fans hâm mộ rất cao (9,2%) so với sự tương tác chỉ đạt 1,8% của Macro Influencer (Theo MF Vietnam).


Người theo dõi của họ cũng không tạo thành một fandom lớn, mà thường có mối quan hệ gần gũi: bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, người trong ngành, v.v. Nhưng một cộng đồng nhỏ cũng có nghĩa là các followers thường gần gũi hơn trong tương tác cũng như trung thành hơn với người mà họ theo dõi, và theo thống kê, các followers này sẽ tin tưởng vào quyết định của influencers nhiều hơn khi họ hợp tác với một nhãn hàng hay quảng bá một sản phẩm nào đó so với các nhóm influencers khác.


Chính vì vậy, việc truyền tải một thông điệp từ các influencers này sẽ diễn ra rất tự nhiên, trung thực, có độ liên quan cao tới nhóm khán giả mà nhãn hàng hướng đến, tiết kiệm chi phí thuê quảng cáo nhờ vào lượng tương tác được tối ưu.


2. Những điều cần biết


a. Trả thù lao cho họ giống như các nhóm influencer khác


Mặc dù thường có chi phí thuê rẻ hơn so với nhóm người nổi tiếng, nhưng không phải lúc nào cũng nên offer tặng các sản phẩm của brand cho họ thay vì trả cho họ mức lương xứng đáng. Mỗi influencer có yêu cầu khác nhau khi làm việc, vì vậy hãy coi trọng hợp đồng với họ như với các freelancer hay contractor khác.


Hợp đồng với các nano influencers cũng cần đầy đủ và minh bạch từ những thứ cơ bản nhất như SOWs, timeline, số lượng bài trong một chiến dịch quảng cáo để tránh mâu thuẫn nhỏ lẻ. Đây là khi các brand có thể cụ thể hóa những điều khoản của mình để đôi bên cùng có lợi. Việc trả lương cho influencers thay vì tặng sản phẩm từ hãng cho thấy sự tôn trọng nhất định đối với họ và những giá trị mà họ mang lại cho nhãn hàng, đổi lại brand cũng nhận được sự đảm bảo về chất lượng truyền thông.


Các sản phẩm trải nghiệm miễn phí có thể là một phần của chiến dịch quảng cáo, nhưng không nên được dùng để thay thế việc trả lương, bởi bao giờ một chiến dịch được đầu tư nhiều hơn cũng đem lại kết quả mong muốn hơn.


b. Đối với những Nanos ít kinh nghiệm, họ sẽ cần hỗ trợ về mặt kiến thức, công cụ cần có khi làm một influencer:


Một công cụ cơ bản như lập các tài khoản mạng xã hội được xác minh: giúp họ có thể nắm được insight về các lượt reach, engagement trên trang của mình thường xuyên hơn, cũng như đầu tư các gói quảng cáo, boost tương tác từ nhà phát hành nền tảng.


Cho phép họ nắm quyền quản lý và phân phối nội dung trên nền tảng cá nhân, nhằm tạo ra một môi trường hợp tác tự nhiên, lành mạnh và có lợi cho sự phản triển của chính influencer.


Giống như với mọi đối tác khác, nano-influencer cần thời gian để phát huy tối đa khả năng của mình. Nhóm này thường được chọn nhiều nhất để thuê đơn lẻ, tuy nhiên một chiến dịch dài hơi sẽ có lợi hơn rất nhiều cho sự phát triển của cả brand lẫn influencer. Các nanos về lâu dài có thể học hỏi được nhiều hơn từ việc làm truyền thông và quảng cáo, còn brand có thể dễ dàng bắt nhịp với tiến độ của họ để tối ưu hóa việc áp dụng quảng cáo lên những người theo dõi họ. Việc thiết lập hợp tác lâu dài với các nano influencers chắc chắn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc tìm kiếm đại sứ thương hiệu từ những người đã quá nổi tiếng và đắt đỏ.


c. Tạo ảnh hưởng lớn từ những người nhỏ:


Các nanos luôn mang đến content gần gũi, dễ liên hệ đối với khán giả thay vì cuốn theo những kiểu nội dung định sẵn giống như sao hạng A. Cộng đồng mà họ tạo ra có thể xuất phát từ rất nhỏ, nhưng chất lượng trong tương tác chính là đòn bẩy cho sự phát triển các nền tảng của họ sau này, qua đó giúp đẩy mạnh hiệu quả trong hợp tác với thương hiệu.


Với một sự đầu tư vững chắc, nhóm nano có thể phát triển tối đa tiềm năng cũng như đem lại hiệu quả truyền thông theo một cách rất riêng. Các brand có thể cân nhắc sử dụng song song các nhóm influencer khác nhau để tạo nên những chiến dịch có chiều sâu và thu hút được nhóm khán giả chất lượng nhất.


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa