Người mẫu ảo Việt Nam liệu có soán ngôi người mẫu thật trong tương lai?

Người mẫu ảo đang trở thành một "thế lực mới", có công việc như những người mẫu thật.
Vietnam Booking KOLs
10/03/2022
Người mẫu ảo Việt Nam liệu có soán ngôi người mẫu thật trong tương lai?

Người mẫu ảo là những nhân vật được tạo ra nhờ công nghệ CGI nhưng có lối sống thời thượng và tầm ảnh hưởng rộng lớn chẳng khác nào một influencer đích thực. Công ty quản lý sẽ lên kế hoạch xây dựng tên tuổi nhân vật của mình để kiếm hợp đồng quảng cáo từ các nhà mốt và thương hiệu đình đám. Thị trường người mẫu ảo trên thế giới đang dần được giới mộ điệu chấp nhận và lan tỏa. Đặc biệt là sau đại dịch, khi những hạn chế về tiếp xúc xã hội ngăn cản người mẫu thật làm việc trực tiếp với các nhãn hàng.

Các thương hiệu thời trang đã tìm ra phương án mới hơn, đó là sử dụng người mẫu ảo để quảng bá cho các sản phẩm của họ. Ảnh hưởng bởi xu hướng thế giới, các người mẫu ảo made in Việt Nam lần lượt ra đời.

E.M là một sản phẩm kết hợp của studio chuyên về đồ hoạ 3D Ogilvy T&A và Colory, được ra mắt từ cuối năm 2020. Không chỉ xây dựng một nhân vật hư cấu với vẻ ngoài ưu tú, đội ngũ sản xuất đã tạo ra cô người mẫu với gu thời trang chất lừ, luôn đi theo xu hướng mới, theo đuổi phong cách năng động và trẻ trung. Sau E.M thì mới đây, Việt Nam đã có người mẫu ảo thứ 2, được sản xuất bởi một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội. Cô nàng này tên là Chang Mi, sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, nữ tính. Nhiều người đánh giá Chang Mi thậm chí còn xinh đẹp, "có hồn" hơn E.M.

Quill Cloud

Nhưng tóm lại, dù Chang Mi hay E.M đi chăng nữa, thì những cô người mẫu ảo này cũng đang trở thành một "thế lực mới", có công việc như những người mẫu thật.

Liệu sự ra đời của hai người mẫu ảo này có cạnh tranh công việc trực tiếp với những người mẫu ngoài đời thực?

Một trong những lý do các thương hiệu thời trang tìm đến người mẫu ảo là chi phí. Các mô hình này được tạo ra với số tiền nhỏ, dễ chỉnh sửa và có thể áp dụng một cách đơn giản. Các thương hiệu cũng không cần tìm địa điểm chụp hình, thuê nhiếp ảnh gia, người trang điểm hay "stylist". Bên cạnh lợi ích kinh tế, việc sử dụng mẫu ảo còn có lợi ích về môi trường. Theo cơ quan nghiên cứu Optoro, ngành thời trang đã thải ra 15 triệu tấn carbon dioxide vào bầu khí quyển mỗi năm và tạo ra khoảng 2,2 triệu tấn chất thải. Các mô hình ảo sẽ giảm tỷ lệ này.

Hơn nữa, sức hút của người mẫu ảo đến từ ngoại hình hoàn hảo không tì vết, không bị tuổi tác ảnh hưởng, đời tư sạch sẽ và luôn nằm trong sự kiểm soát của các thương hiệu. Các mô hình thương mại điện tử đang phát triển sẽ kéo theo nhu cầu về người mẫu ảo. Hình ảnh quảng cáo sẽ cần đến sự chuyển động của mẫu ảo để thể hiện các góc đẹp nhất của sản phẩm.

Tuy vậy, theo mình người mẫu ảo khá “kén chọn” thương hiệu phù hợp với bản thân và chỉ là một trong những giải pháp phục vụ cho một số mục đích nhất định, khó có thể thay thế người mẫu thật.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa