Vài năm trở lại đây, các cụm từ như “unisex", “phi giới tính", “linh hoạt tính",...đang càn quét mạnh mẽ từ sàn diễn đến thị trường bán lẻ. Các thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, Chanel, Gucci,...cũng không hề đứng ngoài xu hướng này. Từ các bộ sưu tập unisex đến các sàn runway nam nữ kết hợp, các thương hiệu cao cấp đang dần xoà nhoà lằn ranh phân chia giới tính trong thời trang.
Không quá ngạc nhiên, vốn nổi tiếng với lối trang điểm ấn tượng, phong cách chải chuốt, vẻ ngoài bóng bẩy, các ngôi sao nam K-pop được nhiều thương hiệu cao cấp lựa chọn để đại diện cho các bộ sưu tập unisex của mình. Những ngôi sao này không ngần ngại khoác lên mình những item thời trang vốn được số đông coi là dành cho nữ giới, từ nước hoa, túi xách, đồ trang sức lấp lánh đến áo khoác, trang phục hoạ tiết hoa…
Trên đà phát triển này, các ngôi sao nam với phong cách chải chuốt, lịch lãm, tinh tế vẫn sẽ được nhiều thương hiệu quan tâm nếu muốn đưa các sản phẩm unisex đến rộng rãi với công chúng. Dưới đây là 3 ngôi sao K-pop với hình ảnh thách thức những lằn ranh giới tính ấn tượng được nhiều thương hiệu lựa chọn.
Kang Daniel, cựu thành viên nhóm nhạc Wanna One, là một trong những tên tuổi được săn lùng nhiều nhất bởi các thương hiệu thời trang xa xỉ.
Năm ngoái, Kang Daniel tạo tiếng vang lớn khi mặc toàn bộ trang phục đến từ Louis Vuiiton, kết hợp với chiếc túi Twist đình đám - biểu tượng thời trang mà phái nữ thèm muốn. Trong sự kết hợp đầy táo bạo này, Kang Daniel toát lên thần thái đầu tự tin, hấp dẫn, nổi bật.
Kang Daniel trong bộ sưu tập vốn dành cho nữ giới của Louis Vuiiton
Trong chiến dịch mang tên “New Masculinity" (Sự nam tính mới), ngôi sao “tắc kè hoa" này một cần nữa phá vỡ định kiến giới tính bằng cách phối hợp các bộ trang phục từ bộ sưu tập xuân hè 2019 dành cho nữ giới: áo blazer màu kem, tanktop, váy in hoạ tiết với áo oversized, áo đan len màu be cùng nhiều món đồ khác.
Kang Daniel với đồ trang sức cao cấp của Chanel
Năm 2018, anh cũng làm người mẫu cho dòng trang sức của Chanel, trở thành sao nam Hàn Quốc đầu tiên làm đại diện thương hiệu này kể từ sau G-Dragon. Trong buổi chụp hình, anh đeo hoa tai, đồng hồ và nhẫn của Chanel, tôn lên nét quyến rũ mềm mại để tái định nghĩa nam tính.
Hiện tượng K-pop toàn cầu này không chỉ được biết đến với những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời, mà còn bởi phong cách thời trang ấn tượng.
Từ áo cánh trắng xếp nếp cho đến hoa tai, vòng cổ, màu tóc luôn thay đổi và đôi mắt được trang điểm đậm, BTS chưa bao giờ ngần ngại thách thức các chuẩn mực giới tính khi muốn thể hiện phong cách riêng của mình.
Trong bộ ảnh concept “Dionysus” cho album mới “Map of the Soul: Persona”, các thành viên ban nhạc đã mặc nhiều trang phục khác nhau từ bộ sưu tập dành cho nữ của Gucci, bao gồm một chiếc túi xách màu xanh dương cho Jungkook, áo vest không tay họa tiết houndstooth màu xanh lá cây với viền ruy băng cho V , áo khoác da cho Jin, một chiếc nhẫn cho RM, khăn quàng cổ và áo len cho Suga và một chiếc vòng cổ, nhẫn và vòng tay cho J-Hope. Trong khi đó, Jimin, người thường xuyên được phát hiện mặc trang phục của Chanel, đeo một chiếc vòng cổ dài của hãng.
BTS trong bộ ảnh “Map of the Soul: Persona” với nhiều item nữ đến từ Gucci
Trong bộ ảnh “Love Yourself: Answer” năm 2018, thành viên BTS cũng diện chiếc quần hoa của phụ nữ từ Maison Margiela, áo sơ mi và áo khoác xù của Dolce & Gabbana cùng áo sơ mi và áo len từ bộ sưu tập dành cho phụ nữ của Gucci.
Hình ảnh BTS cho album “Love Yourself: Answer" năm 2018
Suga được phát hiện thường xuyên bổ sung vào outpit của mình một chiếc trâm cài logo C lồng vào nhau đặc trưng của Chanel, trong khi RM, cùng với những người khác trong nhóm, cũng thường phối đồ với váy trong các buổi chụp hình. RM, trong một bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc, cũng đã thể hiện quan điểm của mình “Không cần biết bạn là ai, đến từ đâu, màu da hay bản dạng giới của bạn là gì, hãy tự tin là chính mình".
Nói đến xu hướng thời trang phi giới tính, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không đề cấp đến G-Dragon, từ lâu đã nổi danh trong giới thời trang thượng lưu khi được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu (House Ambassador) của Chanel, là người mà cựu giám đốc sáng tạo huyền thoại của Chanel - Karl Lagerfeld đặc biệt yêu mến. Anh cũng luôn xuất hiện ở hàng ghế hàng đầu trong mọi buổi trình diễn của Chanel.
G-Dragon và Karl Lagerfeld
Trước khi nhập ngũ vào tháng 2/ 2019, G-Dragon đã gây tiếng vang lớn khi phối một chiếc áo khoác vải tuýt dành cho nữ, vòng cổ ngọc trai và dây chuyền, trâm hoa trà đặc trưng của Chanel, mũ lông vũ và những chiếc áo khoác ngoại cỡ tại các buổi trình diễn thời trang của thương hiệu. Anh cũng tạo thêm nét phá cách cho riêng mình bằng cách chấm phá thêm các sản phẩm thời trang đường phố.
G-Dragon trong trang phục Chanel
Chanel chưa bao giờ chính thức sản xuất một bộ sưu tập quần áo nam hoàn chỉnh nào, nhưng sự táo bạo của G-Dragon đã chứng minh một lần nữa rằng Chanel không giới hạn cho một giới tính nào.
“Vài năm trước, mọi người nghĩ Chanel là đồ của phụ nữ, nhưng tôi thuộc loại gầy, tôi cũng có thể mặc đồ của phụ nữ - vì vậy tôi nghĩ đó là đồ unisex,” G-Dragon nói trong một cuộc phỏng vấn với Dazed. “Đó là vì chất lượng vật liệu quá tốt và chi tiết. Tôi thực sự đang mặc đồ của phụ nữ ngay bây giờ. Khi tôi mặc Chanel, tôi cảm thấy như tôi không chỉ mặc quần áo, tôi đang mặc Chanel ”.
Chuyển ngữ từ bài viết: K-pop stars lead luxury brand genderless trend