Người ngoại quốc làm content Việt: Nguồn "tài nguyên" tiềm năng dành cho các thương hiệu

Với sức hút và sự phát triển của nghề Influencer tại Việt Nam, giờ đây, người nước ngoài cũng không đứng ngoài cuộc chơi sáng tạo nội dung.
Pham Uyen
08/06/2022
Người ngoại quốc làm content Việt: Nguồn "tài nguyên" tiềm năng dành cho các thương hiệu

Người ngoại quốc làm content Việt - Lý do nào gây thu hút?

Với lượt view khủng trên các nền tảng, nhiều người nước ngoài dần hứng thú với việc trở thành một content creator tại Việt Nam, cùng với đó là những nội dung phát triển liên quan đến nước ta. Ta có thể dễ dàng bắt gặp những video mukbang đồ ăn Việt trên YouTube hoặc TikTok, reaction MV đang hot hay thậm chí là những daily vlog du lịch tại Việt Nam. Đây không phải là những nội dung mới nhưng nghiễm nhiên trở nên vô cùng có sức hút nếu người thực hiện là người nước ngoài. Lý giải cho xu hướng này chính là sức ảnh hưởng của việc hội nhập văn hóa các nước đến Việt Nam, trong đó làn sóng Hallyu là một ví dụ điển hình. Làn sóng Hallyu đã mang đến sự tò mò, thắc mắc cho người Việt, rằng người Hàn có yêu thích đồ ăn Việt không, họ thấy Việt Nam thế nào hay họ ăn mặc, du lịch ra sao. Suy nghĩ này đã bỗng chốc biến Việt Nam thành một thị trường đầy tiềm năng để các content creator phát triển, điển hình chính là cô nàng Cheri Hyeri.

Quill Cloud

Bên cạnh đó, không phủ nhận việc phát triển nội dung tại Việt Nam ngày càng đa dạng và dễ dàng nhờ lợi thế đến từ lượng người quan tâm khổng lồ. Theo báo cáo của YouTube vào năm 2018, lượng người sử dụng nền tảng này lên đến 22 triệu, khiến nước ta trở thành đất nước truy cập internet thuộc hàng cao nhất thế giới. Nội dung trên YouTube được khai thác đa dạng, từ du lịch khám phá cho đến ẩm thực - nét văn hóa đường phố đặc trưng nhất của Việt Nam. Điều này đã mang lại tiềm năng lớn cho cả các nhà sáng tạo nội dung trong nước cũng như nước ngoài. Song song với ẩm thực, du lịch và các daily vlog cơ bản, video reaction cũng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ. Thông qua đó, người xem có thể nắm bắt xu hướng nước ngoài, dễ dàng tạo ra luồng tranh luận khi có những ý kiến trái khác biệt về văn hóa Việt Nam. 

Quill Cloud

Loạt video reaction của người Hàn về xu hướng Việt Nam luôn được quan tâm

Những gương mặt nổi bật với content triệu views

1. Cheri Hyeri

Quill Cloud

Bắt đầu gây ấn tượng với khả năng nói Tiếng Việt thuần thục, Cheri Hyeri là YouTuber Hàn Quốc sở hữu nhiều lượt theo dõi đến từ khán giả Việt Nam. Channel của Hyeri chủ yếu về cuộc sống thường ngày của cô tại Hàn Quốc, cách sống và văn hóa giới trẻ nơi đây, cùng với đó là những cảm xúc yêu thích ẩm thực Việt Nam. Ngoài ra, Hyeri cũng có nhiều video khám phá du lịch Việt Nam, mukbang đồ ăn Việt và có những trải nghiệm chân thực, nổi bật là “đi bão” - nét văn hóa mới phát triển vào những dịp bóng đá. Hyeri mang đến sự tươi mới và thân thiện khi cô luôn cố gắng trau dồi khả năng tiếng Việt của mình tới người xem.


2. Woossi TV

Quill Cloud

Là một reviewer hoạt động tại Việt Nam, Woossi mang đến hình ảnh vui vẻ và thú vị khi anh nhiều lần kết hợp ẩm thực giữa hai nước. Đến với Woossi, người xem được đi theo anh qua các ngõ ngách của đường phố Sài Gòn - nơi ẩm thực và văn hóa Việt Nam được thể hiện rõ qua từng hành động. Woossi cũng khiến người xem thích thú bởi khả năng nói tiếng Việt cũng như sự am hiểu về Việt Nam sau nhiều năm sinh sống. Anh chàng cũng trở thành gương mặt quen thuộc với nhiều nhãn hàng F&B tại Việt Nam nhờ sức hút và lượt view khủng mỗi video. 


3. HanQuocBros HQB

Quill Cloud

Phổ biến với các video trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, kênh YouTube này đã nhận được hàng triệu lượt views mỗi clip đăng tải. Không chuyên về review như các food blogger, HanQuocBros lại mang đến những trải nghiệm chân thực của người nước ngoài khi thử các món ăn nổi bật tại Việt Nam như mắm tôm, sầu riêng hay thậm chí là đuông dừa. Ngoài ra, kênh YouTube này còn thường xuyên cập nhật xu hướng, trải nghiệm những quán ăn hot của người nổi tiếng hoặc khám phá ẩm thực vùng miền, giúp cho người xem thêm phần thích thú với những anh chàng Hàn Quốc này.


4. K-Trend - Xu hướng Hàn Quốc

Quill Cloud

Khai thác chủ đề nhận xét, reaction các xu hướng, video tại Việt Nam, channel này đã nhận được vô số sự chú ý với nhiều thảo luận dưới mỗi video. Dựa vào mỗi khách mời có tiếng, nổi bật là các Hoa hậu Hàn Quốc, người xem sẽ biết được cảm nhận về món ăn, nét văn hóa của người Việt trong mắt người nước ngoài. Cùng với đó, các bạn trẻ quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc có thể được học tiếng Hàn qua một số bài học nhỏ mà channel hướng dẫn, biết thêm được nhiều điều sâu hơn trong cuộc sống của người Hàn Quốc như chuyện kết hôn, sinh con hay sống tự lập.

5. aybarhanoi (Tây Cột Điện)

Quill Cloud

Tây Ba Lô hay còn được biết đến là Rufino Aybar, là em trai của nữ người mẫu Tây hot một thời tuổi teen ở Hà Nội. Anh chàng được giới trẻ yêu thích thông qua những video đáp trả đầy xéo xắt và thông minh với người chị của mình, qua đó cũng mang lại cảm giác thân thuộc thông qua hình ảnh chị em trong mỗi gia đình Việt Nam. Anh chàng này còn gây chú ý khi thủ khoa Luật trường Học Viện Ngoại Giao, được vô số bạn trẻ ngưỡng mộ. Sự vui tính, hài hước của Rufino đã khiến cho anh chàng nhận được một số lượng fan nhất định trên MXH.


6. Willinvietnam

Quill Cloud

Mang đến những thước phim thú vị về cuộc sống tại Việt Nam, Will đã nhận được sự ủng hộ của khán giả với hơn 2 triệu lượt theo dõi trên TikTok. Tại đây, anh chia sẻ đến người xem từ những trải nghiệm nhỏ nhặt nhất tại Việt Nam, từ cắt tóc, uống trà đá, đi bão cho đến những lần khám phá ẩm thực thú vị. Bên cạnh đó, Will còn thường xuyên bắt trend trên TikTok hay kết hợp với nhiều TikToker khác khiến người xem cảm thấy thích thú. Có thể nói, những trải nghiệm khi sống tại Việt Nam đã khiến Will thêm yêu và gắn bó lâu dài với thủ đô Hà Nội.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa