Muôn hình vạn trạng với những hoạt động ấn tượng của các thương hiệu mùa Trung thu

Đón mùa trăng tròn, các thương hiệu đua nhau ra mắt chiến dịch quảng bá từ branding đến marketing: Mỗi nhà một vẻ, mười phân trọn vẹn!
Vu Phuong Anh
08/09/2024
Muôn hình vạn trạng với những hoạt động ấn tượng của các thương hiệu mùa Trung thu

Triển lãm nghệ thuật “Trung thu vui ký”

TiredCity: Facebook | Instagram | Website

Chuyên sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm sáng tạo (bao gồm quà tặng, quà lưu niệm, trang phục, văn phòng phẩm, phụ kiện, tranh in), TiredCity đóng vai trò là cầu nối lan toả các tác phẩm sáng tạo từ cộng đồng nghệ sĩtrẻ Việt Nam tới những người yêu thích sáng tạo trong nước và nước ngoài.

TiredCity hoạt động với mục tiêu hỗ trợ và phát triển nghệ thuật sáng tạo thông qua việc hợp tác với các nghệ sĩsỹ trẻ Việt Nam và đưa tác phẩm bản quyền của họ lên các sản phẩm có tính ứng dụng cao. 10% giá trị sản phẩm được gửi trực tiếp đến các nghệ sĩ.

Theo đó, dịp Trung thu 2024, triển lãm nghệ thuật “Trung thu vui ký” - một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động triển lãm thường kỳ do Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã được phối hợp tổ chức cùng doanh nghiệp sáng tạo TiredCity. Tại đây, 47 tác phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng từ một cuộc thi minh họa chủ đề Trung thu, mỗi tác phẩm là một góc nhìn khác biệt, thể hiện sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.

Một điểm nhấn của triển lãm là phiên bản “lên đèn” vào buổi tối trong các tour “Trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám”. Đây là dịp để công chúng thưởng thức các tác phẩm dưới ánh sáng lung linh, tạo nên một không gian đậm chất Trung thu giữa lòng Hà Nội. Với sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại, “Trung thu vui ký” góp phần quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống đến với thế hệ trẻ nói chung. Đồng thời khẳng định vẻ đẹp của Văn Miếu - Quốc Tử Giám và sứ mệnh nghệ thuật của TiredCity đối với Việt Nam nói riêng. 

Đọc thêm: Triển lãm nhóm “Moon River": Sự tôn vinh của những nền văn hóa đa dạng

Trở về tuổi thơ với Kinh Đô và nhóm kịch Líu Lo

Kinh Đô: Facebook | Website

Là một trong những thương hiệu bánh lâu đời của Việt Nam, Kinh Đô không thể không góp mặt vào “lễ hội" quảng cáo dịp Tết Trung thu. Trung Thu năm nay Kinh Đô dành tặng khách hàng một chuyến du hành cung trăng để vui ca cùng chú Cuội, chị Hằng, Thỏ Ngọc & bác Đa - qua sự thể hiện của nhóm Líu Lo - những gương mặt đã vô cùng thân quen với tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Xây dựng một tiểu phẩm đặc biệt cho dịp tết này, Kinh Đô và nhóm Líu Lo không chỉ kể chuyện cho các em nhỏ mà còn tái hiện lại hồi ức đáng nhớ của các thế hệ trước. Đây cũng là một điểm nối quan trọng khiến chiến dịch “Trọn một ngày sum vầy / Sáng mãi chuyện đêm trăng” của Kinh Đô truyền tải thông điệp một cách rõ ràng hơn.

Có thể thấy chiến dịch quảng bá của Kinh Đô không quá mới mẻ và khác biệt, thương hiệu này vẫn lựa chọn tập trung vào giá trị cốt lõi và tính truyền thống vốn đã trở thành hình tượng quen thuộc với khách hàng. 

“Trông mặt bắt hình dong” với packaging ấn tượng 

Bên cạnh chiến dịch xây dựng hình ảnh thương hiệu qua sự kiện nghệ thuật hay TVC quảng cáo, trung thu năm nay nhiều nhãn hàng còn gây chú ý với sự đổi mới và đầu tư công phu vào giao diện sản phẩm. Với thị trường ngày càng cạnh tranh, các nhãn hàng không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn chỉn chu trong thiết kế bao bì. 

1, Chạm vào Trong Veo cùng Cộng Cà Phê

Cộng: Facebook | Instagram

Cộng Cà Phê là thương hiệu đã thành công ghi dấu ấn với hình ảnh bao cấp đậm chất Việt xưa. Chính vì vậy, các sản phẩm của thương hiệu này đều có sự đồng nhất với phong cách cốt lõi được xây dựng từ ban đầu, và chiến dịch ra mắt BST bánh trung thu 2024 cũng không phải ngoại lệ.

Mỗi hộp bánh trung thu tại Cộng đều được tặng 1 hộp bi ve nhỏ, để gửi thông điệp đặc biệt tới khách hàng: "chạm vào trong veo" những ngày bình yên, thương nhớ. BST bánh đa dạng lựa chọn hộp bánh: Chạm, Trong Veo, Trong Xanh, Trong Sáng, Trong Lành, Đôi. Chiến dịch này được Cộng thiết kế theo concept đơn giản và ứng dụng nhiều bằng vẽ minh họa, từ bao bì sản phẩm đến các bài đăng truyền thông. 

Đọc thêm: #TopList: Hoạ sĩ vẽ minh hoạ - Xu hướng được yêu thích và những gương mặt mà thương hiệu không nên bỏ lỡ

2, Ngũ Vị Hoàng Kim từ The 350F 

The 350F: Facebook | Instagram | Website

Thương hiệu bánh ngọt cao cấp The 350F mỗi năm đều mang đến một câu chuyện văn hóa dân gian Việt khác nhau qua những BST bánh Trung thu độc đáo, từ Cửu Ngư Quần hội (2020), Tứ Phủ (2022), Tứ Pháp (2023) và mới đây nhất là Ngũ Vị Hoàng Kim. Sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính của truyền thống và sự sang trọng hiện đại tạo nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. 

Lấy cảm hứng từ hình ảnh Long Bào uy nghi của các vị vua triều Nguyễn, BST bánh Trung thu Ngũ Vị Hoàng Kim đã tái hiện một cách tinh tế vẻ đẹp hoàng gia trong từng thiết kế hộp bánh. Được biết, Long Bào là trang phục quyền uy bậc nhất của các vị vua, là một biểu tượng không thể thiếu trong văn hóa cung đình. Tên gọi "Long Bào" xuất phát từ chữ "Long" là rồng - linh vật tượng trưng cho quyền lực của nhà vua và "Bào" là quần áo, chỉ dành riêng cho những bậc đế vương.

3, RuNam sáng tạo với lồng đèn trung thu

RuNam: Facebook | Instagram | Website

Một trong những thương hiệu có packaging ấn tượng mùa Trung thu năm nay không thể không kể đến RuNam với thiết kế bộ quà tặng “lồng đèn” sáng tạo. Được lấy cảm hứng từ món đồ chơi không thể thiếu mỗi dịp tết Trung thu của người Việt, hộp quà tặng “lồng đèn” được thiết kế với họa tiết truyền thống mang màu sắc hiện đại, trên chất liệu hộp thiếc cùng quai da được làm thủ công.

RuNam đã khéo léo thể hiện nét đẹp truyền thống trong một giao diện sang trọng, tinh tế và hiện đại hơn. Bên cạnh “lồng đèn”, trước đó RuNam còn gây ấn tượng khi cho ra mắt bộ quà tặng lấy cảm hứng từ lời ru, truyện cổ tích. Sản phẩm chủ đạo trong bộ quà tặng là Tủ Sân Khấu. Cấu trúc hộp quà đã được RuNam nghiên cứu và ra mắt từ năm 2020, lấy ý tưởng từ sự kết hợp giữa một sản phẩm nội thất và hộp bánh Trung thu. Đến nay, Tủ Sân Khấu đã có 5 năm phát triển và truyền tải nhiều chủ đề khác nhau như: lễ hội, kiến trúc hay sân khấu kịch nghệ.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa