Nằm trong chiến lược gắn kết thương hiệu với các dịp lễ tết cổ truyền của dân tộc, trong dịp Tết Canh Dần 2020 Mondelez Kinh Đô đã cho ra mắt chương trình “Thấy Kinh Đô là thấy Tết”. Đây cũng là thời điểm Kinh Đô đạt dấu mốc quan trọng trong kinh doanh. Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định rằng thương hiệu này đã thành công với chiến dịch trung thành suốt hơn một thập kỷ của mình.
Insight là các “sự thật ngầm hiểu” của khách hàng, giúp doanh nghiệp có thể thấu hiểu một cách sâu sắc mong muốn và nhu cầu của họ. Thuật ngữ này còn được hiểu là những sự thật nhưng được nhìn dưới góc nhìn mới lạ, sáng tạo bằng cách tiếp cận sự vật hiện tượng thường ngày với những góc nhìn đột phá. Khi nhãn hàng tìm được đúng Insight của khách hàng, họ sẽ có những hướng đi chính xác, xây dựng được thông điệp đủ mạnh để “chạm” tới khách hàng và tác động vào hành vi mua sắm của họ.
Đối với Kinh Đô, insight mà họ nhìn thấy ở khách hàng của mình chính là câu chuyện “sum vầy”. Tết là dịp đoàn viên, là cơ hội để những thành viên trong gia đình, những người bạn, người anh chị em trở về bên nhau. Thấu hiểu mong muốn được mang về những điều tốt đẹp về với ngày sum vầy ấy, Kinh Đô đã trở thành sợi dây gắn kết trong hình ảnh “món quà tết” với ý nguyện về sự no đủ, ấm cúng và ngọt ngào. Đó là điểm chung trong các quảng cáo của Kinh Đô.
Tuy nhiên, trong mỗi TVC, Kinh Đô lại tìm được những khía cạnh riêng biệt trong tâm tư của khách hàng, dựa trên từng bối cảnh và thời điểm khác nhau.
Kinh Đô đã khéo léo khi nắm bắt chính xác insight khách hàng để xây dựng những thông điệp riêng trong những video quảng cáo của mình. Một chút trầm lắng, một chút tươi vui, sự kết hợp giữa những khung hình tươi sáng cùng những giai điệu nhẹ nhàng quen thuộc khiến TVC của Kinh Đô không cần quá cầu kỳ để chinh phục người xem. Dưới đây là một số chiến dịch quảng cáo ấn tượng mà Kinh Đô đã thực hiện:
Đoạn quảng cáo ngắn đã tái hiện không khí rộn ràng của ngày Tết. Bánh Kinh Đô dường như đã trở thành một phần quen thuộc của ngày Tết với âm thanh quen tai và đặc trưng khi vỗ lên hộp bánh. Bánh Kinh Đô luôn là sợi dây tình cảm gắn kết mọi người lại gần với nhau hơn.
Tết là một nét đẹp truyền thống của người Việt, và Kinh Đô đã tận dụng những chi tiết nhỏ nhất, những điều chân thành và giản dị nhất để ghi lại ấn tượng với người tiêu dùng.
Thông điệp “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” được thể hiện rõ và trực tiếp qua TVC quảng cáo Tết 2015 của Kinh Đô. Cảnh vật ngày thường bỗng chốc mang đậm không khi Tết khi có bánh kẹo Kinh Đô.
Với người Việt, Tết là một khởi đầu mới với những hy vọng thuận lợi và may mắn hơn năm cũ. Tết cũng là dịp để mọi thành viên trong gia đình đoàn tụ, quây quần và chia sẻ.
Đoạn phim tái hiện hình ảnh ngày Tết của 2 thế hệ xưa và nay, với những hình ảnh nhẹ nhàng, dung dị nhưng cũng rất thực, rất gần gũi. Hình ảnh chiếc hộp đồ may vá của người bà là một chi tiết đắt giá, thể hiện sự gắn bó của bánh kẹo Kinh Đô không chỉ trong ngày Tết mà còn trong cuộc sống của người Việt. Kinh Đô cũng có sứ mệnh giống như người mẹ, bao năm gìn giữ vẻ đẹp ngọt ngào của ngày Tết.
Câu chuyện về việc gìn giữ truyền thống Tết của những người phụ nữ, đóng vai trò giữ lửa, chăm chút cho gia đình của mình chính là điểm ấn tượng của TVC. Đây cũng là một cách xây dựng nội dung thông minh khi đánh vào đúng nhóm khách hàng mục tiêu là nữ giới, khá truyền thống và chăm lo cho gia đình.
Với người tiêu dùng, dường như những giá trị, ý nghĩa, sự rộn ràng của ngày Tết đã “mờ nhạt” hơn xưa. Đặc biệt, với một năm 2020 nhiều biến động với ảnh hưởng của đại dịch Covid, Tết càng trở nên buồn hơn. Trong chiến dịch 2021, Kinh Đô tận dụng những góc quay chân thực, những đoạn phim dạng phỏng vấn thực tế mang một tinh thần hoàn toàn khác biệt so với những TVC đậm chất thơ của thời gian trước. Với sứ mệnh là người gìn giữ những giá trị Tết, Kinh Đô mong muốn góp phần đem đến hơi ấm, niềm vui và không khí ngày Tết cho mọi người.
Có thể nói TVC mới nhất của Kinh Đô mặc dù chỉ vỏn vẹn trong 1 phút 30 giây nhưng cũng đủ lột tả được ý nghĩa mà nhãn hàng muốn truyền tải. Giai điệu quen thuộc, màu sắc tươi sáng tràn đầy hy vọng. Điều tinh tế nhất trong clip quảng cáo này chính là bối cảnh quay hoàn toàn ở trong nhà, đúng với nhịp sống của mọi người suốt một năm vừa qua khi đối mặt với sự bùng nổ của đại dịch.
Mặc dù không rục rịch trên xe về nhà, không rộn ràng trên đường đi sắm tết, niềm vui trên khuôn mặt của mỗi nhân vật đều trọn vẹn. Hình ảnh cô bé mở tung cửa sổ để ngắm nhìn biển quảng cáo lớn của Kinh Đô là một ẩn dụ đặc sắc đáng khen ngợi. Kinh Đô xuất hiện với sắc vàng tươi sáng như biểu tượng của niềm tin, niềm hi vọng của mọi nhà.