Năm 2022 - Một năm không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng của Instagram

Nhìn lại năm 2022, Instagram đã cập nhật không ít tính năng mới từ trong các bài đăng cho đến Reel, story nhằm giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn với nền tảng, cũng như các nhà sáng tạo nội dung có thêm những cơ hội phát triển.
Nhu Y
15/12/2022
Năm 2022 - Một năm không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng của Instagram

Theo thống kê mới nhất, Instagram có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và 500 triệu người dùng hàng ngày. Hình ảnh trên Instagram thậm chí được đánh giá đạt mức tương tác tốt hơn 38% so với Facebook. Xứng danh “đi lên” từ vị trí một mạng xã hội hình ảnh, Instagram vẫn luôn là nền tảng thẩm mỹ cao và tiềm năng cho những nhà sáng tạo nội dung. Nhằm tăng lợi thế cạnh tranh trước loạt nền tảng mạng xã hội khác, năm 2022, Instagram không ngừng nâng cao trải nghiệm cho người sử dụng ứng dụng. Cùng The Influencer nhìn lại một năm “đầy mới mẻ” của Instagram nhé!

1. Các tính năng mới cho bài đăng

  • Thêm nút nhắn tin: Tính năng này tiện lợi để các followers tương tác với người dùng, không cần bấm vào nút share, chọn người gửi để gửi tin nhắn, bài post mà có thể thực hiện nhanh gọn qua một thao tác. Tính năng này đặc biệt tiện ích cho các thương hiệu, những nhà bán hàng trong việc trao đổi về sản phẩm, tạo ra chuyển đổi.
  • Thêm nhạc: Âm nhạc giúp cho nội dung bài đăng trở nên sống động, giàu cảm xúc hơn. Không cần video hay story người dùng mới có thể kể chuyện qua âm thanh, âm nhạc, mà ngay ở một bức ảnh tĩnh, họ đã có thể làm điều đó. Đặc biệt, thời lượng nhạc có thể tùy chỉnh lên đến một phút.
  • Lên lịch đăng bài: Ngày mà không ít người làm nội dung, thương hiệu mong chờ đã đến - ngày Instagram cho phép lên lịch đăng bài trên chính nền tảng. Đã qua rồi thời người dùng phải canh giờ để đăng bài hay sử dụng một công cụ đăng khác. 


2. Các tính năng mới cho story

  • Chia sẻ story cho người theo dõi mà bạn theo dõi lại: Bên cạnh cộng đồng bạn thân (close friends), người dùng có thêm lựa chọn cộng đồng mà mình muốn chia sẻ - cộng đồng mà họ cũng theo dõi, quan tâm. 
  • Có thể đăng story dài hơn 15s: Nếu trước đây story giới hạn thời lượng trong 15s, thì nay người dùng đã có thể đăng một đoạn video lên tới 60s. Người dùng có thể thoải mái hơn trong việc chia sẻ nội dung trên story - định dạng nội dung được yêu thích trên nền tảng.


3. Các tính năng mới cho Reels

  • Ẩn đi số like trên Reel: Trước đó, Instagram đã cho phép người dùng ẩn đi lượt like trên các bài đăng, không bao gồm Reels. Người dùng có thể thực hiện thao tác ẩn lượt like trên từng bài đăng. Và giờ đây, người dùng Instagram đã có thể làm điều tương tự với Reels.
  • Danh hiệu cho nhà sáng tạo nội dung: Các nhà sáng tạo nội dung có thể được trao tặng 2 danh hiệu “trendsetter” (người dẫn đầu xu hướng) và “creative streak” (chuỗi sáng tạo) và chỉ họ mới biết mình được nhận huy hiệu này. Huy hiệu này càng giúp các nhà sáng tạo nội dung có thêm động lực phát triển. Đồng thời, họ có thể chia sẻ huy hiệu đến cộng đồng để tăng độ uy tín.


4. Tính mới cho các định dạng nội dung

  • Remix nội dung: Người dùng Instagram có thể remix thước phim trên trang Reels nếu tài khoản đăng bài không tắt tính năng này. Lựa chọn tính năng remix, người dùng có thể sử dụng đoạn video từ một tài khoản khác (gọi là video gốc) vào thước phim của mình, được chủ động lựa chọn vị trí video đó sẽ xuất hiện. Thứ nhất, tính năng “với video gốc” cho phép người dùng tạo ra một Reel song song hai thước phim: thước phim video gốc và thước phim họ muốn thêm vào. Thứ hai, tính năng “sau video gốc” giúp người dùng tạo một thước phim mới với sự xuất hiện của video gốc vào vị trí cuối Reel mới. Tính năng này giúp người dùng có thể tận dụng những đoạn nội dung họ yêu thích một cách dễ dàng. Mặt khác, những người sáng tạo nội dung có thể lan tỏa kênh của họ qua các account khác nếu video có đính kèm logo, tên kênh. Tương tự với story và bài đăng, tính năng remix cũng được cập nhật. Với story, Instagram cung cấp trải nghiệm mix các story trong cùng một highlight với một bản nhạc đang thịnh hành/ thuộc nhóm nhạc người dùng đã lưu lại để người dùng có thể dễ dàng, nhanh chóng tổng hợp các khoảnh khắc đáng nhớ và chia sẻ với followers của mình. Với bài đăng, người dùng có thể dễ dàng remix ảnh với một hình ảnh khác hay video khác, chèn nhạc, hiệu ứng để tạo thành 1 thước phim ngay trên nền tảng mà không tốn quá nhiều bước hay công cụ. 


  • QR code chia sẻ nội dung: Instagram tiếp tục giúp việc chia sẻ nội dung thuận tiện hơn giữa những người dùng thông qua việc thêm tính năng QR code chia sẻ nội dung vào bài đăng, Reel, video. Cụ thể, người dùng chỉ cần bấm chọn QR, Instagram sẽ gửi họ một QR code trên màn hình và họ có thể lưu lại QR code này để chia sẻ đến bạn bè. Đặc biệt, do Instagram không có tính năng tải về ngay trên nền tảng, nên đây cũng là một cách để người dùng lưu lại những nội dung họ yêu thích về máy. Đặc biệt, QR code này cũng đã xuất hiện trong phần tài khoản để người dùng thuận tiện chia sẻ tài khoản Instagram của mình cho người người bạn mới.

5. IG Subscription

Tính năng đăng kí kênh từ lâu đã là đặc điểm điển hình của Youtube, song giờ đây Instagram đã mang tính năng này đến với cộng đồng. Cụ thể, tháng 7 năm nay, Instagram đã ra mắt tính năng Instagram Subscription giúp các nhà sáng tạo nội dung kiếm được lợi nhuận từ nội dung trên nền tảng. Tính năng subscription bao gồm các đặc quyền cho người dùng như:

  • Trò chuyện riêng với nhà sáng tạo nội dung
  • Nhận được thông báo khi creator có nội dung mới sớm hơn
  • Với các bài đăng và Reels độc quyền của creator, chỉ những người đăng kí mới có thể xem 

Với tình năng mới này, các nhà sáng tạo nội dung có thêm cơ hội tăng nguồn thu dựa trên yếu tố fan trung thành và nội dung chất lượng.


Tạm kết:

Có thể thấy, một số đặc điểm chung trong việc update các trải nghiệm của người dùng trên Instagram bao gồm:

  • Âm nhạc mọi nơi: Không chỉ story, video, một bức ảnh tĩnh trên Instagram cũng trở nên sống đống với âm nhạc, tối đa trải nghiệm cảm xúc cho người dùng
  • Remix mọi lúc: Tạo sự thuận tiện trong việc chia sẻ câu chuyện, sáng tạo nội dung cho người dùng
  • Thúc đẩy người sáng tạo phát triển kênh với những phần thưởng, tính bản quyền


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa