Nhìn lại hơn một thập kỷ, điều gì khiến người Việt "Thấy Kinh Đô là thấy Tết"?

Kinh Đô là một trong số những thương hiệu bánh kẹo thuần Việt gắn liền với tuổi thơ của nhiều khách hàng. Chăm chỉ và tận tâm truyền tải thông điệp của sản phẩm tới người tiêu dùng trong 6 năm bền bỉ, nhãn hàng đã thành công kết nối hình ảnh của mình với Tết cổ truyền Việt Nam.
Vu Phuong Anh
08/01/2022
Nhìn lại hơn một thập kỷ, điều gì khiến người Việt "Thấy Kinh Đô là thấy Tết"?

Nằm trong chiến lược gắn kết thương hiệu với các dịp lễ tết cổ truyền của dân tộc, trong dịp Tết Canh Dần 2020 Mondelez Kinh Đô đã cho ra mắt chương trình “Thấy Kinh Đô là thấy Tết”. Đây cũng là thời điểm Kinh Đô đạt dấu mốc quan trọng trong kinh doanh. Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định rằng thương hiệu này đã thành công với chiến dịch trung thành suốt hơn một thập kỷ của mình.

 

Quill CloudInsight là các “sự thật ngầm hiểu” của khách hàng, giúp doanh nghiệp có thể thấu hiểu một cách sâu sắc mong muốn và nhu cầu của họ. Thuật ngữ này còn được hiểu là những sự thật nhưng được nhìn dưới góc nhìn mới lạ, sáng tạo bằng cách tiếp cận sự vật hiện tượng thường ngày với những góc nhìn đột phá. Khi nhãn hàng tìm được đúng Insight của khách hàng, họ sẽ có những hướng đi chính xác, xây dựng được thông điệp đủ mạnh để “chạm” tới khách hàng và tác động vào hành vi mua sắm của họ.

Đối với Kinh Đô, insight mà họ nhìn thấy ở khách hàng của mình chính là câu chuyện “sum vầy”. Tết là dịp đoàn viên, là cơ hội để những thành viên trong gia đình, những người bạn, người anh chị em trở về bên nhau. Thấu hiểu mong muốn được mang về những điều tốt đẹp về với ngày sum vầy ấy, Kinh Đô đã trở thành sợi dây gắn kết trong hình ảnh “món quà tết” với ý nguyện về sự no đủ, ấm cúng và ngọt ngào. Đó là điểm chung trong các quảng cáo của Kinh Đô. 

Tuy nhiên, trong mỗi TVC, Kinh Đô lại tìm được những khía cạnh riêng biệt trong tâm tư của khách hàng, dựa trên từng bối cảnh và thời điểm khác nhau. 


Quill CloudThông điệp “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” ban đầu cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Có nhiều người cho rằng đây là câu nói chỉ mang tính thời vụ. Thế nhưng, theo thời gian, thương hiệu đã khẳng định vị trí quan trọng của mình trong thị trường bánh kẹo Việt Nam. Từ Tết Trung thu đến Nguyên đán, Kinh Đô không chỉ là món ngon để thưởng thức mà còn là “món ăn tinh thần” thể hiện bản sắc Việt.

Các sản phẩm của Kinh Đô trở thành một phần quen thuộc trong ngày Tết của người Việt qua nhiều thế hệ. Nhãn hàng đã sử dụng thông điệp “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” xuyên suốt nhiều mùa Tết, tuy nhiên không phải vậy mà nó trở nên nhàm chán hay tẻ nhạt. Ngược lại, hình ảnh bánh kẹo Kinh Đô lại càng in sâu vào tâm trí người tiêu dùng. 

Kể một câu chuyện cũ nhưng thương hiệu ghi điểm nhờ “trẻ hoá” cách tiếp cận. Sử dụng thông điệp “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” trong TVC, Kinh Đô tiếp tục khai thác  chủ đề tình cảm gia đình, nhưng thay vì đơn thuần nói về Tết đoàn viên cảm động, mỗi TVC của Kinh Đô sẽ có một câu chuyện riêng, kể chuyện trên một góc nhìn khác nhau. 


Quill CloudKinh Đô đã khéo léo khi nắm bắt chính xác insight khách hàng để xây dựng những thông điệp riêng trong những video quảng cáo của mình. Một chút trầm lắng, một chút tươi vui, sự kết hợp giữa những khung hình tươi sáng cùng những giai điệu nhẹ nhàng quen thuộc khiến TVC của Kinh Đô không cần quá cầu kỳ để chinh phục người xem. Dưới đây là một số chiến dịch quảng cáo ấn tượng mà Kinh Đô đã thực hiện:

  • Tết 2013: Sự rộn ràng quen thuộc

Đoạn quảng cáo ngắn đã tái hiện không khí rộn ràng của ngày Tết. Bánh Kinh Đô dường như đã trở thành một phần quen thuộc của ngày Tết với âm thanh quen tai và đặc trưng khi vỗ lên hộp bánh. Bánh Kinh Đô luôn là sợi dây tình cảm gắn kết mọi người lại gần với nhau hơn. 

Tết là một nét đẹp truyền thống của người Việt, và Kinh Đô đã tận dụng những chi tiết nhỏ nhất, những điều chân thành và giản dị nhất để ghi lại ấn tượng với người tiêu dùng.


  • Tết 2015: Thấy Kinh Đô là thấy Tết

Thông điệp “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” được thể hiện rõ và trực tiếp qua TVC quảng cáo Tết 2015 của Kinh Đô. Cảnh vật ngày thường bỗng chốc mang đậm không khi Tết khi có bánh kẹo Kinh Đô.


  • Tết 2017: Tết mà…

Với người Việt, Tết là một khởi đầu mới với những hy vọng thuận lợi và may mắn hơn năm cũ. Tết cũng là dịp để mọi thành viên trong gia đình đoàn tụ, quây quần và chia sẻ. 

Đoạn phim tái hiện hình ảnh ngày Tết của 2 thế hệ xưa và nay, với những hình ảnh nhẹ nhàng, dung dị nhưng cũng rất thực, rất gần gũi. Hình ảnh chiếc hộp đồ may vá của người bà là một chi tiết đắt giá, thể hiện sự gắn bó của bánh kẹo Kinh Đô không chỉ trong ngày Tết mà còn trong cuộc sống của người Việt. Kinh Đô cũng có sứ mệnh giống như người mẹ, bao năm gìn giữ vẻ đẹp ngọt ngào của ngày Tết.

Câu chuyện về việc gìn giữ truyền thống Tết của những người phụ nữ, đóng vai trò giữ lửa, chăm chút cho gia đình của mình chính là điểm ấn tượng của TVC. Đây cũng là một cách xây dựng nội dung thông minh khi đánh vào đúng nhóm khách hàng mục tiêu là nữ giới, khá truyền thống và chăm lo cho gia đình.


  • Tết 2021: Gìn giữ những giá trị Tết

Với người tiêu  dùng, dường như những giá trị, ý nghĩa, sự rộn ràng của ngày Tết đã “mờ nhạt” hơn xưa. Đặc biệt, với một năm 2020 nhiều biến động với ảnh hưởng của đại dịch Covid, Tết càng trở nên buồn hơn. Trong chiến dịch 2021, Kinh Đô tận dụng những góc quay chân thực, những đoạn phim dạng phỏng vấn thực tế mang một tinh thần hoàn toàn khác biệt so với những TVC đậm chất thơ của thời gian trước. Với sứ mệnh là người gìn giữ những giá trị Tết, Kinh Đô mong muốn góp phần đem đến hơi ấm, niềm vui và không khí ngày Tết cho mọi người. 


  • Tết 2022: Tết hy vọng

Có thể nói TVC mới nhất của Kinh Đô mặc dù chỉ vỏn vẹn trong 1 phút 30 giây nhưng cũng đủ lột tả được ý nghĩa mà nhãn hàng muốn truyền tải. Giai điệu quen thuộc, màu sắc tươi sáng tràn đầy hy vọng. Điều tinh tế nhất trong clip quảng cáo này chính là bối cảnh quay hoàn toàn ở trong nhà, đúng với nhịp sống của mọi người suốt một năm vừa qua khi đối mặt với sự bùng nổ của đại dịch. 

Mặc dù không rục rịch trên xe về nhà, không rộn ràng trên đường đi sắm tết, niềm vui trên khuôn mặt của mỗi nhân vật đều trọn vẹn. Hình ảnh cô bé mở tung cửa sổ để ngắm nhìn biển quảng cáo lớn của Kinh Đô là một ẩn dụ đặc sắc đáng khen ngợi. Kinh Đô xuất hiện với sắc vàng tươi sáng như biểu tượng của niềm tin, niềm hi vọng của mọi nhà.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa