1.G-Dragon x Nike Air Force
Không chỉ được xem như một huyền thoại của những thần tượng Hàn Quốc thế hệ thứ hai với thành công trong sự nghiệp ca hát, G-Dragon còn nổi bật với gout thời trang ấn tượng. Vậy nên kể cả khi dừng hoạt động hai năm cho nghĩa vụ quân sự, G-Dragon vẫn được nhiều thương hiệu săn đón.
Cụ thể là vào thời điểm mà anh vừa xuất ngũ được khoảng một tháng, một trong những động thái đầu tiên của G-Dragon chính là xác nhận dự án hợp tác cùng “gã khổng lồ” Nike. Anh đã đăng tải lên Instagram cá nhân của mình loạt ảnh của một đôi AF1 x PEACEMINUSONE. Trong lần hợp tác này, G-Dragon công bố 3 phiên bản khác nhau của Para Noise. Phiên bản có dấu swoosh trắng được phát hành toàn cầu. Sản phẩm có dấu swoosh màu đỏ chỉ bán tại thị trường Hàn Quốc với số lượng giới hạn. Hai phiên bản trên được mở bán với mức giá khoảng $200 (4,600,000 VND). Và cuối cùng là bản giới hạn với dấu swoosh vàng sản xuất 88 đôi, chỉ những người thân cận với G-Dragon mới có thể sở hữu.
Đôi AF1 x PEACEMINUSONE, gồm cả box được trang trí đặc biệt, tag 2 tài khoản khác gồm @nikesportswear (tài khoản chính thức của Nike) và @para_noise
Nike luôn khẳng định được đẳng cấp của một ông lớn và lần hợp tác này cũng không phải ngoại lệ. Sau khi mở bán tại Trung Quốc, giày Para-Noise đã bán hết chỉ vỏn vẹn trong 0,06 giây, chưa kể lượng truy cập tìm kiếm về G-Dragon trở thành xu hướng trên Weibo với hơn 150 triệu lượt đọc. Dù biết nam idol được xem như một tượng đài có tầm ảnh hưởng lớn, đây thực sự vẫn là một con số gây sốc đối với các tín đồ sneakers.
Sức công phá của G-DragonxNike tại Hoa Kỳ và Canada cũng không hề kém cạnh khi chỉ mất 5 phút để bán hết hàng, 10 phút ở Úc, 9 phút ở Ấn Độ và 2 phút ở Anh. Tổng cộng chỉ mất 30 phút để mẫu giày được bán hết hoàn toàn trên toàn thế giới trong tổng số 44 quốc gia được phát hành. Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, đôi Para-Noise được bán với giá 5,8 triệu đồng và thậm chí còn được nâng cao hơn nữa khi qua tay những nhà phân phối chợ đen. Tuy nhiên điều này vẫn không thể cản được việc mẫu giày đắt giá phải tiếp tục treo biển “Sold out” khi vừa mở bán.
2.BTS x Fila
Nói đến thế hệ nối tiếp của Big Bang chắc chắn cái tên nổi bật nhất chính là BTS. Nhóm nhạc “kỳ lân” của Big Hit đã không làm thất vọng fan hâm mộ cũng như sự đầu tư vô tiền khoáng hậu từ công ty chủ quản, BTS không chỉ càn quét thị trường âm nhạc châu Á mà còn thống trị nhiều BXH quốc tế lớn như Billboard. Sức ảnh hưởng của BTS phủ sóng toàn cầu, vậy nên một thương hiệu thời trang thể thao năng động như Fila không thể bỏ qua cơ hội hợp tác cùng 7 nam idol sở hữu lượng fan khổng lồ này.
Năm 2020, trước khi phát hành ca khúc tiếng Anh được đề cử giải Grammy Dynamite, BTS đã công bố hợp tác với Fila. Bộ sưu tập Voyager, bao gồm mũ, áo phông, áo hoodie, túi xách và giày thể thao, đã bán hết sạch trong 24 giờ tại Mỹ.
Đến tháng 6 vừa qua, BTS lại tiếp tục thực hiện một chiến dịch mới cùng Fila mang tên Project 7: Back to Nature. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ phong cách đường phố, ra đời sau bài hát tiếng Anh thứ hai của họ - Butter, được phát hành vào tháng 5 với các sản phẩm bao gồm không chỉ sneaker mà còn áo phông, mũ và các phụ kiện khác, hoàn chỉnh với tông màu đất lạnh. Điểm đáng chú ý là bộ sưu tập hoàn toàn được làm từ vật liệu tái chế với ý nghĩa là sự trở về với thiên nhiên tập trung vào sự thoải mái và thiết thực, đồng thời khuyến khích mọi người quan tâm đến môi trường.
Buổi ra mắt bộ sưu tập đi kèm với một video quảng cáo có sự góp mặt của tất cả các thành viên của nhóm: RM, Jungkook, V, J-Hope, Jimin, Suga và Jin. Tham gia với tư cách là đại sứ thương hiệu mới, biểu tượng nhạc pop nổi tiếng thế giới được công nhận vì những thông điệp nâng cao truyền đạt ảnh hưởng tích cực trong các dự án hợp tác của họ. Và rõ ràng, giá trị cũng như doanh thu mà họ mang về cho nhãn hàng cũng sẽ là một con số đáng chú ý. Sự hợp tác của BTS với Fila đã từng đạt được mức tăng đột biến 16% về mức độ quan tâm đến thương hiệu.
Xem xét cơ sở người hâm mộ khổng lồ, mức độ tương tác và mức độ nổi tiếng của BTS kết hợp ảnh hưởng đó với việc mở rộng sang các thị trường quốc tế mới, FILA chắc chắn đang thu được nhiều lợi nhuận hơn với 7in1 khi lựa chọn đại sứ là một nhóm thay vì một cá nhân. Khi ranh giới giữa ngành thời trang và âm nhạc tiếp tục mờ nhạt, sự hợp tác có thể là một bước đi thông minh giúp thương hiệu đứng vững thậm chí là mở rộng thị trường của mình.
PUMA, với đại sứ thương hiệu Kang Daniel đã ra mắt đôi giày thể thao hợp tác ‘RS 2.0’ thứ hai. RS (Running System) được hồi sinh mang hình ảnh cao cấp và hướng tới tương lai. Đáng chú ý logo tượng trưng cho sự hợp tác giữa Puma và Kang Daniel cũng được đính kèm với sản phẩm. Cụ thể, đó là một sticker đặc biệt in ngày sinh nhật và ngày debut solo của Kang Daniel.
PUMA đã thông minh khi lựa chọn thời điểm vàng để hợp tác với Kang Daniel. Mẫu giày được ra mắt vào tháng 7 năm 2020 trước sinh nhật của nam idol khoảng 5 tháng. Thời gian cũng là lúc mà Kang Daniel đang trên đà phát triển sự nghiệp và có độ phủ sóng cao. Chỉ tính đến đối tượng khách hàng là fan hâm mộ của anh chàng cũng có thể thấy con số hứa hẹn mà Puma có thể thu về.
4.Seulgi x CONVERSE
Seulgi thuộc nhóm nhạc thần tượng Red Velvet là nữ đại sứ chính thức đầu tiên của CONVERSE Hàn Quốc. Với hơn triệu người theo dõi trên Instagram và lượng fan hâm mộ khổng lồ tại nhiều quốc gia, cô đã được thương hiệu sneaker huyền thoại chọn mặt gửi vàng để hợp tác quảng bá cho “Fear of Heaven” và “One Star Ox”.
Thành viên của Red Velvet tiếp tục phát triển sự hiện diện của mình khi cô ấy xuất hiện trong quảng cáo của Converse với nhiều ngôi sao văn hóa trẻ và nhạc sĩ tài năng. Mục tiêu của dự án này cũng như chính cái tên của nó “Keep On Love What You Want” là truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi tiếp tục theo đuổi sở thích của họ và cho xã hội thấy khả năng linh hoạt và tính cách đa dạng của thế hệ trẻ.