Must-have list: TikToker đừng bỏ qua 11 công cụ phân tích hữu hiệu dưới đây

TikTok hiện nay đang được xem như một “mảnh đất mới” đầy tiềm năng thu hút nhiều nhà sáng tạo nội dung. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những công cụ phân tích hàng đầu để có thể khai thác nền tảng TikTok một cách hiệu quả nhất.
Vu Phuong Anh
25/07/2021
Must-have list: TikToker đừng bỏ qua 11 công cụ phân tích hữu hiệu dưới đây

Hiện tại, TikTok vẫn đang liên tục thực hiện nhiều chiến lược để phát triển chất lượng nội dung với mục đích biến nền tảng này thành kênh chia sẻ thông tin thay vì dừng lại ở mục đích giải trí đơn thuần. Nhờ vậy mà số lượng content creator đánh chiếm thị trường này cũng ngày càng lớn. 

Tuy nhiên, để được chú ý trên TikTok không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, các Tiktoker sẽ cần có sự hỗ trợ của công nghệ - các công cụ đo lường và phân tích dữ liệu. Chúng góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện chiến lược xây dựng kênh của các Tiktoker.


1. TrendTok - Dự báo xu hướng

Quill Cloud

Ứng dụng TrendTok giúp các Influencer theo dõi, xác định và dự báo xu hướng TikTok theo từng đối tượng mục tiêu, địa điểm và hạng mục nội dung. Thông tin này giúp bạn nhận biết các xu hướng sắp tới sớm hơn, sáng tạo video hợp thị hiếu, nhờ đó thu hút  nhiều người theo dõi một cách tự nhiên. Nhờ việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các gợi ý xu hướng cũng được cá nhân hóa. Nhờ đó, bạn có thể lưu các xu hướng yêu thích của mình để có thể dễ dàng theo dõi chuyển động của các tab này.

TrendTok miễn phí tải xuống, nhưng không miễn phí sử dụng. Để dùng thử, bạn cần phải thanh toán theo gói: $2,99/tuần hoặc $19,99/năm

Các tính năng nổi bật:

  • Phân tích về các xu hướng mới
  • Dự đoán xu hướng với sự trợ giúp của AI
  • Đề xuất xu hướng đã được cá nhân hóa


2. Analisa - Sự ưu việt của trí tuệ nhân tạo 

Quill CloudMặc dù là cái tên vẫn còn tương đối mới (ra mắt vào năm 2019), Analisa hiện đã tạo vị thế thương hiệu ở hơn 57 quốc gia. Được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo, công cụ này nhắm đến đối tượng là Influencer, Brand Marketer, Agency và các nhà xuất bản truyền thông. Với Analisa, bạn sẽ có quyền truy cập vào các dữ liệu sơ cấp (chẳng hạn như: lượt thích, lượt chia sẻ,...) cũng như theo dõi những phân tích về nguồn dữ liệu này.

Có một điều đáng tiếc là nó không miễn phí. Nếu bạn muốn sử dụng, bạn sẽ phải đăng ký một trong ba gói trả phí của Analisa. Gói rẻ nhất bắt đầu từ $69 mỗi tháng với lượng dữ liệu khá hạn chế. Vì vậy, lựa chọn tốt nhất là đăng ký gói Plus ($149/tháng) hoặc gói Pro ($239/tháng).

Các tính năng nổi bật:

  • Phân tích nhân khẩu học người theo dõi
  • Báo cáo chiến dịch
  • Phân tích nội dung


3. Popsters - Thống kê một cách khoa học

Quill CloudVới Popsters, bạn có thể so sánh và đánh giá hiệu quả của các bài đăng trên TikTok của mình. Ví dụ: bạn có thể kiểm tra mức độ phổ biến của các bài đăng khác nhau; phân tích loại bài đăng thu hút người xem;  sắp xếp bài đăng theo mức độ phổ biến, mức độ tương tác,... Bằng việc theo dõi và so sánh hiệu quả trung bình của các bài đăng được xuất bản vào các khung giờ khác nhau với các thẻ hashtag khác nhau, bạn có thể rút ra được những chiến lược mới cho kênh của mình.

Giá của Popsters khác biệt so với hầu hết các công cụ khác. Thay vì định giá dựa trên các tính năng, nó định giá dựa trên khoảng thời gian của dữ liệu lịch sử có sẵn. Popsters cung cấp quyền truy cập 30 ngày với giá $9,99, trong khi để truy cập một năm, bạn sẽ phải trả mức giá đặc biệt một lần là $89,99. Tất cả các gói chỉ dành cho một người dùng và một mạng xã hội.

Các tính năng nổi bật:

  • Sắp xếp các bài đăng
  • Lọc các bài đăng
  • Xuất sang file XLSX, PPTX, PDF
  • Thống kê hoạt động theo biểu đồ


4. Pentos - Thước đo “độ hiển thị” của bạn

Quill CloudVề cơ bản, Pentos cung cấp một cái nhìn tổng quan về độ hiển thị của các TikToker, có nghĩa là nó có thể khám phá và phân tích các dữ liệu liên quan đến: trang cá nhân, hashtag, các bài hát và bài đăng. Với tính năng này, chúng ta có thể biết được bài hát, hashtag, video nào trên TikTok thu hút nhiều người theo dõi, nắm được nội dung nào đang hoạt động hiệu quả. Từ đó, đưa ra những chiến lược và sản phẩm sáng tạo hiệu quả hơn.

Hiện tại, Pentos có 4 gói chính cho người dùng: Starter (€29/month), Growth (€109/month), Pro (€249/month) và Enterprise (€999/month)

Các tính năng nổi bật:

  • Phân tích bài hát, video, hashtag, hồ sơ cá nhân
  • Báo cáo hiệu suất hàng tuần
  • Xuất dữ liệu dưới dạng CSV hoặc PDF
  • Sắp xếp dữ liệu


5. Quintly - Bảng điều khiển tổng quát

Quill CloudRa mắt vào năm 2010 như một công cụ đơn giản để so sánh các trang Facebook, Quintly hiện nay đã phát triển thành một công cụ được hàng trăm người dùng sử dụng trên nhiều nền tảng. 

Quintly đặc biệt phổ biến nhờ việc biến dữ liệu TikTok của bạn thành hình ảnh trực quan dạng bảng biểu dễ theo dõi. Bạn sẽ có một bảng điều khiển riêng với những báo cáo số liệu có sẵn, có thể điều chỉnh và chia sẻ để quản lý chiến lược xây dựng kênh một cách tốt nhất.

Tuy nhiên giá của gói sử dụng Quintly khá cao, với gói rẻ nhất bắt đầu từ $300/tháng.

Các tính năng nổi bật: 

  • Báo cáo tự động
  • Phân tích dữ liệu người theo dõi
  • Tối ưu hóa hiệu suất nội dung bằng cách đo lường các lượt tương tác


6. Exolyt - “Cán cân” so sánh hữu hiệu

Quill CloudTrong khi một số công cụ khác cung cấp phân tích cho nhiều nền tảng MXH khác nhau, Exolyt chỉ tập trung vào TikTok và nhắm đến đối tượng chính là các Agency, Influencer, Marketer và Content Creator. Bạn có thể sử dụng nó để xem số liệu phân tích, theo dõi số liệu thống kê và có được thông tin chi tiết về mức độ tương tác.

Một trong những tính năng hữu ích nhất của công cụ này là so sánh hai kênh TikTok với nhau. Nó không chỉ tìm hiểu được những thông tin cơ bản như Influencer nào có lượng người theo dõi lớn hơn mà còn biết ai có lượng tương tác cao hơn.

Exolyt cung cấp một gói miễn phí mà bạn có thể truy cập lịch sử bốn ngày với số liệu thống kê cơ bản. Để có các phân tích nâng cao hơn và truy cập vào nhiều dữ liệu hơn, bạn phải đăng ký gói Influencer khoảng $12 mỗi tháng hoặc nâng cấp lên Premium.

Các tính năng nổi bật:

  • Thống kê video
  • Phát triển hồ sơ cá nhân 
  • Theo dõi tiến độ hàng ngày


7. Socialinsider - Phân tích đa phương diện

Quill CloudMặc dù là một trong những công cụ tiếp thị Instagram mạnh mẽ nhất, Socialinsider cũng được sử dụng cho việc phân tích TikTok. Hướng đến đối tượng chính là các công ty truyền thông đa phương tiện, nó giúp bạn dễ dàng theo dõi và đo lường mạng lưới Influencer hoặc đơn giản là đưa ra cái nhìn tổng quan về cách các chiến dịch marketing khác nhau đang hoạt động. Tương tự như Exolyt, bạn có thể tạo các so sánh song song để tìm ra những Influencer có mức độ tương tác tốt nhất hay tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh.

Về giá cả, gói rẻ nhất của nó bắt đầu từ $99/tháng cho Social Media Manager. Đối với các Agency có nhu cầu cao hơn,  Socialinsider có gói Small Agency $169/tháng hoặc liên hệ để biết thêm thông tin về gói tùy chỉnh.

Các tính năng nổi bật:

  • Các chỉ số chính: mức độ tương tác trung bình, tỷ lệ tương tác trung bình trên mỗi bài đăng và mức tăng người theo dõi
  • Phân tích những Hashtag hàng đầu
  • Thống kê hồ sơ cá nhân


 8. TikRank - Công cụ phân tích gọn, nhẹ và đơn giản

Quill Cloud

TikRank là một công cụ phân tích TikTok miễn phí. Mục đích của nó rất đơn giản - giúp những người dùng có thể phân tích đặc điểm của Influencer trên TikTok. TikRank cung cấp một cơ sở dữ liệu với khoảng 1 triệu influencer, brand và agency có thể tìm thấy thông tin về số lượt xem, người hâm mộ và video của họ.

Ngoài ra, công cụ này còn nhiều tính năng khác về việc lên kế hoạch cho tương lai, bao gồm khả năng theo dõi và phân tích thương hiệu, cùng với sự nhận biết về việc bỏ theo dõi hay dấu hiệu gia tăng của người hâm mộ.


9. Melody Socials - Ra đời từ những trải nghiệm “dở tệ”

Quill Cloud

Melody Socials ra đời sau khi hai nhà sáng lập của nó mất hơn 300 trăm giờ đồng hồ để tìm kiếm Influencer. Trải nghiệm khó chịu này không chỉ riêng họ gặp phải mà còn là vấn đề chung của rất nhiều người hoạt động trong lĩnh vực influencer marketing này.  

Sau khi quyết định tìm cách rút ngắn quá trình này, họ đã cho ra đời Melody Socials. Mặc dù không phải là một công cụ phân tích thực sự theo nghĩa đen, nhưng nó cũng dựa vào dữ liệu sẵn có để tự động hóa cách bạn tìm kiếm dựa vào những hồ sơ cá nhân được đề xuất trên TikTok.

Để sử dụng công cụ này bạn sẽ có 3 mức giá để lựa chọn: Brand ($299/tháng), Agency ($499/tháng) và Platform ($999/tháng) phải thanh toán hàng tháng, nếu thanh toán theo năm bạn có thể tiết kiệm 30% so với mức giá trên này.


10. Storyclash - Cải thiện chiến lược marketing với TikTok Influencer 

Quill CloudVới Storyclash, bạn có thể theo dõi các thương hiệu và Influencer trên TikTok và quản lý các chiến dịch. Storyclash cũng giúp tìm kiếm những gương mặt Influencer mới cũng như theo dõi những Influencer mà bạn đã làm việc cùng. 

Ngoài ra, có một điểm tương tự như TrendTok, công cụ này có thể khám phá ra các xu hướng đang thịnh hành. Ưu điểm của tính năng này là khả năng cải thiện chiến lược marketing. Bằng cách phân tích hàng nghìn video thịnh hành, Storyclash sẽ đem đến cho bạn vô số ý tưởng và nội dung để đưa vào những chiến dịch tiếp theo.

Để biết thông tin về giá cả, bạn cần liên hệ với Storyclash. Cũng giống như Quintly, họ chỉ cung cấp các gói hoàn toàn được cá nhân hóa.

Các tính năng nổi bật:

  • Báo cáo về các chiến dịch marketing
  • Đánh giá thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành
  • Tìm kiếm những đề xuất trên TikTok


11. TikTok Pro Account - Bản nâng cấp của “chủ nhà” TikTok

Quill CloudLựa chọn đáng chú ý cuối cùng chính là đăng ký tài khoản TikTok Pro thay vì đầu tư vào một phần mềm của bên thứ ba riêng biệt. Với TikTok Pro, bạn được phép xem các số liệu phân tích độ tương tác của video theo thời khung thời gian: ngày/giờ đăng. Nhờ đó, bạn có thể điều chỉnh hoạt động trên kênh của mình để đạt được hiệu quả cao hơn.

Đặc biệt là tài khoản Pro này miễn phí cho nguời dùng. Bạn chỉ cần đi tới mục Quyền riêng tư và cài đặt của mình rồi chọn Quản lý tài khoản của tôi, sau đó bạn sẽ thấy tùy chọn Chuyển sang Tài khoản Pro. Nhấp chọn và bạn có thể bắt đầu sử dụng công cụ này.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa